[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
126
Động cơ
5,263 Mã lực
Tuổi
34
Bên Thái bên Ấn, sư đi ăn xin đếm không hết ngoài đường, bên mình thì ít, đặc biệt ngoài bắc rất ít nên TMT mới hot hòn họt như vậy.
 

leoanubis

Xe hơi
Biển số
OF-860799
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
123
Động cơ
27,898 Mã lực
Nhìn thủ tục thì có vẻ phức tạp và rườm rà thế thôi. Nhưng đúng chuẩn là đơn giản và đưa cho công ty du lịch, văn phòng luật, chuyên trách visa chuyên nghiệp họ sẽ làm ngon. Họ cũng biết cách điền thông tin sao cho chuẩn. Vé máy bay, chỗ ở, này kia họ tự biết cách khai ;) còn police Ấn Độ thì đừng lo ;) họ mời các sư còn không kịp huống gì là đuổi hay thử thách. Để khi nào đoàn đi đến Ấn độ (nếu đến được), bạn sẽ thấy ;) đúng là người dân Việt Nam rất sợ police.

Cái tư duy phải tôi mới làm được, hay làm gì cũng cần nhờ vả, quan hệ, phải quen ông này bà kia - của chúng ta nó ăn sâu vào nhận thức. Không hề có chuyện đó. Ai cũng làm được. Rất nhiều người hành hương và đi bộ hành/đường bộ đến Ấn Độ từ khắp các hướng và không có gì khó cả.

Mình dám đặt cược với bạn là nếu để yên cho PN và luật sư của anh ta làm thì họ cũng có thể làm được cho các thành viên còn lại. Chính vì lý do đó mà Mr. Báu phút cuối phải khai thật 'tôi không muốn làm nên không nộp hồ sơ visa cho các bạn (còn lại trong đoàn)' chứ không phải là 'tôi làm cho các bạn nhưng bị từ chối'. Vì để có đường rút & dễ ăn nói sau này khi các thành viên khác cũng sẽ làm được visa. Chẳng qua các sư không biết luật, ko hiểu chuyện nên bị cuống và vô tình bị cuốn vào cái vòng quay của lũ YTB.

Bạn bè, đồng nghiệp mình đến 70-80% là người Ấn và doanh nghiệp Ấn. Mình có thể khẳng định như vậy. Mình có thể nhờ một công ty du lịch ở Ấn Độ làm visa cho các sư không vấn đề gì cả. Các bạn bạn nào liên hệ được với các sư và sư tin tưởng, mình sẵn sàng thuê cty chuyên nghiệp của Ấn luôn cho tin cậy, giúp làm visa và mình tài trợ luôn phí visa 5 năm cho các sư đi cho thoải mái cũng được luôn.

Cái e-visa cũng không phải là không thể đi bộ. Cái hạn chế của e-visa là phải nhập cảnh lần đầu tiên tại ports (cửa khẩu) mà tại đó có hệ thống xác thực e-visa (thường là đường hàng không). Sau khi nhập cảnh lần đầu rồi (có đóng dấu visa, loại M-multi-entries rồi) thì có thể xuất cảnh và nhập cảnh cho các lần sau bằng đường bộ (đi bộ) thoải mái. Hạn chế của evisa là do một số ports (cửa khẩu) không có hệ thống để xác thực, chứ không phải là visa đi bộ hay đi đường hàng không gì cả.
Nơi chung việc làm visa thì ai mà có thu nhập, trình độ, quan hệ và tìm hiểu đều làm được.
Vấn đề ở đây là sự ngăn cản nguồn thông tin trực tiếp đến cụ Tuệ. Mà em nghĩ là cho dù bác có liên lạc được, người ta cũng chưa chắc chịu đưa thông tin của bác cho cụ Tuệ, hoặc chính cụ Tuệ và các vị nhỏ cũng không chịu.
Chắc cũng không phải chỉ mình bác chịu giúp đâu, nếu ai có tấm lòng và khả năng đều muốn giúp, có điều như cái "tùy duyên" mà cụ Tuệ hay nói cửa miệng, phải hợp với cụ và các vị nhỏ thì mới được.
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
567
Động cơ
467,627 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Thì giờ đang để yên cho PN làm cho các sư nhỏ đó, có ai cấm đâu. Cứ chờ xem thôi.
Visa Ấn chắc chắn sẽ làm được thôi ;) các sư không có gì ngoài thời gian. Chỉ hy vọng đoàn sư này đi bộ lên phía Bắc bỏ qua Myanmar.

Mình chỉ đang nghĩ nếu sắp tới cửa khẩu Myanmar có mở cửa và cho phép nhập cảnh thì phía Bộ NG VN sẽ hành động như thế nào. Để cả đoàn lộn xộn gồm sư, YTB và TNV này vô Myanmar thì rất nhức đầu vì phải có kế hoạch bảo hộ khi cần thiết (vì lỡ có chuyện gì không thể 'phó mặc' nhân dân kiểu ngu thì chết được - vẫn phải hỗ trợ, không thì các nước khác lại xỉa xói). Mà ngăn cấm hội này vô Myanmar ở biên giới Thái Lan thì VN sẽ bị cho là lạm quyền, vi phạm quyền con người, tự do dân chủ này kia. Nói chung cả hai cách đều nhức đầu.

Sư MT thì vấn máu đi kiểu càng nguy hiểm càng tốt, càng thử thách - mà có vẻ ông ấy không hiểu được việc ông ấy cố chấp bước chân vào Myanmar (nếu đước phép) thì được việc của ông ấy (kể cả chết vì tên bay đạn lạc cũng là được việc của ông ấy) nhưng sẽ làm khó rất nhiều người, tổ chức khác của VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

trananhbaotab03

Xe đạp
Biển số
OF-875414
Ngày cấp bằng
7/2/25
Số km
26
Động cơ
7,997 Mã lực
Tuổi
32
Nói chung em thấy cũng tiền hâu bất nhất lắm, kể cả mấy ông xung quanh đoàn hiện tại. Nhân vô thập toàn, nhưng mấy ông này kiểu nói sau đá trước. TS tầm như Báu thì cũng không phải là giỏi, vì dù sao cũng là học trong nước :)
Đi tu như cụ Tuệ đúng là kham nhẫn thật sự, phải em chửi um lên rồi, đúng là đầu đà khổ cả thân lẫn tâm, thế mới rèn luyện được. Sau đợt đi Ấn sắp tới cụ Tuệ lên 1 tầm cao mới.
tầm cao mới thật =)))
+Từ không sợ chết => sợ bị bắt, sợ hết hạn visa, sợ công an
+Từ không nhận tiền, kêu gọi từ thiện => Thành kêu gọi từ thiện cũng tốt, không cần điều tra lai lịch ổ bánh mì được bố thí
+Vi phạm hoàn toàn các pháp luật tại nước sở tại
+Cà khịa, sân si, nhớ mọi lỗi lầm của ông Báu
+Đi đến Ấn Độ không phải đích đến, đến được cũng tốt đẹp, không cũng tốt đẹp => Giờ thành bằng mọi giá phải đến :D
Sợ quá, sợ quá haiz haiz
 
Chỉnh sửa cuối:

Bulma555

Xe tải
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
208
Động cơ
7,762 Mã lực
Em đọc theo link trên thì các sư vi phạm 1 trong 12 hạnh đầu đà rồi. Đó là Sống độc cư. Các sư đi thành đoàn thế này gọi là sống quần cư rồi.
Nhẽ ra sư phải như "hòn đá lăn bên đồi", lăn được tới Ấn hay không cũng phải hoan hỉ. Đây có vẻ sư đang chấp niệm vào việc phải đi đến Ấn cho nên mới drama.
 

leoanubis

Xe hơi
Biển số
OF-860799
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
123
Động cơ
27,898 Mã lực
Visa Ấn chắc chắn sẽ làm được thôi ;) các sư không có gì ngoài thời gian. Chỉ hy vọng đoàn sư này đi bộ lên phía Bắc bỏ qua Myanmar.

Mình chỉ đang nghĩ nếu sắp tới cửa khẩu Myanmar có mở cửa và cho phép nhập cảnh thì phía Bộ NG VN sẽ hành động như thế nào. Để cả đoàn lộn xộn gồm sư, YTB và TNV này vô Myanmar thì rất nhức đầu vì phải có kế hoạch bảo hộ khi cần thiết (vì lỡ có chuyện gì không thể 'phó mặc' nhân dân kiểu ngu thì chết được - vẫn phải hỗ trợ, không thì các nước khác lại xỉa xói). Mà ngăn cấm hội này vô Myanmar ở biên giới Thái Lan thì VN sẽ bị cho là lạm quyền, vi phạm quyền con người, tự do dân chủ này kia. Nói chung cả hai cách đều nhức đầu.

Sư MT thì vấn máu đi kiểu càng nguy hiểm càng tốt, càng thử thách - mà có vẻ ông ấy không hiểu được việc ông ấy cố chấp bước chân vào Myanmar (nếu đước phép) thì được việc củ ông ấy (kể cả chết vì tên bay đạn lạc cũng là được việc của ông ấy) nhưng sẽ làm khó rất nhiều người, tổ chức khác của VN.
Xin phép bác cho em nói 1 câu thật thà ạ. Cụ Tuệ gọi là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Việc chọn đi bằng đường Myanmar nó nguy hiểm cực kỳ, em có coi vài video rồi. Người của nước nó mà nó còn " ..." không ra gì.
Biết là đi tu hành thì chư thiên hộ trì. Nhưng tu phải đoan chánhthì mới cảm ứng được thánh thần.
Qua 1 vài video gần đây thì em nghĩ nếu không qua được bằng đường Miến là Trời còn thương cho họ đó, còn cho họ cơ hội để học tập.
Em cũng không có buồn hay gì cụ Tuệ. Em chỉ mong cụ có được những người bạn thật tu cùng đồng hành, cùng tốt lên. Đường tu của cụ Tuệ hy vọng an lạc chứ chính cụ gây ra rắc rối quá, đó là tự làm khổ mình.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,067
Động cơ
565,348 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
tầm cao mới thật =)))
+Từ không sợ chết => sợ bị bắt, sợ hết hạn visa, sợ công an
+Từ không nhận tiền, kêu gọi từ thiện => Thành kêu gọi từ thiện cũng tốt, không cần điều tra lai lai ổ bánh mì được bố thí
+Vi phạm hoàn toàn các pháp luật tại nước sở tại
+Cà khịa, sân si, nhớ mọi lỗi lầm của ông Báu
+Đi đến Ấn Độ không phải đích đến, đến được cũng tốt đẹp, không cũng tốt đẹp => Giờ thành bằng mọi giá phải đến :D
Sợ quá, sợ quá haiz haiz
Kaka mấy ý cụ nói hình như hơi chủ quan theo ý cụ, nhưng cũng chờ xem cụ Tuệ tu được đến đâu, chắc tầm này sang năm là biết được có tầm cao mới hay không, còn bọn le ve hộ pháp thì em thấy như lũ kền kền, toàn kiểu tâm lý hơn thua :D
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,092
Động cơ
569,160 Mã lực
Xin phép bác cho em nói 1 câu thật thà ạ. Cụ Tuệ gọi là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Việc chọn đi bằng đường Myanmar nó nguy hiểm cực kỳ, em có coi vài video rồi. Người của nước nó mà nó còn " ..." không ra gì.
Biết là đi tu hành thì chư thiên hộ trì. Nhưng tu phải đoan chánhthì mới cảm ứng được thánh thần.
Qua 1 vài video gần đây thì em nghĩ nếu không qua được bằng đường Miến là Trời còn thương cho họ đó, còn cho họ cơ hội để học tập.
Em cũng không có buồn hay gì cụ Tuệ. Em chỉ mong cụ có được những người bạn thật tu cùng đồng hành, cùng tốt lên. Đường tu của cụ Tuệ hy vọng an lạc chứ chính cụ gây ra rắc rối quá, đó là tự làm khổ mình.
Ngoài đời gọi là cố chấp.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,593
Động cơ
879,841 Mã lực
Tóm lại là nếu cụ Tuệ đi qua Mae Sai (Mia Sãi) thì sẽ bị quá hạn 90 ngày. Lúc đó phải đi đến biên giới xong gia hạn tiếp.
Cụ Tuệ vẫn rất níu kéo các sư nhỏ, điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng đi chung với Ngộ Báu chắc khó, vì nhân sinh quan bất đồng. Hoặc có thể cụ Tuệ muốn thử thách chính mình.
Em dự sau lễ tình nhân có thể tách ra 2 đoàn:
- Đoàn thầy Minh Tuệ gồm cụ Tuệ và các sư cùng chúng YT. Đoàn này danh tiếng có thể tăng, có thể giảm. Có thể đi đến Ấn hoặc cũng không có thể đi đến Ấn.
- Đoàn cư sĩ Báu và những người bạn: Đoàn này sau khi gia nhập với cụ Tuệ để lấy kiến thức cơ bản thì sẽ đi theo cách của mình để cầu đạo.
Tóm lại ai thích đoàn nào thì theo dõi đoàn đó. Chắc em sẽ theo dõi đoàn 2, đoàn 1 thấy sunsilk bồ kết quá, coi một thời gian cũng thấy cái đầu mình sunsilk hẳn. Nên phải chuyển sang theo dõi đoàn 2 cho đời nó nhẹ nhàng thanh thản.
Hít drama nhiều quá cũng mệt :D :D :D
E đoàn nào cũng coi miễn các vị tiếp tục bộ hành để có phim xem, e thích 1 bên drama 1 bên nhẹ nhàng để cân bằng cảm xúc như cụ. Nãy có một bác gần nhà e cũng xem phim bô hành này mà bỏ hết phim truyền hình trên tv bảo xem phim này hay hơn toàn người thật việc thật.
Phim tv chỉ một góc nhìn còn đây thoải mái bối cảnh drama liên tục diễn viên đông đảo không biết trước tập sau sẽ ra sao.
 

longcanhtn

Xe đạp
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
33
Động cơ
193,527 Mã lực
Tuổi
29
Tóm lại là nếu cụ Tuệ đi qua Mae Sai (Mia Sãi) thì sẽ bị quá hạn 90 ngày. Lúc đó phải đi đến biên giới xong gia hạn tiếp.
Cụ Tuệ vẫn rất níu kéo các sư nhỏ, điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng đi chung với Ngộ Báu chắc khó, vì nhân sinh quan bất đồng. Hoặc có thể cụ Tuệ muốn thử thách chính mình.
Em dự sau lễ tình nhân có thể tách ra 2 đoàn:
- Đoàn thầy Minh Tuệ gồm cụ Tuệ và các sư cùng chúng YT. Đoàn này danh tiếng có thể tăng, có thể giảm. Có thể đi đến Ấn hoặc cũng không có thể đi đến Ấn.
- Đoàn cư sĩ Báu và những người bạn: Đoàn này sau khi gia nhập với cụ Tuệ để lấy kiến thức cơ bản thì sẽ đi theo cách của mình để cầu đạo.
Tóm lại ai thích đoàn nào thì theo dõi đoàn đó. Chắc em sẽ theo dõi đoàn 2, đoàn 1 thấy sunsilk bồ kết quá, coi một thời gian cũng thấy cái đầu mình sunsilk hẳn. Nên phải chuyển sang theo dõi đoàn 2 cho đời nó nhẹ nhàng thanh thản.
Hít drama nhiều quá cũng mệt :D :D :D
giờ a báu, giáp, hùng chỉ dắt theo tuệ minh và minh trí thì đảm bảo là view livestream chắc lúc nào cũng trên trăm nghìn, giờ mọi người sợ đám minh tạng, chơn chí, phúc giác, an lạc,minh nhuận kia quá rồi
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
9,781
Động cơ
335,381 Mã lực
Tuổi
50
Mình chỉ đang nghĩ nếu sắp tới cửa khẩu Myanmar có mở cửa và cho phép nhập cảnh thì phía Bộ NG VN sẽ hành động như thế nào. Để cả đoàn lộn xộn gồm sư, YTB và TNV này vô Myanmar thì rất nhức đầu vì phải có kế hoạch bảo hộ khi cần thiết (vì lỡ có chuyện gì không thể 'phó mặc' nhân dân kiểu ngu thì chết được - vẫn phải hỗ trợ, không thì các nước khác lại xỉa xói). Mà ngăn cấm hội này vô Myanmar ở biên giới Thái Lan thì VN sẽ bị cho là lạm quyền, vi phạm quyền con người, tự do dân chủ này kia. Nói chung cả hai cách đều nhức đầu.

Sư MT thì vấn máu đi kiểu càng nguy hiểm càng tốt, càng thử thách - mà có vẻ ông ấy không hiểu được việc ông ấy cố chấp bước chân vào Myanmar (nếu đước phép) thì được việc của ông ấy (kể cả chết vì tên bay đạn lạc cũng là được việc của ông ấy) nhưng sẽ làm khó rất nhiều người, tổ chức khác của VN.
Cụ lo xa quá. Nếu có chuyện gì thì từ từ giải quyết theo nguyên tắc ngoại giao thôi, khó quá thì chịu, tùy duyên chứ đâu phải cứu người bằng mọi giá.
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,047
Động cơ
157,574 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em vừa xem lại một lượt clip trưa nay. Đầu tiên em sẽ xả cách gọi từ sư sang ông khi nhắc đến ông Minh Tuệ (MT), e không gọi là sư nữa, vì trong buổi nói chuyện với luật sư, ông MT nhắc đi nhắc lại là nói con không phải là sư hay thầy gì cả chỉ là người thường, vậy em tôn trọng như người bình thường gọi là ông,.kiểu như gọi ông này ông kia.

- Các câu hỏi ls liên quan, việc nghỉ ở đất của nhà dân & đất chính phủ sau 6h... Không khác gì cụ Báu và Therawwat đã nói và thực hiện. giờ mà Nghiêm có muốn làm cũng phải có giấy ủy quyền thì cũng không khác gì cả.

- Các câu hỏi về nguồn tiền ở đâu cho PN làm, ông MT và đặc biệt ông Chơn Trí trả lời không thể chấp nhận được, đến người đời có tự trọng người ta cũng không nhận giúp đỡ từ những đồng tiền dơ bẩn phạm pháp từ chộm cướp chứ đừng nói người tu.

- về visa, cụ Báu vẫn đã và đang làm, đến nay visa Ấn coi như đã ok, visa Thái Lan trước thời điểm bị đám đối thủ phá thì hạn còn gần 30 ngày, còn dư thời gian đi hơn 400km đến cửa khẩu, sau khi đám thợ tu bị kích động, nhồi sọ thì mới ngưng lại, tay PN biết điểm yếu của các ông tu là sợ bị trục suất, và dùng chính những lời cảnh báo thực lòng của Team cụ Báu đó để tiêm nhiễm sự sợ hãi,

- PN cũng là người gọi cs vào trong đêm để dọa, bọn chúng cũng cao tay mời LS để lấy lòng tin ông MT và đồng tu trong khi cụ Báu đã rời đoàn, trong thời điểm cầm pp của các ông tu thì team cụ Báu cũng có tờ A4 thay thế để đi lại, chẳng khác gì hôm nay ông LS cầm PP của các ông tu trong 07 ngày. Cách thức là y như nhau, chỉ khác team cụ Báu chủ quan care được ngon nên cứ giữ những giấy tờ đó và không nghĩ đến cần LS trấn an..thua nhóm PN khoản này)

- Về trí tuệ của ông MT, qua những việc vừa qua, thấy ông MT có vấn đề về trí nhớ thật, thêm nữa, rất bảo thủ như em đã từng nói mấy lần, nhiều tình huống, tiền hậu bất nhất, lúc thế này, lúc thế khác. các từ nghiệp, duyên, người tập học, như cái bình phong che chắn cho ông ấy vậy.

Cứ đi như này, như cụ nào đó đã nói có đi đến Ấn độ cũng chẳng thu được thành tựu gì lớn, cần phải học theo sách pháp có thầy, cao tăng chỉ dạy mới ổn.

- Những việc làm của team cụ Báu, đến thời điểm này không có gì mờ ám, tất cả những việc làm từ lộ trình đường đi, chỗ nghỉ, ngủ đều tuân thủ PL, cách thức xin visa ..etc..đều có chia sẻ cho ông MT hàng ngày, nhưng cuối cùng vẫn bị đánh giá là loss và nhiều lần bóng gió hứa mà không làm được..đến ạ ông luôn.

Nay em cũng hơi sân, viết vài dòng chia sẻ cùng cc.
 

Vnmuonnam

Xe máy
Biển số
OF-875498
Ngày cấp bằng
9/2/25
Số km
60
Động cơ
11,944 Mã lực
Tuổi
25
Visa Ấn chắc chắn sẽ làm được thôi ;) các sư không có gì ngoài thời gian. Chỉ hy vọng đoàn sư này đi bộ lên phía Bắc bỏ qua Myanmar.

Mình chỉ đang nghĩ nếu sắp tới cửa khẩu Myanmar có mở cửa và cho phép nhập cảnh thì phía Bộ NG VN sẽ hành động như thế nào. Để cả đoàn lộn xộn gồm sư, YTB và TNV này vô Myanmar thì rất nhức đầu vì phải có kế hoạch bảo hộ khi cần thiết (vì lỡ có chuyện gì không thể 'phó mặc' nhân dân kiểu ngu thì chết được - vẫn phải hỗ trợ, không thì các nước khác lại xỉa xói). Mà ngăn cấm hội này vô Myanmar ở biên giới Thái Lan thì VN sẽ bị cho là lạm quyền, vi phạm quyền con người, tự do dân chủ này kia. Nói chung cả hai cách đều nhức đầu.

Sư MT thì vấn máu đi kiểu càng nguy hiểm càng tốt, càng thử thách - mà có vẻ ông ấy không hiểu được việc ông ấy cố chấp bước chân vào Myanmar (nếu đước phép) thì được việc của ông ấy (kể cả chết vì tên bay đạn lạc cũng là được việc của ông ấy) nhưng sẽ làm khó rất nhiều người, tổ chức khác của VN.
ko vô Myanmar đâu bác, vô là chết chắc, trong đó mỗi nhóm kiểm soát 1 khu vực, bom mìn nó cài đầy đường để ngăn bên này tấn công bên kia, 1 nhóm người lạ bất đồng ngôn ngữ, 1 nhóm câm máy quay lia lia, nó thấy ngứa mắt nó bảo đó là gián điệp, nó đêm IED ra giựt 1 cái thì cái tên TMT chỉ còn là mây khói, nếu có chết cũng chẳng biết ai làm, cũng chẳng ai chịu trách nhiệm, nhà nước cũng ko rảnh cử nguoi theo bảo vệ, thách bo thằng lao dám thò ngón chân qua
TMT nổ to vậy thôi chứ lên tới biên giới cái là hồi tâm chuyển ý liền đòi đi đường biển liền, ko phạm giới đâu, thách bo TMT dám thò ngón chân qua.
 

ducnx85

Xe buýt
Biển số
OF-348411
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
593
Động cơ
1,257,323 Mã lực
Hà BG vừa tb tối nay lại thêm 4 sư mới gia nhập đoàn. Tổng hiện tại lên tới 17 sư rồi- Pn hn dc vào ngủ bên trong cùng. Quả là đáng gờm, đáng gờm
 

Vnmuonnam

Xe máy
Biển số
OF-875498
Ngày cấp bằng
9/2/25
Số km
60
Động cơ
11,944 Mã lực
Tuổi
25
ko vô Myanmar đâu bác, vô là chết chắc, trong đó mỗi nhóm kiểm soát 1 khu vực, bom mìn nó cài đầy đường để ngăn bên này tấn công bên kia, 1 nhóm người lạ bất đồng ngôn ngữ, 1 nhóm câm máy quay lia lia, nó thấy ngứa mắt nó bảo đó là gián điệp, nó đêm IED ra giựt 1 cái thì cái tên TMT chỉ còn là mây khói, nếu có chết cũng chẳng biết ai làm, cũng chẳng ai chịu trách nhiệm, nhà nước cũng ko rảnh cử nguoi theo bảo vệ, thách bo thằng lao dám thò ngón chân qua
TMT nổ to vậy thôi chứ lên tới biên giới cái là hồi tâm chuyển ý liền đòi đi đường biển liền, ko phạm giới đâu, thách bo TMT dám thò ngón chân qua.
với cách nói nước đôi của TMT thì đi Myanmar cũng tốt đẹp, mà Myanmar đang chiến tranh nên đi đường biển cũng tốt đẹp.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,092
Động cơ
569,160 Mã lực
ko vô Myanmar đâu bác, vô là chết chắc, trong đó mỗi nhóm kiểm soát 1 khu vực, bom mìn nó cài đầy đường để ngăn bên này tấn công bên kia, 1 nhóm người lạ bất đồng ngôn ngữ, 1 nhóm câm máy quay lia lia, nó thấy ngứa mắt nó bảo đó là gián điệp, nó đêm IED ra giựt 1 cái thì cái tên TMT chỉ còn là mây khói, nếu có chết cũng chẳng biết ai làm, cũng chẳng ai chịu trách nhiệm, nhà nước cũng ko rảnh cử nguoi theo bảo vệ, thách bo thằng lao dám thò ngón chân qua
TMT nổ to vậy thôi chứ lên tới biên giới cái là hồi tâm chuyển ý liền đòi đi đường biển liền, ko phạm giới đâu, thách bo TMT dám thò ngón chân qua.
Không sợ chết nhưng sợ bị cảnh sát bắt e nghe nó cứ sai sai thế nào ý.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,529
Động cơ
386,650 Mã lực
Visa Ấn chắc chắn sẽ làm được thôi ;) các sư không có gì ngoài thời gian. Chỉ hy vọng đoàn sư này đi bộ lên phía Bắc bỏ qua Myanmar.

Mình chỉ đang nghĩ nếu sắp tới cửa khẩu Myanmar có mở cửa và cho phép nhập cảnh thì phía Bộ NG VN sẽ hành động như thế nào. Để cả đoàn lộn xộn gồm sư, YTB và TNV này vô Myanmar thì rất nhức đầu vì phải có kế hoạch bảo hộ khi cần thiết (vì lỡ có chuyện gì không thể 'phó mặc' nhân dân kiểu ngu thì chết được - vẫn phải hỗ trợ, không thì các nước khác lại xỉa xói). Mà ngăn cấm hội này vô Myanmar ở biên giới Thái Lan thì VN sẽ bị cho là lạm quyền, vi phạm quyền con người, tự do dân chủ này kia. Nói chung cả hai cách đều nhức đầu.

Sư MT thì vấn máu đi kiểu càng nguy hiểm càng tốt, càng thử thách - mà có vẻ ông ấy không hiểu được việc ông ấy cố chấp bước chân vào Myanmar (nếu đước phép) thì được việc của ông ấy (kể cả chết vì tên bay đạn lạc cũng là được việc của ông ấy) nhưng sẽ làm khó rất nhiều người, tổ chức khác của VN.
Đi qua Myanmar thực sự nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, đi tầu chở vòng qua Myanmar thì các cụ không ưng, bởi đó không phải là hình thức vận động tự thân, các bậc tu hành không chấp nhận .

Vậy em đề suất để các cụ trong đoàn tự bơi trên biển, thay vì hành khất ta thử nghiệm loại hình du vịnh khất xem sao. Cố gắng bơi qua những vùng biển có nhiều ngư dân, tàu thuyền qua lại, để còn du vịnh thực ( thay vì khất thực) :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,534
Động cơ
1,268,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà BG vừa tb tối nay lại thêm 4 sư mới gia nhập đoàn. Tổng hiện tại lên tới 17 sư rồi- Pn hn dc vào ngủ bên trong cùng. Quả là đáng gờm, đáng gờm
Thế mà đợt trước ông Minh Tuệ kêu ai không giữ giới phải ngủ cách 100m.
 

Audi fan

Xe tải
Biển số
OF-105717
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
458
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa xem lại một lượt clip trưa nay. Đầu tiên em sẽ xả cách gọi từ sư sang ông khi nhắc đến ông Minh Tuệ (MT), e không gọi là sư nữa, vì trong buổi nói chuyện với luật sư, ông MT nhắc đi nhắc lại là nói con không phải là sư hay thầy gì cả chỉ là người thường, vậy em tôn trọng như người bình thường gọi là ông,.kiểu như gọi ông này ông kia.

- Các câu hỏi ls liên quan, việc nghỉ ở đất của nhà dân & đất chính phủ sau 6h... Không khác gì cụ Báu và Therawwat đã nói và thực hiện. giờ mà Nghiêm có muốn làm cũng phải có giấy ủy quyền thì cũng không khác gì cả.

- Các câu hỏi về nguồn tiền ở đâu cho PN làm, ông MT và đặc biệt ông Chơn Trí trả lời không thể chấp nhận được, đến người đời có tự trọng người ta cũng không nhận giúp đỡ từ những đồng tiền dơ bẩn phạm pháp từ chộm cướp chứ đừng nói người tu.

- về visa, cụ Báu vẫn đã và đang làm, đến nay visa Ấn coi như đã ok, visa Thái Lan trước thời điểm bị đám đối thủ phá thì hạn còn gần 30 ngày, còn dư thời gian đi hơn 400km đến cửa khẩu, sau khi đám thợ tu bị kích động, nhồi sọ thì mới ngưng lại, tay PN biết điểm yếu của các ông tu là sợ bị trục suất, và dùng chính những lời cảnh báo thực lòng của Team cụ Báu đó để tiêm nhiễm sự sợ hãi,

- PN cũng là người gọi cs vào trong đêm để dọa, bọn chúng cũng cao tay mời LS để lấy lòng tin ông MT và đồng tu trong khi cụ Báu đã rời đoàn, trong thời điểm cầm pp của các ông tu thì team cụ Báu cũng có tờ A4 thay thế để đi lại, chẳng khác gì hôm nay ông LS cầm PP của các ông tu trong 07 ngày. Cách thức là y như nhau, chỉ khác team cụ Báu chủ quan care được ngon nên cứ giữ những giấy tờ đó và không nghĩ đến cần LS trấn an..thua nhóm PN khoản này)

- Về trí tuệ của ông MT, qua những việc vừa qua, thấy ông MT có vấn đề về trí nhớ thật, thêm nữa, rất bảo thủ như em đã từng nói mấy lần, nhiều tình huống, tiền hậu bất nhất, lúc thế này, lúc thế khác. các từ nghiệp, duyên, người tập học, như cái bình phong che chắn cho ông ấy vậy.

Cứ đi như này, như cụ nào đó đã nói có đi đến Ấn độ cũng chẳng thu được thành tựu gì lớn, cần phải học theo sách pháp có thầy, cao tăng chỉ dạy mới ổn.

- Những việc làm của team cụ Báu, đến thời điểm này không có gì mờ ám, tất cả những việc làm từ lộ trình đường đi, chỗ nghỉ, ngủ đều tuân thủ PL, cách thức xin visa ..etc..đều có chia sẻ cho ông MT hàng ngày, nhưng cuối cùng vẫn bị đánh giá là loss và nhiều lần bóng gió hứa mà không làm được..đến ạ ông luôn.

Nay em cũng hơi sân, viết vài dòng chia sẻ cùng cc.
E vodca cụ mà hết rượu nên chịu. Hoàn toàn đồng ý với cụ. Nản lắm với cụ Tuệ rồi. Như bị ám ý chứ không còn như trước nữa. Mong lắm cụ Báu đừng dính vào đó nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top