- Biển số
- OF-860799
- Ngày cấp bằng
- 5/6/24
- Số km
- 89
- Động cơ
- 27,538 Mã lực
Em tiếp nối bác. Giờ vô thớt là em chỉ hóng còm cc để coi có gì hay, học tập phát triển nâng cao đời đạo cho tốt đẹp.Em chặn luôn, khỏi thấy cho tốt đẹp.
Em tiếp nối bác. Giờ vô thớt là em chỉ hóng còm cc để coi có gì hay, học tập phát triển nâng cao đời đạo cho tốt đẹp.Em chặn luôn, khỏi thấy cho tốt đẹp.
Độ 15 năm trước thì cách của cụ ấy khả thi, thời giờ thì cách ấy khó vô cùng. Trừ khi đi ở địa điểm nào đó quá khó để dân thường có thể đến. Chứ Lào thì...Thời gian đầu 2 cụ ấy cố tình đăng video chậm hơn thời gian thực để/ live tung hoả mù tránh lộ vị trí hiện tại nhưng không thoát được vòng vây của youtuber và những người bám theo. Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng.
Chuẩn đó cụ, nói to phát là ăn vang ngay....Em tiếp nối bác. Giờ vô thớt là em chỉ hóng còm cc để coi có gì hay, học tập phát triển nâng cao đời đạo cho tốt đẹp.
lẽ ra phải có thư giải thích nguyên nhân, từ bên ÂD. Đã bị từ chối rồi, muốn làm lại rất khó, cần biết mình bị vướng điểm nào để còn giải trình, chứ cứ a thần phù nộp lại như PN định làm thì là làm sao.
Các cụ yêu cầu đơn giản quá. Theo em các Đại Sứ Quán phải gửi giấy mời, đưa xe đến đón các khổ chủ tới Đại Sứ Quán, rót nước mời uống, rồi nhận hồ sơ xin cấp visa và gửi lại tờ biên nhận có dấu đỏ rõ ràng, hoặc giải thích cặn kẽ vì sao từ chối cấp visa, xong gửi kèm tờ A4 có Quốc Huy nước đó, trong tờ A4 là nội dung vì sao từ chối visa bằng giấy trắng mực đen.Em cũng đồng ý với cụ là Báu nên công khai bằng bản in chứng minh ngày nộp PP vào ĐSQ và công văn bị từ chối. Làm được thế thì không có lí do gì cho cụ PN nói nữa.
Chiện bình thường như cân đường hộp sữa. Hôm nay bị từ chối, mấy bữa sau nộp lại lại được cấp, tùy mức độ hoan hỉ của người xét hồ sơ. Chỉ có qua tay các con giời thích giải thích thích cặn kẽ thích không hiểu mới bị tung hô thành chuyện.Vâng, nhưng nếu ko có visa mà cụ PN nộp lại và vẫn xin được thì cụ Báu vẫn ốm như thường thôi ạ.
1. Cụ ấy có nói tách/ không tách "đoàn" đâu mà bạn kỳ với chả vọng vậy.Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Mới trước Tết Âm lịch là Hành giả Minh Tuệ luôn nhắc là đi chết bỏ không tiếc gì mạng sống làm thôi thúc một số sư nhỏ mới có tổng cộng thời gian đi bộ ở Việt Nam và Thái Lan sau 2 năm chưa được 30 ngày cũng máu lên theo, nhưng giờ Hành giả Minh Tuệ lại sợ Thuyền chìm Thuyền đắm là đã bắt đầu ý thức về việc tính mạng cá nhân không thể coi là đơn giản được nữa rồiThật, em thấy sư Tuệ sao sao, hôm qua kêu đi 2 thuyền cho khỏi đắm, qua 1 đêm hôm nay lại đi 1 thuyền. Hay cụ chơi 2/4/6 đi riêng 3/5/7 đi chung ?
Các Sư tới nay toàn nhờ anh A, anh ý nhờ lại qua mối quan hệ của anh ý, các sư chưa biết mặt mũi đsq ra saoDạ. Em xin ghi nhận. Vì em bị rồi, ở dsq giãy chết.
Vô thì phải im thin thít, không dám ngó lui ngó tới, sợ an ninh nó để ý mình. Nó hướng dẫn đi sau thì phải đi vậy, không dám hó hé, chứ các cụ đó ôm nồi cơm mà tưởng bố mẹ thiên hạ. Muốn là được.
Dsq nào thì cũng như nhau thôi.
Đi chung mới nhiều drama chứ cụ.Ông MT nên đi 1 mình là tốt nhất.
Còn đoàn thì đi riêng kệ họ.
Đỡ lằng nhằng.
Càng đi với đoàn thì càng thêm nhiều thứ rối loạn.
Ông ấy có muốn cũng chẳng được, 1 đám cứ lẽo đẽo theo sau thì biết làm sao.Ông MT nên đi 1 mình là tốt nhất.
Còn đoàn thì đi riêng kệ họ.
Đỡ lằng nhằng.
Càng đi với đoàn thì càng thêm nhiều thứ rối loạn.
Khổ nỗi cụ Tuệ cứ nói "tùy duyên" nên họ cứ đi theoÔng MT nên đi 1 mình là tốt nhất.
Còn đoàn thì đi riêng kệ họ.
Đỡ lằng nhằng.
Càng đi với đoàn thì càng thêm nhiều thứ rối loạn.
Bài của Cụ viết dài nhưng đọc rất hay và thú vị. Cụ mô phỏng nhiễm Tham sân si khá đơn giản và dễ hiểu. Em cũng xin bổ xung thêm dưới góc nhìn cá nhân: Cụ Báu thuộc nhóm nguyên tắc ( làm gì, nói gì, tin vào cái gì cũng cần phải có bằng chứng, có cơ sở) mà chân lý trong Đạo nó không có hình tướng. Nên việc áp dụng kinh nghiệm, trải nghiệm, tâm lý dựa trên những cái có căn cứ, logic, hình tướng thì Cụ ấy khá giỏi. Nhưng ngược lại những cái thuộc về tính không thì Cụ ấy khó nắm bắt và thực hành được. Nên để đi được vào Đạo ( chân lý) với Cụ ấy không dễ dàng.Tình thương của hg Minh Tuệ giành cho cụ Báu quá lớn,người thường thì khó cảm nhận, chỉ có những người đã và đang tu hành mới dễ hiểu. Vì sao vậy?
Tâm thức con người nếu muốn hình dung thì nó có gì đó tương tự thì có thể lấy như đám mây dữ liệu (nhưng không hoàn toàn giống vì nó phi vật chất….sự so sánh này nó chỉ mang tính chất mô phỏng giống mô hình hoạt động) thân hiện tại cài đám mây đó , 6 cánh cửa là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và tâm như 6 camera tiếp nhận thông tin đồng thời là phiền não liên tục và ghi nhớ trong đám mây đó, tương tự như bị virus xâm nhập, đến một lúc nào đó đám mây điện toán đó sẽ bị nhiễm nặng tham sân si. Biểu hiện bên ngoài là khi sinh ra phần lớn chúng ta vui vẻ trong sáng, còn càng về già (nếu không tu) mức độ tham sân si càng tăng, càng khó tính, ít vui vẻ, và hay tham lam. Việc tu hành chính là hàng ngày quét sạch đám virus (phiền não tham sân si) đó.
Trường hợp của cụ Báu (nếu là người tu tập) ai cũng hiểu là với mức độ nạp tham, sân, si vào nhanh và nhiều như thế việc cụ Báu bùng nổ là sớm thôi (Bật điện thoại nghe và xem tin nhắn lên đến hàng trăm tin, nghe đám đệ khen lên tận mây….tiếp xúc luôn với các người từ bên ngoài đến đủ mọi thành phần….., nên hg Minh Tuệ rất đều đặn nhắc nhở cụ Báu chịu khó tu tập, hoặc xa xôi, hoặc ví von, nhưng mức độ nhiều hơn các thành viên khác trong đoàn bộ hành (đó là câu trả lời vì sao hg Minh Tuệ nhắc nhở cụ Báu nhiều)
Việc hg Minh Tuệ trả lời cụ Báu gần đây là ưng cơ nói pháp, khi cụ Báu hỏi về 250 giới, tức là có người dọa cụ Báu đi tu phải giữ 250 giới…. vậy là hg xác nhận luôn là thực ra cũng không nhớ đủ, đơn giản hóa việc tu tập. Lần thứ 2 cụ Báu hỏi, hg MT trả lời là chỉ giữ 3 giới không tham, sân, si….(phải nên nhớ đây là phương tiện ứng cơ nói pháp) để cụ Báu hết sợ mà quyết định. Nếu có lần thứ 3 em nghĩ chắc lúc này có khi giảm còn một là không tham….Trong điển tích Phật giáo cũng có một câu chuyện tương tự khi đức Thế Tôn khuyến tân một người đi vào và kiên định trên con đường tu hành
Tất cả người đã, đang tu hành đều hiểu rằng, ở vị trí của cụ Báu, cách xử lý tình huống và tính cách thì sẽ phát nổ rất sớm, nên việc tu hành giống như ta chạy phần mềm virus để quét lại đám mây điện toán, lấy lại sự trong sáng ban đầu của tâm thức để tiếp tục đối phó với các phiền não đang ào ạt tràn đến. Từ chối việc tu tập, thì anh tự loại anh rồi vì anh đang trong con đường tu tập rất khắc nghiệt….
Có người sẽ hỏi, sao cụ Giáp không rơi vào trường hợp như vậy. Xin thưa, vốn tích lũy của cụ Giáp lớn hơn cụ Báu nên sức chịu đựng có dài hơn, mức tiếp nhận phiền não nó cũng ít hơn, nhưng sẽ đến lúc bùng nổ, mà lúc đó thì công phu tích lũy được sẽ cạn kiệt.
Nhưng phiền não tức Bồ đề, chinh phục phiền não chính là chiến thắng bản thân mình. Càng chiến thắng ta càng tự tin, càng cảm thấy công việc tu hành vui vẻ, giống như trò chơi vượt chướng ngại vật, vượt thử thách. Khi đạt đến công phu thành khối thì ta sẽ tạm thời an nhiên tự tại trước biên độ giao động lớn cua tham sân si xung quanh.
Nói chung hg Minh Tuệ thương cụ Báu theo cách của người tu hành nó phải tĩnh tâm thì mới cảm nhận được. Cụ Báu càng quẫy càng khó thoát ra khỏi đám phiền não trong tâm thức của cụ ý. Nếu chịu khó tu tập cụ Báu sẽ quên hết hỉ nộ ái ố của cuộc đời, có khi còn khoác vai cụ Phước Nghiêm song hành trên đường cũng được, nhưng không làm thì cứ khổ mãi.
Câu hỏi còn đọng lại là sự khác nhau giữa các loại hình quét virus (phiền não)
Em chặn luôn, khỏi thấy cho tốt đẹp.
Oh. E học cụ !
Giờ em mới biết có cái nút "chặn", tốt đẹp..tốt đẹp..Em tiếp nối bác. Giờ vô thớt là em chỉ hóng còm cc để coi có gì hay, học tập phát triển nâng cao đời đạo cho tốt đẹp.
Có khi cụ ý quên mất mình từng nói gì rồi, có vài chuyện lúc đầu chuyến đi cụ ý bảo thế này, giờ cụ ý muốn thành ý khác rồi. Em đoán cụ ý bị đãng tríSau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Giáp sống, nuôi gia đìn bằng nghê youtube, không quay thì sống bằng gì cụ? 6 tháng không up video lên kênh thì kênh mất đề xuất, sau này muốn lên lại được khó lắm. Em thấy Báu quay chừng mực, không phiền gì đến các thầy. Những lúc các hãng tin BBC, RFA phỏng vấn, Giáp ngồi quay hậu trường tránh các bên cắt xén gây bất lợi cho cụ Tuệ.Em quote duy nhất bài của cụ. Nếu B và G đừng có live và update youtube suốt ngày, thì chuỗi hành khất của sư MT thật sự sẽ phẳng lặng. lặng lẽ đi và ko thông báo gì cho cộng đồng mạng, đảm bảo sư MT đi khất thực bình an. Rõ ràng 2 ông kia cũng muốn ĐƯỢC NỔI TIẾNG
Giá như thực tâm giúp đỡ, thì sau khi đưa sư MT đến Ấn Độ, và sư MT ẩn tu, bắt đầu up videos có biên tập, độc quyền, đảm bảo thu nhập còn cao hơn live suốt ngày như này, mà lại đc người đời ca ngợi có tâm, có tầm. Có khi còn đc dựng tượng kiểu hộ pháp nữa ấy chứ. Sau chép lại có khi thành kinh phật phái MT ấy
Kẽ hở là ở chỗ đó đó, bây giờ "alo hỏi" LSQ đc chỉ có thể là "bà Tâm" như lời Báu truyền đạt.Cụ đã nộp hồ sơ xin visa thì alo hỏi, còn câu trả lời là không nêu lý do cũng là câu trả lời. Cũng không nên sa đà câu chuyện visa vì nó đang là drama tuần này, về sau có lẽ sẽ phát sinh việc khác? Có visa Ấn chẳng hạn, nhưng đi hết đất Thái ra sao cũng là vấn đề.