[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,128
Động cơ
317,935 Mã lực
Sáng nay, 11/02 khi Jack đi đón anh Báu, trên xe Báu có hỏi Jack và bạn lái xe "làm visa Bangladesh cho Jack và bạn lái xe". Nên, phim chắc còn rất nhiều tập nữa.
Nghe lại thì Báu hỏi 2 đứa nộp đơn xin bangladesh cho anh chưa, chứ ko phải cho 2 bạn đó

1:52 Báu nói đùa gì đó về ổng khởi tâm nghi ngờ Jack lấy kinh của ổng, xong ổng bảo phải giữ giới mới sinh ra định, định sinh ra tuệ, tuệ sẽ diệt nghi :D

 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,511
Động cơ
959,407 Mã lực
Tình thương của hg Minh Tuệ giành cho cụ Báu quá lớn,người thường thì khó cảm nhận, chỉ có những người đã và đang tu hành mới dễ hiểu. Vì sao vậy?

Tâm thức con người nếu muốn hình dung thì nó có gì đó tương tự thì có thể lấy như đám mây dữ liệu (nhưng không hoàn toàn giống vì nó phi vật chất….sự so sánh này nó chỉ mang tính chất mô phỏng giống mô hình hoạt động) thân hiện tại cài đám mây đó , 6 cánh cửa là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và tâm như 6 camera tiếp nhận thông tin đồng thời là phiền não liên tục và ghi nhớ trong đám mây đó, tương tự như bị virus xâm nhập, đến một lúc nào đó đám mây điện toán đó sẽ bị nhiễm nặng tham sân si. Biểu hiện bên ngoài là khi sinh ra phần lớn chúng ta vui vẻ trong sáng, còn càng về già (nếu không tu) mức độ tham sân si càng tăng, càng khó tính, ít vui vẻ, và hay tham lam. Việc tu hành chính là hàng ngày quét sạch đám virus (phiền não tham sân si) đó.

Trường hợp của cụ Báu (nếu là người tu tập) ai cũng hiểu là với mức độ nạp tham, sân, si vào nhanh và nhiều như thế việc cụ Báu bùng nổ là sớm thôi (Bật điện thoại nghe và xem tin nhắn lên đến hàng trăm tin, nghe đám đệ khen lên tận mây….tiếp xúc luôn với các người từ bên ngoài đến đủ mọi thành phần….., nên hg Minh Tuệ rất đều đặn nhắc nhở cụ Báu chịu khó tu tập, hoặc xa xôi, hoặc ví von, nhưng mức độ nhiều hơn các thành viên khác trong đoàn bộ hành (đó là câu trả lời vì sao hg Minh Tuệ nhắc nhở cụ Báu nhiều)

Việc hg Minh Tuệ trả lời cụ Báu gần đây là ưng cơ nói pháp, khi cụ Báu hỏi về 250 giới, tức là có người dọa cụ Báu đi tu phải giữ 250 giới…. vậy là hg xác nhận luôn là thực ra cũng không nhớ đủ, đơn giản hóa việc tu tập. Lần thứ 2 cụ Báu hỏi, hg MT trả lời là chỉ giữ 3 giới không tham, sân, si….(phải nên nhớ đây là phương tiện ứng cơ nói pháp) để cụ Báu hết sợ mà quyết định. Nếu có lần thứ 3 em nghĩ chắc lúc này có khi giảm còn một là không tham….Trong điển tích Phật giáo cũng có một câu chuyện tương tự khi đức Thế Tôn khuyến tân một người đi vào và kiên định trên con đường tu hành

Tất cả người đã, đang tu hành đều hiểu rằng, ở vị trí của cụ Báu, cách xử lý tình huống và tính cách thì sẽ phát nổ rất sớm, nên việc tu hành giống như ta chạy phần mềm virus để quét lại đám mây điện toán, lấy lại sự trong sáng ban đầu của tâm thức để tiếp tục đối phó với các phiền não đang ào ạt tràn đến. Từ chối việc tu tập, thì anh tự loại anh rồi vì anh đang trong con đường tu tập rất khắc nghiệt….

Có người sẽ hỏi, sao cụ Giáp không rơi vào trường hợp như vậy. Xin thưa, vốn tích lũy của cụ Giáp lớn hơn cụ Báu nên sức chịu đựng có dài hơn, mức tiếp nhận phiền não nó cũng ít hơn, nhưng sẽ đến lúc bùng nổ, mà lúc đó thì công phu tích lũy được sẽ cạn kiệt.

Nhưng phiền não tức Bồ đề, chinh phục phiền não chính là chiến thắng bản thân mình. Càng chiến thắng ta càng tự tin, càng cảm thấy công việc tu hành vui vẻ, giống như trò chơi vượt chướng ngại vật, vượt thử thách. Khi đạt đến công phu thành khối thì ta sẽ tạm thời an nhiên tự tại trước biên độ giao động lớn cua tham sân si xung quanh.

Nói chung hg Minh Tuệ thương cụ Báu theo cách của người tu hành nó phải tĩnh tâm thì mới cảm nhận được. Cụ Báu càng quẫy càng khó thoát ra khỏi đám phiền não trong tâm thức của cụ ý. Nếu chịu khó tu tập cụ Báu sẽ quên hết hỉ nộ ái ố của cuộc đời, có khi còn khoác vai cụ Phước Nghiêm song hành trên đường cũng được, nhưng không làm thì cứ khổ mãi.

Câu hỏi còn đọng lại là sự khác nhau giữa các loại hình quét virus (phiền não)
Em quan điểm muốn dạy người khác tu thì chính người dạy phải đã phải trải đời sâu sắc, sau đó đã buông bỏ được thì mới đủ chiêm nghiệm, trải nghiệm, kiến thức để giảng đạo. Chứ cụ Tú độ già dơ, trải nghiệm tham sân si bằng 1 phần cụ Báu, lại xa rời xã hội bình thường lâu năm, kiến thức tích lũy được bao nhiêu?
Nó giống như thực hành và lý thuyết vậy. Người giảng có lý thuyết và đủ thực hành thì nghe rất thấm vì nó đi từ thực tế mà người nghe đã trải qua, còn không thì nó chỉ là mớ lý thuyết suông.

Nói đến đây thì em không có ý chê bai gì, cụ Tú vẫn đc mọi người nể vì khổ tu và sự kiên trì hiếm có, hết ạ.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,528
Động cơ
1,268,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em quote duy nhất bài của cụ. Nếu B và G đừng có live và update youtube suốt ngày, thì chuỗi hành khất của sư MT thật sự sẽ phẳng lặng. lặng lẽ đi và ko thông báo gì cho cộng đồng mạng, đảm bảo sư MT đi khất thực bình an. Rõ ràng 2 ông kia cũng muốn ĐƯỢC NỔI TIẾNG
Giá như thực tâm giúp đỡ, thì sau khi đưa sư MT đến Ấn Độ, và sư MT ẩn tu, bắt đầu up videos có biên tập, độc quyền, đảm bảo thu nhập còn cao hơn live suốt ngày như này, mà lại đc người đời ca ngợi có tâm, có tầm. Có khi còn đc dựng tượng kiểu hộ pháp nữa ấy chứ. Sau chép lại có khi thành kinh phật phái MT ấy
Thời gian đầu 2 cụ ấy cố tình đăng video chậm hơn thời gian thực để/ live tung hoả mù tránh lộ vị trí hiện tại nhưng không thoát được vòng vây của youtuber và những người bám theo. Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng.
 

trananhbaotab03

Xe đạp
Biển số
OF-875414
Ngày cấp bằng
7/2/25
Số km
20
Động cơ
7,538 Mã lực
Tuổi
32
Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
 

samhoi

Xe đạp
Biển số
OF-875531
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
15
Động cơ
17,139 Mã lực
cái này nếu nói sai thì PN và các sư phản bác được, đợi lúc nộp lại sẽ biết tình trạng PP của mình, nên Báu chắc k0 dại gì dựng câu chuyện lớn đến vậy.

-------------------

Tui vào thớt này hóng tin, đã cố gắng tránh tranh luận hết sức có thể nhưng vẫn có lúc ngứa tay. Dưới đây hoàn toàn là suy đoán của tui, không có bằng chứng xác thực.

Tui nghĩ Báu có chơi chiêu khi không bàn giao biên nhận PP cho Hà lúc rời đoàn. Điều này cho thấy Hà cũng không có khả năng dẫn đoàn luôn nữa (k0 biết Báu có cố tình làm Hà lộ sự yếu kém này không): đơn giản là anh nhận lại công việc mà không đòi cho được mọi giấy tờ pháp lý thì anh yếu rồi. Đi làm, nếu nhận chức kế toán trưởng mà không nhận lại giấy tờ pháp lý, con dấu, token, v.v... thì biết kêu ai.

Báu dám chơi chiêu với Hà vì đã có Theerawat và ông Mai Phen (hay Mei Feng vậy các bác) bảo kê, không sợ cảnh sát hay ai tới làm phiền. Nhưng không ngờ PN chơi xấu, gọi đt cho nhóm CS khác tới kiểm tra, nên nhóm Báu có hơi hoảng. Thực tế việc PN gọi CS càng chứng minh lực bên Báu lớn tới mức nào, CS đến gặp Mai Phen cái là đi như 1 cơn gió. Chuyện ngoài dự tính nhưng vẫn trong dự liệu :D.

Với vốn hiểu biết kém cỏi của tui thì Báu vẫn chưa đưa hết giấy tờ cho các sư bị từ chối: lẽ ra phải có thư giải thích nguyên nhân, từ bên ÂD. Đã bị từ chối rồi, muốn làm lại rất khó, cần biết mình bị vướng điểm nào để còn giải trình, chứ cứ a thần phù nộp lại như PN định làm thì là làm sao.

------------------

Theo tui thì toàn bộ câu chuyện visa và "bảo kê" này có những cái không thể nói ra trên báo. Đâu phải như tui, 1 dân đen, cầm 1 đống passport đi vào ĐSQ nộp. Người ta đi qua những đường dây nào đó nó mới thông, không thể bước nào cũng công khai biên lai, thủ tục được (tuy nhiên những giấy tờ chính thức như biên nhận, giấy hẹn trả visa, thư từ chối, v.v... thì vẫn phải có, tui nghĩ vậy).
Nếu giờ mà Báu ko chìa ra được visa cho cụ MT mà PN làm được thì mọi sự coi như chấm dứt với Báu. Kịch còn hay lắm.
Ko biết Ấn thế nào, chứ nhiều nước đã ghi rõ trong mẫu đơn apply visa là LSQ có quyền không nêu lý do từ chối visa và đơn giản là họ trả lại hộ chiếu trắng, đây chính là kẽ hở mà Báu có thể sử dụng để biện minh cho việc (không nộp hộ chiếu - giả thiết).
Ngoài ra Báu ko phải người trực tiếp nộp HC cho ĐSQ, nên có chuyện gì đổ hết cho bà Tâm gì đó (người mà Báu nóu là gửi HC để làm trực tiếp).
Hỏi ĐSQ: nta ko rảnh đi trả lời những thắc mắc như vậy (có cụ lại bảo gửi email hỏi :D) nhất là khi họ đang không cầm/ không nhận được HC của bạn.
Nếu 1 người đầy nghiệp vụ đã có tâm cơ thì họ có nhiều cách để tẩy trắng mọi thứ, tất nhiên nhiều khi người tính không bằng trời tính, như người xưa thường nói "khôn ngoan ko lại với giời" , chúng ta cứ chờ xem.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,301
Động cơ
98,689 Mã lực
Sáng nay, 11/02 khi Jack đi đón anh Báu, trên xe Báu có hỏi Jack và bạn lái xe "làm visa Bangladesh cho Jack và bạn lái xe". Nên, phim chắc còn rất nhiều tập nữa.
E nghĩ khả năng cao sẽ đi lối này. Measot coi như đóng dài hạn mà ko có đoàn thời trang "hòa giải" của Tạ cô nương đi trc thì cũng hơi nhạt,.:(
Cụ T có ỡm ờ đi Malai nên chưa chấp nhận Achan làm visa đi Banla mặc dù A đã đóng phí. Nhưng lối Malai ko thích hợp về môi trường bộ hành vì khác tín ngưỡng. Nói chung là còn nhiều duyên, nợ. Cái hay là bj cụ í lại huy động đc luật sư hỗ trợ PL gì đó hok bít là cúng dường hay là có fee,..😅
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
278
Động cơ
71,705 Mã lực
Em quote duy nhất bài của cụ. Nếu B và G đừng có live và update youtube suốt ngày, thì chuỗi hành khất của sư MT thật sự sẽ phẳng lặng. lặng lẽ đi và ko thông báo gì cho cộng đồng mạng, đảm bảo sư MT đi khất thực bình an. Rõ ràng 2 ông kia cũng muốn ĐƯỢC NỔI TIẾNG
Giá như thực tâm giúp đỡ, thì sau khi đưa sư MT đến Ấn Độ, và sư MT ẩn tu, bắt đầu up videos có biên tập, độc quyền, đảm bảo thu nhập còn cao hơn live suốt ngày như này, mà lại đc người đời ca ngợi có tâm, có tầm. Có khi còn đc dựng tượng kiểu hộ pháp nữa ấy chứ. Sau chép lại có khi thành kinh phật phái MT ấy
Cụ chắc mới theo dõi gần đây. Live nhiều chỉ có khi qua Thái, và lý do thì ai cũng biết. Nếu cụ không theo dõi thì cụ có thể đọc lại. Bên Lào hầu như không có YTuber nào hoạt động được, vì cảnh sát Lào chặn trước và chặn sau, vào lai chim bằng mắt.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,648
Động cơ
64,672 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Ồ, thế là mất công bao nhiêu người ngồi nghe clip cụ MT nói về lí do tách đoán ngày hôm qua rồi. Thế thì có cần sám
Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Ồ, thật hả cụ? Thế thì lời của cụ MT hôm qua về thuyền nặng quá là do bị làm fake ạ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,992
Động cơ
117,154 Mã lực
Ko biết Ấn thế nào, chứ nhiều nước đã ghi rõ trong mẫu đơn apply visa là LSQ có quyền không nêu lý do từ chối visa và đơn giản là họ trả lại hộ chiếu trắng, đây chính là kẽ hở mà Báu có thể sử dụng để biện minh cho việc (không nộp hộ chiếu - giả thiết).
Ngoài ra Báu ko phải người trực tiếp nộp HC cho ĐSQ, nên có chuyện gì đổ hết cho bà Tâm gì đó (người mà Báu nóu là gửi HC để làm trực tiếp).
Hỏi ĐSQ: nta ko rảnh đi trả lời những thắc mắc như vậy (có cụ lại bảo gửi email hỏi :D) nhất là khi họ đang không cầm/ không nhận được HC của bạn.
Nếu 1 người đầy nghiệp vụ đã có tâm cơ thì họ có nhiều cách để tẩy trắng mọi thứ, tất nhiên nhiều khi người tính không bằng trời tính, như người xưa thường nói "khôn ngoan ko lại với giời" , chúng ta cứ chờ xem.
Mấy năm trước em xin visa đi Ấn công tác mấy hôm mà ĐSQ gọi lên phỏng vấn chỗ đường Trần Hưng Đạo, đoàn xin mà ko phải đến ĐSQ thì cũng là được ưu ái hay thủ tục của DSQ đã đơn giản hơn
 

traitotbung

Xe tải
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
308
Động cơ
87,899 Mã lực
Ko biết Ấn thế nào, chứ nhiều nước đã ghi rõ trong mẫu đơn apply visa là LSQ có quyền không nêu lý do từ chối visa và đơn giản là họ trả lại hộ chiếu trắng, đây chính là kẽ hở mà Báu có thể sử dụng để biện minh cho việc (không nộp hộ chiếu - giả thiết).
Ngoài ra Báu ko phải người trực tiếp nộp HC cho ĐSQ, nên có chuyện gì đổ hết cho bà Tâm gì đó (người nhận làm trực tiếp).
Hỏi ĐSQ: nta ko rảnh đi trả lời những thắc mắc như vậy (có cụ lại bảo gửi email hỏi :D) nhất là khi họ đang không cầm/ không nhận được HC của bạn.
Nếu 1 người đầy nghiệp vụ đã có tâm cơ thì họ có nhiều cách để tẩy trắng mọi thứ, tất nhiên nhiều khi người tính không bằng trời tính, như người xưa thường nói "khôn ngoan ko lại với giời" , chúng ta cứ chờ xem.
Cụ đã nộp hồ sơ xin visa thì alo hỏi, còn câu trả lời là không nêu lý do cũng là câu trả lời. Cũng không nên sa đà câu chuyện visa vì nó đang là drama tuần này, về sau có lẽ sẽ phát sinh việc khác? Có visa Ấn chẳng hạn, nhưng đi hết đất Thái ra sao cũng là vấn đề.
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
278
Động cơ
71,705 Mã lực
E nghĩ khả năng cao sẽ đi lối này. Measot coi như đóng dài hạn mà ko có đoàn thời trang "hòa giải" của Tạ cô nương đi trc thì cũng hơi nhạt,.:(
Cụ T có ỡm ờ đi Malai nên chưa chấp nhận Achan làm visa đi Banla mặc dù A đã đóng phí. Nhưng lối Malai ko thích hợp về môi trường bộ hành vì khác tín ngưỡng. Nói chung là còn nhiều duyên, nợ. Cái hay là bj cụ í lại huy động đc luật sư hỗ trợ PL gì đó hok bít là cúng dường hay là có fee,..😅
Malai là vui thôi cụ, đừng vui quá, vùng đất các tỉnh cực Nam Thái giáp Malai là đất của phiến quân Thái Lan. Vào đó nguy cơ ăn đạn cao.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,940
Động cơ
2,358,739 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Chán các cụ quá! Có 1 ông đi bộ S vào đây chém gió rất nhiệt tình mà chẳng cụ nào tặng rượu hay qoute cho fun. Các cụ khinh người ta thế chứ, em chỉ hơi hơi thôi.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,578
Động cơ
152,790 Mã lực
Nói thẳng là đến ngày 20/1/2025 có thông tin họp báo của Trung Quốc thông báo tổ chức thành công ra được thỏa thuận ngừng bắn giữa Lực lượng quân đội chính phủ và Quân đội Liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (phiến quân MNDAA) và kế hoạch tính toán bộ hành vào Myanmar với danh nghĩa Nhân đạo có sự hỗ trợ của đội ngũ TNV người gốc Việt ở quốc tế bị từ chối vì người có quốc tịch Mỹ trong đội Nhân đạo khó vào và ngày 23/1/2025 có thông tin 3 sư Myanmar bị bắn chết thì lúc đó gần như kế hoạch bộ hành qua Myanmar trong Mr Báu và kể cả với Hành giả Minh Tuệ bị phá sản hoàn toàn trong nhận thức về mối nguy hiểm thực sự

Áp lực thực tế với Mr Báu và Hành giả Minh Tuệ lúc này là nếu vẫn cố phải chứng minh muốn đi bộ qua Myanmar là làm sao phải tính toán đến số phận tính mạng các vị sư nhỏ chưa biết năng lực và tinh thần ra sao, các ông sư nhỏ có kiên định không có kỹ năng sinh tồn không có dũng cảm không có nhanh nhẹ luồn lách khi xảy ra tình huống đạn rời khỏi nòng súng của du kích phiến quân, chẳng may bị phiến quân tóm có khai đi với ai thân với Tầu hay thân với Mỹ thì bỏ mợ… nhất là với các sư mới bổ sung vào chưa biết thế nào khéo nghe tiếng Cảnh sát đã chạy rồi thì tính gì đến việc lao vào vùng thường trực súng đạn mìn B40

Chính vì thế Kim (con Therawat) và Tâm dịch vụ hỗ trợ xin cấp Visa hỗ trợ cả kinh phí cũng không biết đâu mà lần, lúc bổ sung thêm người lúc bổ sung thêm PP lúc thay đổi kế hoạch mục đích xin cấp Visa

Đi tự do trên đất Thái không thiếu gì tận răng mà các sư còn nghe hơi nồi chõ tam sao thất bản gây mất đoàn kết ai cũng muốn có lợi thì làm sao mà tính băng qua vùng đất đang có xung đột vũ trang được khi chặng đường dự tính đi qua có đến 4 phiến quân khác nhau quản lý
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
278
Động cơ
71,705 Mã lực
Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Thật, em thấy sư Tuệ sao sao, hôm qua kêu đi 2 thuyền cho khỏi đắm, qua 1 đêm hôm nay lại đi 1 thuyền. Hay cụ chơi 2/4/6 đi riêng 3/5/7 đi chung ?
 

leoanubis

Xe máy
Biển số
OF-860799
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
89
Động cơ
27,538 Mã lực
Sau nay thầy Minh Tuệ lại nhập đoàn tiếp rồi ta, riết mình nghi ngờ nhân sinh về các câu nói và quyết định của thầy.
Hay mình đặt kì vọng quá cao về chuyện nói là làm, không nói hai lời từ mội người đang học tu?
Việc thay đổi xoành xoạch quyết định thực sự rất khó cho TNV người ta xử lý và đáp ứng nhu cầu
Bác quên câu này rồi à: hôm nay ta nói gì, ta không biết. Mai ta quên thì ta xin nói lại.
Cụ MT này riết em chả hiểu, cũng chả buồn nói.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
334
Động cơ
543,557 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Cụ ấy nói đến ông Báo trời ơi đất hỡi ở đâu chứ có nói cụ Báu trong sự kiện đâu ạ...Nói thật là cứ nói sai tên nhân vật miết vậy đã chán rồi.

Vấn đề Visa đã rõ mười mươi, rất nhiều cụ đưa ra thông tin và clip ghi âm hôm qua rồi mà vẫn thắc mắc bới móc hạ uy tín cụ Báu. (văn y chang tay mặt khỉ tẩy não mấy ông sư về vấn đề Visa để gây mất đoàn kết)

Em còm lại lần nữa về Visa cho rõ:

1- Visa Ấn độ: cụ Báu thông qua một phật tử tên Tâm có kinh nghiệm làm Visa giúp fee. Tất cả những sư đợt đầu có danh sách đi Ấn độ + Cụ Báu, Giáp đã được ms.Tâm gửi đến ĐSQ-Ấn xin visa (mấy ông sư non theo sau klq đợt đầu) tính toán ban đầu có thể chính do ms Tâm tư vấn là xin Ấn khó nhất vì ngoài Asiam nên xin trước.

Vì đây là Visa bộ hành khất thực, không nơi ăn chốn ở rõ ràng gì, qui trình xét duyệt nó khác và khó hơn làm E-Visa đi DL thông thường, cái nữa là xin Visa bộ hành là dán stick trực tiếp vào PP nhưng lại không có người đi trực tiếp đến. trong thời gian PP gửi đi ĐSQ- Ấn thì đã có Therawat bảo lãnh & họ đã cấp cho tờ giấy A4 kiểu như bản công chứng gì đó thay cho PP, lịch hẹn gần nhất là 14/02 thì trả lời, trả lại PP, được duyệt Visa hay không chưa rõ.. Ai còn không tin, mặt khỉ không tin thì cùng LS đến ĐSQ -Ấn mà hỏi cho ra nhẽ

2- Visa Thái Lan: xin được 58 ngày, theo tính toán ban đầu là đủ đi hết đất Thái, với tốc độ trung bình 20 ~22km/ngày thì dư thời gian đến cửa khẩu Mya, nhưng có nhiều vấn đề phát sinh có thể kéo dài hơn vì vậy cụ Báu cùng sư MT đã trao đổi về tốc độ đi, nếu chậm sẽ bị phạt 05$/ngày, cái quan trọng là vi phạm nó có phạm giới hay không ấy?..

cụ Báu đã nói đến tình huống phải ngồi xe chạy ngược lại cửa khẩu Lào và nhập cảnh lại Thái rồi chạy xe đến chỗ ngày hết hạn visa rồi bộ hành tiếp đến cửa khẩu (sư MT cũng đồng ý), đi khất thực loanh quanh chờ ngày có Visa Myanmar thì vào. Nhiều lần giải thích nhưng sư MT không hiểu hoặc bị nhồi sọ lại nói là thất bại. Thất bại là do không như ban đầu tính chỉ sư MT cùng vài ông tin tấn đi đúng tốc độ, nhưng đây lại thêm hết ông này ông kia sang, thêm Minh Trí đau chân, drama các kiểu nữa, mà nguyên nhân từ đâu ra thì ai cũng rõ rồi.

Nói thẳng là đến ngày 20/1/2025 có thông tin Trung Quốc tổ chức thành công ra được thỏa thuận ngừng bắn giữa Lực lượng quân đội chính phủ và Quân đội Liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (phiến quân MNDAA) và kế hoạch tính toán bộ hành vào Myanmar với danh nghĩa Nhân đạo có sự hỗ trợ của đội ngũ TNV người gốc Việt ở quốc tế bị từ chối vì người có quốc tịch Mỹ trong đội Nhân đạo khó vào và ngày 23/1/2025 có thông tin 3 sư Myanmar bị bắn chết thì lúc đó gần như kế hoạch bộ hành qua Myanmar trong Mr Báu và kể cả với Hành giả Minh Tuệ bị phá sản hoàn toàn trong nhận thức về mối nguy hiểm thực sự

Áp lực thực tế với Mr Báu và Hành giả Minh Tuệ lúc này là nếu vẫn cố phải chứng minh muốn đi bộ qua Myanmar là làm sao phải tính toán đến số phận tính mạng các vị sư nhỏ, các ông sư nhỏ có kiên định không có kỹ năng sinh tồn không có dũng cảm không có nhanh nhẹ luồn lách khi xảy ra tình huống đạn rời khỏi nòng súng của du kích phiến quân, chẳng may bị phiến quân tóm có khai đi với ai thân với Tầu hay thân với Mỹ thì bỏ mợ… nhất là với các sư mới bổ sung vào chưa biết thế nào khéo nghe tiếng Cảnh sát đã chạy rồi thì tính gì đến việc lao vào vùng thường trực súng đạn mìn B40

Chính vì thế Kim (con Therawat) và Tâm dịch vụ hỗ trợ xin cấp Visa hỗ trợ cả kinh phí cũng không biết đâu mà lần, lúc bổ sung thêm người lúc bổ sung thêm PP lúc thay đổi kế hoạch mục đích xin cấp Visa

Đi tự do trên đất Thái không thiếu gì tận răng các sư còn nghe hơi nồi chõ tam sao thất bản gây mất đoàn kết ai cũng muốn có lợi thì làm sao mà tính băng qua vùng đất đang có xung đột vũ trang được khi chặng đường dự tính đi qua có đến 4 phiến quân khác nhau quản lý
Cám ơn 2 cụ đã cho em cái nhìn đầy đủ ạ. Tiếc là ko volka được thêm cho 2 cụ.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,301
Động cơ
98,689 Mã lực
Malai là vui thôi cụ, đừng vui quá, vùng đất các tỉnh cực Nam Thái giáp Malai là đất của phiến quân Thái Lan. Vào đó nguy cơ ăn đạn cao.
Bởi thế e mí cho là Cụ T "ỡm ờ". Chứ lẽ nào cụ hok bít,.
Cụ đã từng trả lời Pv trc đó, hông phải chỗ lào cũng bộ hành đc. Hay là Tn cụ đặt tư tưởng lớn hơn là "kết nối học hỏi" chăng, lói chung hok đùa vs cụ đc,..😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top