Các bác cho hỏi là đỗ xe trên dốc (dốc hướng lên) cài số lùi hay cài số 1 vậy?
Thanks.
Thanks.
Cái này thì tôi hơi kém, có sự khác nhau về lực cản giữa số 1 và lùi phaỉ không ạ, bác nào thạo về số giải thic hộ đi.- Nếu đố hướng xe lên dốc thì cài số 1. - Nếu đố hướng xe xuống dốc thì cài số R.
Theo em hiểu thì để khi vì lý do gì đó mà xe vẫn trôi đuợc thì động cơ sẽ bị quay ngược nên sẽ không thể nổ ngay cả khi bác có quên chìa khoá. Túm lại là an toàn hơn một xíumltr6 nói:Em hiểu thế này ạ, sai chỗ nào các bác bảo em. Nguyên tắc cực kỳ đơn giản: làm ngược lại chiều xe di chuyển.
- Dừng khi lên dốc: xe có khuynh hướng trôi lùi xuống. Vậy ta cài số 1 (tiến lên), đồng thời đánh lái ra ngoài (để nó có trôi thì xe đi vào lề).
- Dừng khi xuống dốc: xe có khuynh hướng trôi tiến lên. Vậy ta cài số R (lùi lại), đồng thời đánh lái vào trong (để nó có trôi thì xe đi vào lề).
Hết ạ, đấy là em lái xe kiểu "cây lúa"
Cái hộp số nó không quay được là do bị cái máy nó giữ đấy mà...:'(mltr6 nói:Không phải động cơ mà là hộp số bác ạ, coi như tăng cường "phanh số" vào phanh tay.
Bác cứ trêu em, đã nói là em hơi dốt, có gì bác cứ giải thích rõ ràng mạch lạc là em hiểu ngay. Lên đây học hỏi là chính, xe em cũng biết lái nhưng đỗ xe như thế thì chưa. Mong bác chỉ giáo.Trời, bác đã học lái xe chưa vậy
Đúng rồi! Hồi tôi học lái cũng thấy thầy giáo dạy thế và anh em lái xe chuyên nghiệp của cơ quan tôi cũng nói thế, cũng như nguyên tắc khi trèo đèo: lên đèo bằng số nào thì xuống bằng số đấy thì mới đảm bảo an toàn.mltr6 nói:Em hiểu thế này ạ, sai chỗ nào các bác bảo em. Nguyên tắc cực kỳ đơn giản: làm ngược lại chiều xe di chuyển.
- Dừng khi lên dốc: xe có khuynh hướng trôi lùi xuống. Vậy ta cài số 1 (tiến lên), đồng thời đánh lái ra ngoài (để nó có trôi thì xe đi vào lề).
- Dừng khi xuống dốc: xe có khuynh hướng trôi tiến lên. Vậy ta cài số R (lùi lại), đồng thời đánh lái vào trong (để nó có trôi thì xe đi vào lề).
Hết ạ, đấy là em lái xe kiểu "cây lúa"