- Biển số
- OF-31817
- Ngày cấp bằng
- 20/3/09
- Số km
- 528
- Động cơ
- 484,760 Mã lực
Kính cụ, theo cháu cụ không nên dùng lốp RFT đâu ạ.
Mặc dù lốp RFT có ưu điểm là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cụ trên những đoạn được xa tránh được hoàn toàn nguy cơ nổ lốp hay đinh đâm nhưng nhược điểm cũng rất nhiều đấy ạ. Cháu xin liệt vài cái:
- Giá thành quá đắt, như cháuu biết là khoảng xấp xỉ 2000$ cho bộ 4 lốp (mà cụ là 3000 nhỉ).
- Lại được coi là loại Unrepairable vì lốp RFT khi đã dính đinh sẽ bị hỏng kết cấu và phải sửa với dụng cụ đặc biệt, mà ở HN cháu cũng chưa biết có chỗ nào sửa được ko ạ.
- Tuổi thọ của lốp cũng thấp, chỉ tầm dưới 2 vạn km trong khi lốp Radial là 4-5 vạn.
- Do thành lốp được gia cố cứng hơn so với lốp Radial nên khi sử dụng sẽ gây độ ồn lớn hơn, trọng lượng nặng hơn nên gây tiêu thụ nhiên liệu cũng lớn hơn. Ngoài ra do kết cấu nặng hơn nên sẽ khiến người lái khó khăn hơn trong quá trình điều khiển xe.
- Hiện tại lốp RFT có 2 loại, 1 loại gia cố thành lốp, 1 loại lắp thêm lõi đặc biệt (PAX của Michelin). Lốp PAX đã bị ngừng sx từ cuối năm 2008 do phải chịu nhiều phản hồi xấu từ người sử dụng.
Chẹp, ưu ít còn nhược thì 1 đống cụ nhỉ. Vậy nên cháu nghĩ cụ cứ dùng lốp thường thôi, có 1 cái dự phòng trong cốp nữa là không lo gì đâu ạ, lốp thường bi h dính đinh mà nó vẫn cứ bon bon như ko ý chứ ạ, cháu thấy nhiều xe dính đinh xong cứ để đấy chạy cả tuần sau mà nó vẫn ko làm sao, nhổ đinh ra mới bị xì hơi
Mặc dù lốp RFT có ưu điểm là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cụ trên những đoạn được xa tránh được hoàn toàn nguy cơ nổ lốp hay đinh đâm nhưng nhược điểm cũng rất nhiều đấy ạ. Cháu xin liệt vài cái:
- Giá thành quá đắt, như cháuu biết là khoảng xấp xỉ 2000$ cho bộ 4 lốp (mà cụ là 3000 nhỉ).
- Lại được coi là loại Unrepairable vì lốp RFT khi đã dính đinh sẽ bị hỏng kết cấu và phải sửa với dụng cụ đặc biệt, mà ở HN cháu cũng chưa biết có chỗ nào sửa được ko ạ.
- Tuổi thọ của lốp cũng thấp, chỉ tầm dưới 2 vạn km trong khi lốp Radial là 4-5 vạn.
- Do thành lốp được gia cố cứng hơn so với lốp Radial nên khi sử dụng sẽ gây độ ồn lớn hơn, trọng lượng nặng hơn nên gây tiêu thụ nhiên liệu cũng lớn hơn. Ngoài ra do kết cấu nặng hơn nên sẽ khiến người lái khó khăn hơn trong quá trình điều khiển xe.
- Hiện tại lốp RFT có 2 loại, 1 loại gia cố thành lốp, 1 loại lắp thêm lõi đặc biệt (PAX của Michelin). Lốp PAX đã bị ngừng sx từ cuối năm 2008 do phải chịu nhiều phản hồi xấu từ người sử dụng.
Chẹp, ưu ít còn nhược thì 1 đống cụ nhỉ. Vậy nên cháu nghĩ cụ cứ dùng lốp thường thôi, có 1 cái dự phòng trong cốp nữa là không lo gì đâu ạ, lốp thường bi h dính đinh mà nó vẫn cứ bon bon như ko ý chứ ạ, cháu thấy nhiều xe dính đinh xong cứ để đấy chạy cả tuần sau mà nó vẫn ko làm sao, nhổ đinh ra mới bị xì hơi