Thảo luận Độ lại bầu lọc gió cho Lac CDX - tuy đơn giản nhưng hiệu quả thật bất ngờ

Người Trời

Xe hơi
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
197
Động cơ
408,860 Mã lực
Em ủng hộ cụ vitgia ạ. Lúc nào có thời gian em cũng mày mò độ vài thứ công suất xe em xem thế nào
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
để tăng công suất về lý thuyết nôm na là cần phải cho xe ăn uống nhiều hơn, sau đó tất nhiên đầu ra cũng phải tương xứng
cách đơn giản nhất:
- thêm gió vào: thay lọc gió hay cả bộ lọc gió
- điện ngon hơn: thay bugi cao cấp, dây cao áp xịn
- đầu ra: nên thay cả bộ pô (bắt đầu từ cổ xả ngay thân máy), thay chỉ cái muffler thì hầu như không có tác dụng
khi mua lọc gió, hay cái pô các hãng sx đều nói tăng được công suất nhưng đo đếm được nó như thế nào lại là chuyện khác :^):^)
thôi thì máu thì cứ độ, ít ra nghe cũng sướng tai, còn sau đó kết quả có như ý muốn không thì cũng chả biết :21::21::21:
(các cách khác như supercharge, turbocharge, chip performance ở VN hầu như không có đồ và khó thực hiện)
Bác vitgia chỉ theo các quy tắc cơ bản này thôi mà. Bác ý chọn cách 1 trước
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
Ấy các cụ chửi Tây ngu thì phải tội chết, bên họ tuân thủ các tiêu chuẩn về khí thải động cơ, tiêu chuẩn sinh thái, tiếng ồn, tiêu chuẩn an toàn nên nhiều khi tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế động cơ sẽ làm hao tổn khá nhiều công suất. Ngay như chiếc xe Lac/Cruze này, công suất có thể cao hơn nhưng họ ko cho đạt hiệu suất 100% đâu. Cộng với cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột (gọi là Drive By Wire - bị trễ khoảng 1-2 giây sau khi đạp lút ga) khiến cái xe này bị ì là do cố tình chứ không phải là bản chất nó quá yếu. Các hình thức độ xe cũng để cắt bớt các tiêu chuẩn kia nhằm tận dụng lại công suất động cơ. Em lấy ví dụ thế này:

- Độ air intake: mục tiêu là làm thoáng đường khí nạp, có thể làm thẳng đường ống, cắt bớt đường ống, thay đầu lọc thoáng hơn (K&N) để động cơ bị mất công suất ít hơn cho việc hút gió vào. Nếu độ air intake chuẩn có thể tăng được 10-20 HP tuỳ xe.
- Độ ống xả: thường là cắt bớt bộ trung hoà khí thải (nơi thường xuyên gây nghẽn đường khí xả) sẽ khiến khí xả được đi thẳng hơn, thoáng hơn, giúp tăng được 10-30HP tuỳ xe, tuỳ ống. Tuy nhiên, cắt bớt bộ trung hoà khí thải thì sẽ làm khí thải bị bẩn, gây ô nhiễm môi trường.
- Độ ECU: Một chiếc xe ô tô tiêu chuẩn sẽ phải cân bằng các yếu tố: xanh, tiết kiệm và độ bốc. Dĩ nhiên ko thể nào đẩy cả 3 yếu tố trên lên mức max được. Việc độ ECU sẽ được tuỳ biến theo yêu cầu của người độ xe, thường là tuỳ biến độ bốc ở mức cao nhất.

Những tìm hiểu này của em là cơ bản, có thể là múa rìu qua mắt thợ, mong các cụ lão làng đừng cười :D

@Cụ Billnantes: Đi vào chỗ ngập không sợ cụ ạ, vì cái đầu hút gió độ với đầu hút gió theo xe có độ cao tương đương. Nếu nước mà ngập tới đó thì xe nào cũng bị toi cả.
em ủng hộ sáng kiến cụ vitgi78,mong anh em lac kiểm ngiệmm thêm.vodka mời cụ
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Ý tưởng nghiên cứu của cụ Vịt rất hay, nhưng trọng tâm vấn đề cụ lại kg nêu rõ. Cách giải quyết ở đây theo e lờ mờ hiểu là cụ bỏ lọc gió theo xe ra đúng kg ạ, hay là độ thêm cái gì vào kg, cụ giải thích giùm 1 cách cụ thể hơn được không.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Ý tưởng nghiên cứu của cụ Vịt rất hay, nhưng trọng tâm vấn đề cụ lại kg nêu rõ. Cách giải quyết ở đây theo e lờ mờ hiểu là cụ bỏ lọc gió theo xe ra đúng kg ạ, hay là độ thêm cái gì vào kg, cụ giải thích giùm 1 cách cụ thể hơn được không.
Hix, hoá ra em nói chưa rõ ạ, chết thật. Bộ lọc gió theo xe vẫn giữ nguyên, bỏ ra thì bụi vào có mà toi. Cái em gỡ bỏ là cái đường ống dẫn gió từ bên ngoài vào trước bầu lọc gió để không khí vào bầu lọc gió thoáng hơn thôi. Xe dạo này chạy bốc phết hì hì. Hôm qua mưa to thế, đường ngập thế mà chả có vấn đề gì.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Ảnh minh hoạ:
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Chiều nay em cũng thử xem thế nào ???
Mà Cụ cho cái nhận xét giữa bugi IK16 và IK20 , lựa chọn cái nào hơn.
Em hóng để tiến hành luôn ạ !
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Nếu để chạy ở mọi công năng thì cụ lắp IK20 cho em, nhưng thử cái lọc gió trước tiên, có khi còn ngọt hơn thay bugi
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Nếu để chạy ở mọi công năng thì cụ lắp IK20 cho em, nhưng thử cái lọc gió trước tiên, có khi còn ngọt hơn thay bugi
Cám ơn Cụ nhiều, chiều nay em sẽ thử xem thế nào
 

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,679
Động cơ
474,637 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
Em mới mua chiếc xe này, tuy nhiên em thấy máy cực yếu! Đã có cụ nào độ giống như cụ Vitgia chua vậy? Cụ Vitgia nhà ở đâu hôm nào em qua cụ giúp em nhé! Cảm ơn cụ Vitgia!
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em mới mua chiếc xe này, tuy nhiên em thấy máy cực yếu! Đã có cụ nào độ giống như cụ Vitgia chua vậy? Cụ Vitgia nhà ở đâu hôm nào em qua cụ giúp em nhé! Cảm ơn cụ Vitgia!
Cụ cứ đi xe của cụ cho hết rốt đa đi đã, để cho ECU của xe tự học hành vi lái xe của cụ rồi nó sẽ điều chỉnh dần mức xăng gió hợp lý, chứ độ sớm nó sẽ làm sai thông số của ECU. Em chỉ hỗ trợ cho những cụ nào chán xe muốn phá thôi :))
 

Kien Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-23155
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
79
Động cơ
494,390 Mã lực
Em nói ở trên rồi, trước khi độ em cũng chạy vòng tua 1.600 ở 80km/h, nhưng phải nhấp ga 2 lần nó mới tụt về mức đó, còn nếu giữ nguyên ga từ tốc độ thấp thì nó vẫn 2.000 vòng/phút cụ ạ. Còn câu chuyện ở đây là em giữ nguyên chân ga và nó đạt 1.600 vòng/phút luôn (cũng có thể em cảm tính không biết chừng :D)

Nhân tiện, đây là việc em đã làm và đánh giá riêng của em, cụ nào THÍCH thì làm, cụ nào SỢ thì thôi, còn cái ống gió này nó không nối với bất kỳ nguồn điện nào đâu mà SỢ. Còn nếu dính dáng tới bất kỳ sensor hoặc điện đóm thì em cũng chả đủ gan để chọc vào.
Theo ý kiến cá nhân của em, cụ không nên bỏ ống hút lấy gió từ khoang máy (nắp ca pô) để lấy gió hút từ gầm bánh trước vì bụi bẩn sẽ vào rất nhiều bầu lọc gió, rất nhanh bẩn và sau này sẽ làm động cơ xe cụ xuống cấp đi nhiều đấy.
Em không biết cụ có để ý cụ xe Excell đời đầu của SYM không ợ, họ lấy gió cho bầu lọc ở gầm bánh sau, kết quả xe đi 1 tgian động cơ rất nhanh hỏng do bầu lọc không thể lọc hết bụi, sau này phải thay đổi thiết kế lại.
Tuy nhiên, để cụ làm chuột bạch 1 tgian, cụ đi được thêm 1 vạn thì đánh giá đẻ anh em biết nhé. Cám ơn cụ
 

gthmobileyb

Xe buýt
Biển số
OF-21766
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
658
Động cơ
502,755 Mã lực
Nơi ở
Miền Núi
Đây không phải là độ các cụ nhể, chỉ việc tháo bỏ đi một đoạn loằn ngoằn thôi ạ.

Hôm nọ em độ quả calăng nên chú thợ cắt đi đúng một đoạn nằm ở phía sau mặt calăng, em sợ đi trời mưa to nước sẽ vào.
Làm theo cụ vitgia lại ổn, nhưng lắp thêm một màng lưới tránh bụi và bẩn thì tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Độ là em gọi cho nó sang mồm thôi chứ gọi kiểu nông dân là phá cũng được :))
Thanks cụ Kien Nguyen, em sẽ thường xuyên kiểm tra lọc gió xem mức độ bụi của nó thế nào rồi báo cáo các cụ sau. Cái xe Excel của cụ mau hỏng máy là do máy nó nhanh tã chứ nhiều xe ga khác như Spacy, SH hay cái xe Force cũ của em cũng hút bụi từ gầm bánh sau chạy 10 năm máy vẫn ngon, mà lọc gió xe máy phải nói là cực bẩn, cả năm chả thèm xì bụi luôn.
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
144
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Cụ Vịt chịu khó ngâm cứu thật. Ủng hộ cụ. Khi nào em qua ới cụ nhá :)

Em chả phải chiên gia nhưng em dự cách cụ có nhược điểm là không khí lấy từ khoang động cơ sẽ nóng hơn và bụi hơn, có khi cả hạt cát to cũng có thể hút vào được khi mà nó không phải đi qua cái ống hút lên lên xuống xuống kia.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hay quá Vịt nhỉ, quả này ta lại phải of Cafe nhể
Hay lắm chú ạ, đi xe đỡ bị nghẹt nghẹt, có vẻ thoát máy hơn. Chú cứ tưởng tượng lúc trước đi xe giống như nuốt miếng thịt bị mắc trong cổ thì nay nó trôi xuống bụng ấy :)) Lúc nào chú rảnh thì gọi cháu nhé.
@cụ Vinh: không khí vẫn là khí lạnh, nó chui qua lỗ hổng khá lớn dưới đèn gầm đi lên và ngăn cách với khoang máy qua lớp vỏ tôn, bụi và cát thì bị tấm lọc giấy chặn lại rồi. Cụ để ý cái ống nguyên bản giống như cái phễu hứng bụi và nước, thế mà lọc gió lại ít bị bẩn như lọc điều hòa, có gì sau 1 tháng em sẽ báo cáo về lượng bụi đọng lại trên tấm lọc.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Hix, hoá ra em nói chưa rõ ạ, chết thật. Bộ lọc gió theo xe vẫn giữ nguyên, bỏ ra thì bụi vào có mà toi. Cái em gỡ bỏ là cái đường ống dẫn gió từ bên ngoài vào trước bầu lọc gió để không khí vào bầu lọc gió thoáng hơn thôi. Xe dạo này chạy bốc phết hì hì. Hôm qua mưa to thế, đường ngập thế mà chả có vấn đề gì.
Cụ đưa cái hình là iem hiểu ngay, cứ dùng ngôn ngữ hình ảnh có phải rõ dư ban ngày không :D
E thấy 1 số xe kg dùng ống loằng ngoằng từ dưới lên mà ống dẫn gió vào bầu lọc làm dạng bẹt nằm dưới capo ( chắc để tránh ngập chăng) nên việc bỏ đoạn loằng tà ngoằng phía dưới là có lý khi thấy thoát máy hơn và khả năng tk xăng tăng mã lực là hoàn tòan có thể.
Cụ tiến tới tăng liều ăn chơi làm món K&N dư lày nữa xem sao rồi phổ biến anh em.
http://www.potn.co.uk/blog/2009/12/want-more-power-for-less/
 

huebeanvivu

Xe máy
Biển số
OF-52541
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
99
Động cơ
453,990 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Chiều nay đã tháo xong đoạn ống nhựa dưới sự hướng dẫn từ xa của cụ Vịt giời rồi. Mai chạy thử đường dài xem kết quả thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top