- Biển số
- OF-88400
- Ngày cấp bằng
- 14/3/11
- Số km
- 197
- Động cơ
- 408,860 Mã lực
Em ủng hộ cụ vitgia ạ. Lúc nào có thời gian em cũng mày mò độ vài thứ công suất xe em xem thế nào
Bác vitgia chỉ theo các quy tắc cơ bản này thôi mà. Bác ý chọn cách 1 trướcđể tăng công suất về lý thuyết nôm na là cần phải cho xe ăn uống nhiều hơn, sau đó tất nhiên đầu ra cũng phải tương xứng
cách đơn giản nhất:
- thêm gió vào: thay lọc gió hay cả bộ lọc gió
- điện ngon hơn: thay bugi cao cấp, dây cao áp xịn
- đầu ra: nên thay cả bộ pô (bắt đầu từ cổ xả ngay thân máy), thay chỉ cái muffler thì hầu như không có tác dụng
khi mua lọc gió, hay cái pô các hãng sx đều nói tăng được công suất nhưng đo đếm được nó như thế nào lại là chuyện khác :^):^)
thôi thì máu thì cứ độ, ít ra nghe cũng sướng tai, còn sau đó kết quả có như ý muốn không thì cũng chả biết :21::21::21:
(các cách khác như supercharge, turbocharge, chip performance ở VN hầu như không có đồ và khó thực hiện)
em ủng hộ sáng kiến cụ vitgi78,mong anh em lac kiểm ngiệmm thêm.vodka mời cụẤy các cụ chửi Tây ngu thì phải tội chết, bên họ tuân thủ các tiêu chuẩn về khí thải động cơ, tiêu chuẩn sinh thái, tiếng ồn, tiêu chuẩn an toàn nên nhiều khi tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế động cơ sẽ làm hao tổn khá nhiều công suất. Ngay như chiếc xe Lac/Cruze này, công suất có thể cao hơn nhưng họ ko cho đạt hiệu suất 100% đâu. Cộng với cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột (gọi là Drive By Wire - bị trễ khoảng 1-2 giây sau khi đạp lút ga) khiến cái xe này bị ì là do cố tình chứ không phải là bản chất nó quá yếu. Các hình thức độ xe cũng để cắt bớt các tiêu chuẩn kia nhằm tận dụng lại công suất động cơ. Em lấy ví dụ thế này:
- Độ air intake: mục tiêu là làm thoáng đường khí nạp, có thể làm thẳng đường ống, cắt bớt đường ống, thay đầu lọc thoáng hơn (K&N) để động cơ bị mất công suất ít hơn cho việc hút gió vào. Nếu độ air intake chuẩn có thể tăng được 10-20 HP tuỳ xe.
- Độ ống xả: thường là cắt bớt bộ trung hoà khí thải (nơi thường xuyên gây nghẽn đường khí xả) sẽ khiến khí xả được đi thẳng hơn, thoáng hơn, giúp tăng được 10-30HP tuỳ xe, tuỳ ống. Tuy nhiên, cắt bớt bộ trung hoà khí thải thì sẽ làm khí thải bị bẩn, gây ô nhiễm môi trường.
- Độ ECU: Một chiếc xe ô tô tiêu chuẩn sẽ phải cân bằng các yếu tố: xanh, tiết kiệm và độ bốc. Dĩ nhiên ko thể nào đẩy cả 3 yếu tố trên lên mức max được. Việc độ ECU sẽ được tuỳ biến theo yêu cầu của người độ xe, thường là tuỳ biến độ bốc ở mức cao nhất.
Những tìm hiểu này của em là cơ bản, có thể là múa rìu qua mắt thợ, mong các cụ lão làng đừng cười
@Cụ Billnantes: Đi vào chỗ ngập không sợ cụ ạ, vì cái đầu hút gió độ với đầu hút gió theo xe có độ cao tương đương. Nếu nước mà ngập tới đó thì xe nào cũng bị toi cả.
Hix, hoá ra em nói chưa rõ ạ, chết thật. Bộ lọc gió theo xe vẫn giữ nguyên, bỏ ra thì bụi vào có mà toi. Cái em gỡ bỏ là cái đường ống dẫn gió từ bên ngoài vào trước bầu lọc gió để không khí vào bầu lọc gió thoáng hơn thôi. Xe dạo này chạy bốc phết hì hì. Hôm qua mưa to thế, đường ngập thế mà chả có vấn đề gì.Ý tưởng nghiên cứu của cụ Vịt rất hay, nhưng trọng tâm vấn đề cụ lại kg nêu rõ. Cách giải quyết ở đây theo e lờ mờ hiểu là cụ bỏ lọc gió theo xe ra đúng kg ạ, hay là độ thêm cái gì vào kg, cụ giải thích giùm 1 cách cụ thể hơn được không.
Cám ơn Cụ nhiều, chiều nay em sẽ thử xem thế nàoNếu để chạy ở mọi công năng thì cụ lắp IK20 cho em, nhưng thử cái lọc gió trước tiên, có khi còn ngọt hơn thay bugi
Cụ cứ đi xe của cụ cho hết rốt đa đi đã, để cho ECU của xe tự học hành vi lái xe của cụ rồi nó sẽ điều chỉnh dần mức xăng gió hợp lý, chứ độ sớm nó sẽ làm sai thông số của ECU. Em chỉ hỗ trợ cho những cụ nào chán xe muốn phá thôiEm mới mua chiếc xe này, tuy nhiên em thấy máy cực yếu! Đã có cụ nào độ giống như cụ Vitgia chua vậy? Cụ Vitgia nhà ở đâu hôm nào em qua cụ giúp em nhé! Cảm ơn cụ Vitgia!
Theo ý kiến cá nhân của em, cụ không nên bỏ ống hút lấy gió từ khoang máy (nắp ca pô) để lấy gió hút từ gầm bánh trước vì bụi bẩn sẽ vào rất nhiều bầu lọc gió, rất nhanh bẩn và sau này sẽ làm động cơ xe cụ xuống cấp đi nhiều đấy.Em nói ở trên rồi, trước khi độ em cũng chạy vòng tua 1.600 ở 80km/h, nhưng phải nhấp ga 2 lần nó mới tụt về mức đó, còn nếu giữ nguyên ga từ tốc độ thấp thì nó vẫn 2.000 vòng/phút cụ ạ. Còn câu chuyện ở đây là em giữ nguyên chân ga và nó đạt 1.600 vòng/phút luôn (cũng có thể em cảm tính không biết chừng )
Nhân tiện, đây là việc em đã làm và đánh giá riêng của em, cụ nào THÍCH thì làm, cụ nào SỢ thì thôi, còn cái ống gió này nó không nối với bất kỳ nguồn điện nào đâu mà SỢ. Còn nếu dính dáng tới bất kỳ sensor hoặc điện đóm thì em cũng chả đủ gan để chọc vào.
Hay lắm chú ạ, đi xe đỡ bị nghẹt nghẹt, có vẻ thoát máy hơn. Chú cứ tưởng tượng lúc trước đi xe giống như nuốt miếng thịt bị mắc trong cổ thì nay nó trôi xuống bụng ấy Lúc nào chú rảnh thì gọi cháu nhé.Hay quá Vịt nhỉ, quả này ta lại phải of Cafe nhể
Cụ đưa cái hình là iem hiểu ngay, cứ dùng ngôn ngữ hình ảnh có phải rõ dư ban ngày khôngHix, hoá ra em nói chưa rõ ạ, chết thật. Bộ lọc gió theo xe vẫn giữ nguyên, bỏ ra thì bụi vào có mà toi. Cái em gỡ bỏ là cái đường ống dẫn gió từ bên ngoài vào trước bầu lọc gió để không khí vào bầu lọc gió thoáng hơn thôi. Xe dạo này chạy bốc phết hì hì. Hôm qua mưa to thế, đường ngập thế mà chả có vấn đề gì.