Tiếp này
CATALYTIC CONVERTER
khí thải trước khi được thải qua bộ exhaust sẽ phải đi qua headers (sẽ đề cập sau) rồi tới CAT. công dụng của bộ CAT là lọc bớt khí bẩn trước khi thải ra ngoài. Vì công dụng lọc khí bẩn nên CAT là chổ nghẽn khí thải nhất trong hệ thống xả. Thay stock CAT bằng HIGH FLOW CAT hay TEST PIPE (sẽ đề cập sau) sẽ giúp thải khí tốt hơn. theo công thức "ăn nhìu = ị nhìu và ị nhìu = ăn nhìu hơn" thì độ CAT sẽ giúp tăng từ 7 đến gần 20hp tùy xe.
Ok
HIGH FLOW CAT (HFC):
có bộ phận giảm khí thải, ít ồn. có 2 loại
-Ceramic core là dạng thông dụng thường thấy ở xe stock. rẻ tiền nhưng chất lượng và restriction cao hơn. Giá thành rẽ
-Metallic core: Đắt xẳt ra miếng (1 cặp HFC cho xe em hết hơn 1k :mad: chưa dám mua luôn) nhưng flow tốt hơn, âm thanh hay hơn và chất lượng cao.
Khi độ High Flow Cat:
-Xe sẽ ồn hơn khá nhiều so với stock. Vì thế mà trong bài độ exhaust em bảo là kiếm cái nào êm nhất để sau này độ Cat với Headers vào thì âm thanh cũng 0 phá hàng xóm
.
-Nên mua HFC hàng xịn. vì hàng dỏm tản nhiệt 0 tốt ==> nứt, hư cảm biếng Oxygen, Check engine light, hay vô số vấn đề khác
Các hãng SX: hầu hết các hãng sx exhaust độ đều sx High Flow Cat. ngoài ra còn có các đại gia như Random Technology, Magnaflow, Catco, Power Enterprise...
(còn típ)