Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
@ all: em cũng chỉ là đam mê tự mày mò táy máy tay chân vậy thôi chứ cũng 0 dám nhận là professional gì.

@xe lam: em trả lời được câu đấy em đã là triệu phú rồi cụ ạ. drift car không chỉ chú ý engine mà các hệ thống khác cũng quan trọng 0 kém: suspension, chasis...... với lại 19 người 10 ý. drifter này thix xe mình thế này, drifter kia thix thế kia. Drift car 0 phải càng cao hp là càng tốt. vd: Keiichi Tsuchiya chỉ dùng con toyota AE86 thôi mà khối em siêu xe phải ngửi khói
 

lamlion

Đi bộ
Biển số
OF-57900
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
4
Động cơ
445,040 Mã lực
bài vik hay quá!!típ đi anh ơi..^_^!
 

mrlynden

Đi bộ
Biển số
OF-56660
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
6
Động cơ
447,160 Mã lực
deplao o? bển là ở đâu dzậy nếu gần NJ thì cho mình làm wen
 

mike350z

Đi bộ
Biển số
OF-37314
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
3
Động cơ
471,830 Mã lực
hey Deplao89!! Where do you live? you seem like a person who has much experience about car and tuning car. i live in Dallas, TX. pm and we can discussion in Tuning technic.!! lolz Pm my nick for yahoo ID
 

mike350z

Đi bộ
Biển số
OF-37314
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
3
Động cơ
471,830 Mã lực
@ all: em cũng chỉ là đam mê tự mày mò táy máy tay chân vậy thôi chứ cũng 0 dám nhận là professional gì.

@xe lam: em trả lời được câu đấy em đã là triệu phú rồi cụ ạ. drift car không chỉ chú ý engine mà các hệ thống khác cũng quan trọng 0 kém: suspension, chasis...... với lại 19 người 10 ý. drifter này thix xe mình thế này, drifter kia thix thế kia. Drift car 0 phải càng cao hp là càng tốt. vd: Keiichi Tsuchiya chỉ dùng con toyota AE86 thôi mà khối em siêu xe phải ngửi khói
Toyota AE86 cũng đâu phải hạng thường bác ơi. same engine with my car(sc300)..lolz
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
nope, chiếc AE86 của Tsuchiya xài động cơ 20 vavle 4AG 175hp. con SC300 của bác xài máy 2JZ-GE non turbo của Supra MKIV 220hp
 

300zx TT

Xe đạp
Biển số
OF-51713
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
33
Động cơ
454,530 Mã lực
Nơi ở
Kansas, USA
Trời, bác nào cũng ở xa vậy ta. NJ, TX, CA và mình ở KS. Vậy bữa nào hẹn nhau về VN chơi một chuyến?
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
NITROUS KIT



Nitrous kit thường được xem là cách rẽ nhất (l) cũng như nguy hiểm nhất :'( để tăng công suất xe. Nguyên tắc hoạt động của Nitrous: khi Nitrous oxide lỏng trong bình chứa được phun vào engine, NOS sẽ bốc hơi và giải thoát khí O2. Lượng O2 này giúp tăng công suất (nguyên tắc căn bản của động cơ đốt trong: đốt càng nhiều O2 và xăng thì công suất càng cao). Nitrous kit được bán theo stages: 1,2,3,4.... stage càng cao thì càng mắc và công suất càng cao. Những stage cao như 4,5 thường chỉ áp dụng cho xe đã độ nhiều:77:
có 2 loại Nitrous Kit chính:

Dry System:
Nitrous sẽ được phun vào Intake Manifold (không kèm theo xăng ==> giữ cho intake manifold khô ==> dry setup) và đòi hỏi Fuel injector fun xăng nhiều hơn. để làm được điều này, cách thứ 1 là phải cần đến ECU tuning. tuy nhiên, nhiều thợ độ xe áp dụng 1 cách đơn giản hơn: lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor). ==> đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào cold và dense hơn bình thường ==> bơm nhiều xăng hơn. Anyway, cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và O2 trong buồn đốt ==> tăng công suất (b)

Wet system
Wet system fun NOS và xăng vào intake manifold. ==> sẽ 0 đòi hỏi fuel system bơm thêm nhiên liệu vào buồn đốt. Tuy nhiên, vì intake manifold thường được thiết kế dành cho khí. fun thêm hơi xăng vào intake manifold có thể tăng khả năng intake backfire (hỗn hợp nhiên liệu cháy khi chưa vào buồng đốt) Khi set up và install đúng, Wet system cho công xuất vao hơn dry system. Ngoài ra, Wet khó cài đặt và đắt tiền hơn Dry
(y)
Vấn đề với NOS:
-nguy hiểm: Bản thân Nitrous Oxide không thể tự cháy. NOS chỉ đơn giả là 1 chất kích thích cho quá trình cháy nổ của động cơ ==> Nổ xe ầm ầm khói lửa như trong Fast and Furious là 0 thể xảy ra :)). Nguy hiểm chính ở đây là engine.
Trước mắt: Mỗi engine đều có giới hạn công suất. ==> phun quá nhiều NOS có thể làm blow engine
Về lâu về dài: Ngay cả khi setup đúng, Phun NOS ép động cơ hoạt động gần giới hạn thiết kế ==> mài mòn engine overtime. ==> xe mau hư :mad:
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
OK tại 0 thấy ai hưởng ứng gì hết nên em cũng tạm ngưng post hahaa
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
lên tiếp đi bác cả quá hay :69:
 

hanoi2007

Xe hơi
Biển số
OF-10659
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
154
Động cơ
534,240 Mã lực
Vote cụ. Series này của cụ hay quá, rất bổ ích. Cụ tiếp tục nha :41:
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
OK có người vote thì em tiếp nhá.

Độ Camshaft


Camshaft thường được bán theo bộ tỉ lệ thuận với số piston và engine set up (DOHC hay SOHC). Set up thường gặp
DOHC: dual overhead camshaft: gồm 2 camshaft điều khiển 4 valves (2 intake 2 exhaust)
SOHC: single overhead camshaft: 1 camshaft điều khiển 2 valves (1 intake, 1 exhaust)

Inline 4 engine (4 máy thẳng hàng) thường chỉ cần 1 bộ camshaft
V engine (máy xếp chữ V) sẽ cần 2 bộ camshaft ( 1 bộ cho mỗi bên cánh chữ V)

tổng kết phát cho dễ hiếu: I4 DOHC sẽ dùng 2 camshaft (dual)
I4 SOHC sẽ dùng 1 camshaft (single)
V6 DOHC dùng 2 bộ, mỗi bộ 2 camshaft (4 tổng cộng)
V8 SOHC dùng 2 bộ, mỗi bộ 1 camshaft (2 tổng cộng)

Camshaft được nối trực tiếp với Crankshaft bằng timming belt hay timming chain. Nhiệm vụ là điều khiền đóng mở các valve intake và exhaust.
Độ Camshaft khá tốn kém vì phải mở engine head ra. Camshaft độ sẽ tăng góc mở và thời gian mở của các valves (valves mở càng cao và càng lâu sẽ giúp hút khí vào buồn đốt nhiều hơn ==> ECU tự điều chỉnh để tăng lượng xăng ==> tăng công suất) Đồng thời, độ Camshaft cũng giúp tăng giới hạn RPM. Khoảng từ 17-30hp là mức tăng công suất thường thấy sau khi độ Camshaft.
Có nhiều loại camshaft khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau. vì vậy trước khi độ, các cụ chịu khó dành thời gian để tìm hiểu và nghe tư vấn từ thợ độ máy xe chuyên nghiệp. Ví dụ: Camshaft dành cho Turbo sẽ có góc nâng cao hơn camshaft độ của xe N/A. Lắp 0 đúng có thể dẫn đến hp loss hoặc tệ hơn là blow engine.
Độ camshaft đòi hỏi phải mess với engine head và timming belt/chain. vì vậy chỉ giao xe cho thợ giỏi và có kinh nghiệm lâu năm để độ
giá: 800$==>3000$
các nhà sx: Tomei. Skunk2.......
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
Giải thích cho các cụ cứ hỏi sao mãi 0 thấy em post độ Turbocharge với Supercharge hay còn gọi là Force Induction (FI):
2 món này là gói nâng cấp cuối cùng của engine. Để phát huy hết khả năng của 2 system này, cả chiếc xe cần phải được chuẩn bị một cách có khoa học.
Ví dụ:
Máy 0 có FI thường dùng piston có tỉ số nén cao. Còn máy có FI dùng piston có tỉ số nén thấp vì hệ thống FI sẽ nén bù cho piston (em 0 biết giải thích sao nữa :)) ). Anyway, Nếu 0 độ lại piston thì khi lắp FI sẽ :
-không phát huy hết khả năng của FI (usually là 5-7psi of max boost before risking engine life)
-Dù có boost theo tiêu chuẩn của gói nâng cấp: 5psi, stock piston đã có tỉ số nén cao nay còn bị nén cao hơn nữa ==> 0 tốt cho máy về lâu dài
ngoài ra còn nhiều yếu tốt khác nữa
 

MR_JAY

Xe tải
Biển số
OF-35791
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
416
Động cơ
477,230 Mã lực
Nơi ở
Nha Trang
kính cụ chủ thớt.rất cảm ơn vì những kiến thức bổ ích của cụ.rất mong cụ giúp em
em đang đi xe Hyundai Click w AT 1.4 đã làm EXhaust của hãng marco.hiện giờ em muốn làm thêm Air Intake, Grounding kit/voltage stabilizer với Radiator và hose mong cụ chỉ giáo giúp em.vote tinh thần cụ(b)(b)(b)
 

lamlion

Đi bộ
Biển số
OF-57900
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
4
Động cơ
445,040 Mã lực
e đang theo học về xe hơi!!những chỉ dẫn của huynh deplao rất bổ ích cho em!!thank huynh rất nhìu!!^_^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top