turbo em sẽ đề cập sau bác ạ. hiên tại chỉ chuyên tâm về Bolt-on mod ( những món gắn đồ mới vào gỡ đồ cũ ra)
Ok món cuối cùng của hệ thống xả: Header(s)
Xe Turbo sẽ 0 có Header mà thay vào đó là downpipe. Xe dùng bộ downpipe này để quay cánh turbo.
headers là 1 bộ ống khí xả đi từ van xả của động cơ xuống 1 cổ góp:
4 vào 1 cho xe 4 xylanh,v8
3 vào 1 cho xe v6
5 vào 1 cho xe v10
cứ thế tính (đơn giản cực kì mà em cũng 0 biết giải thích bằng Vietnamese sao nữa
)
Header stock thường có đường kính nhỏ, thiết kế 0 thuận lợi cho thoát khí, và độ dài các ống 0 bằng nhau (vì ý đồ sx, chiến lược kinh doanh). ==> khí thải thoát ra chậm ==> mất công xuất.
Header độ: đường kính cao, thiết kế thẳng hơn và Equal length (độ dài các ống bằng nhau) ==> thải khí tốt ==> tăng công xuất.
giá tiền của header thường tăng theo thiết kế:
-loại làm bằng titanium (nhẹ), đường kính to, và thiết kế equal length sẽ mắc nhất.
-mild steel, đường kính nhỏ, 0 equal length sẽ là rẽ nhất.
ở giữa cái biên giới đấy có muôn vàn combinations.
nhưng thường gặp nhất là 2 loại sau đây:
Ceramic coated: giá tương đối, cách nhiệt tốt, nhưng nhiều người bảo là dễ nứt.
Stainless Steel: giá khá mắc, cách nhiệt kém hơn ==> sau 1 thời gian sẽ có màu rất đẹp
header thường sẽ giúp tăng từ 5==>15hp tùy xe. pô xe sẽ ồn hơn. giá thì thượng vàng hạ cám. riêng em thì DC Sport sẽ là hãng rẽ nhất mà em mua (400 ==> 500 1 bộ). Rẽ hơn DC sport thường là hàng Tàu. gắn vào hư xe hết. Tuy nhiên em nghe là Megan Header rẽ mà chất lượng cũng tốt (ai liều thì thử ehehe)
các hãng sx: hầu hết các hãng sx exhaust đều sx header vd: HKS, APEXi, GREDDY, TANABE, DC SPORTS, BLITZ, INJEN, MEGAN, INVIDIA, STRUP....