Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
He he! Cụ dép lào đuổi hình bắt chữ chuẩn ghê! ^_^
Accord gắn 4 bộ ENDLESS thì phí quá cụ ạ. Nguyên bộ phanh gần bằng giá con xe rồi. Thực sự ở nước ngoài thì cần độ brake lắm lắm, nhưng ở VN điều kiện ko cho phép chạy quá nhanh nên brake là hạng mục sau cùng mới nghĩ đến. Tuy nhiên từ lúc hạ gầm xe, handling tăng cao đâm ra em tự tin, hay chạy nhanh, lúc phanh cũng cảm thấy hơi rờn rợn; chắc là sẽ tính đến hạng mục stage 2 brake kit của StopTech mà cụ giới thiệu, hoặc cùng lắm sẽ chơi Rotora hoặc ATS brake.
Trước mắt em hoàn thiện "full system exhaust" đã. Header thì đã nhắm đc 1, 2 hãng rồi, chỉ có cái Cat-delete thì phải tự gia công vì không có hãng nào làm cat-delete cho xe em cả ạ. Hic!
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin phép tiếp ảnh bằng bộ TEIN coil-over: (Bộ này em chụp lúc lắp trong xưởng bằng BB nên hơi xấu, các cụ xem tạm)





Bộ coil này được kết hợp cùng thanh Rear Anti-roll của Ultra Racing, tăng đường kính từ 19mm lên 23mm
 

Pisces

Xe máy
Biển số
OF-57292
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
65
Động cơ
446,250 Mã lực
xerac nói hơi nhiều. Unltra racing của anh đâu????????????????????????????????????? BTW, các cụ không nên độ điếc gì cả vì xerac độ đủ thứ K&N, Tein, Magnaflow... chạy trên Láng-Hòa Lạc bị một bạn Civic cho ngửi khói ở tốc độ 190km/h. Em thề em đang chạy 150km thì thấy "véo, véo" qua. ĐI XE VĂN MINH KHÔNG ĐỘ, NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO TAXI TRONG THÀNH PHỐ, NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO XE TẢI TRÊN XA LỘ.
Khổ quá bác ơi cái này là crank pulley đường kính y hệt như cái cũ chỉ khác là nó nhẹ hơn thế thôi còn chuyện bác tin hay bác không tin thì em mời bác đi thử 2 xe trên tinh thần để tự bác đánh giá cho khách quan cơ mà lúc đấy bác phát biểu cảm tưởng em nghĩ mới chuẩn chứ, em nhắc lại với bác lần nữa là em không hề nói 10% hay 20% gì cả,nó được bao nhiêu ngựa thì em không biết nhưng momen tăng đáng kể là quan điểm của em tiện thể anh em mình giao lưu luôn( em mời bác cafe )
Còn bác bảo em gắn xanh xanh đỏ đỏ thì là đúng ( xe em xanh đỏ thật :P ) số của em đây 0915688388 bác call cho em lúc nào cũng được ( đầu tiên em cũng như bác nhưng giờ em hoàn toàn bất ngờ về những hiệu quả nó mang lại)
còn bác bảo làm 1 cái pulley = sắt thì đây là lí do ạ http://9glancers.com/index.php?topic=556.0 con pulley này cũng là của 1 hãng độ của mĩ cũng bằng nhôm hơp kim nhẹ hơn cả pulley của em (5 lạng) bị mòn và chảy dầu sau 4 tháng sử dụng( lỗi ở đây là vật liệu khôg tốt nhưng chắc chắn tốt hơn sắt mà bác nói )
tụi em mời bác test xe trên tinh thần lấy ý kiến khách quan và rất nhiệt tình lúc đấy xin ghi nhận mọi ý kiến của bác( còn bác bảo em độ không hiệu quả thì có 1 xe chưa độ gì luôn để cho bác test ) em trẻ con cái gì cũng phải thực tế chứ em nghĩ anh em trên diễn đàn nói qua nói lại chả giải quyết vấn đề gì tại mỗi người 1 quan điểm mà lại loãng hết cả thớt
 

Pisces

Xe máy
Biển số
OF-57292
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
65
Động cơ
446,250 Mã lực
***. Kỳ cạch rửa xe cả buổi chiều để chụp ảnh post lên đấy xerac ạ. Trong lúc anh em mình đang cafe espanol, cả ngày chả là gì ngoài rửa xe và về nhà sớm để có chỗ park xe (hạ gầm khổ thế đấy). :)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
tự chế cat delete coi chừng bị engine check light bác ạ. thường thì mấy cái Catalyst converter có 1 lỗ gắm dành cho O2 sensor.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
tự chế cat delete coi chừng bị engine check light bác ạ. thường thì mấy cái Catalyst converter có 1 lỗ gắm dành cho O2 sensor.
bác nói chính xác cái này em cũng đã tính tới rồi và phải làm thêm cái o2 simulator giống thế này :D http://www.robearracing.com/pd-megan-racing-02-simulator-cel-fix.cfm
deplao show đôi highflow cat đi nào :D máy v6 có khác độ tốn kém cái gì cũng phải 1 đôi :P
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
xerac nói hơi nhiều. Unltra racing của anh đâu????????????????????????????????????? BTW, các cụ không nên độ điếc gì cả vì xerac độ đủ thứ K&N, Tein, Magnaflow... chạy trên Láng-Hòa Lạc bị một bạn Civic cho ngửi khói ở tốc độ 190km/h. Em thề em đang chạy 150km thì thấy "véo, véo" qua. ĐI XE VĂN MINH KHÔNG ĐỘ, NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO TAXI TRONG THÀNH PHỐ, NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO XE TẢI TRÊN XA LỘ.
=)) bác nhắc đến em lại đau lòng, em thề với các cụ xe chở 3 người chạy 190km/h ở đại lộ thăng long , mang tiếng là đại lộ chứ có khác gì đường đua rally đi qua các đoạn đường bị lún xe em bay lên trên cả 4 bánh bay luôn 8-x và hạ xuống cũng = 4 bánh như trong phim thiếu mỗi màn tóe lửa , xe này bám sát xe kia lúc lên lúc xuống khoảng 15 km em đành give up vì quá nguy hiểm cho cả 2 xe ( lần đầu tiên em thấy ghê tay vì xe em handling khá tốt) về nhà ấm ức lắm vì em chưa bị ăn thịt ở đường này bao giờ rút ra 1 kết luận là phải độ thêm độ bét nhè luôn , cần thiết chơi thêm cả rollcage , racing seat và dây an toàn 4 điểm =))
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
độ seat rồi thì độ luôn steering wheel bác nhỉ
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
độ seat rồi thì độ luôn steering wheel bác nhỉ
chung qui cũng tại deplao :)) lôi anh em vào con đường nghiện ngập, giờ phải nhịn cả ăn để độ xe huhu , deplao có cái engine damper của weapon r đẹp nhể mua nhiu đới :D, mà xem mua dùm cái tactrix đi chớ;)
 

Honda Civic EG6

Xe hơi
Biển số
OF-37800
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
133
Động cơ
472,620 Mã lực
Nơi ở
Sweden
=)) bác nhắc đến em lại đau lòng, em thề với các cụ xe chở 3 người chạy 190km/h ở đại lộ thăng long , mang tiếng là đại lộ chứ có khác gì đường đua rally đi qua các đoạn đường bị lún xe em bay lên trên cả 4 bánh bay luôn 8-x và hạ xuống cũng = 4 bánh như trong phim thiếu mỗi màn tóe lửa , xe này bám sát xe kia lúc lên lúc xuống khoảng 15 km em đành give up vì quá nguy hiểm cho cả 2 xe ( lần đầu tiên em thấy ghê tay vì xe em handling khá tốt) về nhà ấm ức lắm vì em chưa bị ăn thịt ở đường này bao giờ rút ra 1 kết luận là phải độ thêm độ bét nhè luôn , cần thiết chơi thêm cả rollcage , racing seat và dây an toàn 4 điểm =))
Đọc câu chuyện của cụ thì em nhớ lúc mùa hè đang phóng 120km/h trên quốc lộ thì không biết ở đâu ra một bé BMW 330i e46 dí *** trêu. Đang buồn thế là em về số vít lên đến 230km/h mà nó vẫn ngang ngang em, nhìn đồng hồ tua máy thì lên đến 8500rpm rồi. Tức thật vì xe mình có 5 số, máy 1.8 còn xe nó 6 số máy 3.0. Về nhà quyết tâm để dành tiền để làm bộ Jacksson Racing kompressor đua cho sướng hehe. Mà để dành mãi đến bây giờ chưa đủ :P
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Đọc câu chuyện của cụ thì em nhớ lúc mùa hè đang phóng 120km/h trên quốc lộ thì không biết ở đâu ra một bé BMW 330i e46 dí *** trêu. Đang buồn thế là em về số vít lên đến 230km/h mà nó vẫn ngang ngang em, nhìn đồng hồ tua máy thì lên đến 8500rpm rồi. Tức thật vì xe mình có 5 số, máy 1.8 còn xe nó 6 số máy 3.0. Về nhà quyết tâm để dành tiền để làm bộ Jacksson Racing kompressor đua cho sướng hehe. Mà để dành mãi đến bây giờ chưa đủ :P
:)) em là ức cái vụ này lắm, nên là quyết tâm lên wrx sti 2011 hoặc evo x sớm nhất có thể,mấy con này độ lên nó mới sướng cái tay, quất lên khoảng 4 trăm rưỡi 5 trăm ngựa cho nó điên cuồng,ức quá ức quá, à cụ chạy sti rồi cho em ý kiến đi chớ :(
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Chơi món này phức tạp quá các cụ nhỉ,em ko có điều kiện nên vào đây bồ hóng thôi.Em làm vận tải nên chỉ cũng có sờ soạng qua 1 tí trên xe đầu kéo.
Kết cấu xe và động cơ thì ko có j phải phàn nàn,những j các cụ muốn độ thì nó áp dụng triệt để trên xe đầu kéo rồi đặc biệt intake và exhaust nó thiết kế rất đơn giản và hiệu quả,tăng áp thì nó dùng loại turbocharge có thêm 1 thiết bị phụ trợ VNT (Variable Nozzle Turbine) để tối ưu hóa hoạt động của tăng áp như khi dùng loại supercharge: http://www.honeywell.com/sites/ts/tt/turbofactsbenifits_VNTworks.htm
Theo thiển ý của em thì độ HP hiệu quả nhất thì chỉ có can thiệp vào ECU, như vận tải bọn em thì tốc độ ko quan trọng bằng tiết kiệm nhiên liệu nên chỉ có hạ HP và Torque mà thôi.
ví dụ khi nhập về xe của em nó là 455 HP and 1550 Torque tại 1200rpm nhưng khi đó thì xe đang lao đi với speed là 120km/h.Trên lịch trình trong ECU em kiểm tra thì speed cao nhất nó đã chạy được(bên Mĩ) là 148km/h. Ở tầm speed này so với các cụ thì vẫn muỗi nhưng các cụ hình dung chiếc xe dài ~ 20m nặng ~ 42 tấn chạy với speed đó thì khủng hoảng quá,ngay cả em khi check ECU cũng ko nghĩ là nó có thể kinh vậy.Ở VN thì ko bao giờ các cụ chạy đầu kéo với speed đó được như vậy HP em đang dư quá nhiều.Sau 1 thời gian lần mò bên em can thiệp trực tiếp trên ECU sau đó thì mới biết ECU là phần quan trọng nhất, nó quản lý toàn bộ cái xe từ HP,Torque,rpm,speed,các loại sensor... Chỉ việc thay đổi những thông số này là ok thôi, thậm chí có thể ngắt hoạt động của 1 vài sensor và những hệ thống ko cần thiết như hệ thống hồi lưu khí xả tuần hoàn EGR hay sensor ẩm độ,áp suất khí quyển sensor kiểm soát nhiệt độ intake và exhaust....
Hiện nay trên xe em chỉ còn có 330HP với Torque 1350 tại 1000 rpm thôi,ngay cả speed em set max cũng chỉ có 70km/h và 1 số hệ thống ăn theo nhì nhằng kia cũng ngắt tiệt cả chỉ còn để lại mấy cục kiểm soát nhiệt độ,áp suất nước và nhớt thôi,đương nhiên hiệu quả thấy tức thì.
Em nghĩ truck vậy thì car cũng vậy thôi ở bển 1 con truck brand new với standard option vào tầm 130k $ nhưng 1 con car dạng khá option ngon mới có 70k - 80k $ ,nên truck tụi em làm được thì em nghĩ car cũng thế thôi,em nghĩ các cụ tập trung vào ECU có khi lại hiệu quả hơn nhiều.
Em mạo muội góp vui vậy có j các cụ bỏ quá,độ xe nó ăn vào máu chứ đôi khi ko phải là kết quả,hồi làm được mấy trò đó em cũng đã thấy phatr rồ,ngày đêm chỉ nhăm nhăm nghĩ các vặt cái nọ thêm cái kia thôi.Khi nào có điều kiện em xin được tham gia với các cụ.
 

Honda Civic EG6

Xe hơi
Biển số
OF-37800
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
133
Động cơ
472,620 Mã lực
Nơi ở
Sweden
Xe civic của em đã được chỉnh sửa ECU để phù hợp với các bộ phận khác em đã thay xung quanh máy. Trước lúc chỉnh thì xe em đc 190hp và sau đó lên được 220hp. Vậy nên việc chỉnh ecu khá quan trọng vì nếu sai một chút thôi có thể làm hỏng cả động cơ xe.
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Xe civic của em đã được chỉnh sửa ECU để phù hợp với các bộ phận khác em đã thay xung quanh máy. Trước lúc chỉnh thì xe em đc 190hp và sau đó lên được 220hp. Vậy nên việc chỉnh ecu khá quan trọng vì nếu sai một chút thôi có thể làm hỏng cả động cơ xe.
Chính xác đó cụ,chỉnh ECU là phức tạp nhất,nếu ko có trình thì ECU tèn ten ngay,trong các phần mềm để kết nối với ECU cũng được chia làm vài mức độ,như bên bọn em thì có 4:
1 Customer : chỉ xem lỗi check engine ko được thao tác j khác
2 Service : được xem lỗi,xóa lỗi,hiệu chỉnh 1 số thông số ko quan trọng và bị giới hạn bởi pass ECU
3 Programer : lập trình,reset được ECU chỉnh thêm được 1 số thông số khác nữa
4 Factory : khi ở mức này các cụ có thể làm mọi việc mình muốn với cỗ máy
Công nghệ tăng áp mới nhất trên xe đầu kéo các cụ nghía qua cho vui: http://en.wikipedia.org/wiki/Turbo-compound
Theo nhà máy thì nó có thể bớt 5% nhiên liệu và lợi thêm 50HP,cũng đáng để nghiên cứu...:38::38::38:
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
Truck thì em chịu chứ xe con thì thay ECU cũng đơn giản. Piggy back hay stand alone đều đc (mỗi tội chên lệch giá tiền thôi) mà ở VN 0 có Dyno ==> thay ECU cũng 0 có tác dụng gì. thôi thì các bác cứ độ hoạch toẹt hết mấy món khác, ECU để cuối (biết đâu lúc đấy lại có bác nào mở Dyno shop)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
độ sướng nhất vẫn Civic SI cụ nhỉ. đồ rẽ + dễ độ.
evo hay STI thì chỉ cần bộ upgrade turbo là bác chạm mốc 400bhp rồi.
xe em mới đau, 0 có turbo chuẩn bây H muốn lắp tệ nhất cũng $5k ==> sinh viên nghèo làm gì có hức hức. chưa kể công lắp đặt + dyno tune + con ECU piggy black ==> tổng thiệt hại sơ sơ cũng $8K
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top