Em xin chào cả nhà. E là lính mới của diễn đàn. Bác nào có nhu cầu tăng công suất cho con chiến mã của mình hãy liên hệ với em. Thiết bị made in Germany chuẩn, dễ thao tác lắp đặt. Tăng từ 25% đến 30% công suất.
Chào các cụ. Theo em được biết thì hiện tại có 2 phương án độ công suất bằng cách can thiệp Motronic:
1. là can thiệp trực tiếp vào ECU của Motor, lập trình lại cho nó.
2. là lắp thêm một cục nữa vào ECU của Motor, cục này có tác dụng can thiệp vào các thông số vận hành của động cơ khi xe chạy.
Trong 2 phương án này thì phương án 2 lợi thế hơn: dễ thao tác (ai cũng có thể tự lắp), khi nào ko thích có thể tháo ra và xe lại về trạng thái ban đầu mà ko cần lập trình lại như phương pháp 1. Phương án 2 hiện nay được dùng phổ biến hơn rất nhiều. Hiện có nhiều hãng của Đức sản xuất thiết bị này bán trên thị trường.
Đời 2003 cụ ơi, số sàn nhé. Cụ có thể cho cái link sản phẩm và link review về sp này mà người dùng đã test.Mazda 6 2.0 có cụ ợ, nhưng xe của cụ sản xuất năm bao nhiêu? thông tin cụ thể hơn chút đi.
Các cụ cứ bình tĩnh. Các cụ có thể xem trên đây
http://www.speedkit.de/de/speedkit-produkte.php
Xe Kia Forte 2010 hiện tại ko có hỗ trợ cụ ạ. Nếu cụ muốn thử để em liên lạc với bọn họ yêu cầu support xem thế nào.
Cụ Inter cứ yên tâm. Em hem bít OBDVietnam là ai cả. Em mới đọc bài viết trên báo mạng gần đây nói về cuộc đi khoe xe khủng tại Việt Nam kết hợp làm từ thiện, thấy có nói đến otofun. Vào đây thấy các bác độ máu quá nên em làm cái nick chơi. Hiện tại em cũng không có cơ hội gặp trực tiếp các cụ tại Hà Nội mà đàm đạo vì em đang ở Đức. Bên này người ta độ công suất không quá vất vả như các cụ nghĩ. Nên em làm một bài, cụ nào quan tâm thì quan tâm, hem thì thoai. Em không lừa ai và cũng chẳng ai lừa em cả!
cụ voi đúng một nửa. thường những con chip rẻ bèo trên ebay bán thì nó đúng với trường hợp của cụ. Nó tạo thông số oxy, nhiệt độ lởm ( tức set vào môi trường lý tưởng ) để lừa ECU. khiến máy chạy kiểu như ai đang lao phổi mà cứ bắn thuốc lào sòng sọc ý. Còn khi re-map có 2 cách phổ biến trên thị trường: gửi ECU đến hãng tuning để học cấy thêm con chip, vào bootloader để can thiệp vào map fun xăng. cách thứ 2 là họ bán những cục chip gắn ngoài, và 100% phải gắn vào cổng ODB và một số xe có plug gắn vào bộ phận phun xăng hoặc sensor cảm biến trong khoang máy. Cách này là gián tiếp nhưng em chỉ tin tưởng những hãng nổi tiếng, thường là gắn vào máy rồi nó load thông số, save vào 1 file rồi mình gửi file đó cho nhà sản xuất và họ sẽ chỉnh lại map đó và gửi lại cho mình, rồi mình up lên ECU của máy để chạy. Có một số hãng có map mặc định cho từng loại xe thì em ko tín nhiệm lắm vì họ tuning trong điều kiện thườngg là các nước ôn đới, nhiệt độ, xăng cộ tiêu chuẩn khác của mình, cách này là gián tiếp nhưng các tuner thường khuyên nếu được thì re-map chính hãng và lên dyno jet để tinh chỉnh cho ngon, nhưng cách này thường tốn tiền vì khi đi kiểm định lại phải lắp lại đồ cũ và load lại map cũ, mỗi lần load map mới lại tốn xèng. thường nhà sản xuất chỉ để máy chạy 70% công suất cực đại để đảm bảo bền bỉ và hoạt động tốt. Các bác chip tuning hay remap sẽ tune máy lên khoảng 90% kết hợp thay lại đồ đạc theo từng stage để đảm bảo máy chạy ngon, đúng giới hạn. Giới hạn của dân độ của VN chỉ là : DYNO JET và can thiệp vào map. Chứ độ tung chảo lên cứ order đồ về thì ai cũng có thừa máu rồi. Và em đang cố hoàn thành Stage 1, khi nào xong Stage 2 em sẽ phọt cho mọi người xem xe em ra sao ( cầu trời em đủ lúa để độ )Chỉ độ ECU mà tăng được công suất động cơ thì chỉ có cách là đánh lừa ECU khiến cho tỉ lệ và thời điểm phun xăng sai đi so với mức chuẩn, một trong những ví dụ là thông báo tín hiệu giả về việc thừa Oxy ở cảm biến khí xả khiến cho ECU ra lệnh phun nhiều xăng hơn tỉ lệ chuẩn . . .
Công suất cũng tăng được chút ít, nhưng đi kèm với nó là tốn xăng hơn rất nhiều và tuổi thọ động cơ giảm đi nhanh chóng, chả mấy mà máy lại còn yếu hơn lúc chưa độ ECU cụ nào mạnh dạn để làm cho bà con cái review đê
Chìa khóa của công suất động cơ là tốc độ di chuyển của piston, nó liên quan đến tỉ số giữa thể tích hòa khí ban đầu và thể tích khí cháy dãn hoàn toàn khi máy "nổ", chỉ độ ECU tức là không đưa thêm được lượng không khí ban đầu (mà bộ compressor có chức năng này), đánh lừa ECU bơm thêm xăng, cũng làm thể tích khí cháy tăng lên nhưng chả đáng kể là nhiều nếu so với compressor, nhưng các hệ lụy nó đem đến thì nhiều hơn cái được
Em không hiểu lắm 2 cách này của cụ, gắn thêm được 1 con chip vào ECU hả cụ? Hay là câu dây ECU để đánh lừa ECU? Em chỉ thấy muốn tuning ECU bằng phần mềm thì một là dùng phần mềm load ROM qua cáp OBD-I/II hoặc Can bus rồi edit ROM theo các map, hai là gửi bản ROM đó cho các nhà tuning chuyên nghiệp (kiểu như Trifecta Tuning) rồi họ gửi lại mình bản ROM đã mod để mình upload vào ECU. Còn mấy thiết bị gắn ngoài qua cổng OBD thì chủ yếu là đánh lừa tín hiệu ECU như cụ nói và việc đánh lừa tín hiệu ECU thường gây hại nhiều hơn là có lợi. Mà thường em thấy những xe có turbo độ ECU tăng công suất rất nhiều, còn các xe không có turbo thì tăng không được mấy.cụ voi đúng một nửa. thường những con chip rẻ bèo trên ebay bán thì nó đúng với trường hợp của cụ. Nó tạo thông số oxy, nhiệt độ lởm ( tức set vào môi trường lý tưởng ) để lừa ECU. khiến máy chạy kiểu như ai đang lao phổi mà cứ bắn thuốc lào sòng sọc ý. Còn khi re-map có 2 cách phổ biến trên thị trường: gửi ECU đến hãng tuning để học cấy thêm con chip, vào bootloader để can thiệp vào map fun xăng. cách thứ 2 là họ bán những cục chip gắn ngoài, và 100% phải gắn vào cổng ODB và một số xe có plug gắn vào bộ phận phun xăng hoặc sensor cảm biến trong khoang máy. Cách này là gián tiếp nhưng em chỉ tin tưởng những hãng nổi tiếng, thường là gắn vào máy rồi nó load thông số, save vào 1 file rồi mình gửi file đó cho nhà sản xuất và họ sẽ chỉnh lại map đó và gửi lại cho mình, rồi mình up lên ECU của máy để chạy. Có một số hãng có map mặc định cho từng loại xe thì em ko tín nhiệm lắm vì họ tuning trong điều kiện thườngg là các nước ôn đới, nhiệt độ, xăng cộ tiêu chuẩn khác của mình, cách này là gián tiếp nhưng các tuner thường khuyên nếu được thì re-map chính hãng và lên dyno jet để tinh chỉnh cho ngon, nhưng cách này thường tốn tiền vì khi đi kiểm định lại phải lắp lại đồ cũ và load lại map cũ, mỗi lần load map mới lại tốn xèng. thường nhà sản xuất chỉ để máy chạy 70% công suất cực đại để đảm bảo bền bỉ và hoạt động tốt. Các bác chip tuning hay remap sẽ tune máy lên khoảng 90% kết hợp thay lại đồ đạc theo từng stage để đảm bảo máy chạy ngon, đúng giới hạn. Giới hạn của dân độ của VN chỉ là : DYNO JET và can thiệp vào map. Chứ độ tung chảo lên cứ order đồ về thì ai cũng có thừa máu rồi. Và em đang cố hoàn thành Stage 1, khi nào xong Stage 2 em sẽ phọt cho mọi người xem xe em ra sao ( cầu trời em đủ lúa để độ )
Theo em việc lập trình lại ECU là sau khi đã lắp compressor khiến cho lượng không khí nạp tăng lên, do vậy cần điều chỉnh tăng lượng xăng cho phù hợp => tăng gió + tăng xăng = tăng công suất. Chứ chỉ mỗi cái ECU được chỉnh thì chưa nhìn thấy căn cứ để công suất tăng lên ngoại trừ việc tăng xăng một chút. Việt tăng xăng "đơn phương" này ắt sẽ sinh ra nhiều muội làm ảnh hưởng đến việc đánh lửa của bugi. Theo em nghĩ chỉ được một thời gian ngắn, khi mà các hệ quả xấu của việc chạy dư xăng xuất hiện thì công suất còn kém ban đầu nhiềuCòn khi re-map có 2 cách phổ biến trên thị trường: