Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
bác ơi xe em đi đc 4000km rùi. dạo này tự nhiên thấy em nó ì ra và máy cũng kêu to hơn.:( theo cụ liệu độ bi côn có đỡ hơn ko ạ. và em phải làm gì cho nó bớt gào ạ .nhân tiện cho e hỏi cụ hay thay dầu loại nào ạ. cả dầu máy và dầu láp nhé. từ trứoc đến h e cũng ko để í vấn đề này lắm toàn ra hàng bảo nó thay cái gì e cũng ko để í :( bây h em nó gào thét quá .. thương quá.thank cụ trc
Mjk đã nói rùi thay bi côn k phải là chữa bách bệnh .bác vệ sinh lại lọc gió .dầu máy thì cứ táng motul scooter ,dầu láp thì thay shell đi cho êm .còn nếu nvay mà vẫn k đỡ bác thay bi côn 13g( cái này phải tự độ lấy ,bằng cáck khoan lõi bi côn spacy với mũi khoan sắt 12 ,14) .Bơm lốp căng lên chút
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Em định mua thêm bộ chuông rồi gửi nhờ bác khoan hộ. Trăm sự nhờ bác :D.
Rảnh giao lưu bác cho em học hỏi chút kinh nghiệm. Bác hay ở khu vực nào ấy nhờ? PM em xin số tel với. Tks bác!
Call me 0915396818
 

vietnam89

Xe hơi
Biển số
OF-50698
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
197
Động cơ
457,770 Mã lực
em muốn thay cái lọc gió DNA thì mua ở đâu hả bác..với cả bác cho em cái địa chỉ sửa xe uy tín với . em ko có kinh nghiệm đi sửa xe sợ bị lừa lắm. thấy bảo 11c cao bá quát làm tốt lắm có bác nào sửa chữa ở đấy chưa cho em í kiến với.ngày trước chạy xe của piaggio toàn mang lên hãng sửa chữa . h chuyển sang anh hòn đá này chả biết đằng nào mà lần cả:(
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
em muốn thay cái lọc gió DNA thì mua ở đâu hả bác..với cả bác cho em cái địa chỉ sửa xe uy tín với . em ko có kinh nghiệm đi sửa xe sợ bị lừa lắm. thấy bảo 11c cao bá quát làm tốt lắm có bác nào sửa chữa ở đấy chưa cho em í kiến với.ngày trước chạy xe của piaggio toàn mang lên hãng sửa chữa . h chuyển sang anh hòn đá này chả biết đằng nào mà lần cả:(
Cái này ship trog Nam ra bạn ak ,ngoài này thì mjk k biết !Mua lọc gió đấy phải mua thêm chai vệ sinh và 1 chai dầu tẩm nữa ,định kì tầm 5000km thì tháo ra vệ sinh rửa sạch đi rùi tẩm dầu lại .Mjk nghĩ bạn cứ mua lọc gió Honda thường là đc của Head 570k( lâu rùi là nthe bh thì mjk k biết) .Bạn cứ mang ra Thắng béo phủ doãn là ok , mjk toàn mang ra đấy :D
 

cuckivovan

Xe hơi
Biển số
OF-66785
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
100
Động cơ
433,770 Mã lực
Nhân tiện bác ducanh giúp em tí là xe em dạo này tự nhiên đầu xe nó cứ nảy nảy ko phải do lốp căng đâu bác ạ , lúc em ko đi bóp phanh nhún xuống lúc giảm xóc nảy lên cảm giác nó bị làm sao ý em ko hiểu là do giảm sóc , cổ phốt hay cái gì nữa . Mong bác giúp , cảm ơn bác nhiều a.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Nhân tiện bác ducanh giúp em tí là xe em dạo này tự nhiên đầu xe nó cứ nảy nảy ko phải do lốp căng đâu bác ạ , lúc em ko đi bóp phanh nhún xuống lúc giảm xóc nảy lên cảm giác nó bị làm sao ý em ko hiểu là do giảm sóc , cổ phốt hay cái gì nữa . Mong bác giúp , cảm ơn bác nhiều a.
Bác đi bảo dưỡng lại cổ phốt và giảm xóc nhé ! Bệnh nhẹ k đáng lo bác ak :D
 

sondiep

Đi bộ
Biển số
OF-95781
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
8
Động cơ
400,580 Mã lực
bác ducanh con bộ bi lúc đầu của con 125 của bác k?e muốn chạy thử bi nhẹ xem nó có bốc hơn k?
 

dnminh710

Xe đạp
Biển số
OF-90099
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
14
Động cơ
405,640 Mã lực
Có bác nào biết bộ bi của Liberty ie bao nhiêu g ko vậy? Có ai độ bi cho chiếc Liberty cho e biết để còn học hỏi. Thanks nhiều
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
bác ducanh con bộ bi lúc đầu của con 125 của bác k?e muốn chạy thử bi nhẹ xem nó có bốc hơn k?
Đương nhiên bi nhẹ thì bốc hơn rùi :D bi zin theo xe 125 là 11g ,còn 150 là 12g nhé .Bộ bi 11g chả biết vứt đâu mất rùi bác ak ,tìm đc e đưa bác chạy thử chơi :D Bộ 12g thì e đưa thăg bạn chạy thử rùi ,bộ 14g lắp cho xe ôg già ,còn e đag chạy bộ 13g .Bác thk thì bi 12g thì cứ ga mấy cửa hàng hỏi bi côn sh là ok (tất cả hiện nay đều là bi 12g) ,theo ý kiến chủ wan của mjk thì đi bi 13g là khá ổn rùi ,đi 12g thì bốc nhưg gào trog ga đầu wa ,có thể khi khoan chuông sẽ hết ,cái này sẽ phản hồi ae sau khi mjk làm chuột bạch :D (bi 12g xăg thì vào tầm 3,5l/100km ,còn bi 13g thì vào tầm 3,2l/100km .Nói chug chênh nhau k n nên tùy ý và cáck đi của các bác thui) thì ,độ êm thì 13g êm hơn ,còn 12ghơi gào chút .Đi bi 14g thì hơi yếu ga đầu 1 chút có thể ae nào thk chiến thì k thk lắm :D Nhìn chung mjk đã thử 11g(zin) , 12g ,13g ,14g ,15,7g( bi spacy) thì thấy bi 13g là tầm trung ,k mất ga đầu n lại đc hậu .Còn ae nào thk êm ái nhẹ nhàng thì cứ bi spacy mà chiến .Độ nặng thì tùy theo sở thk từng ng thui chứ k ai giống ai nhé .Như thằng bạn e chỉ thk spacy :D
Có bác nào biết bộ bi của Liberty ie bao nhiêu g ko vậy? Có ai độ bi cho chiếc Liberty cho e biết để còn học hỏi. Thanks nhiều
Bác mún độ thì tháo côn ra xem bi bác kjck thước tnao rùi liên hệ bác shark_150 để độ từ bộ bi zin đấy tăg giảm tùy ý bác .K thì bác mua bộ mới rùi đi độ k thk thì lại về zin :D
 
Chỉnh sửa cuối:

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,295
Động cơ
452,691 Mã lực
Có bác nào biết bộ bi của Liberty ie bao nhiêu g ko vậy? Có ai độ bi cho chiếc Liberty cho e biết để còn học hỏi. Thanks nhiều
E ko rõ về Lib lắm nhưng bi LX thì nhẹ lắm. Cầm trên tay như ko ấy kụ ợ.
 

sondiep

Đi bộ
Biển số
OF-95781
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
8
Động cơ
400,580 Mã lực
e cũng đã chạy thử bi côn 15,7g ; 14g ; và 12g(bi zin) xe em.h e muốn chạy thử bi 11g xem thế nào mà vẫn chưa tìm được,chỉ có toàn loại 12g thôi.khi nào tìm thấy bi 11g bác duccnh cho e mượn chạy thử bác nhé.e ở 1194 đường láng
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Tềnh hềnh là em đã thay bi cho Li ie, máy có vẻ gào to hơn, còn về độ tăng tốc chưa có cảm nhận rõ rệt.
Em mua bi côn của bác Hoàn Piaggio, chỗ bác ấy có 2 loại bi, một loại bi cho Li 125 và một loại bi cho 150. Bác ý cam đoan là bi của 150 nặng hơn bi của 125 nhưng em ko dám chắc vì cầm cả 6 viên lên so sánh với bi zin thì em cảm giác bi zin vẫn nặng hơn một tý. Sáng nay đến cty cân thử bi zin thì thấy độ nặng của nó dao động từ khoảng 9.6 - 9.9. Khi nào tháo bi mới này ra em cân lại rồi báo cáo cho các bác sau.
Như vậy có thể là bi của 150 nhẹ hơn bi của 125 nhưng ko biết ít hay nhiều. Hôm nào bác shark_150 rảnh rỗi em phải nhờ bác tư vấn thêm vụ bi này mí được.

Còn về vấn đề chuông thì em cũng mua thêm 1 chuông mới lắp vào để chay tạm, còn chuông zin em tháo ra khi nào rảnh lại phải phiền bác shark_150.
Tháo chuông zin ra em thấy thợ bảo là chuông bị mòn ko đều, chắc do mới lấy xe em hay vít ga nhiều. Thảo nào thỉnh thoảng buổi sáng đi xe hay bi giật. Sáng nay đi chuông mới thấy ko có hiện tượng này. Hi vọng bác shark_150 cũng giúp em khắc phục vụ này. Phải phiền bác mới được :D
 

dnminh710

Xe đạp
Biển số
OF-90099
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
14
Động cơ
405,640 Mã lực
Khi nào bác thay bộ bi nặng hơn thì cho anh em biết cảm nhận nhé
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
e cũng đã chạy thử bi côn 15,7g ; 14g ; và 12g(bi zin) xe em.h e muốn chạy thử bi 11g xem thế nào mà vẫn chưa tìm được,chỉ có toàn loại 12g thôi.khi nào tìm thấy bi 11g bác duccnh cho e mượn chạy thử bác nhé.e ở 1194 đường láng
Mjk nói trc đi bi 11g gào lắm đó :D bao giờ tìm đc sẽ pm bạn :D
Tềnh hềnh là em đã thay bi cho Li ie, máy có vẻ gào to hơn, còn về độ tăng tốc chưa có cảm nhận rõ rệt.
Em mua bi côn của bác Hoàn Piaggio, chỗ bác ấy có 2 loại bi, một loại bi cho Li 125 và một loại bi cho 150. Bác ý cam đoan là bi của 150 nặng hơn bi của 125 nhưng em ko dám chắc vì cầm cả 6 viên lên so sánh với bi zin thì em cảm giác bi zin vẫn nặng hơn một tý. Sáng nay đến cty cân thử bi zin thì thấy độ nặng của nó dao động từ khoảng 9.6 - 9.9. Khi nào tháo bi mới này ra em cân lại rồi báo cáo cho các bác sau.
Như vậy có thể là bi của 150 nhẹ hơn bi của 125 nhưng ko biết ít hay nhiều. Hôm nào bác shark_150 rảnh rỗi em phải nhờ bác tư vấn thêm vụ bi này mí được.

Còn về vấn đề chuông thì em cũng mua thêm 1 chuông mới lắp vào để chay tạm, còn chuông zin em tháo ra khi nào rảnh lại phải phiền bác shark_150.
Tháo chuông zin ra em thấy thợ bảo là chuông bị mòn ko đều, chắc do mới lấy xe em hay vít ga nhiều. Thảo nào thỉnh thoảng buổi sáng đi xe hay bi giật. Sáng nay đi chuông mới thấy ko có hiện tượng này. Hi vọng bác shark_150 cũng giúp em khắc phục vụ này. Phải phiền bác mới được :D
Bác ơi !bi thì nó chênh nhai vài g bác cầm làm sao mà cảm nhận đc ,bác mà cảm nhận đc chắc thành tay bác thành cân điện tử luôn :D Mjk cầm bi 12g với bi 14g chẳng thấy khak gì cả .
Bác độ bi thì cố găg độ sai số của bi cag tít cag tốt (tránh hiện tượng dơ trục nồi trc) ,nhất là bi ngoài thi trường hiện nay sai số khá nhiều vào khoảng 0,2 đến 0,4g( độ chênh lệch giữa viên lớn nhất và bé nhất ) .CÒn độ bi thì bác căn đc độ sai số ,như mjk độ sai số bộ 13g là 0,02g ,còn bộ 14g là 0,2g ( thanks bác shark_150) ,nhưg đã lắp bị năg cạnh bi nhẹ (bù trừ cho nhau) :D
Bác thay xog cho cái cảm nhận nhé :D Vodka bác nhiệt tình :D
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Mjk nói trc đi bi 11g gào lắm đó :D bao giờ tìm đc sẽ pm bạn :D

Bác ơi !bi thì nó chênh nhai vài g bác cầm làm sao mà cảm nhận đc ,bác mà cảm nhận đc chắc thành tay bác thành cân điện tử luôn :D Mjk cầm bi 12g với bi 14g chẳng thấy khak gì cả .
Bác độ bi thì cố găg độ sai số của bi cag tít cag tốt (tránh hiện tượng dơ trục nồi trc) ,nhất là bi ngoài thi trường hiện nay sai số khá nhiều vào khoảng 0,2 đến 0,4g( độ chênh lệch giữa viên lớn nhất và bé nhất ) .CÒn độ bi thì bác căn đc độ sai số ,như mjk độ sai số bộ 13g là 0,02g ,còn bộ 14g là 0,2g ( thanks bác shark_150) ,nhưg đã lắp bị năg cạnh bi nhẹ (bù trừ cho nhau) :D
Bác thay xog cho cái cảm nhận nhé :D Vodka bác nhiệt tình :D
Độ rồi đấy bác, cũng có cảm nhận rồi nhưng chưa thấy hiệu quả. Và cũng chưa thấy vodka của bác đâu :D
Em đang nhờ ông thở sửa xe gần công ty khoan cái bi cũ, bắt vít sắt hoặc đồng vào để chạy thử xem sao. Ông ấy dọa nếu mà trong lúc chạy nó văng ra khỏi bi thì đi ma teo, em bảo kệ bu nó, sống chết tại số, chơi luôn.
Theo bác thì như thế có nguy hiểm gì ko? Em đổ keo con voi vào thì có mà chết cứng, bác nhỉ?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Độ rồi đấy bác, cũng có cảm nhận rồi nhưng chưa thấy hiệu quả. Và cũng chưa thấy vodka của bác đâu :D
Em đang nhờ ông thở sửa xe gần công ty khoan cái bi cũ, bắt vít sắt hoặc đồng vào để chạy thử xem sao. Ông ấy dọa nếu mà trong lúc chạy nó văng ra khỏi bi thì đi ma teo, em bảo kệ bu nó, sống chết tại số, chơi luôn.
Theo bác thì như thế có nguy hiểm gì ko? Em đổ keo con voi vào thì có mà chết cứng, bác nhỉ?
Mjk vodka bác rùi mà ,vodka mây lần liền ,chả biết nhận đc chưa ????
Bác mới thây chịu khó đi 500km thì nó mới wen nhau ,làm việc mới ok đc .Giôg như bác mới wen đc 1 con meg' thì sao mà ...ngay đc phải cần tgian làm wen rùi nch này nọ rùi mới ...đc chứ :D
- K nên chiêm lõi bi nthe ,đi dễ văng ra lắm .Bác mua 1 bộ bi nào nặng hơn hẳn cùng kjck thước rùi khoan lõi (giảm độ nặng đi) theo số g như ý bác .K thì làm hẳn 1 lõi bi mới ( cái này liên hệ bác shark_150 ) .Nthe đi mới an toan chứ chiêm bi( thêm lõi) đi nguy hiểm lắm nó văng ra thì nồi kêu lọc cọc thì đi ma teo =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Mjk vodka bác rùi mà ,vodka mây lần liền ,chả biết nhận đc chưa ????
Bác mới thây chịu khó đi 500km thì nó mới wen nhau ,làm việc mới ok đc .Giôg như bác mới wen đc 1 con meg' thì sao mà ...ngay đc phải cần tgian làm wen rùi nch này nọ rùi mới ...đc chứ :D
- K nên chiêm lõi bi nthe ,đi dễ văng ra lắm .Bác mua 1 bộ bi nào nặng hơn hẳn cùng kjck thước rùi khoan lõi (giảm độ nặng đi) theo số g như ý bác .K thì làm hẳn 1 lõi bi mới ( cái này liên hệ bác shark_150 ) .Nthe đi mới an toan chứ chiêm bi( thêm lõi) đi nguy hiểm lắm nó văng ra thì nồi kêu lọc cọc thì đi ma teo =))
Ko nhận được bác ợ, chắc bác giống em vod toàn bị máy chửi. Được bác hỗ trợ nhiệt tình thế này là quý rồi. Giá mà em vod được bác say luôn em cũng làm, còn đòi hỏi gì :)>-

8-}Méng kiểu một nốt nhạc như bác nói vừa ăn vừa sợ. Nói chung không khoái.
Để em chạy một thời gian rồi rề pót cảm nhận sau vậy.
Bác có thế nói rõ hơn cách bác shark_150 thêm lõi bi ko? Em cũng đang bảo chú sửa xe khoan lỗ, tiện ren rồi bắt vít. Như thế liệu được ko nhỉ :-??
Bởi vì bi của Li gần như đặc, chỉ có 1 lỗ nhỏ bằng hai đầu tăm nhưng lại bằng nhôm nên rất nhẹ. Em định chêm thêm sắt hoặc đồng vào. Nhưng nếu bằng sắt thì có sợ bị oxy hóa ko nhờ?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Ko nhận được bác ợ, chắc bác giống em vod toàn bị máy chửi. Được bác hỗ trợ nhiệt tình thế này là quý rồi. Giá mà em vod được bác say luôn em cũng làm, còn đòi hỏi gì :)>-

8-}Méng kiểu một nốt nhạc như bác nói vừa ăn vừa sợ. Nói chung không khoái.
Để em chạy một thời gian rồi rề pót cảm nhận sau vậy.
Bác có thế nói rõ hơn cách bác shark_150 thêm lõi bi ko? Em cũng đang bảo chú sửa xe khoan lỗ, tiện ren rồi bắt vít. Như thế liệu được ko nhỉ :-??
Bởi vì bi của Li gần như đặc, chỉ có 1 lỗ nhỏ bằng hai đầu tăm nhưng lại bằng nhôm nên rất nhẹ. Em định chêm thêm sắt hoặc đồng vào. Nhưng nếu bằng sắt thì có sợ bị oxy hóa ko nhờ?
Nếu ren lại bắt vít thì cũng tạm .Nói chung làm ntn cho nó chắc chắn chứ vít ga bi nó văg ra mạnh lắm ,k may mà lỏng thì tèo >bác chơi nguyên lõi là ok nhất ,thay cả lõi bi mới bác ak ,chứ đi kiểu như bác e hơi ớn ,vít ga mạnh nó văg con vít ra thì :|
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top