[Thảo luận] Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

benben80

Xe hơi
Biển số
OF-90456
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
117
Động cơ
406,470 Mã lực
chiều nay thay bi spacy rồi còn chưa tận hưởng được hết độ êm của e nó :P mình thực sự cũng không cần bốc đâu chỉ cần nó êm và không gào nữa là được vì cũng có tý tưởi rồi nên không thích bay nhảy như thanh niên nữa.để chạy 1 thời gian xem sao :D.thằng bạn thì cứ bảo là để zin mà đi thay làm gì phức tạp ra :! nhưng máu quá nên thay rồi.mới chỉ thấy nó êm thôi chứ thực sự tiếng gào thì hình như là vẫn vậy thì phải :(
 

benben80

Xe hơi
Biển số
OF-90456
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
117
Động cơ
406,470 Mã lực
hix hnay mới chạy thử được nhiều ở xe thì thấy đầu có vẻ hơi rung nhẹ theo từng đợt bác duccanh ah :( không biết chạy lâu thì có hết không a. :(
 

Son SH150i

Xe đạp
Biển số
OF-94404
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
22
Động cơ
401,820 Mã lực
Nơi ở
Tây Sơn-Đống Đa-Hà Nội
hix hnay mới chạy thử được nhiều ở xe thì thấy đầu có vẻ hơi rung nhẹ theo từng đợt bác duccanh ah :( không biết chạy lâu thì có hết không a. :(
e cũng thay bi côn và chạy được 1 thời gian rồi,lúc đầu thì có cảm giác hơi rung nhẹ ở đầu xe,h thì hết r.Bác yên tâm mới thay bi chưa mòn đều thì bị vậy.Một thời gian là hết mà,h xe e chạy êm,k còn thấy tiếng to như mấy chú chạy bên cạnh khi tăng ga lúc đèn đỏ...thật sự là êm và ít hao xăng hơn
 

benben80

Xe hơi
Biển số
OF-90456
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
117
Động cơ
406,470 Mã lực
oh vậy ah cám ơn bác tại e thấy nó cũng hơi rung nhẹ nên nghĩ do bi nên no như thé.e mới thay hqua và co cảm giác êm và đầm xe hơn trứoc thật nhưng hình như tiếng gào từ 0-20 không giảm mấy thì phải bác a. :(
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Độ bi 13g 14g cho shi ( độ từ bi spacy 15,8g)
Độ nặng của bi zin 125 là 11g ,mjk đã cân thử cả 6bi độ sai số là 0,03g ( bi lớn nhất là 11,03g bi nhỏ nhất là 10,98g) .Bi zin của 150 là 12,2g ae nhé


Bắt đầu khoan với mũi khoan sắt 12



Cân nào :D Đã cân cả 6bi độ sai số là 0,02( bi lớn nhất là 13,01g ,nhỏ nhất là 12,99g)




Thanks bác shark_150 đã giúp đỡ e thực hiện việc độ bi này :D mog đc học hỏi bác n ^^

Bao h e khoan chuông sẽ tiếp tục bài khoan chuông ,và hạ lò xo ,và thêm một số bài như thay lo xo momen côn sau :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
Độ bi 13g 14g cho shi ( độ từ bi spacy 15,8g)
Độ nặng của bi zin 125 là 11g ,mjk đã cân thử cả 6bi độ sai số là 0,03g ( bi lớn nhất là 11,03g bi nhỏ nhất là 10,98g) .Bi zin của 150 là 12,2g ae nhé


Bắt đầu khoan với mũi khoan sắt 12



Cân nào :D Đã cân cả 6bi độ sai số là 0,02( bi lớn nhất là 13,01g ,nhỏ nhất là 12,99g)




Thanks bác shark_150 đã giúp đỡ e thực hiện việc độ bi này :D mog đc học hỏi bác n ^^

Bao h e khoan chuông sẽ tiếp tục bài khoan chuông ,và hạ lò xo ,và thêm một số bài như thay lo xo momen côn sau :D
Cụ ducanh91 này chịu khó nhỉ ,cố gắng phát huy ,ae otofun sẽ ghi công :D
 

ductay

Xe đạp
Biển số
OF-93549
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
33
Động cơ
402,630 Mã lực
thế xe sh 150 có lên thay bi côn của xe spacy ko bác ducanh 91 hay là kô cần thiết ???
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
thế xe sh 150 có lên thay bi côn của xe spacy ko bác ducanh 91 hay là kô cần thiết ???
Thay hay ko thì do cảm nhận từng ng thui .Ng thì thk đi êm ,nhẹ nhàg thì lên đi bi spacy .Còn thk bốc thì lên đi bi 14g hoặc 13g hoặc zin( 125 11g ; 150 12g) cũng ok
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
Bác ducanh91 còn bộ bi 13g hay 14g nào k ? mình muốn thử chạy 13g 14g xem thế nào :D
 

manhuto

Xe đạp
Biển số
OF-97583
Ngày cấp bằng
29/5/11
Số km
19
Động cơ
399,590 Mã lực
Cho mình hỏi xe Sh125 2k10(nhập) của mình chạy chậm khoảng 20~30km/h thì có cảm giác giật giật giống như non lốp vậy, nhưng khi lên trên 40 thì ko còn hiện tượng này nữa, ra Head nó bảo là bệnh chung của dòn xe này. Ko biết là bệnh j nữa. xe mình mới chạy đc 5k.
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
159
Động cơ
509,136 Mã lực
Hay quá nhưng tiếc là em mù tịt khoản cơ khí này. Các bác cho em hỏi cơ cấu truyền động của Li ie có giống SH ko? Liệu em có áp dụng cách này cho Li ie được ko nhỉ?
Mong tin các bác!
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác ducanh91 còn bộ bi 13g hay 14g nào k ? mình muốn thử chạy 13g 14g xem thế nào :D
Bộ 14g e lại cho thằng bạn mất rùi ! bác mún độ thì cứ gặp bác shark_150 ,bác ý độ cho .Bác ý cũng vui tính thoải mái lắm :D

Cho mình hỏi xe Sh125 2k10(nhập) của mình chạy chậm khoảng 20~30km/h thì có cảm giác giật giật giống như non lốp vậy, nhưng khi lên trên 40 thì ko còn hiện tượng này nữa, ra Head nó bảo là bệnh chung của dòn xe này. Ko biết là bệnh j nữa. xe mình mới chạy đc 5k.
Cũng tùy xe thui ! có cái bị cái k ? nhưg đa số dòng 2k9 trở đi bố dở hơn 2k8 ,nên hay có hiện tượng này :D

Hay quá nhưng tiếc là em mù tịt khoản cơ khí này. Các bác cho em hỏi cơ cấu truyền động của Li ie có giống SH ko? Liệu em có áp dụng cách này cho Li ie được ko nhỉ?
Mong tin các bác!
Bộ truyền động thì y như nhau thui ,nhưng khác nhau về kích thước bi ,dây co-roa ,nồi trc ,nồi sau ,lò xo bố ba càng ,lò xo momen ,chuông ....
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Hay quá nhưng tiếc là em mù tịt khoản cơ khí này. Các bác cho em hỏi cơ cấu truyền động của Li ie có giống SH ko? Liệu em có áp dụng cách này cho Li ie được ko nhỉ?
Mong tin các bác!
Căn bản của mọi hệ thống chuyền động trên xe tay ga nó như dưới đây(Em mạn phép copi ở đâu đó phục vụ các bác ợ):

Hệ thống truyền động trên xe tay ga


Hiện nay, do sự tiện dụng của tính năng vận hành, các tiện ích cũng như tính thời trang của nó, xe tay ga đang được ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn.




Chúng ta có thể thấy được một số tính năng và tiện ích của loại xe này như sau:
- Có ngăn (hộc) để đồ rộng rãi, an toàn dưới yên xe.
- Chỗ để chân cho người ngồi lái (sàn xe) thoải mái.
- Dễ điều khiển, vận hành vì không phải thao tác chuyển đổi số như xe số, chỉ sử dụng tay phải vận hành tăng hoặc giảm ga khi muốn thay đổi tốc độ xe. Phanh (thắng) sau thường được điều khiển bằng tay trái. Như vậy, hai chân của người lái xe được giải phóng giúp họ điều khiển xe với tư thế thuận lợi hơn.
- Do bộ truyền tự động thay đổi tỷ số truyền theo tải trọng và tốc độ nên tránh được tình trạng động cơ bị rốc máy, quá tải như xe số (chạy ép ga khi đang ở số cao và tốc độ xe thấp gây ra tiếng gõ máy cộc cộc).
- Không cần phải thường xuyên điều chỉnh bộ truyền như xe truyền động bằng xích tải.

Cấu tạo và hoạt động của hệ thống truyền động trên xe tay ga.

I. Cấu tạo và sơ đồ truyền lực:



II. Nguyên Lý Hoạt Động:

Động cơ đang ở chế độ cầm chừng (garanty)



Lúc này tốc độ động cơ còn thấp, lực kéo và chuyển động của động cơ được truyền từ trục khuỷu qua puli sơ cấp, dây đai V, puli thứ cấp và tới cụm má ma sát (bố ba càng). Tuy nhiên do lực li tâm của cụm ma sát nhỏ chưa thắng được lực lòxò của các má ma sát nên má ma sát không tiếp xúc với vỏ nồi li hợp. Vì vậy , lực kéo và chuyển động không được truyền tới bánh xe sau, xe không chuyển động.

Động cơ đang ở chế độ Khởi động và Thấp



Khi tăng tốc độ động cơ lên khoảng 2700 ~ 3000 v/ph; Lúc này lự li tâm của cụm ma sát đủ lớn và thắng được lực lò xo kéo nên các má ma sát văng ra và tiếp xúc với nồi li hợp. Nhờ lực ma sát giữa các má ma sát và nồi ly hợp, nên lực kéo và chuyển động được truyền qua bộ bánh răng giảm tốc tới bánh xe sau và xe bắt đầu chuyển động. Tại thời điểm này, dây đai V có vị trí nằm trong cùng ở puli sơ cấp và vị trí ngoài cùng của Puli thứ cấp. Tỉ số truyền của bộ truyền lúc này là lớn nhất nên lực kéo ở bánh xe sau đủ lớn để xe khởi hành từ trạng thái dừng và tăng tốc lên.

Động cơ đang ở chế độ tốc độ trung bình



Tiếp tục tăng tốc dộ động cơ lên, do lực li tâm lớn làm cac con lăn ở puli sơ cấp văng ra xa hơn ép má puli sơ cấp di động tiến về phía puli sơ cấp cố định và chèn dây đai V ra xa tâm hơn. Vì độ dài dây đai không đổi nên phía puli thứ cấp, dây đai sẽ di chuyển vào gần tâm cho đến khi nó cân bằng với lực ép của lò xo nén lớn ở puli thứ cấp. Như vậy, tỉ số truyền động của bộ truyền sẽ giảm dần và tốc độ của puli thứ cấp sẽ tăng dần lên làm tăng tốc độ của xe.

Động cơ đang ở chế độ tốc độ cao



Tiếp tục tăng tốc độ động cơ lên cao, dưới tác động của lực li tâm lớn, các con lăm sẽ văng ra xa tâm nhất và ép má puli sơ cấp di động lại gần nhất với má puli sơ cấp cố định.Đường kính tiếp xúc của dây đai V với puli sơ cấp lúc này là lớn nhất và ngược lại, phía puli thứ cấp dây đai V có đường kính nhỏ nhất. Tỉ số truyền động của bộ truyền sẽ đạt giá trị nhỏ nhất và tốc độ puli thứ cấp sẽ cao nhất. Lúc này xe sẽ có tốc độ cao nhất.

Động cơ đang ở chế độ tải nặng , leo dốc hoặc lên ga đột ngột



Khi xe tải nặng, leo dốc hoặc tăng tốc đột ngột, tải tác động lên bánh xe sau lớn, puli thứ cấp cố định sẽ theo tốc độ (chậm lại) của bánh xe sau. Lúc này nếu người lái xe tiếp tục tăng ga thì momen tác động lên má puli thứ cấp di động sẽ tăng lên và dưới tác động của lò xo nén, puli thứ cấp di động sẽ trượt theo rãnh dẫn hướng (hình trên) di chuyển lại gần phía má puli thứ cấp cố định chèn dây đai V ra xa tâm (đồng thời phía puli sơ cấp, dây đai V sẽ vào gần tâm) làm tăng tỷ số truyền động giúp xe leo dốc dễ dàng.


 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
159
Động cơ
509,136 Mã lực
Bộ truyền động thì y như nhau thui ,nhưng khác nhau về kích thước bi ,dây co-roa ,nồi trc ,nồi sau ,lò xo bố ba càng ,lò xo momen ,chuông ....
Thế này thì tốt quá rồi, bác biết chỗ nào làm vụ này ko mách em với.
Mà kích thước bi của Li ie là bao nhiêu bác nhỉ?

To bác shark_150: em cũng cá mập đây bác ơi. >:D< Bác ở Hà nội giúp em vụ khoan chuông cho Li ie 125 với. Rảnh em mời bác cafe giao lưu cho em học lỏm cái.
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Chuông khoan thì ok nhưng phải tháo ra mất 1 ngày. Nếu là honda hay sym thì có sẵn đổi cho bạn.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Thế này thì tốt quá rồi, bác biết chỗ nào làm vụ này ko mách em với.
Mà kích thước bi của Li ie là bao nhiêu bác nhỉ?

To bác shark_150: em cũng cá mập đây bác ơi. >:D< Bác ở Hà nội giúp em vụ khoan chuông cho Li ie 125 với. Rảnh em mời bác cafe giao lưu cho em học lỏm cái.
Kích thước bi thì mjk đã up 1 thớt rùi mà bạn vào đây để xem nhé .http://www.otofun.net/threads/234309-roller-bi-con-size-anh-weight-scooter
TO bác shark_150cc Thanks bác đã độ cho e bộ bi 13g e đi rất vừa ý ,e định làm bộ 12,5g , và khoan chuông nữa ,mong đc bác giúp đỡ :D
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
159
Động cơ
509,136 Mã lực
Chuông khoan thì ok nhưng phải tháo ra mất 1 ngày. Nếu là honda hay sym thì có sẵn đổi cho bạn.
Em định mua thêm bộ chuông rồi gửi nhờ bác khoan hộ. Trăm sự nhờ bác :D.
Rảnh giao lưu bác cho em học hỏi chút kinh nghiệm. Bác hay ở khu vực nào ấy nhờ? PM em xin số tel với. Tks bác!
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
159
Động cơ
509,136 Mã lực
Kích thước bi thì mjk đã up 1 thớt rùi mà bạn vào đây để xem nhé .http://www.otofun.net/threads/234309-roller-bi-con-size-anh-weight-scooter
Em đọc bài này của bác rồi nhưng chỉ lăn tăn ko hiểu bi của Li ie có bằng bi của Li nhập ko nên hỏi lại bác cho chắc cú.
Em thấy bi kích thước 19x13.5 chỉ có 4 loại có ( SFERA RST; ET4 125cc; HEXAGON 125cc; LIBERTY 125cc) nhưng ba loại nặng 12 còn 1 loai nặng. Theo bác em nên thay loại bi nào cho Li ie? Truyền em xin ít kinh nghiệm.
Vod bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác muốn độ bi côn nặng thì bác cứ lấy bi zin ra rùi thay lõi mới theo độ nặng tùy ý của bác .Vde này bác liên hệ bác shark_150cc để độ và khoan chuông nhé .Mjk cũng đag định khoan chuông :D
 

vietnam89

Xe hơi
Biển số
OF-50698
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
197
Động cơ
457,770 Mã lực
bác ơi xe em đi đc 4000km rùi. dạo này tự nhiên thấy em nó ì ra và máy cũng kêu to hơn.:( theo cụ liệu độ bi côn có đỡ hơn ko ạ. và em phải làm gì cho nó bớt gào ạ .nhân tiện cho e hỏi cụ hay thay dầu loại nào ạ. cả dầu máy và dầu láp nhé. từ trứoc đến h e cũng ko để í vấn đề này lắm toàn ra hàng bảo nó thay cái gì e cũng ko để í :( bây h em nó gào thét quá .. thương quá.thank cụ trc
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top