Cụ cứ đùa. Nghe cụ tả cháu thấy nghi ngờ về trải nghiệm xe của cụ.
So với mặt bằng chung mấy con khác, CX-5 cháu đã chạy lại thấy thế này:
Nhược CX-5:
- Đúng là hệ thống treo hơi mềm nên cảm giác ôm cua đường xấu hơi chòng chành, nhưng bù lại điều kiện chạy bình bình thường lại êm ái, nghe nói bản 6.5 hệ thống treo, thụt cứng hơn nhiều rồi (sẽ thử).
- Motor gập gương hay bị lỗi.
- Lốp nguyên bản hơi ồn, hơi thôi nhé chứ không như nhiều cụ cường điệu hóa. Nó vẫn đỡ ồn hơn rất nhiều xe cùng phân khúc này.
- Độ bền nội thất: Có thể không bền bằng mấy con Nissan,Toy Fortunner (đời cũ chả có gì để xuống), Tucson thì nhiều nhựa nên cũng bền. Nhưng xem rất nhiều xe cũ 2013-2015 cùng đời thấy nội thất CR-V nát hơn nhiều, nhăn nhúm trong khi nội thất CX-5 vẫn ngon lành.
- Nội địa hóa cao: chất lượng các khe lắp ráp không chuẩn bằng mấy con nhập khẩu, da bọc vô lăng TH sử dụng kém chung cả trên Kia, Mazda .
Uu điểm:
- Ngoại thất đẹp, nội thất hài hòa, trang bị tiện nghi - an toàn nhiều.
- Máy móc hiệu suất tốt, cực êm, Mazda tính toán cân bằng động cơ cực tốt, đạp ga nghe tiếng máy êm hơn hẳn mấy con cụ list, không rung. Nổ máy CX-5 tại chỗ cũng êm ru, khác biệt hoàn toàn với mấy con CR-V, Tucson. Máy êm chắc chỉ Subaru Forester máy Boxer mới có khả năng so sánh được.
- Tay lái của Mazda cảm giác lái cực chuẩn, cảm giác lái thật chứ không như cụ chém:
- Đánh lái gấp phản ứng respone trợ lực của CX-5 nhanh.
- Đánh lại chậm nhưng hết lái quay đầu lực phản hồi tay khá tuyến tính với góc lái, đoạn sắp hết lái lực bật rất rõ ràng, có cảm giác về góc lái tốt so với mấy mẫu cụ list đấy.
- Đánh lái rất ít, nhích chậm sang 2 bên như khi đi thẳng và cảm nhận: Tay lái của Mazda chuẩn, nhẹ nhưng không cảm nhận được khoảng loãng giữa, không bị hiện tượng parkinson khoảng nhỏ. Hãy cảm nhận kĩ đa số các xe hạng trung đổ lại bị nhưng Mazda lại không. Họ chăm chút phần mềm điều khiển, thuật toán bù trợ lực cực tốt.
- Tốc độ cao càng thấy tay lái của Mazda chuẩn, không hề rung, kiểm soát mặt đường tốt (dù cầu sau hơi mềm và bồng bềnh).
- Phanh chuẩn: đạp nhẹ ăn nhẹ, đạp mạnh ăn mạnh chứ không phanh nhẹ cũng hự cái như CR-V 1.5 mới đâu nhé.
- Trải nghiệm phố: Ngồi con CX-5 đạp phanh dừng tạm đèn đỏ ở số D thấy nó khác biệt hoàn toàn với Tucson, CX5 nó không ù, máy không bị gồng rung. Khi nhả phanh thì nó khác biệt hoàn toàn với mấy con kia hộp số CVT, lực phát động vừa đủ, êm ái (bộ biến mô torque converter hộp số thiết kế hợp lí).
Nào là tin đồn CX-5 ồn, yếu từ xưa. Nhưng cụ tham khảo thêm cái này bên autodaily họ test có số liệu đo đạc hẳn hoi đi: CX-5 2016 nó êm ái, đỡ ồn và bốc hơn CR-V cùng đời 2016 nhiều đấy.
Những năm gần đây, cuộc chiến giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết nóng khi vị trí số 1 về doanh số luôn là cuộc hoán đổi giữa hai mẫu xe này.
danhgiaxe.autodaily.vn