[Thảo luận] Độ bền xe mazda

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Em có đi CX5- 2018, thấy nó hơi chòng chành, định mua gầm cao nên có tìm hiểu, hỏi thàng bạn buôn xe về CX5, nó buông 1 câu: Xe đàn bà, đi ẽo à ẽo ợt, thế là thôi ý định mua cx5. CX8 em chưa đi, đọc thông số kích thước thấy nó dài hơn CX5, thì đoán đi nó sẽ êm hơn cx5 vì nó dài hơn, chiều rộng CX8= CX5 mà.
Đi CX5 có cảm giác đấy thật. Dáng tròn tròn, cửa mỏng, vỏ mỏng, đi qua gờ cảm giác ko chắc chắn.
Em có đi xe bà chị cx5 2017 6,5 vạn. Cảm giác cần số, lẫy cần số, các phím bấm nhão hết. Có thể 1 phần do bà ấy đi ko biết giữ gìn, chăm sóc. Vì xe em mazda3 2 vạn vẫn như mới, ko biết Toy, Hon có thế ko, em chưa đc đi nhiều các xe khác. Có đi mấy con Fortuner, prado 11,12 vạn nhưng các thứ vẫn còn chắc chắn lắm.
thế em mới nói chơi mazda phải nhẹ nhàng, nâng niu chứ ko bỗ bã đc :)
Crv đời trước em chưa đi, nhưng ông ngoại có crv2018. Cửa nẻo, gầm bệ, thân vỏ ngon lành lắm. Có mấy lỗi: thước lái, rỉ sét đệm thanh giằng, thấm dầu hộp số là đáng kể thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ phân tích sâu hơn và dẫn chứng cụ thể được không?
- CX-5 kém nhất cụ thể kém ra sao? Ví dụ CX5 đời bao nhiêu xuống cấp gì mà cụ thấy kém?
- Các con kia những con nào động cơ không phải hút khí tự nhiên? Và hộp số AT ngon hơn CVT điểm gì?.
-Trc đây hồi 2014-15 e cũng chạy CX-5 cả xe nhập lẫn xe Ld nhưng lái cũng ko đc nhiều, lại toàn là xe mới nữa nên cũng ko đánh giá đc kỹ, chỉ thấy nó ko đc đầm chắc như con CR-V Ld cùng đời thôi? Chỉ từ hồi đầu năm đến giờ do ô bạn bán xe cũ nên đc ô a cho mượn con CX-5 bản 2.0 2WD đk cuối 2014 nên mới chạy đc nhiều thôi. Xe thì hình thức còn khá mới, chạy đc 6,5 vạn km, toàn để trong hầm thế mà da ghế đã nứt tùm lum, đồ nhựa thì có vẻ lỏng lẻo và xuống mã rất nhiều. Về cảm giác lái thì nói thực là rất chán, tay lái lỏng lẻo, cách âm ko tốt, chạy qua ổ gà thì gầm bệ rung bần bật, e dự là nó chỉ hơn đc mỗi con Sorento máy dầu nk mà e đã từng chạy thôi? Chạy con này ra showroom Subaru leo lên con Forester thấy khác hẳn?
-Còn trong pk compact suv cuv phổ thông hiện đang bán ở VN bây giờ như CR-V, CX-5, Outlander, Forester, X-Trail, Tucson, 3008-5008 thi có thể chia làm mấy loại sau:
- Loại sd máy xăng hút khí tự nhiên đi kèm hộp số CVT: Có Outlander, X-Trail, Forester.
- Loại sd máy xăng hút khí tự nhiên đi kèm hộp số AT: Có mỗi CX-5 và Tucson bản 2.0 MPI.
- Loại sd máy xăng turbo đi kèm hộp số AT: Có mỗi con Tucson bản máy 1.6T.
- Loại sd máy xăng turbo đi kèm hộp số CVT: Có CR-V, 3008-5008.
- Loại sd máy diesel: Có mỗi Tucson bản 2.0 CRDI.
-Hộp số AT thì có ưu điểm là chạy phấn khích hơn, khoẻ hơn, nổi trội khi đề pa, kickdown hay đi đèo dốc và cũng đắt hơn, đó là những thứ mà hộp số CVT ko có đc, loại này nó chỉ êm ái hơn và giá thành rẻ hơn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,700
Động cơ
376,656 Mã lực
Nếu cụ không quan trọng hàng ghế thứ 3 thì có thể chọn CR-V. Trước tết mình đã mua CRV chạy được 4000km đến sau Tết thì bán vì hàng ghế 3 chật quá, ngồi tù túng lắm. Hơn nữa, mình không thích cái dáng bầu bầu của phần đầu CRV. Khi xem CX8 thì thấy hàng ghế 3 rộng, nệm dày và cao nên ngồi thoải mái hơn. Cốp sau cx8 nếu sử dụng cả 3 hàng ghế cũng rộng hơn CRV. Nội thất CX8 và các tính năng an toàn trên CX8 cũng khá, chỉ thua CRV cái lẫy chuyển số và cửa sổ trời (nhưng nói thật thì sau 4 tháng sử dụng CRV, em chỉ mở cửa sổ trời 3 lần). Em chưa lái CX5 nhưng đã lái thử CX8 và thấy hài lòng, không thấy chòng chành (có thể em không nhận ra sự chòng chành vì hàng ngày đa số là đi hai bánh). Vì vậy em không biết CX8 có phải là CX5 kéo dài hay không, mà cho dù nó là CX5 kéo dài thì cũng chả sao.
Vâng mỗi người một tiêu chí khác nhau, miễn là mua cái xe mà mình thích và ưng ý là OK rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
thế cuối cùng CX8 dùng khung gầm CX5 hay CX9 ợ?:D. Nếu chung với CX5, chung thêm cái động cơ thì e chả hi vọng CX8 hơn nhiều CX5:D
 

nhvu_CRV

Xe máy
Biển số
OF-700143
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
55
Động cơ
96,785 Mã lực
Tuổi
59
Nghe thất vọng nhỉ. Explorer đang giảm giá sâu, lăn tăn quá.
 

Trâu già 81

Xe hơi
Biển số
OF-685675
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
174
Động cơ
105,926 Mã lực
Mazda có vẻ gặp nhiều lỗi: VD:
- Lỗi cá vàng -khí thải động cơ.
- Lỗi gập gương.
- Lỗi dàn nóng điều hòa

Chắc 90 % các xe M3 gặp một trong các lỗi trên. Xe em bị lỗi số 3
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Trc đây hồi 2014-15 e cũng chạy CX-5 cả xe nhập lẫn xe Ld nhưng lái cũng ko đc nhiều, lại toàn là xe mới nữa nên cũng ko đánh giá đc kỹ, chỉ thấy nó ko đc đầm chắc như con CR-V Ld cùng đời thôi? Chỉ từ hồi đầu năm đến giờ do ô bạn bán xe cũ nên đc ô a cho mượn con CX-5 bản 2.0 2WD đk cuối 2014 nên mới chạy đc nhiều thôi. Xe thì hình thức còn khá mới, chạy đc 6,5 vạn km, toàn để trong hầm thế mà da ghế đã nứt tùm lum, đồ nhựa thì có vẻ lỏng lẻo và xuống mã rất nhiều. Về cảm giác lái thì nói thực là rất chán, tay lái lỏng lẻo, cách âm ko tốt, chạy qua ổ gà thì gầm bệ rung bần bật, e dự là nó chỉ hơn đc mỗi con Sorento máy dầu nk mà e đã từng chạy thôi? Chạy con này ra showroom Subaru leo lên con Forester thấy khác hẳn?
-Còn trong pk compact suv cuv phổ thông hiện đang bán ở VN bây giờ như CR-V, CX-5, Outlander, Forester, X-Trail, Tucson, 3008-5008 thi có thể chia làm mấy loại sau:
- Loại sd máy xăng hút khí tự nhiên đi kèm hộp số CVT: Có Outlander, X-Trail, Forester.
- Loại sd máy xăng hút khí tự nhiên đi kèm hộp số AT: Có mỗi CX-5 và Tucson bản 2.0 MPI.
- Loại sd máy xăng turbo đi kèm hộp số AT: Có mỗi con Tucson bản máy 1.6T.
- Loại sd máy xăng turbo đi kèm hộp số CVT: Có CR-V, 3008-5008.
- Loại sd máy diesel: Có mỗi Tucson bản 2.0 CRDI.
-Hộp số AT thì có ưu điểm là chạy phấn khích hơn, khoẻ hơn, nổi trội khi đề pa, kickdown hay đi đèo dốc và cũng đắt hơn, đó là những thứ mà hộp số CVT ko có đc, loại này nó chỉ êm ái hơn và giá thành rẻ hơn thôi.
Cụ cứ đùa. Nghe cụ tả cháu thấy nghi ngờ về trải nghiệm xe của cụ.
So với mặt bằng chung mấy con khác, CX-5 cháu đã chạy lại thấy thế này:
Nhược CX-5:
- Đúng là hệ thống treo hơi mềm nên cảm giác ôm cua đường xấu hơi chòng chành, nhưng bù lại điều kiện chạy bình bình thường lại êm ái, nghe nói bản 6.5 hệ thống treo, thụt cứng hơn nhiều rồi (sẽ thử).
- Motor gập gương hay bị lỗi khi rửa xe xịt ngược vào mặt gương.
- Lốp nguyên bản hơi ồn, hơi thôi nhé chứ không như nhiều cụ cường điệu hóa. Nó vẫn đỡ ồn hơn rất nhiều xe cùng phân khúc này.
- Độ bền nội thất: Có thể không bền bằng mấy con Nissan,Toy Fortunner (đời cũ chả có gì để xuống), Tucson thì nhiều nhựa nên cũng bền. Nhưng xem rất nhiều xe cũ 2013-2015 cùng đời thấy nội thất CR-V nát hơn nhiều, nhăn nhúm trong khi nội thất CX-5 vẫn ngon lành.
- Nội địa hóa cao: chất lượng các khe lắp ráp không chuẩn bằng mấy con nhập khẩu, da bọc vô lăng TH sử dụng kém chung cả trên Kia, Mazda .

Uu điểm:
- Ngoại thất đẹp, nội thất hài hòa, trang bị tiện nghi - an toàn nhiều.

- Máy móc hiệu suất tốt, cực êm, Mazda tính toán cân bằng động cơ cực tốt, đạp ga nghe tiếng máy êm hơn hẳn mấy con cụ list, không rung. Nổ máy CX-5 tại chỗ cũng êm ru, khác biệt hoàn toàn với mấy con CR-V, Tucson. Máy êm chắc chỉ Subaru Forester máy Boxer mới có khả năng so sánh được.

- Tay lái của Mazda cảm giác lái cực chuẩn, cảm giác lái thật chứ không như cụ chém:
  • Đánh lái gấp phản ứng respone trợ lực của CX-5 nhanh.
  • Đánh lái chậm nhưng hết lái quay đầu lực phản hồi tay khá tuyến tính với góc lái, đoạn sắp hết lái lực bật rất rõ ràng, có cảm giác về góc lái tốt so với mấy mẫu cụ list đấy.
  • Đánh lái rất ít, nhích chậm sang 2 bên như khi đi thẳng và cảm nhận: Tay lái của Mazda chuẩn, nhẹ điểm giữa nhưng không cảm nhận được khoảng loãng giữa, không bị hiện tượng parkinson khoảng nhỏ. Hãy cảm nhận kĩ đa số các xe hạng trung đổ lại bị nhưng Mazda lại không. Họ chăm chút phần mềm điều khiển, thuật toán bù trợ lực cực tốt.
  • Tốc độ cao càng thấy tay lái của Mazda chuẩn, không hề rung, kiểm soát mặt đường tốt (dù cầu sau hơi mềm và bồng bềnh).

- Phanh chuẩn: đạp nhẹ ăn nhẹ, đạp mạnh ăn mạnh chứ không phanh nhẹ cũng hự cái như CR-V 1.5 mới đâu nhé.

- Trải nghiệm phố: Ngồi con CX-5 đạp phanh dừng tạm đèn đỏ ở số D. Kể cả không Idling - Stop thấy nó cũng khác biệt hoàn toàn với Tucson, CX5 nó không ù, máy không bị gồng rung. Khi nhả phanh thì nó khác biệt hoàn toàn với mấy con hộp số CVT, lực phát động vừa đủ, êm ái (bộ biến mô torque converter hộp số thiết kế hợp lí).

Nào là tin đồn CX-5 ồn, yếu từ xưa. Nhưng cụ tham khảo thêm cái này bên Autodaily họ test có số liệu đo đạc hẳn hoi đi: CX-5 2016 nó êm ái, đỡ ồn và bốc hơn CR-V cùng đời 2016 nhiều đấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Cụ cứ đùa. Nghe cụ tả cháu thấy nghi ngờ về trải nghiệm xe của cụ.
So với mặt bằng chung mấy con khác, CX-5 cháu đã chạy lại thấy thế này:
Nhược CX-5:
- Đúng là hệ thống treo hơi mềm nên cảm giác ôm cua đường xấu hơi chòng chành, nhưng bù lại điều kiện chạy bình bình thường lại êm ái, nghe nói bản 6.5 hệ thống treo, thụt cứng hơn nhiều rồi (sẽ thử).
- Motor gập gương hay bị lỗi.
- Lốp nguyên bản hơi ồn, hơi thôi nhé chứ không như nhiều cụ cường điệu hóa. Nó vẫn đỡ ồn hơn rất nhiều xe cùng phân khúc này.
- Độ bền nội thất: Có thể không bền bằng mấy con Nissan,Toy Fortunner (đời cũ chả có gì để xuống), Tucson thì nhiều nhựa nên cũng bền. Nhưng xem rất nhiều xe cũ 2013-2015 cùng đời thấy nội thất CR-V nát hơn nhiều, nhăn nhúm trong khi nội thất CX-5 vẫn ngon lành.
- Nội địa hóa cao: chất lượng các khe lắp ráp không chuẩn bằng mấy con nhập khẩu, da bọc vô lăng TH sử dụng kém chung cả trên Kia, Mazda .

Uu điểm:
- Ngoại thất đẹp, nội thất hài hòa, trang bị tiện nghi - an toàn nhiều.

- Máy móc hiệu suất tốt, cực êm, Mazda tính toán cân bằng động cơ cực tốt, đạp ga nghe tiếng máy êm hơn hẳn mấy con cụ list, không rung. Nổ máy CX-5 tại chỗ cũng êm ru, khác biệt hoàn toàn với mấy con CR-V, Tucson. Máy êm chắc chỉ Subaru Forester máy Boxer mới có khả năng so sánh được.

- Tay lái của Mazda cảm giác lái cực chuẩn, cảm giác lái thật chứ không như cụ chém:
  • Đánh lái gấp phản ứng respone trợ lực của CX-5 nhanh.
  • Đánh lại chậm nhưng hết lái quay đầu lực phản hồi tay khá tuyến tính với góc lái, đoạn sắp hết lái lực bật rất rõ ràng, có cảm giác về góc lái tốt so với mấy mẫu cụ list đấy.
  • Đánh lái rất ít, nhích chậm sang 2 bên như khi đi thẳng và cảm nhận: Tay lái của Mazda chuẩn, nhẹ nhưng không cảm nhận được khoảng loãng giữa, không bị hiện tượng parkinson khoảng nhỏ. Hãy cảm nhận kĩ đa số các xe hạng trung đổ lại bị nhưng Mazda lại không. Họ chăm chút phần mềm điều khiển, thuật toán bù trợ lực cực tốt.
  • Tốc độ cao càng thấy tay lái của Mazda chuẩn, không hề rung, kiểm soát mặt đường tốt (dù cầu sau hơi mềm và bồng bềnh).

- Phanh chuẩn: đạp nhẹ ăn nhẹ, đạp mạnh ăn mạnh chứ không phanh nhẹ cũng hự cái như CR-V 1.5 mới đâu nhé.

- Trải nghiệm phố: Ngồi con CX-5 đạp phanh dừng tạm đèn đỏ ở số D thấy nó khác biệt hoàn toàn với Tucson, CX5 nó không ù, máy không bị gồng rung. Khi nhả phanh thì nó khác biệt hoàn toàn với mấy con kia hộp số CVT, lực phát động vừa đủ, êm ái (bộ biến mô torque converter hộp số thiết kế hợp lí).

Nào là tin đồn CX-5 ồn, yếu từ xưa. Nhưng cụ tham khảo thêm cái này bên autodaily họ test có số liệu đo đạc hẳn hoi đi: CX-5 2016 nó êm ái, đỡ ồn và bốc hơn CR-V cùng đời 2016 nhiều đấy.

Xe em sao qua gờ giảm tốc nó xóc thế cụ nhỉ? Mà treo là đa điểm. Em nghĩ đa điểm phải êm ái hơn chứ.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Em thấy m3 không cứng, cũng không mềm đâu, hợp lí. Cứng hơn Altis, mềm hơn Elantra, Cerato, Civic.
Cụ bơm lốp bao nhiêu kg/cm2 ?
Em để 36psi cụ ah.
Em thấy có cụ bảo phuộc mềm thì nó êm ái hơn. Phuộc cứng đi qua gờ xóc hơn nhưng đi tốc độ cao và ôm cua chắc.
mazda quảng cáo cái treo đa điểm này ko rõ ưu điểm là gì so với treo thanh xoắn, nhưng cũng ko nhiều ng khen. Sang bản 2020 lại chuyển về treo thanh xoắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em để 36psi cụ ah.
Em thấy có cụ bảo phuộc mềm thì nó êm ái hơn. Phuộc cứng đi qua gờ xóc hơn nhưng đi tốc độ cao và ôm cua chắc.
mazda quảng cáo cái treo đa điểm này ko rõ ưu điểm là gì so với treo thanh xoắn, nhưng cũng ko nhiều ng khen. Sang bản 2020 lại chuyển về treo thanh xoắn.
Hôm em xem video của Xế cưng thì đồng chí kỹ sư Mazda JP trả lời Xế cưng là chuyển lại vì liên quan đến thay đổi thiết kế và muốn đảm bảo không gian của hàng ghế sau tốt đấy cụ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em để 36psi cụ ah.
Em thấy có cụ bảo phuộc mềm thì nó êm ái hơn. Phuộc cứng đi qua gờ xóc hơn nhưng đi tốc độ cao và ôm cua chắc.
mazda quảng cáo cái treo đa điểm này ko rõ ưu điểm là gì so với treo thanh xoắn, nhưng cũng ko nhiều ng khen. Sang bản 2020 lại chuyển về treo thanh xoắn.
-E thấy pk từ hạng C trở xuống, hiện giờ để giảm giá thành thì hầu như các hãng đều sd ht treo sau thanh xoắn hết, ht này đc cái rẻ, dễ bdsc nhưng ko êm bằng ht treo đa điểm đc?
 

vuducduong1009

Xe máy
Biển số
OF-566733
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
62
Động cơ
147,265 Mã lực
Tuổi
25
xe em đi đến nay gần 4 năm rồi chỉ có đúng 1 phần em thấy xuống cấp là da mép ghế bị nhăn nhiều còn mặt ghế thì thấy vẫn tốt, xe đi vẫn không thấy khác biệt gì so với lúc mua ngoài phải lưu ý vụ lỗi đèn checkengine nhưng em đã được hãng hỗ trợ fix lỗi vụ đó (trong theard em lập hỏi về vụ đó và em đã update chi tiết)
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em để 36psi cụ ah.
Em thấy có cụ bảo phuộc mềm thì nó êm ái hơn. Phuộc cứng đi qua gờ xóc hơn nhưng đi tốc độ cao và ôm cua chắc.
mazda quảng cáo cái treo đa điểm này ko rõ ưu điểm là gì so với treo thanh xoắn, nhưng cũng ko nhiều ng khen. Sang bản 2020 lại chuyển về treo thanh xoắn.
Hệ thống treo đa liên kết độc lập nó hiệu quả ở lúc bên bánh này gặp ổ gà nhún, bên kia nhún ít, và lúc ôm cua tốc độ cao nó cũng đỡ sàng hơn chút.

Chứ đi qua gờ giảm tốc 2 bên cùng nhún nhả thì có khác nhưng cũng không khác biệt nhiều đâu cụ. Êm chủ yếu do độ cứng + lốp.

Tuy nhiên hệ thống treo đa điểm nó cũng có nhược điểm là phức tạp giá thành cao, chiếm không gian, nhanh bị hiện tượng mòn lốp không đều hơn.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
-E thấy pk từ hạng C trở xuống, hiện giờ để giảm giá thành thì hầu như các hãng đều sd ht treo sau thanh xoắn hết, ht này đc cái rẻ, dễ bdsc nhưng ko êm bằng ht treo đa điểm đc?
Ô vậy con Mazda 3 cũ của em lại thành ngon ah cụ :D
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
xe em đi đến nay gần 4 năm rồi chỉ có đúng 1 phần em thấy xuống cấp là da mép ghế bị nhăn nhiều còn mặt ghế thì thấy vẫn tốt, xe đi vẫn không thấy khác biệt gì so với lúc mua ngoài phải lưu ý vụ lỗi đèn checkengine nhưng em đã được hãng hỗ trợ fix lỗi vụ đó (trong theard em lập hỏi về vụ đó và em đã update chi tiết)
Em đang định nâng cấp quả ghế điện Lexus :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top