- Biển số
- OF-438586
- Ngày cấp bằng
- 20/7/16
- Số km
- 1,391
- Động cơ
- 224,908 Mã lực
- Tuổi
- 50
số lượng phe cài và lon đền quá nhiều + phốt + hộp khiển......
cẩu ra quá phức tạp
cẩu ra quá phức tạp
Ưu hay khuyết thì phân tích trăm trang sách và ngàn thực nghiệm rồi nên ko cần nói nhiều. Còn chuyện cãi lộn, miệt thị đơn giản chỉ là yêu hay ghét đến mức quá khích thôi.có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Theo em, ngay từ định hướng sản phẩm, cụ có thể check qua các thông tin về options của con Pilot thì nó là con xe không phải chỉ dùng trong phố, nó có thể còn dùng để chạy địa hình nữa, nên phải số có cấp mới tải được nhu cầu đó. Thêm nữa hộp số 10 cấp đấy là được "hiệu chỉnh dành riêng cho Pilot"chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Đứt khá nhiều. Ngay trên OF này cũng có đó. Cụ chịu khó tìm lại đi.Đi vài năm chưa lo đứt. Nghĩa là sau vài năm thì lo đứt. Thực tế cụ thấy con xe CVT nào đứt chưa?
Hay phải thay dầu? AT thì sau bao lâu thay dầu CVT bao lâu thay dầu cụ có con số cụ thể không?
Tuổi thọ thấp? Thấp là bao lâu? Nửa triệu km có thấp ko?
Ồn ré khó chịu? Người ta than ồn động cơ, ồn lốp, ồn môi trường. Cụ cho vài ví dụ than ồn CVT.
Đạp ga ì? Vậy tại sao Honda chạy CVT lại cho cảm giác lái phấn khích hơn cả một số dòng chạy AT?
Chê nó ì mà đề pa 0-100km CRV nó ăn hết cả Santafe, Tucson, Xtrail, chỉ thua 1 xíu so với cx5 bản 2.5. Có cấn xem clip k cụ?Đứt khá nhiều. Ngay trên OF này cũng có đó. Cụ chịu khó tìm lại đi.
CVT mà phấn khích cái nỗi gì cụ? CVT đạp ga nó cứ lì lì , chuyển tỉ số chậm nên mãi không lên tua, máy bị xìu lúc lâu mới bốc.
Mấy con AT đi sướng, đỡ tiếng ồn ré mà đạp cái nó nhảy tua bốc ngay.
Chẳng qua CVT nó đơn giản, rẻ hãng nó cắt giảm chi phí cho xe nhỏ và xe rẻ vẫn đi được.
CVT của Nissan và D-CVT của Toy thì khác nhé , nó là đời mới nâng cấp thêm 2 số thật và puli kép nên đạp ga đỡ ì hơn. Vẫn thua xa AT nhưng hơn,CVT công nghệ cũ rất nhiều
Thử đi đều ga 60kmh, tua thấp rồi bất ngờ đạp ga cho lên 100kmh như vượt xe thực tế xem cụ. Mấy con AT nó nhảy tua luôn, bốc luôn. Còn con CRV cứ ì ạch lúc sau puli cvt mới ép được mới bốc. Người ra vọt xong rồi mới bốc.Chê nó ì mà đề pa 0-100km CRV nó ăn hết cả Santafe, Tucson, Xtrail, chỉ thua 1 xíu so với cx5 bản 2.5. Có cấn xem clip k cụ?
Cụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.Thử đi đều ga 60kmh, tua thấp rồi bất ngờ đạp ga cho lên 100kmh như vượt xe thực tế xem cụ. Mấy con AT nó nhảy tua luôn, bốc luôn. Còn con CRV cứ ì ạch lúc sau puli cvt mới ép được mới bốc. Người ra vọt xong rồi mới bốc.
Còn khi depa thì CVT nó về tỉ số truyền cao nhất sẵn rồi.
Nói chung CVT thì rẻ, hãng hạ giá sx vì cấu tạp đơn giản như máy. Nhưng đi nó chán với hay phải thay dầu hộp số, phí thay cũng cao hơn AT. Còn so ngon ngày kia với AT không so được.
CVT đời mới của Nissan và Toy khác nhé, cải thiện hơn CVT của Honda rất nhiều, đạp ga cái tua lên luôn, bốc luôn.
May quá, em đang dùng CR-V.Sao em có cảm giác như Honda đang dùng City 2014 để thử nghiệm công nghệ CVT của mình ấy nhỉ, vì CRV 2015 vẫn dùng hộp số tự động 5 cấp.
Nếu thử nghiệm ko thành công như mong đợi thì các bác mua City 2014 lãnh đủ
E chả làm to hay nhỏ đâu. Thực tế là nó vậy, cvt là xu hướng cho mấy xe nhỏ và xe bình dân cho gia đình, đi không quá nhiều và khách hàng dễ tính thì nó đáp ứng được. Do đó Nissan và Toyota cũng cải tiến CVT để nó bớt nhược điểm hơn CVT truyền thống.Cụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.
Cụ ấy anti. Nghe nói ngày xưa đi Honda City gì đó dính lỗi, nên thỉnh thoảng lại vào ném đá tý ấy mà. Thế nhóm nó mới xômCụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.
Đơn giản mà.có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Cứ đi điềm đạm, nhẹ nhàng, bd đúng lịch thì CVT là số 1.khổ, các cụ cãi nhau làm gì, e đi hộp số CVT quen thấy nhẹ nhàng êm ái, đỡ say xe, còn xe từ 2016 đến nay chưa sửa chữa gì, ngoài thay 2 cái bóng đèn đờ mi, chưa thấy đứt dây đai, e thì cứ 5k km là vào hãng, 4 vạn thay dầu số,
Thì em cũng có chê AT đâu. Nhưng do có cụ nói CVT giẻ rách quá nên em lại phải nói. Em đã đi AT mãi rồi, giờ đi CVT thấy cũng chẳng có gì đáng chê. Đối với em, những con xe khoảng 2.0 đổ lại thì không quan trọng AT hay CVT mà quan trọng ở những thứ khác.Đơn giản mà.
Cvt dành cho xe đô thị, giá rẻ , động cơ yếu - thiên về kinh tế.
Chống chỉ định cho các cụ lái xe cần tốc độ tức thời, hay đạp thốc ga, hay đi đường đèo - cvt ko bền cho các tình huống này.
Hs có cấp thì nó gần như là đã hoàn thiện rồi--pt cả 100 năm , sd liên tục cho rất nhiều hãng- cấp ít số hay nhiều, tuần tự hay kép củng các kiểu. Phù hợp với mọi loại xe, mọi cung đường, dành cho tất cả mọi ngưòi sd.
Hầu như các xe Đức, Mỹ đều dùng HS có cấp. Xe cs lớn, xe hạng cao,xe từ midsize của Nhật trở lên đa số đều dùng hs có cấp hết.
xe cỡ nhỏ tải nhẹ thì xu hướng chuyển sang cvt cụ à, Pilot thuộc phân khúc xe to rồi.có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
như vậy hiện nay đểm yếu duy nhất của honda chính là quả hộp số CVT huyền thoại dính sự cố đứt dây đai chăng ???CVT thì giờ có Xtronics của Nissan và D-CVT của Toyota được nâng cấp công nghệ, nó được trang bị thêm hộp số 2 cấp thật và puli kép vào CVT cũ nên chạy khác hẳn CVT đời cũ. Nó nhảy số nhanh khi đạp ga => bốc hơn, gia tăng tỉ số truyền đầu cuối, giảm độ gập dây đai nên bền và đỡ ồn hơn ngoài ra còn tăng lực phát động depa vì tỉ số truyền cao nên đi phố và lùi cũng sướng hơn.
Nếu cụ nào yêu CVT hãy chạy thử Nissan Almera và D-CVT của Toyota, nó khác biệt hoàn toàn với CVT của Honda và CVT cũ của Toyota.
Điểm yếu của CVT:như vậy hiện nay đểm yếu duy nhất của honda chính là quả hộp số CVT huyền thoại dính sự cố đứt dây đai chăng ???