Độ bền hộp số CVT của Honda

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,354
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
số lượng phe cài và lon đền quá nhiều + phốt + hộp khiển......
cẩu ra quá phức tạp
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,354
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
Năm 199x mer đã bỏ hộp số AT. đến nay honda civic type R số MT vẫn 2 tỉ
trong khi xe hàn AT tầm mấy trăm

MT bền nhất
AT tiện lợi
DCT
IDrive,,,,,,,
mỗi cái mục đích khác nhau

Động cơ chưa bổ máy nhiều khi AT đã hỏng. MT thì mới vô số cạch cạch, cũ đi tạm. vô số ko còn nất cạch cạch
MT bền cả đời xe

Chưa hết roda đã đỏi xe rồi thì quan trọng gì số. còn cả đời họ đi vài xác xe thì khác. Tùy điều kiện
 
Chỉnh sửa cuối:

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Ưu hay khuyết thì phân tích trăm trang sách và ngàn thực nghiệm rồi nên ko cần nói nhiều. Còn chuyện cãi lộn, miệt thị đơn giản chỉ là yêu hay ghét đến mức quá khích thôi.
Pilot dùng at chục cấp còn đâu vô cấp: hỏi ông tổng quản Honda chứ em chịu! Chỉ biết Pilot là mẫu cuv full size của hòn đá thôi. Và mẫu xe này hướng đến đối tượng nào thì sẽ làm để phục vụ đối tượng đó. Em chỉ giải thích đc vậy.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Theo em, ngay từ định hướng sản phẩm, cụ có thể check qua các thông tin về options của con Pilot thì nó là con xe không phải chỉ dùng trong phố, nó có thể còn dùng để chạy địa hình nữa, nên phải số có cấp mới tải được nhu cầu đó. Thêm nữa hộp số 10 cấp đấy là được "hiệu chỉnh dành riêng cho Pilot"
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi vài năm chưa lo đứt. Nghĩa là sau vài năm thì lo đứt. Thực tế cụ thấy con xe CVT nào đứt chưa?
Hay phải thay dầu? AT thì sau bao lâu thay dầu CVT bao lâu thay dầu cụ có con số cụ thể không?
Tuổi thọ thấp? Thấp là bao lâu? Nửa triệu km có thấp ko?
Ồn ré khó chịu? Người ta than ồn động cơ, ồn lốp, ồn môi trường. Cụ cho vài ví dụ than ồn CVT.
Đạp ga ì? Vậy tại sao Honda chạy CVT lại cho cảm giác lái phấn khích hơn cả một số dòng chạy AT?
Đứt khá nhiều. Ngay trên OF này cũng có đó. Cụ chịu khó tìm lại đi.
CVT mà phấn khích cái nỗi gì cụ? CVT đạp ga nó cứ lì lì , chuyển tỉ số chậm nên mãi không lên tua, máy bị xìu lúc lâu mới bốc.
Mấy con AT đi sướng, đỡ tiếng ồn ré mà đạp cái nó nhảy tua bốc ngay.

Chẳng qua CVT nó đơn giản, rẻ hãng nó cắt giảm chi phí cho xe nhỏ và xe rẻ vẫn đi được.
CVT của Nissan và D-CVT của Toy thì khác nhé , nó là đời mới nâng cấp thêm 2 số thật và puli kép nên đạp ga đỡ ì hơn. Vẫn thua xa AT nhưng hơn,CVT công nghệ cũ rất nhiều
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
668
Động cơ
342,880 Mã lực
Đứt khá nhiều. Ngay trên OF này cũng có đó. Cụ chịu khó tìm lại đi.
CVT mà phấn khích cái nỗi gì cụ? CVT đạp ga nó cứ lì lì , chuyển tỉ số chậm nên mãi không lên tua, máy bị xìu lúc lâu mới bốc.
Mấy con AT đi sướng, đỡ tiếng ồn ré mà đạp cái nó nhảy tua bốc ngay.

Chẳng qua CVT nó đơn giản, rẻ hãng nó cắt giảm chi phí cho xe nhỏ và xe rẻ vẫn đi được.
CVT của Nissan và D-CVT của Toy thì khác nhé , nó là đời mới nâng cấp thêm 2 số thật và puli kép nên đạp ga đỡ ì hơn. Vẫn thua xa AT nhưng hơn,CVT công nghệ cũ rất nhiều
Chê nó ì mà đề pa 0-100km CRV nó ăn hết cả Santafe, Tucson, Xtrail, chỉ thua 1 xíu so với cx5 bản 2.5. Có cấn xem clip k cụ?
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chê nó ì mà đề pa 0-100km CRV nó ăn hết cả Santafe, Tucson, Xtrail, chỉ thua 1 xíu so với cx5 bản 2.5. Có cấn xem clip k cụ?
Thử đi đều ga 60kmh, tua thấp rồi bất ngờ đạp ga cho lên 100kmh như vượt xe thực tế xem cụ. Mấy con AT nó nhảy tua luôn, bốc luôn. Còn con CRV cứ ì ạch lúc sau puli cvt mới ép được mới bốc. Người ra vọt xong rồi mới bốc.
Còn khi depa thì CVT nó về tỉ số truyền cao nhất sẵn rồi.

Nói chung CVT thì rẻ, hãng hạ giá sx vì cấu tạp đơn giản như máy. Nhưng đi nó chán với hay phải thay dầu hộp số, phí thay cũng cao hơn AT. Còn so ngon ngày kia với AT không so được.
CVT đời mới của Nissan và Toy khác nhé, cải thiện hơn CVT của Honda rất nhiều, đạp ga cái tua lên luôn, bốc luôn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Thử đi đều ga 60kmh, tua thấp rồi bất ngờ đạp ga cho lên 100kmh như vượt xe thực tế xem cụ. Mấy con AT nó nhảy tua luôn, bốc luôn. Còn con CRV cứ ì ạch lúc sau puli cvt mới ép được mới bốc. Người ra vọt xong rồi mới bốc.
Còn khi depa thì CVT nó về tỉ số truyền cao nhất sẵn rồi.

Nói chung CVT thì rẻ, hãng hạ giá sx vì cấu tạp đơn giản như máy. Nhưng đi nó chán với hay phải thay dầu hộp số, phí thay cũng cao hơn AT. Còn so ngon ngày kia với AT không so được.
CVT đời mới của Nissan và Toy khác nhé, cải thiện hơn CVT của Honda rất nhiều, đạp ga cái tua lên luôn, bốc luôn.
Cụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,679
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sao em có cảm giác như Honda đang dùng City 2014 để thử nghiệm công nghệ CVT của mình ấy nhỉ, vì CRV 2015 vẫn dùng hộp số tự động 5 cấp.
Nếu thử nghiệm ko thành công như mong đợi thì các bác mua City 2014 lãnh đủ :D
May quá, em đang dùng CR-V.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.
E chả làm to hay nhỏ đâu. Thực tế là nó vậy, cvt là xu hướng cho mấy xe nhỏ và xe bình dân cho gia đình, đi không quá nhiều và khách hàng dễ tính thì nó đáp ứng được. Do đó Nissan và Toyota cũng cải tiến CVT để nó bớt nhược điểm hơn CVT truyền thống.

Chứ CVT mà so sánh với AT thì không so được, ngoại trừ AT4 cấp có nhược điểm là lên số không mượt lắm thì so với cvt còn kém nọ hơn kia.
Nếu nói suy nghĩ cố hữu về AT thì không hẳn. CVT ra từ thời xa xưa cho xe máy, dùng cho ô tô rồi bỏ. Sau này Bosh nó làm dây đai vật liệu tốt lên nên ít đứt hơn và nhiều hãng quay lại CVT cho hạ giá thành, vì hộp số AT nhất là AT nhiều cấp cấu tạo rất phức tạp, đắt đỏ nhưng mang lại trải nghiệm mượt mà, bốc, tốt, bền bỉ.
Khi nào xe sang, xe xịn dùng cvt và xe rẻ xe bình dân dùng AT thì mới nói AT là cố hữu nhé cụ

Nếu thích CVT cụ hãy chạy thử Xtronics CVT của Nissan và D-CVT mới của Toyota ấy. Nó hiện đại, cải tiến cấu tạo, đạp ga bốc, đỡ ré và mượt khác hoàn toàn CVT của Honda.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,920
Động cơ
1,364,434 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đã không thích thì cái nó kém cụ cho nó to như con voi, còn cái hơn thì cụ cho nó bằng con kiến. Giống y hệt mấy bà hàng rau chợ nhà em, cãi nhau ỏm tỏi vì tranh cãi đi Dream sướng hay đi Lead sướng. Tóm lại, mời cụ cứ AT mà đi. Một khi suy nghĩ đã là cố hữu rồi, không bên nào nói được bên nào đâu.
Cụ ấy anti. Nghe nói ngày xưa đi Honda City gì đó dính lỗi, nên thỉnh thoảng lại vào ném đá tý ấy mà. Thế nhóm nó mới xôm
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,835
Động cơ
298,077 Mã lực
Cc cứ nói hộp số cvt rẻ là nào nhỉ.
Cc hị hỏng hs cvt vào hãng toàn thấy báo hơn trăm củ.
Hay hộp số at có cấp 200 củ?
Nên hơn trăm củ vẫn rẻ?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,134 Mã lực
có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Đơn giản mà.
Cvt dành cho xe đô thị, giá rẻ , động cơ yếu - thiên về kinh tế.
Chống chỉ định cho các cụ lái xe cần tốc độ tức thời, hay đạp thốc ga, hay đi đường đèo - cvt ko bền cho các tình huống này.
Hs có cấp thì nó gần như là đã hoàn thiện rồi--pt cả 100 năm , sd liên tục cho rất nhiều hãng- cấp ít số hay nhiều, tuần tự hay kép củng các kiểu. Phù hợp với mọi loại xe, mọi cung đường, dành cho tất cả mọi ngưòi sd.
Hầu như các xe Đức, Mỹ đều dùng HS có cấp. Xe cs lớn, xe hạng cao,xe từ midsize của Nhật trở lên đa số đều dùng hs có cấp hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocanh_811

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
4,648
Động cơ
547,673 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
khổ, các cụ cãi nhau làm gì, e đi hộp số CVT quen thấy nhẹ nhàng êm ái, đỡ say xe, còn xe từ 2016 đến nay chưa sửa chữa gì, ngoài thay 2 cái bóng đèn đờ mi, chưa thấy đứt dây đai, e thì cứ 5k km là vào hãng, 4 vạn thay dầu số,
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,134 Mã lực
khổ, các cụ cãi nhau làm gì, e đi hộp số CVT quen thấy nhẹ nhàng êm ái, đỡ say xe, còn xe từ 2016 đến nay chưa sửa chữa gì, ngoài thay 2 cái bóng đèn đờ mi, chưa thấy đứt dây đai, e thì cứ 5k km là vào hãng, 4 vạn thay dầu số,
Cứ đi điềm đạm, nhẹ nhàng, bd đúng lịch thì CVT là số 1.
Nhưng muốn hổ báo, phấn khích, thích mạnh mẽ thì phải là xe có cấp.
Như xe ga và xe PKL ấy thôi mà :)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Đơn giản mà.
Cvt dành cho xe đô thị, giá rẻ , động cơ yếu - thiên về kinh tế.
Chống chỉ định cho các cụ lái xe cần tốc độ tức thời, hay đạp thốc ga, hay đi đường đèo - cvt ko bền cho các tình huống này.
Hs có cấp thì nó gần như là đã hoàn thiện rồi--pt cả 100 năm , sd liên tục cho rất nhiều hãng- cấp ít số hay nhiều, tuần tự hay kép củng các kiểu. Phù hợp với mọi loại xe, mọi cung đường, dành cho tất cả mọi ngưòi sd.
Hầu như các xe Đức, Mỹ đều dùng HS có cấp. Xe cs lớn, xe hạng cao,xe từ midsize của Nhật trở lên đa số đều dùng hs có cấp hết.
Thì em cũng có chê AT đâu. Nhưng do có cụ nói CVT giẻ rách quá nên em lại phải nói. Em đã đi AT mãi rồi, giờ đi CVT thấy cũng chẳng có gì đáng chê. Đối với em, những con xe khoảng 2.0 đổ lại thì không quan trọng AT hay CVT mà quan trọng ở những thứ khác.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
877
Động cơ
201,996 Mã lực
có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
xe cỡ nhỏ tải nhẹ thì xu hướng chuyển sang cvt cụ à, Pilot thuộc phân khúc xe to rồi.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CVT thì giờ có Xtronics của Nissan và D-CVT của Toyota được nâng cấp công nghệ, nó được trang bị thêm hộp số 2 cấp thật và puli kép vào CVT cũ nên chạy khác hẳn CVT đời cũ. Nó nhảy số nhanh khi đạp ga => bốc hơn, gia tăng tỉ số truyền đầu cuối, giảm độ gập dây đai nên bền và đỡ ồn hơn ngoài ra còn tăng lực phát động depa vì tỉ số truyền cao nên đi phố và lùi cũng sướng hơn.
Nếu cụ nào yêu CVT hãy chạy thử Nissan Almera và D-CVT của Toyota, nó khác biệt hoàn toàn với CVT của Honda và CVT cũ của Toyota.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
CVT thì giờ có Xtronics của Nissan và D-CVT của Toyota được nâng cấp công nghệ, nó được trang bị thêm hộp số 2 cấp thật và puli kép vào CVT cũ nên chạy khác hẳn CVT đời cũ. Nó nhảy số nhanh khi đạp ga => bốc hơn, gia tăng tỉ số truyền đầu cuối, giảm độ gập dây đai nên bền và đỡ ồn hơn ngoài ra còn tăng lực phát động depa vì tỉ số truyền cao nên đi phố và lùi cũng sướng hơn.
Nếu cụ nào yêu CVT hãy chạy thử Nissan Almera và D-CVT của Toyota, nó khác biệt hoàn toàn với CVT của Honda và CVT cũ của Toyota.
như vậy hiện nay đểm yếu duy nhất của honda chính là quả hộp số CVT huyền thoại dính sự cố đứt dây đai chăng ???
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
như vậy hiện nay đểm yếu duy nhất của honda chính là quả hộp số CVT huyền thoại dính sự cố đứt dây đai chăng ???
Điểm yếu của CVT:

1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.

2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp

3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.

Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.

4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.

5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.

6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.

_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.

Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top