[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
629
Động cơ
134,939 Mã lực
tại sao tốt nhất phân khúc?
Vì ngồi đại lý buồn buồn nên kiểm tra suốt đó cụ! :P
Trong thớt khá nhiều cụ cùng đại lý, sự hiểu biết, cách hành văn và đưa thông tin tương đối giống :D
 

divino

Xe tải
Biển số
OF-560546
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
232
Động cơ
152,691 Mã lực
vậy là tiếp tục "sống chung với lũ" bác nhỉ ???
Xe người quen cụ ah. Em sử dụng AT 6 cấp.
P/S: Trong tài liệu sách HDSD ko có đề cập đến vấn đề này, nhưng KH phản ánh thì bảo đây là đặc tính kỹ thuật. Thiếu nước muốn chửi thẳng vào mặt nó
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,208
Động cơ
566,063 Mã lực
Em làm ở hãng Bosch cung cấp đai truyền động cho hộp số CVT, Honda mua từ Bosch. Tuổi thọ đai CVT là 30 - 50 năm lận bác.
Aisin hay Jatco đều dùng đai Bosch bác ạ. Hộp số CVT sợ nhất là trục trặc Solenoid, chứ đai truyền thì khỏi lo.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,145
Động cơ
695,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
vâng, hiện tại e nghiên cứu bữa giờ, hầu như các dòng xe nhật như toyota, nissan, mitsubishi dùng CVT hết (đặc biệt là Honda, CRV hơn tỉ bạc mà lắp CVT, HRV cũng lắp CVT nốt, haizz)
hiện chỉ còn mazda và các dòng xe hàn là còn dùng AT nhiều cấp
thật sự, với tầm tiền 500-600tr, hiện tại tìm 1 con xe đối với e thật khó ạ
-Toy mới chỉ sd hộp số CVT cho xe ở pk thấp hay 1 số phiên bản hybrid thôi. Chủ yếu là B và C, vd như Vios và Corolla, hay bản hybrid của Rav4...
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
Cá nhân mình thì vẫn thích số AT và động cơ hút khí tự nhiên hơn
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
619
Động cơ
316,238 Mã lực
-Toy mới chỉ sd hộp số CVT cho xe ở pk thấp hay 1 số phiên bản hybrid thôi. Chủ yếu là B và C, vd như Vios và Corolla, hay bản hybrid của Rav4...
nisan bê cả cvt lên con infinity QX50
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,208
Động cơ
566,063 Mã lực
Mua được dây cũng không có thợ nào có đủ khả năng thay dây cho bác đâu. Hộp số CVT cấu tạo đơn giản nhưng sửa chữa rất phức tạp và rất ít thợ làm được trên thế giới chứ đừng nói ở VN
Nghe cụ dọa ghê quá. Cũng ko có gì quá phức tạp đâu cụ, có vài dụng cụ chuyên dùng là tháo lắp dễ dàng thôi. Không phức tạp như mình nghĩ đâu.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,114
Động cơ
92,272 Mã lực
Công nhận cụ ạ, em mê em accord lắm mà phải chuyến hướng sang Camry.
CAMRY GIỜ LỖI TÙM LUM. Cứ honda mà đi lái tốt chân ga tốt. Camry có 1 ngày chân ga nó tăng tốc đột ngột thì hối không kịp đấy cụ ạ. Độ bền CVT thì không phải bàn cãi có mà người hỏng nhưng dây đai chưa hỏng. Các cụ có biết cái tời bê tông do trung quốc sản xuất không theo phương đứng mà hết công trình nọ đến công trình kia còn không đứt huống hồ đến CVT của nhật bổn hết đời các cụ nhé.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,114
Động cơ
92,272 Mã lực
Các cụ thử nghĩ xem,Con CRV máy 1.5,mặc dù có Tubor nhưng các cụ lên Ga từ từ,hạn chế đạp thốc ga.Vào số cũng từ từ,đợi 3-4 s mới nhả chân phanh ra để lăn bánh.Chạy hộp số CVT máy 1.5 Chắc chỉ giành cho những ng yêu nhẹ nhàng thôi.các cụ cứ nhẹ nhàng và bảo dưỡng đúng mức thì cũng bền mà,của bền do ng các cụ ạ
vô số S hoặc lẫy chuyển số - sau vô lăng các cụ sẽ được dính lưng và leo khỏe
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,114
Động cơ
92,272 Mã lực
Chưa đi đã lo hỏng thế này. Mấy con xe tàu còn chưa đến nỗi huống chi đến Honda. Em thấy có những con Cọp ở forum này cũng từ thập niên 80 còn chạy tốt đó các cụ vào xem Cọp để biết độ bền của Honda.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,114
Động cơ
92,272 Mã lực
vâng, hiện tại e nghiên cứu bữa giờ, hầu như các dòng xe nhật như toyota, nissan, mitsubishi dùng CVT hết (đặc biệt là Honda, CRV hơn tỉ bạc mà lắp CVT, HRV cũng lắp CVT nốt, haizz)
hiện chỉ còn mazda và các dòng xe hàn là còn dùng AT nhiều cấp
thật sự, với tầm tiền 500-600tr, hiện tại tìm 1 con xe đối với e thật khó ạ
Khó cái gì cụ cứ tìm đại em landcruiser đời 90 dùng AT mà đi cho nó phê như con tê tê. Phù hợp với yêu cầu của cụ bền dễ sửa chữa rẻ sang trọng. Chúc cụ may mắn.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,120
Động cơ
209,715 Mã lực
Hộp số cvt các cụ cứ thay dầu đúng chỉ định 4 vạn thì đi hết đời luôn. Lưu ý khi bị nước ngập thay dầu phải tuần hoàn thật kĩ đừng tiếc tiền dầu. Một số bị hỏng là do nước vào vì lý do nào đó mà bị nước vào thì hs at cũng hỏng bt
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,770
Động cơ
55,666 Mã lực
Tuổi
29
Cứ ngồi nói phét, CVT là cái loại hộp số giẻ rách nhất trong các loại hộp số còn tồn tại trên xe hơi cho đến ngày nay. Vì cấu tạo đơn giản, giá thành SX nó rẻ mạt nên chỉ có bọn Nhật lùn keo kiệt bủn xỉn vẫn còn trang bị hẳn lên những con xe hạng C, D để móc túi người tiêu dùng (trừ Mazda). Còn các hãng xe Âu, Mỹ - mà cụ thể hãng cuối cùng là Audi đã vứt cái thể loại CVT này vào sọt rác năm 2014 vì vướng nhiều lùm xùm kiện tụng của khách hàng liên quan đến nhược điểm và độ bền của nó. Cứ chê bọn Hàn xẻng nhưng chúng nó còn lâu mới bẩn bựa bằng bọn Nhật lùn vì nó chỉ lắp CVT trên những con xe hạng lông dành cho bà già đi chợ. Giờ này ông nào còn ngồi nâng bi cho CVT thì chỉ có 1 là Sale đói thối mồm, hoặc là người dùng đã chót mua phải xe của cái hãng nó đã bóp d.á.i mình.;))
Gì mà cay nghiệt thế cụ? Cụ không thích CVT thì cứ AT mà chạy. Có ai cấm đâu. Nói thì cũng phải có sách mách có chứng chứ ngồi nói bọn tư bản bẩn bựa. Tư bản thì phải bẩn bựa rồi, vì tư bản mà không bẩn bựa thì lợi nhuận nó kiếm ở đâu. Khách hàng bị đụng quyền lợi cũng có phải gà đâu, một là không mua, hai là có lỗi là kiện cho phá sản đó chứ lừa sao được khách hàng. Nói có người nâng bi cho CVT thì tất nhiên cũng có người nâng bi cho AT. Nói khách hàng bị CVT bóp d.á.i thì cũng có người bị AT bóp cái đó. Đâu có gì phải cay nghiệt.

Phải nói rõ thế này mới là công bằng:
CVT do chịu lực dây đai nên nó không thể chịu lực tốt bằng bánh răng như AT. Chính vì thế nó chỉ lắp trên các dòng xe công suất bé. Nó có ưu điểm là tiết kiệm và chuyển số mượt. Ai yêu thì thích, không yêu thì mời tiếp tục dùng AT. CVT có nhược điểm như thế thì hãng nào dám chơi với nó phải nắm được công nghệ thiết kế luyện kim phải tốt. Ngoài ra còn vấn đề slogan. Nhật chịu chơi CVT vì Nhật không đấu với Đức về khoản xe sang, bốc khỏe mà là khoản tiết kiệm. Đức, Mỹ không làm CVT vì xe Đức, Mỹ là phải khỏe, sang, hầm hố. Khỏe, sang, hầm hố thì không cần tập trung vào tiết kiệm, vậy thì làm CVT làm gì.

Nhưng phải nói thật là sản xuất được CVT không lỗi thì không phải dễ. CVT không phải hãng nào cũng làm ngon. Trước đây Nissan bị kiện tùm lum tà la vì lỗi CVT nhiều dòng xe từ 2009-2021, đến 2022 vẫn chưa giải quyết xong. Audi làm CVT cũng lỗi loạn buộc phải từ bỏ năm 2014 (Theo ý cụ thì Audi chê và vứt sọt rác hay là làm không nổi?). Hyundai làm CVT các đời 2019-2020 cũng lỗi loạn, nhưng giờ đã khắc phục được rồi.

Thế giới đánh giá chất lượng CVT của các hãng dựa vào số lỗi và phản ánh của khách hàng theo thứ tự:
1. Honda
2. Toyota
3. Subaru
4. Hyundai/Kia
5. Nissan

Honda và Toyota thì CVT hầu như là không lỗi. Chất lượng CVT của hai hãng này coi như tương đương, hơn kém nhau tí và được đánh giá tốt nhất. Subaru thì có lỗi với những xe 2013-2017 nhưng hãng đã tăng bảo hành CVT lên 10 năm, những năm gần đây CVT của Subaru đã rất tốt, ít gặp vấn đề. Hyundai/Kia với xe CVT sản xuất 2019/2020 thì hầu như đều gặp lỗi khi chạy đến 2 vạn km, nhưng từ nửa cuối 2020 họ thay đổi công nghệ và CVT của Hyundai đã bền tốt hơn rất nhiều. Riêng Nissan làm CVT từ 2002 nhưng nhiều dòng xe của Nissan gặp lỗi, và cho đến nay Nissan vẫn đang bị khách hàng kiện ầm ĩ.

Tuổi thọ của CVT theo thiết kế là hết đời xe nhưng còn tùy người sử dụng. Điểm yếu của CVT chính là dây đai. Nhưng AT cũng không phải không hỏng, AT vẫn đầy lỗi. Cụ nào cứ thích lút cán thì AT hay CVT đều thay sớm. Số liệu về lỗi AT thì gần đây nhất, T6/2022 Ford Mỹ triệu hồi 2,9 triệu xe đời 2013-2021 vì lỗi kẹt bạc trượt gây khó chuyển số AT. T8/2022 Mercedes Úc cũng triệu hồi các dòng A-Class 2019 vì lỗi chảy dầu hộp số dễ bắt lửa. 13/10/2022 Hyundai Mỹ triệu hồi 60.000 xe đời 2021-2022 vì lỗi bơm dầu hộp số AT. Đó là chỉ tính riêng năm nay đó cụ.
 

Kan long

Xe hơi
Biển số
OF-602336
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
180
Động cơ
126,708 Mã lực
Các cụ cứ khen AT bền, các gara đại tu hộp số AT với xe hàn trên 20 vạn nhan nhản, xe mỹ thì lỗi tùm lum, cái gì cũng có lỗi cả, e chạy con santafe 2009 đến 18 vạn là mổ hộp số vì côn mòn, hỏi các gara thì bảo chuyện thường ngày
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,440
Động cơ
87,193 Mã lực
Trong khi các hộp số CVT trên các dòng xe Honda vẫn hoạt động tốt thì các hộp số AT trên các dòng xe Hyundai đã gặp sự cố:

 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
Nói chung hộp số CVT đi được mỗi cái ăn ít xăng,nhưng ồn và lái chán vãi.Có xèng cứ chọn xe số AT mà chơi càng nhiều cấp càng ngon
Chuẩn cụ! Con Mazda cỏ của e mới có 6 AT mà e đã thấy nó mượt, tiết kiệm lắm rồi. 8-10AT chắc sướng lắm!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,770
Động cơ
55,666 Mã lực
Tuổi
29
Em đêck có thời gian và không đủ kiên nhẫn để copy/paste số liệu như cụ, thông tin đầy rẫy ai muốn tìm hiểu để tránh "thuốc" thì tự mò thôi. Cụ nói Honda CVT hầu như không lỗi thì thưa cụ là có đấy ạ! năm 2015 Honda đã phải triệu hồi hơn 143.000 chiếc Civic 2014-2015 và Fit 2015 vì lỗi hộp số CVT tại Mỹ : https://www.caranddriver.com/news/a15352327/honda-recalling-143000-civic-and-fit-models-for-cvt-trouble/.
Còn so sánh về ưu/nhược điểm của nó so với AT thì chỉ cần với 1 ông công nhân cơ khí hạng bét ngó qua cũng biết chả cần phải nói nhiều ;)). Tình trạng đứt dây đai là chuyện gặp thường ngày ở các gara chuyên hộp số, ngay tại VN này chứ không phải đâu xa xôi nhé cụ!
Em chưa bao giờ nói CVT bền bằng AT. AT còn dính lỗi đầy thì nói gì CVT không lỗi, chắc là phải lỗi nhiều hơn. Nhưng không đến nỗi giẻ rách như cụ nói. Nếu nói tuổi thọ AT thì xe ra bãi rác mà AT chưa hỏng. Còn CVT thì xe ra bãi rác CVT mới hỏng. Vậy là đủ, đâu cần nhiều đâu.

Mà nói về lỗi thì hộp số đâu chỉ bao gồm dây đai hay bánh răng. Trong hộp số còn nhiều thứ gây lỗi nữa mà nó chẳng trừ AT hay CVT.

Cá nhân em cũng vẫn thích AT hơn CVT. Tuy nhiên, phải là AT 7 số trở lên. Nhưng cái thích đó cũng chỉ là thích hơn một chút, nó cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố để chọn xe. Chứ không đến nỗi coi CVT là giẻ rách hay bị bóp d.á.i như cụ nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,969
Động cơ
1,364,455 Mã lực
Tuổi
36
Lại team kỹ sư mõm vào bình loạn. Ai thích xe gì thì mua xe đó thôi các cụ ạ. Toàn giáo sư, bác sĩ đi tranh luận về công nghệ chế tạo máy, vãi lúa thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top