Select shift hay ly hợp kép nó chả giống hộp số AT dùng bánh xe hành tinh 1 tý nào cụ ạ . Nó giống như hộp số MT . Nhưng thay vì sài tay vào số thì nó dùng hệ thống cảm biến điện tử đ khiển các bơm thủy lực cắt và vào số . Hiện chỉ có ford là làm tg đối ổn định . Còn ly hợp kép ở Tucson bị chê rất nhiều
Về cấu tạo cụ nói PowerShift gần giống MT thì đúng. Nó là MT hai ly hợp tự động.
Slectshift thì cũng đúng có phần thủy lực như cụ nói, nhưng chức năng hoạt động của nó cụ lại chưa đúng.
Slectshift nó vẫn có một bộ ly hợp ma sát để lên xuống số thì ly hợp cắt tạm thời rồi đóng lại chứ không phải thủy lực cắt. SlecShift nó lại có thêm phần thủy lực là bộ biến mô Torque converter gần giống AT ở ngay đầu vào nhưng để hỗ trợ ly hợp.
Từ SHIFT ở đây có nghĩa: Bộ biến mô có khả năng thay đổi tỷ số truyền một khoảng cho phép để khi vào số ly hợp chuẩn bị đóng thì Torque converter sẽ Shift phù hợp nhằm đồng tốc hai đĩa ly hợp giúp xe vào số êm, ít trượt, ít mòn ly hợp, bền hơn.
Ngoài ra nó có khả năng UpShift hạ tua máy nếu tua quá cao, nó giảm tỷ số truyền một khoảng mà chưa cần lên số.
Có khả năng DownShift tăng momen xoắn, giảm tải động cơ nếu depa tua thấp, đi kiểu bò đường tắc, depa dốc chưa kịp đạp ga đỡ tụt...!. Điểm này này SlectShift, AT ăn đứt PS và CVT.
Nói chung là SlectShift nó lai giữa P.Shift và AT nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội so với P.Shift (trừ điểm chạy đều ga PS ma sát cực ít như MT).
Còn so SlectShift với AT thì tùy ưu tiên tiêu chí đánh giá nào.