[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái dạng như cụ , nói quá thì 1 là thủ cựu AT quá đà, 2 là dạng chém gió thần chưởng chứ không phải người dùng. Mở miệng mà em cứ tưởng sale thánh thần nào đội lốt. Cấu tạo AT hay CVT thì gg nó cũng ra kết quả ngay, hỏi đố làm gì, chứ cụ tưởng nó là bí mật gì ghê gớm kiểu Cửu Âm Chân Kinh à? Vãi chưởng.
Thằng nào con nào nói em là sale em tát cho vỡ cái alo ra. Dân SG nói là quất.
Ừ thì em là người dùng, đã từng đua City CVT năm 2016 đấy, thích thì vào dữ liệu của HDVN là kiểm chứng, đã xài xe AT tầm 2-3 vạn và CVT 2-3 vạn đây và góp ý kiến cho những ai thắc mắc về dòng xe này, hộp số CVT này để có cái nhìn thực tế. Hội City SG nhiều anh em chạy nhiều đã lên con số gần chục vạn rồi, bão dưỡng thường xuyên thì so với AT chả thấy khác gì. Hộp số AT hay CVT đều sử dụng dầu bôi trơn các chi tiết chứ có phải để không đâu mà hư ? Thế mà cũng có thành phần nói ma sát này cmn nọ rồi hao mòn, AT chắc bền lắm không hao mòn gì đâu, bộ tưởng mình khôn hơn kỹ sư Nhật, Hàn chắc. Muốn nói thì đem cái bằng kỹ sư cơ khí ra rồi nói người ta đỡ khinh chư ngồi đó gg mà phán như thần. Thể loại này em khinh nặng. Cái thói chê bai luôn miệng là thói xấu người Việt, cụ đừng nên học đòi. Độ bền thì phải đợi thời gian và thực tế kiểm chứng chứ vài lời gió bay của cụ và cụ kia nó chỉ là lý thuyết mà thôi ? OK ?
Cứ thích thể hiện quan điểm của mình thì ok nhưng quá đà thì phải xem lại bản thân trước khi nghe chửi. Mấy cái topic trên kia cụ hăng cmn hái vào chê bai này nọ. Cỡ như cụ thì nghe mùi nặng lắm rồi nên đây là còm cuối của em về cụ. Cụ ở hãng nào hay đâu đó thì nên về cho mọi người thoải mái bàn luận. Không tiễn và cũng éo thân.
Cụ công nhận City ồn đúng không? Sao cụ biết ồn không liên quan đến hộp số CVT của nó?
- CVT có bền bằng AT không, có bị trượt dây đai không, sử dụng về lâu dài lợi hơn AT không?
- CVT có ồn hơn AT không? Ngồi xe có sướng bằng AT ko?
- CVT sản xuất có rẻ hơn AT không?
- CVT tăng tốc có kém hơn AT không?.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Cụ công nhận City ồn đúng không? Sao cụ biết ồn không liên quan đến hộp số CVT của nó?
- CVT có bền bằng AT không, có bị trượt dây đai không, sử dụng về lâu dài lợi hơn AT không?
- CVT có ồn hơn AT không? Ngồi xe có sướng bằng AT ko?
- CVT sản xuất có rẻ hơn AT không?
- CVT tăng tốc có kém hơn AT không?.
Ôi cụ thật có điều kiện quá, ngưỡng cmn mộ thật. Đã từng đi vài con sedan hạng C cơ đấy, xe Hàn hay Đức vậy cụ ? Vì bàn xe Nhật vài năm trước em chạy ké người nhà chả thấy con nào qua Civic cả. Civic và CR-V vẫn ồn. Chắc do Honda VN không thích làm máy êm cụ ạ.
Thích thì em trả lời cho cụ, vì đúng ra cái gọi là le vồ của cụ nó sao sao ấy.
1/ Câu này kỹ sư hãng nó trả lời cho cụ chứ nói không ma nó tin. Cụ đưa dẫn chứng thực tế CVT kém bền đi. Đừng nói suông lý thuyết như vậy thì sẽ thuyết phục Ofers hơn. Ngồi sướng hơn AT.
2/ Không ồn. Ồn vì tôn vỏ lốp. Còn lỗ tai thì tuỳ người nghe. Tốt nhất đo bằng máy đo ra thông số decibel.
3/ Rẻ hơn vì đơn giản hơn.
4/ 1/9 và 1/10. Thích cụ cứ lấy M2 , RIO hay Fiesta ( bản không ecoboots) và City ra đạp và đo time. Depa nước đầu chậm chút nhưng từ 40 lên 100 rất nhanh. Còn vượt xe thì khỏi nói, công hay tải phi 100 trên cao tốc em thích thì vượt thôi, chả phải ráng gì. Attrage và Mirage CVT vì 3 máy và 1.2 nên vượt hơi đuối, phải lấy đà như Morning/Spark
 
Chỉnh sửa cuối:

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
À. Thì ra là cụ Future Neo Đỏ lên đời city CVT từ 2016 :D

Cháu nói cụ nghe này. Thời điểm cụ sắm được con CVT thần thánh, cháu chạy xe qua mấy đời sedan hạng C rồi. 2016 đến nay cháu đổi thêm 2 đời xe nữa, trong đó lại một hạng C. Cháu thích thì mu, chán lại bán, không kinh doanh xe cộ, chưa bao giờ đi xe cũ. Nói sai cháu làm con của cụ.

Cụ muốn thì cháu kể chứ không khoe nhé. Cháu qua mấy xe phổ thông nhưng còn hơn tiền con CVT xịn của cụ 1 bậc. Vợ cả cháu còn đang đòi cháu tặng City hoặc M2 đi chợ thay Morning. Với cháu xe phổ thông nó là phương tiện thôi, chả oách gì đâu mà phải khoe với cụ.

Nhưng level của cụ chỉ nghĩ được đến mức City sang quá, cháu không khoe ra là có nghĩa là cháu chưa đi xe nào ngon bằng city ?.

CVT ưu là gì cháu cũng khen rồi, còn điểm nào nhược thì cháu chê. OF nhà cụ lập ra à, sân chơi nhà cụ à mà có quyền cấm chê ?.

Box này vì sao cháu comment nhiều.
Vì đọc thấy có thể loại như cụ. Lên đời nhanh quá, từ future... gì gì đó lên City. Chuyển từ thể rắn thăng hoa qua hơi, không qua lỏng nên hơi bị có vấn đề. Cái gì CVT của cụ cũng là nhất.
Thế thôi, chứ cháu chả chụp mũ chê bai gì nếu nó là ưu điểm của CVT.

Còn về kiến thức, am hiểu nói chung, không chỉ là xe cộ đâu nhé: Nghe cách hành văn của cụ là biết level. Cháu thấy toàn sự hậm hực khi động vào City thần thành của cụ, chứ ít có sự phân tích, sự so sánh, sự am hiểu và nhất là sự cập nhật trong đấy. Nói chung đọc là cháu biết level đến đâu, kể cả có đi 10 con City CVT cụ nhé.

Bài trước cháu hỏi cụ nguyên lý CVT, AT để phân tích cho đúng. Cụ bảo google là ra ngay, bí mật gì đâu ...

Xin lỗi cụ. Cháu biết đúng là gg 1 giây là ra. Nhưng am hiểu gốc gác thì cần thời gian dài đấy. Khi thiếu kiến thức cơ bản thì gg ra đọc cũng chỉ là xem tranh thôi:D

Thần thánh CVT vừa thôi, mua được con xe đi lại tiết kiệm, form nhìn ổn, giá cả phù hợp là ok rồi. Chứ nghĩ AT không ngon bằng CVT là bị ngu người đi đấy.

So gì cháu với kỹ sư Nhật, Hàn? Thế hóa ra bọn Đức kỹ sư nó ngu hơn nên vẫn dùng AT cho xe sang gấp mấy chục lần tiền CVT của cụ à?

Ngay hãng Honda của cụ còn dồn bao nhiêu tiền, công sức, thời gian và nhân sự cho bộ phận R&D để phát triển AT mới có cái hộp số 9 cấp lắp trên Acura cụ biết không?. Nghĩ mẩu như cụ lắp mịa nó hộp số CVT của City lên cho nó rẻ & ngon.

Cháu không bảo CVT không bền đến mức đi vài vạn hỏng. Đi vài vạn hỏng hãng nào dám bán xe.
Mà cháu nói Cvt bền, chỉ là không bền bằng At và ồn hơn AT thôi. Cụ hiểu tiếng mình chưa?

Tóm lại. Trở về chủ đề chính, phân tích, so sánh ưu nhược theo cấu tạo và thực tế đi, dùng đầu óc và kiến thức, thăng hoa vừa thôi, hậm hực ít thôi. Để trả lời giúp cháu mấy câu dưới này nhé:
Chính vì xe là phương tiện nên em không thần thánh hay đổi xe xoành xoạch. Lên là thẳng SUV chứ đi 2-3 con cùng hạng C làm gì cho phí tiền. Trong box này mới thấy cụ chém nhiệt tình mà toàn ác ý. Đừng trách mọi người nghĩ cụ là ai. Người tiu dùng thông minh chỉ sử đúng tiền cho mục đích của mình. Khoe của thì em với cụ hạng gì so với đại da nhỉ? Nội ý kiến chủ quan mở miệng bảo cái này bền cái kia không bền đủ hiểu trình cụ tới đâu. AT vẫn là nguyên thuỷ và hiện tại của lịch sử phát triển xe, CVT là trào lưu mới. Để kết luận thì nho cụ còn xanh. Nói ai tin. Uốn lưỡi trước khi phát biểu là điều nên làm. Tính em thẳng thắn nên hay mích lòng cụ nhé. Em là kỹ sư cơ-điện quèn thôi ạ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi cụ thật có điều kiện quá, ngưỡng cmn mộ thật. Đã từng đi vài con sedan hạng C cơ đấy, xe Hàn hay Đức vậy cụ ? Vì bàn xe Nhật vài năm trước em chạy ké người nhà chả thấy con nào qua Civic cả. Civic và CR-V vẫn ồn. Chắc do Honda VN không thích làm máy êm cụ ạ.
Thích thì em trả lời cho cụ, vì đúng ra cái gọi là le vồ của cụ nó sao sao ấy.
1/ Câu này kỹ sư hãng nó trả lời cho cụ chứ nói không ma nó tin. Cụ đưa dẫn chứng thực tế CVT kém bền đi. Đừng nói suông lý thuyết như vậy thì sẽ thuyết phục Ofers hơn. Ngồi sướng hơn AT.
2/ Không ồn. Ồn vì tôn vỏ lốp. Còn lỗ tai thì tuỳ người nghe. Tốt nhất đo bằng máy đo ra thông số decibel.
3/ Rẻ hơn vì đơn giản hơn.
4/ 1/9 và 1/10. Thích cụ cứ lấy M2 , RIO hay Fiesta ( bản không ecoboots) và City ra đạp và đo time. Depa nước đầu chậm chút nhưng từ 40 lên 100 rất nhanh. Còn vượt xe thì khỏi nói, công hay tải phi 100 trên cao tốc em thích thì vượt thôi, chả phải ráng gì. Attrage và Mirage CVT vì 3 máy và 1.2 nên vượt hơi đuối, phải lấy đà như Morning/Spark
Cháu chạy xe gì , Đức hay Hàn liên quan gì đến cụ không?
Ví dụ thế này: cháu chạy hạng C rẻ nhất của Hàn xẻng thì vẫn hơn tiền con xe cụ thần thánh khớ khớ cụ nhé:D
Cháu chả coi trọng hay xem nhẹ giá trị cái xe . Nhưng cháu nói rồi mà, level của cụ chỉ biết úp mặt vào con City rồi hô hào thôi.

Nói chuyện với level như cụ, không kể thì ra bảo cháu chưa đuợc trải nghiệm xe, ác ý với City. Kể ra thì cháu lại thành kẻ theo dòng mấy ông ô hợp khoe mẽ con xe rẻ.

Cụ nghe này: cháu chả ác ý gì con City, vì cháu biết được cái nhược của nó rất lâu rồi, xưa chưa có ý kiến gì cả.
Nhưng dạo này vào OF đọc thấy nhiều thành phần như cụ, đã không hiểu biết gì cơ cấu. Mua được con xe lắp cái CVT để giảm giá thành sx mà cứ như là sở hữu công nghệ tối tân.
Cái gì CVT cũng nhất. Nhược điểm CVT có cụ khác chỉ cho đúng quá rồi, nhưng cậy box đông nguời cụ a dua ném đá. Cháu đọc cháu thấy như cụ khác nói "hơi phản cảm".

Còn về CVT với AT. Đúng là CVT sẽ là xu hướng, nhưng xu hướng cho xe nhỏ, rẻ và một số xe tầm trung. Nhằm mục đích tiết kiệm phí sản xuất để cạnh tranh về giá. Giá hạ nhiều trong khi khả năng vận hành bị hạ ít hơn. Nó phổ cập là vì thế.

AT phí sx ra nó cao, ưu điểm nó nhiều nên nó là xu hướng cho xe xịn, AT ngày càng nhiều cấp. Cụ hiểu không?.

Cháu chỉ tận tay cho cụ là ngay cùng hãng Honda, họ tốn rất nhiều tiền, thời gian, nhân sự bộ phận R&D để phát triển AT 9 cấp lắp trên Acura làm gì ?.

Nghĩ mẩu thì : lắp CVT của City lên Acura cho rẻ & ngon. Ấy thế mà cụ vẫn chê AT tung hô CVT bền, bốc, êm, không ồn... Cụ chậm hiểu thật đấy !.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính vì xe là phương tiện nên em không thần thánh hay đổi xe xoành xoạch. Lên là thẳng SUV chứ đi 2-3 con cùng hạng C làm gì cho phí tiền. Trong box này mới thấy cụ chém nhiệt tình mà toàn ác ý. Đừng trách mọi người nghĩ cụ là ai. Người tiu dùng thông minh chỉ sử đúng tiền cho mục đích của mình. Khoe của thì em với cụ hạng gì so với đại da nhỉ? Nội ý kiến chủ quan mở miệng bảo cái này bền cái kia không bền đủ hiểu trình cụ tới đâu. AT vẫn là nguyên thuỷ và hiện tại của lịch sử phát triển xe, CVT là trào lưu mới. Để kết luận thì nho cụ còn xanh. Nói ai tin. Uốn lưỡi trước khi phát biểu là điều nên làm. Tính em thẳng thắn nên hay mích lòng cụ nhé. Em là kỹ sư cơ-điện quèn thôi ạ.
Còn về cấu tạo CVT:
1. Độ bền: cháu đã nói là bền, nhưng không bền bằng AT được. Cụ vẫn cứ ngoan cố.
Ngay cả đường xá Tây nó chạy đều ga hơn VN mà nó còn khuyến cáo nên thay Belt (đây đai) của CVT sau mỗi 10 vạn Km. Kể cả nó chưa hỏng, chưa thấy dấu hiệu nhưng nên thay không nó làm mòn Puli. Mà CVT rẻ, nhưng dây Belt và Puli của CVT khá đắt so với bộ phận khác (nó là 2 chi tiết chính).
Với 10 vạn Km thì AT chỉ thay dầu, chấm hết.

2. Độ ồn: Thì tùy tai, tai người tinh tế hay tai voi mỗi người quan niệm thế nào là ồn khác nhau.
Nhưng so trực tiếp với AT. Kể cả phân tích theo cấu tạo, trải nghiệm người dùng... khẳng định luôn với cụ là CVT phát tiếng ồn lớn hơn AT. Kể cả các bài báo chuyên gia phân tích tây & ta cũng phải công nhận CVT ồn hơn AT do cấu tạo dây đai thép kéo hoặc đẩy Puli kim loại sẽ phát tiếng ồn lớn hơn AT thủy lực. CVT ngâm dầu thì đương nhiên để giảm ma sát và giảm tiếng ồn. Nhưng nên nhớ nó là GIẢM. Đến xích xe 2 bánh còn có dầu đấy.

3. CVT sx rẻ hơn AT thì chuẩn. Vì cơ cấu đơn giản hơn. Không phủ nhận nó là giải pháp để thay thế AT cho xe phổ thông, ưu tiên giảm chi phí sx.

4. Về độ bốc( nếu cùng động cơ). Cụ nghe và nhớ này:
CVT có yếu điểm là để Puli ép giãn thay đổi tỷ số truyền cần phải quay được một cơ số vòng nhất định. Nếu Puli không quay, hoặc quay chậm, bố thằng CVT cũng không ép dãn thay đổi, hoặc thay đổi nhanh tỷ số truyền được.

Vì thế nếu đang vận hành đều ga vòng tua máy thấp. Nếu cần tăng tốc đột ngột, thốc ga thì CVT cần chạy một quãng đường tương đối dài để Puli ép giãn đến về tỷ số truyền tối ưu. Nên CVT bị ị một đoạn vì vòng tua máy chưa lên nhanh được, sau đó mới tăng tốc mạnh, kể cả không trượt dây Belt.

City CVT có cái lẫy chuyển số để cụ chủ động dùng về số bằng cơm trước khi thốc ga. Nó là trang bị, nhưng sing ra cũng là để khắc phục yếu điểm của CVT. Chỉ nên tự hào khoe cái lẫy với xe CVT khác không có lẫy thôi nhé.

Còn với AT chả cần về chế độ Manual, cứ đạp mạnh ga ngay lập tức Ecu điều khiển nhảy đến số hợp lý để tỷ số truyền tối ưu nhất. Nó có thể nhảy từ số 6-7-8-9 về số 1,2, 3 chỉ trong một phần mấy giây nếu cần, vòng tua lên cực nhanh kể cả động cơ bằng nhau. AT dính lưng vì thế, người không am hiểu gọi là nó bị giật đấy. Hehe

Ps: Trường hợp này sát với vận hành thực tế lúc vượt xe, leo dốc , không phải trường hợp đạp ga sát nút từ depa đâu nhé.

Cháu không làm cơ khí. Ngày xưa cháu học chuyên vật lý. Sau là kỹ sư Điện - Tự Động Hóa gần như cụ. Nay ít làm công tác chuyên môn trực tiếp, duyệt thiết kế của ae kỹ sư khác là chính.
Nhưng cái gì là kiến thức cơ bản, là nguyên lý, không cao siêu thì cháu phải nhớ.

Đọc bài của cụ, không hiểu cụ là kỹ sư đào tạo ở lò nào ra?. Nhưng với kiến thức cơ bản của cụ cháu thấy công tác đào tạo thực sự có vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Còn về cấu tạo CVT:
1. Độ bền: cháu đã nói là bền, nhưng không bền bằng AT được. Cụ vẫn cứ ngoan cố.
Ngay cả đường xá Tây nó chạy đều ga hơn VN mà nó còn khuyến cáo nên thay Belt (đây đai) của CVT sau mỗi 10 vạn Km. Kể cả nó chưa hỏng, chưa thấy dấu hiệu nhưng nên thay không nó làm mòn Puli. Mà CVT rẻ, nhưng dây Belt và Puli của CVT khá đắt so với bộ phận khác (nó là 2 chi tiết chính).
Với 10 vạn Km thì AT chỉ thay dầu, chấm hết.

2. Độ ồn: Thì tùy tai, tai người tinh tế hay tai voi mỗi người quan niệm thế nào là ồn khác nhau.
Nhưng so trực tiếp với AT. Kể cả phân tích theo cấu tạo, trải nghiệm người dùng... khẳng định luôn với cụ là CVT phát tiếng ồn lớn hơn AT. Kể cả các bài báo chuyên gia phân tích tây & ta cũng phải công nhận CVT ồn hơn AT do cấu tạo dây đai thép kéo hoặc đẩy Puli kim loại sẽ phát tiếng ồn lớn hơn AT thủy lực. CVT ngâm dầu thì đương nhiên để giảm ma sát và giảm tiếng ồn. Nhưng nên nhớ nó là GIẢM. Đến xích xe 2 bánh còn có dầu đấy.

3. CVT sx rẻ hơn AT thì chuẩn. Vì cơ cấu đơn giản hơn. Không phủ nhận nó là giải pháp để thay thế AT cho xe phổ thông, ưu tiên giảm chi phí sx.

4. Về độ bốc( nếu cùng động cơ). Cụ nghe và nhớ này:
CVT có yếu điểm là để Puli ép giãn thay đổi tỷ số truyền cần phải quay được một cơ số vòng nhất định. Nếu Puli không quay, hoặc quay chậm, bố thằng CVT cũng không ép dãn thay đổi, hoặc thay đổi nhanh tỷ số truyền được.

Vì thế nếu đang vận hành đều ga vòng tua máy thấp. Nếu cần tăng tốc đột ngột, thốc ga thì CVT cần chạy một quãng đường tương đối dài để Puli ép giãn đến về tỷ số truyền tối ưu. Nên CVT bị ị một đoạn vì vòng tua máy chưa lên nhanh được, sau đó mới tăng tốc mạnh, kể cả không trượt dây Belt.

City CVT có cái lẫy chuyển số để cụ chủ động dùng về số bằng cơm trước khi thốc ga. Nó là trang bị, nhưng sing ra cũng là để khắc phục yếu điểm của CVT. Chỉ nên tự hào khoe cái lẫy với xe CVT khác không có lẫy thôi nhé.

Còn với AT chả cần về chế độ Manual, cứ đạp mạnh ga ngay lập tức Ecu điều khiển nhảy đến số hợp lý để tỷ số truyền tối ưu nhất. Nó có thể nhảy từ số 6-7-8-9 về số 1,2, 3 chỉ trong một phần mấy giây nếu cần, vòng tua lên cực nhanh kể cả động cơ bằng nhau. AT dính lưng vì thế, người không am hiểu gọi là nó bị giật đấy. Hehe

Ps: Trường hợp này sát với vận hành thực tế lúc vượt xe, leo dốc , không phải trường hợp đạp ga sát nút từ depa đâu nhé.

Cháu không làm cơ khí. Ngày xưa cháu học chuyên vật lý. Sau là kỹ sư Điện - Tự Động Hóa gần như cụ. Nay ít làm công tác chuyên môn trực tiếp, duyệt thiết kế của ae kỹ sư khác là chính.
Nhưng cái gì là kiến thức cơ bản, là nguyên lý, không cao siêu thì cháu phải nhớ.

Đọc bài của cụ, không hiểu cụ là kỹ sư đào tạo ở lò nào ra?. Nhưng với kiến thức cơ bản của cụ cháu thấy công tác đào tạo thực sự có vấn đề.
À thì ra cụ cũng dân kỹ thuật mà chuyên làm sếp à. Rất cám ơn cụ đã gg ra mớ kiến thức CVT này cho mọi người tìm hiểu thêm. Tiếc là mớ kiến thức này từ 2k14 rồi cụ. Em cũng có biết mớ kiến thức này. Thực tế em đang chạy CVT tầm 20k rồi, mấy anh bạn chạy DV tầm 60-80k, vận hành vẫn ổn như nhau. Thà cụ đóng CVT cỡ chục vạn trở lên mà bảo CVT éo bền thì em tin sái cả cổ ra.
THực tế lấy con M2 new AT 6 ra đạp với con City CVT nếu cụ thích so sánh, chứ chạy phố kiểu cưỡi ngựa xem hoa như cụ thì thằng nào chạy cũng tởm cả
Mà cụ ngoan cố sml cả ra. Bền hay không THỰC TẾ sẽ quyết định chứ không phải vài lời lý thuyết của cụ. Cụ dân tự động mà về cơ khí tài thế nhỉ, em dân tự động hóa đây mà chắc làm lính nên chỉ rành thực tế về điện thôi chứ cơ khí có học chuyên sâu về sức bền vật liệu đâu mà chém. Trường nào đào tạo không quan trọng bằng cái nhận thức cụ nhỉ. Cụ khỏi lo lắng cho em. Mở miệng đòi dạy đời cho cả hệ thống giáo dục VN cụ chưa đủ tâm và tầm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,115
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em mới mua City - CVT, em thấy với xe nhỏ, giá rẻ, CVT phù hợp, nhất là chạy trong phố mượt mà, em nghĩ với động cơ công suất nhỏ đi CVT sẽ hạn chế được nhiều nhược điểm của hộp số CVT, như là việc bị trượt đai chả hạn. Em nghĩ độ bền thì em ko đánh giá nhiều, của bền tại người, một chiếc xe mới thì đi 5-7 năm chả hỏng được nếu sử dụng đúng bảo dưỡng đúng cách. Như con xe tiền tỷ nó có đủ thứ còn hay hỏng hơn ý chứ, xe cùi chả có j để hỏng:))
Em ko đồng ý với ý kiến cho rằng CVT ko bền bằng AT, vì theo em đc biết CVT nó cần được chăm sóc hơn AT thôi. Ví dụ 4 vạn thay dầu CVT so với 10 vạn thay dầu của AT, cứ như thế thực hiện. Cứ theo hướng dẫn của hãng mà làm, của bền tại người.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Em mới mua City - CVT, em thấy với xe nhỏ, giá rẻ, CVT phù hợp, nhất là chạy trong phố mượt mà, em nghĩ với động cơ công suất nhỏ đi CVT sẽ hạn chế được nhiều nhược điểm của hộp số CVT, như là việc bị trượt đai chả hạn. Em nghĩ độ bền thì em ko đánh giá nhiều, của bền tại người, một chiếc xe mới thì đi 5-7 năm chả hỏng được nếu sử dụng đúng bảo dưỡng đúng cách. Như con xe tiền tỷ nó có đủ thứ còn hay hỏng hơn ý chứ, xe cùi chả có j để hỏng:))
Em ko đồng ý với ý kiến cho rằng CVT ko bền bằng AT, vì theo em đc biết CVT nó cần được chăm sóc hơn AT thôi. Ví dụ
4 vạn thay dầu CVT so với 10 vạn thay dầu của AT, cứ như thế thực hiện. Cứ theo hướng dẫn của hãng mà làm, của bền tại người.
Chả biết hãng nào thay dầu AT ở 10 vạn chứ KIA, HUYNDAI tầm bd 4 vạn là có mục thay dầu hộp số rồi cụ à.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À thì ra cụ cũng dân kỹ thuật mà chuyên làm sếp à. Rất cám ơn cụ đã gg ra mớ kiến thức CVT này cho mọi người tìm hiểu thêm. Tiếc là mớ kiến thức này từ 2k14 rồi cụ. Em cũng có biết mớ kiến thức này. Thực tế em đang chạy CVT tầm 20k rồi, mấy anh bạn chạy DV tầm 60-80k, vận hành vẫn ổn như nhau. Thà cụ đóng CVT cỡ chục vạn trở lên mà bảo CVT éo bền thì em tin sái cả cổ ra.
THực tế lấy con M2 new AT 6 ra đạp với con City CVT nếu cụ thích so sánh, chứ chạy phố kiểu cưỡi ngựa xem hoa như cụ thì thằng nào chạy cũng tởm cả
Mà cụ ngoan cố sml cả ra. Bền hay không THỰC TẾ sẽ quyết định chứ không phải vài lời lý thuyết của cụ. Cụ dân tự động mà về cơ khí tài thế nhỉ, em dân tự động hóa đây mà chắc làm lính nên chỉ rành thực tế về điện thôi chứ cơ khí có học chuyên sâu về sức bền vật liệu đâu mà chém. Trường nào đào tạo không quan trọng bằng cái nhận thức cụ nhỉ. Cụ khỏi lo lắng cho em. Mở miệng đòi dạy đời cho cả hệ thống giáo dục VN cụ chưa đủ tâm và tầm đâu.
Cháu ạ cụ.
Cháu đã phân tích cho cụ thấy những cái kiến cơ bản nhất, không chỉ lý thuyết mà là nguyên lý, cấu tạo, cả thực tế Tây nó vận hành và khuyến cáo lịch trình thay thế, sử dụng CVT thế nào.

Rồi cả xe xịn nó ưa dùng cái AT vì sao. Khỏi phải so xe Đức cho nó xa vời, cháu đã lấy vd ngay Acura của Honda thôi nó dùng AT vì sao?.
mà cụ vẫn cứ nhất CVT nhà cụ, vẫn cứ ngon hơn AT, êm hơn, bền hơn...!.

Người bảo thủ vẫn còn vẫn phải dựa vào một lý lẽ nào đấy để bảo vệ quan điểm của mình.Còn cụ thì bảo vệ quan điểm chả dựa vào lý lẽ nào ngoài cái tự sướng. Cụ chậm tiến quá !.

Thế cụ chạy AT được bao nhiêu Km rồi?
Cụ tiếp tục tự sướng với cái CVT của cụ đi nhé.

Nhưng cháu vẫn có lời khuyên này dành cho cụ:
Nói chung con City CVT của cụ, với giá của nó thì tổng thể gọi là tạm ổn, mua thì ko phải hối hận gì cả. Giá đấy xe nhìn cũng gọi là ok, tiết kiệm.
Còn riêng cái CVT của nó thì cụ đừng đánh giá cao quá !. Ngon, êm, bốc, bền... thì tìm hiểu thêm đi, hoặc xem lại tiêu chuẩn của cụ nó thấp quá không.

Tự sướng nhưng vừa vừa thôi để còn cập nhật kiến thức, để tiến lên những cái sướng hơn. Cố lên cụ, sau này sướng hơn đừng đổi giọng chê bai nhé:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hondabacninh

Xe hơi
Biển số
OF-494979
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
122
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
39
Em mới mua City - CVT, em thấy với xe nhỏ, giá rẻ, CVT phù hợp, nhất là chạy trong phố mượt mà, em nghĩ với động cơ công suất nhỏ đi CVT sẽ hạn chế được nhiều nhược điểm của hộp số CVT, như là việc bị trượt đai chả hạn. Em nghĩ độ bền thì em ko đánh giá nhiều, của bền tại người, một chiếc xe mới thì đi 5-7 năm chả hỏng được nếu sử dụng đúng bảo dưỡng đúng cách. Như con xe tiền tỷ nó có đủ thứ còn hay hỏng hơn ý chứ, xe cùi chả có j để hỏng:))
Em ko đồng ý với ý kiến cho rằng CVT ko bền bằng AT, vì theo em đc biết CVT nó cần được chăm sóc hơn AT thôi. Ví dụ 4 vạn thay dầu CVT so với 10 vạn thay dầu của AT, cứ như thế thực hiện. Cứ theo hướng dẫn của hãng mà làm, của bền tại người.
Chuẩn cụ, cứ bd tốt thì ko bit bao h nó mới hỏng, mấy cụ kia toàn dân kỹ thuật ko ah
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
724
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Còn về cấu tạo CVT:
1. Độ bền: cháu đã nói là bền, nhưng không bền bằng AT được. Cụ vẫn cứ ngoan cố.
Ngay cả đường xá Tây nó chạy đều ga hơn VN mà nó còn khuyến cáo nên thay Belt (đây đai) của CVT sau mỗi 10 vạn Km. Kể cả nó chưa hỏng, chưa thấy dấu hiệu nhưng nên thay không nó làm mòn Puli. Mà CVT rẻ, nhưng dây Belt và Puli của CVT khá đắt so với bộ phận khác (nó là 2 chi tiết chính).
Với 10 vạn Km thì AT chỉ thay dầu, chấm hết.

2. Độ ồn: Thì tùy tai, tai người tinh tế hay tai voi mỗi người quan niệm thế nào là ồn khác nhau.
Nhưng so trực tiếp với AT. Kể cả phân tích theo cấu tạo, trải nghiệm người dùng... khẳng định luôn với cụ là CVT phát tiếng ồn lớn hơn AT. Kể cả các bài báo chuyên gia phân tích tây & ta cũng phải công nhận CVT ồn hơn AT do cấu tạo dây đai thép kéo hoặc đẩy Puli kim loại sẽ phát tiếng ồn lớn hơn AT thủy lực. CVT ngâm dầu thì đương nhiên để giảm ma sát và giảm tiếng ồn. Nhưng nên nhớ nó là GIẢM. Đến xích xe 2 bánh còn có dầu đấy.

3. CVT sx rẻ hơn AT thì chuẩn. Vì cơ cấu đơn giản hơn. Không phủ nhận nó là giải pháp để thay thế AT cho xe phổ thông, ưu tiên giảm chi phí sx.

4. Về độ bốc( nếu cùng động cơ). Cụ nghe và nhớ này:
CVT có yếu điểm là để Puli ép giãn thay đổi tỷ số truyền cần phải quay được một cơ số vòng nhất định. Nếu Puli không quay, hoặc quay chậm, bố thằng CVT cũng không ép dãn thay đổi, hoặc thay đổi nhanh tỷ số truyền được.

Vì thế nếu đang vận hành đều ga vòng tua máy thấp. Nếu cần tăng tốc đột ngột, thốc ga thì CVT cần chạy một quãng đường tương đối dài để Puli ép giãn đến về tỷ số truyền tối ưu. Nên CVT bị ị một đoạn vì vòng tua máy chưa lên nhanh được, sau đó mới tăng tốc mạnh, kể cả không trượt dây Belt.

City CVT có cái lẫy chuyển số để cụ chủ động dùng về số bằng cơm trước khi thốc ga. Nó là trang bị, nhưng sing ra cũng là để khắc phục yếu điểm của CVT. Chỉ nên tự hào khoe cái lẫy với xe CVT khác không có lẫy thôi nhé.

Còn với AT chả cần về chế độ Manual, cứ đạp mạnh ga ngay lập tức Ecu điều khiển nhảy đến số hợp lý để tỷ số truyền tối ưu nhất. Nó có thể nhảy từ số 6-7-8-9 về số 1,2, 3 chỉ trong một phần mấy giây nếu cần, vòng tua lên cực nhanh kể cả động cơ bằng nhau. AT dính lưng vì thế, người không am hiểu gọi là nó bị giật đấy. Hehe

Ps: Trường hợp này sát với vận hành thực tế lúc vượt xe, leo dốc , không phải trường hợp đạp ga sát nút từ depa đâu nhé.

Cháu không làm cơ khí. Ngày xưa cháu học chuyên vật lý. Sau là kỹ sư Điện - Tự Động Hóa gần như cụ. Nay ít làm công tác chuyên môn trực tiếp, duyệt thiết kế của ae kỹ sư khác là chính.
Nhưng cái gì là kiến thức cơ bản, là nguyên lý, không cao siêu thì cháu phải nhớ.

Đọc bài của cụ, không hiểu cụ là kỹ sư đào tạo ở lò nào ra?. Nhưng với kiến thức cơ bản của cụ cháu thấy công tác đào tạo thực sự có vấn đề.
Cụ này hiểu biết có kiến thức.
Cơ mà cái mục 4 về nhược điểm CVT không thể tăng vòng tua máy gấp được , vì cvt cần một quãng đường để thay đổi tỷ số truyền thì cụ phân tích quá chuẩn . Nguyên lý nó thế, không phải là phỏng đoán hay cảm tính của ai.
Nói chung cháu là cháu không dám chê CVT mạnh đâu, đây là box Honda cháu sợ ăn gạch lắm.
Về nguyên lý cháu chỉ hiểu được một số điều cơ bản , không hiểu sâu được như cụ . Nhưng cháu thấy xe xịn chủ yếu lắp hộp số AT, CVT thì xe nhỏ rẻ dùng ngày càng nhiều , chả hiểu vì sao, thế mới lạ chứ lị !. Cụ nhể.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Cháu ạ cụ.
Cháu đã phân tích cho cụ thấy những cái kiến cơ bản nhất, không chỉ lý thuyết mà là nguyên lý, cấu tạo, cả thực tế Tây nó vận hành và khuyến cáo lịch trình thay thế, sử dụng CVT thế nào.

Rồi cả xe xịn nó ưa dùng cái AT vì sao. Khỏi phải so xe Đức cho nó xa vời, cháu đã lấy vd ngay Acura của Honda thôi
nó dùng AT vì sao?.
mà cụ vẫn cứ nhất CVT nhà cụ, vẫn cứ ngon hơn AT, êm hơn, bền hơn...!.

Người bảo thủ vẫn còn vẫn phải dựa vào một lý lẽ nào đấy để bảo vệ quan điểm của mình.Còn cụ thì bảo vệ quan điểm chả dựa vào lý lẽ nào ngoài cái tự sướng. Cụ chậm tiến quá !.

Thế cụ chạy AT được bao nhiêu Km rồi?
Cụ tiếp tục tự sướng với cái CVT của cụ đi nhé.

Nhưng cháu vẫn có lời khuyên này dành cho cụ:
Nói chung con City CVT của cụ, với giá của nó thì tổng thể gọi là tạm ổn, mua thì ko phải hối hận gì cả. Giá đấy xe nhìn cũng gọi là ok, tiết kiệm.
Còn riêng cái CVT của nó thì cụ đừng đánh giá cao quá !. Ngon, êm, bốc, bền... thì tìm hiểu thêm đi, hoặc xem lại tiêu chuẩn của cụ nó thấp quá không.

Tự sướng nhưng vừa vừa thôi để còn cập nhật kiến thức, để tiến lên những cái sướng hơn. Cố lên cụ, sau này sướng hơn đừng đổi giọng chê bai nhé:D
Acura là 1 thương hiệu riêng của Honda phát triển lên cụ à, không đánh đồng nó với dòng Hon phổ thông đc. Con MPV Odyssey bản 2k18 nghe bẩu dùng hs AT 9 cấp do Honda phát triển, chắc là ngon. Cụ nên nhìn lại khách quan nhé. Topic này đang bàn về độ bền hộp số CVT của hãng Honda. Trong các phát biểu của em chỉ khẳng định hiện tại với dòng hs CVT này ngon, êm, có bốc (do lẫy, chưa bao giờ em thua hay chậm trong các pha bứt tốc, vượt xe lớn trên QL20, QL51,55... hay cao tốc LT-DG. Đó là thực tế chạy của em), và độ bền thì em nghĩ 1/9-1/10 với AT. Trong khi cụ với cụ kia cứ khăng khăng lý thuyết bẩu nó không bền bla bla gì đó. Trừ sale ra e không nói, bản AT em đi 4 vạn cộng với xe nhà tầm 3-4 vạn gì đấy. Đã đi bd 40k-80k với dòng này rồi, không thay dầu AT ở 4 vạn thì xe Hàn đi toàn chuyển số chậm, nhược điểm của AT 6 vẫn còn đó cụ lại không bàn đến, cứ đi lo 7-9 cấp của xe xịn làm cái gì? Nếu vậy thì CVT toàn so với xe xịn hả cụ? Cái 4 duy cho mình là nhất của cụ cũng không kém em là mấy. Con Altis 2k11 xài CVT đấy đến giờ vẫn phà phà.
Sở dĩ hỏi cụ đang chạy xe gì để xem thử về vận hành thực tế xe cụ đang chạy nó ntn, để người chưa biết có cái nhìn khách quan giữa 2 dòng thì cụ lại cho là đá đểu rồi nói lẫy làm gì? Sao cụ nhạy cảm thế ? Thực tế em chạy cả 2 dòng AT rồi đây, Nhật Hàn đều có. Ai cần thì em sẵn sàng chia sẻ thông tin. Đây là dd xe chứ có phải dd khoe của đâu? Mà có cái gì đâu để khoe ?
NẾU LÀ SẾP KỸ THUẬT THÌ ĐIỀU CẦN NHỚ: LÝ THUYẾT NÓ CHƯA HẲN ĐÚNG VỚI THỰC TẾ. VẬY MÀ CỤ CỨ BÁM MÃI MỚ LÝ THUYẾT ẤY.
Xe em cũng không dự định quất lên 10 vạn đâu mà tầm 4-60 là bán cmn rồi đổi xe mới. Chắc chắn là em đổi lên 1 con CVT nữa. Forester XT 2.0 CVT turbo đang là đích ngắm.
À mà nghe đồn xe sếp đi thì nên lấy xe dám đốc như Fortuner thì mới ổn, ngồi băng sau thì cần gì cảm giác lái này nọ. E làm lính nên tự mình thích lái và cảm nhận hơn. Ngồi lên con xe của mình và đạt được đến giới hạn của nó.
Cụ chưa từng cầm con City CVT chạy track ở đường đua HappyLand để thật sự hiểu khả năng của 1 con xe sedan B có thể làm được gì? Cụ chưa từng ngồi con Subaru nào để chạy địa hình thật sự thì khi nghe ai bẩu con này là Pót che châu Á thì cụ chỉ biết cười khẩy. Em không trách cụ đâu. Chúc cụ tự hào với AT nhiều cấp, sang chảnh. Tiền em làm ra nên thích là nhích....kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Cháu ạ cụ.
Cháu đã phân tích cho cụ thấy những cái kiến cơ bản nhất, không chỉ lý thuyết mà là nguyên lý, cấu tạo, cả thực tế Tây nó vận hành và khuyến cáo lịch trình thay thế, sử dụng CVT thế nào.

Rồi cả xe xịn nó ưa dùng cái AT vì sao. Khỏi phải so xe Đức cho nó xa vời, cháu đã lấy vd ngay Acura của Honda thôi nó dùng AT vì sao?.
mà cụ vẫn cứ nhất CVT nhà cụ, vẫn cứ ngon hơn AT, êm hơn, bền hơn...!.

Người bảo thủ vẫn còn vẫn phải dựa vào một lý lẽ nào đấy để bảo vệ quan điểm của mình.Còn cụ thì bảo vệ quan điểm chả dựa vào lý lẽ nào ngoài cái tự sướng. Cụ chậm tiến quá !.

Thế cụ chạy AT được bao nhiêu Km rồi?
Cụ tiếp tục tự sướng với cái CVT của cụ đi nhé.

Nhưng cháu vẫn có lời khuyên này dành cho cụ:
Nói chung con City CVT của cụ, với giá của nó thì tổng thể gọi là tạm ổn, mua thì ko phải hối hận gì cả. Giá đấy xe nhìn cũng gọi là ok, tiết kiệm.
Còn riêng cái CVT của nó thì cụ đừng đánh giá cao quá !. Ngon, êm, bốc, bền... thì tìm hiểu thêm đi, hoặc xem lại tiêu chuẩn của cụ nó thấp quá không.

Tự sướng nhưng vừa vừa thôi để còn cập nhật kiến thức, để tiến lên những cái sướng hơn. Cố lên cụ, sau này sướng hơn đừng đổi giọng chê bai nhé:D
Thời gian là vàng là bạc, kệ đi cụ. Tìm người cùng chuyên môn hiểu biết trao đổi dễ hơn.
 

huycop1975

Xe tải
Biển số
OF-305495
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
419
Động cơ
306,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 cụ mec với phiu-chờ trao đổi chuyên môn dài và dai phết nhỉ,em thấy thớt này dôm dả phết,cơ mà có nhiều cái hay và bổ ích,mở rộng được nhiều kiến thức cho những người ko có chuyên môn vể động cơ và kĩ thuật như em.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, nhưng thật ra cháu thấy cụ Mesh phân tích chuẩn, có cơ sở.
Vâng cụ ạ.
Nhưng theo em cũng nên bỏ qua không chú tâm vào các thành viên mà sự hiểu biết của họ chỉ muốn bó hạn trong phạm vi hẹp và đặc biệt là với những lời lẽ ít tôn trọng đối tác.
Một vấn đề tương tự là giữa hộp số tự động và số sàn chọn cái nào khi số tự động mới chớm phổ biến ở VN cách đây vài năm về trước. Rất nhiều ý kiến bảo thủ cho số sàn nhưng hiện giờ thì khi hiểu số tự động nó tiện như thế nào thì mọi người lại chọn nó và các vụ đâm đổ tường đâu còn thấy xảy ra nữa đâu. Nên những comment phi kỹ thuật một cách bảo thủ các cụ nên bỏ nó sang một bên và chạy qua.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Vâng cụ ạ.
Nhưng theo em cũng nên bỏ qua không chú tâm vào các thành viên mà sự hiểu biết của họ chỉ muốn bó hạn trong phạm vi hẹp và đặc biệt là với những lời lẽ ít tôn trọng đối tác.
Một vấn đề tương tự là giữa hộp số tự động và số sàn chọn cái nào khi số tự động mới chớm phổ biến ở VN cách đây vài năm về trước. Rất nhiều ý kiến bảo thủ cho số sàn nhưng hiện giờ thì khi hiểu số tự động nó tiện như thế nào thì mọi người lại chọn nó và các vụ đâm đổ tường đâu còn thấy xảy ra nữa đâu. Nên những comment phi kỹ thuật một cách bảo thủ các cụ nên bỏ nó sang một bên và chạy qua.
Cụ cmt rất hay và chuẩn. Em mời các cụ bảo thủ AT như cụ, cụ picasso cụ mesh nên lập một cái hội hay topic khác , đại loại như độ bền vĩnh cữu của hs AT....để cùng nhau thảo luận. CVT này còn mới, đường dài mới biết ngựa ra sao. Dù sao cũng cám ơn các cụ đã cung cấp mớ kiến thức lý thuyết AT và CVT cho mọi người biết.
Em nhớ không nhầm cũng về vụ CVT này hồi 2k15, cụ adng, cụ picasso và 1 cụ gì đó, à hình như là thanhcd5 cũng nhiệt tình chém như thần về độ bền AT với nhược CVT. Cụ thanhcd5 cũng là kỹ sư cơ khí-điện, công tác ở một nhà máy thuỷ điện phía Nam. Đầu tiên cụ ấy đi con Getz, chắc đóng tầm trên chục vạn, sau đó có ý định lên sedan, tìm hiểu một thời gian có nghía đến con City và lăn tăn CVT. Thế là cụ ấy làm 1 bài phân tích i chang thớt này trên OF và cả OS. Chém gió chê bai CVT chán chê, em nhớ có cả cụ và cụ pi vào chém nhiệt lắm, nếu k phải xin lượng thứ cho e. Cuối cùng cụ thanhcd5 chốt hạ con...City lun. Hồi tham dự tiết kiệm với City CVT ở Phan Thiết em và các oser có gặp cụ ấy thi, cụ ấy đạt giải nhất lun mới kinh. Và lời xin lỗi ae hội City SG chính cụ ấy đã nói. Ai muốn biết cứ việc inbox cụ ấy mà hỏi, với việc sử dụng City thường xuyên chắc giờ cụ ấy cũng đóng cỡ 6-80k km roài...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
2 cụ mec với phiu-chờ trao đổi chuyên môn dài và dai phết nhỉ,em thấy thớt này dôm dả phết,cơ mà có nhiều cái hay và bổ ích,mở rộng được nhiều kiến thức cho những người ko có chuyên môn vể động cơ và kĩ thuật như em.
Không sao cả cụ à. Càng đông càng vui. Có lợi cho mọi người vì í kiến nhiều chiều. Thật ra thì dòng CVT cải tiến sau này như Mitsu, Honda, Subaru phát triển đã khắc phục lỗi kỹ thuật của dòng CVT đời đầu từ 2k3-2k8 rồi. Nếu ai lỡ dại chọn CVT như em và nhiều cụ box Honda này cứ yên tâm tận hưởng cái tiện ích mà CVT mang lại, độ bền em tin bảo dưỡng đầy đủ đúng hạn thì CVT không thua kém AT nhiều cấp.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời gian là vàng là bạc, kệ đi cụ. Tìm người cùng chuyên môn hiểu biết trao đổi dễ hơn.
Cụ khuyên chí phải. Người hiểu biết thì có thể vẫn tự sướng, nhưng sẽ không tự sướng quá đà. Còn người đã quá đà rồi thì nói cũng chả hiểu đâu.
Mà cháu nói nữa, thì lại thành nói nhiều quá đà.
Nên cháu nghe cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
724
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Cụ cmt rất hay và chuẩn. Em mời các cụ bảo thủ AT như cụ, cụ picasso cụ mesh nên lập một cái hội hay topic khác , đại loại như độ bền vĩnh cữu của hs AT....để cùng nhau thảo luận. CVT này còn mới, đường dài mới biết ngựa ra sao. Dù sao cũng cám ơn các cụ đã cung cấp mớ kiến thức lý thuyết AT và CVT cho mọi người biết.
Em nhớ không nhầm cũng về vụ CVT này hồi 2k15, cụ adng, cụ picasso và 1 cụ gì đó, à hình như là thanhcd5 cũng nhiệt tình chém như thần về độ bền AT với nhược CVT. Cụ thanhcd5 cũng là kỹ sư cơ khí-điện, công tác ở một nhà máy thuỷ điện phía Nam. Đầu tiên cụ ấy đi con Getz, chắc đóng tầm trên chục vạn, sau đó có ý định lên sedan, tìm hiểu một thời gian có nghía đến con City và lăn tăn CVT. Thế là cụ ấy làm 1 bài phân tích i chang thớt này trên OF và cả OS. Chém gió chê bai CVT chán chê, em nhớ có cả cụ và cụ pi vào chém nhiệt lắm, nếu k phải xin lượng thứ cho e. Cuối cùng cụ thanhcd5 chốt hạ con...City lun. Hồi tham dự tiết kiệm với City CVT ở Phan Thiết em và các oser có gặp cụ ấy thi, cụ ấy đạt giải nhất lun mới kinh. Và lời xin lỗi ae hội City SG chính cụ ấy đã nói. Ai muốn biết cứ việc inbox cụ ấy mà hỏi, với việc sử dụng City thường xuyên chắc giờ cụ ấy cũng đóng cỡ 6-80k km roài...kkk
Cụ nhầm người rồi. Cháu chả rảnh mà đi tầm phào với cụ về Cvt và AT từ 2 năm trước đến nay nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top