Độ bền hộp số CVT của Honda

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,922 Mã lực
Ngon thì cụ kể ra con hạng B AT 6 cấp theo cụ là good hơn CVT của Honda đi=))
Cvt của cụ chỉ so với at 4 cấp thôi, sao đi so với 6 cấp được. So với 4 cấp thì vận hành cvt ngon hơn, nhưng độ bền lại kém hơn, vì vậy khách hàng chạy nhiều đường trường thì thích at, còn mua cho bà xã đi chợ thì chọn Cvt.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đoán chắc cụ này bị phốt j với Honda nên ác cảm ghê óa, khách của e chưa thấy ai chê city ồn hơn vios, m2, sunny, rio, accen cả
Hehe. Cháu đoán không nhầm cụ là sale mới của đại lý Honda mới. Nên cháu cũng chả có nhã hứng tranh luận với với cụ về trải nghiệm xe đâu.
Cháu chả ác cảm Honda, mà ưu điểm cháu cũng công nhận.
Nhưng ngồi và lái thử nhiều rồi, nhược điểm của City cháu nhận thấy rõ mà vào đây nhiều cụ tự sướng cứ lăng xê nó lên ghê quá, nên cháu thích góp vui thôi.

Cụ muốn thử độ ồn không? Đơn giản lắm, chả cần thiết bị chuyên dụng gì đâu.
Hôm nào có điều kiện ngồi City và Morning, cụ cài cái Sound Metter lên smartphone xem City có phải ồn hơn morning không.

Cháu so riêng về độ ồn ào & mỏng manh thôi, chứ cháu không so tổng thể City với Morning đâu cụ nhé:D
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,596
Động cơ
429,933 Mã lực
CVT là đặc trưng của Nissan. Trông con Teana 2.0 đồ sộ vậy nhưng hộp số CVT bé tý, chỉ bằng 1/2 hộp số AT
Em thiên về số AT chia nhiều cấp (7G tronic của Mec) hơn - độ bền và tính đại chúng hơn.
Mà lạ là Mec, B, Audi không thấy xài CVT. Chỉ có xe Nhật: nissan, Mitsu và giờ thêm Honda.
Khỏi lo đi cụ, chắc chắn sẽ có đai thép thay thế. CVT chăm thay dầu định kỳ chắc cũng bền. Mỗi tội dầu chắc là đắt.
AT đừng tưởng không sự cố nhé, cháy côn, trượt côn cũng nhiều đấy.
Nói chung tùy, của bền tại người.
Cụ nói gần chuẩn nè, Hộp số vô cấp nó là thế mạnh của Nissan với Subaru, giờ TOY với Honda cũng triển khai trên một số sản phẩm bình dân.
Giờ công nghệ hộp số CVT cũng phát triển lắm rồi, nó không phải cái dây đai cao su đâu mà là dây đai thép được gắn lại bằng nhiều mảnh nhỏ (giống như cái dây đeo đồng hồ ấy) nên là độ bền của nó cũng không thua hộp số bánh răng bình thường đâu.
Còn về bảo dưỡng và chi phí thì em thấy cũng như xe các cụ, xe em vừa rồi 8 vạn mới thay dầu hộp số hết 1500k. Bình thường thì chả phải làm gì
 

Hondabacninh

Xe hơi
Biển số
OF-494979
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
122
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
39
Hehe. Cháu đoán không nhầm cụ là sale mới của đại lý Honda mới. Nên cháu cũng chả có nhã hứng tranh luận với với cụ về trải nghiệm xe đâu.
Cháu chả ác cảm Honda, mà ưu điểm cháu cũng công nhận.
Nhưng ngồi và lái thử nhiều rồi, nhược điểm của City cháu nhận thấy rõ mà vào đây nhiều cụ tự sướng cứ lăng xê nó lên ghê quá, nên cháu thích góp vui thôi.

Cụ muốn thử độ ồn không? Đơn giản lắm, chả cần thiết bị chuyên dụng gì đâu.
Hôm nào có điều kiện ngồi City và Morning, cụ cài cái Sound Metter lên smartphone xem City có phải ồn hơn morning không.

Cháu so riêng về độ ồn ào & mỏng manh thôi, chứ cháu không so tổng thể City với Morning đâu cụ nhé:D
Dạ e làm sâu honda thì mới nhưng sâu toy, kia, chevrolet cũng 8 năm rùi ạ. Nhà e hiện nay cũng dùng vài con xe của vài hãng khác nhau rui ạ. Nhưng thui e chả mun tranh luận vì e cứ quan điểm ai thích j thì mua đấy thui he he
 

Hondabacninh

Xe hơi
Biển số
OF-494979
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
122
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
39
Đến con Civic và CRV nhà cụ còn nổi tiếng về ồn, thì City tuổi gì? Mấy con cụ nêu thì m2 và Rio, accen hàng nhập rồi thì đương nhiên cách âm ngon hơn City, con Vios và Suny là hàng lắp ráp thì nó cũng seame nhau thôi nhưng ít ra nó cũng ko bị kêu như City.
Vâng chắc vậy kiến thức e còn hạn cám ơn cụ đã thông hộ
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
551
Động cơ
470,785 Mã lực
Cụ đoán cảm tính thiếu cơ sở quả. Hộp số 5 cấp của Honda mà đòi ngon hơn 6 cấp hả cụ? Cụ phân tích cấu tạo giúp cháu cấu tạo & vật liệu của hs 5 cấp ấy có gì khác?

Về Subaru thì chuẩn động cơ là ưu điểm chứ ko phải CVT: Động cơ Boxer nó bố trí xi lanh đối xứng hoạt động lệnh pha nhau 180 độ để triệt tiêu rung nên nó êm hơn, thân vỏ nó cũng dày dặn.

Còn honda City cháu đạp nhiều lắm rồi cụ, đạp cũng nhiều, ngồi sau, trái phải cũng nhiều, cháu hồi hết các góc của City rồi cụ.
Ngồi City cảm nhận rõ hộp số CVT, và vỏ mỏng nên ồn lắm cụ. Ồn so với mấy con cùng phân khúc Vios, Yaris, Mazda 2, Rio... ấy cụ, chứ cháu không so với Subaru đâu cụ nhé.
Ông cụ nhà em chạy con Camry nhập Nhật 2009 đến giờ, vừa chuyển Accrord 2017 được vài tháng. Cảm nhận của em hộp số 5 cấp của Accord mượt hơn hộp số 6 cấp của Camry. Thế mới kỳ lạ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông cụ nhà em chạy con Camry nhập Nhật 2009 đến giờ, vừa chuyển Accrord 2017 được vài tháng. Cảm nhận của em hộp số 5 cấp của Accord mượt hơn hộp số 6 cấp của Camry. Thế mới kỳ lạ.
Accord nhập thì ngon, còn riêng hộp số cụ so hộp số 2009 với 2017 sao được. Mượt hơn nhau thế nào cháu nghĩ cũng không rõ ràng đâu.

Cháu thấy cùng cái hộp số AT 4 cấp, cùng mẫu xe, chạy xe đời sau nó đã chuyển số đã mượt hơn đời trước. Mặc dù cơ cấu vẫn thế nhưng chỉ cần nhà sx nâng cấp phần mềm ECU nó đã khác rồi.
Hộp số AT nó vẫn là ngon, với công nghệ AT hiện nay nếu điều kiện vận hành bình thường không phóng nhanh phanh gấp nó chuyển số lúc nào còn chả biết ấy chứ. Mà phóng nhanh phanh gấp thì lại hay nhất lúc nó chuyển số rõ ràng.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ e làm sâu honda thì mới nhưng sâu toy, kia, chevrolet cũng 8 năm rùi ạ. Nhà e hiện nay cũng dùng vài con xe của vài hãng khác nhau rui ạ. Nhưng thui e chả mun tranh luận vì e cứ quan điểm ai thích j thì mua đấy thui he he
Thì vẫn như cháu đoán cụ cũng mới làm quen Honda thôi, chắc bán City thì ngồi rồi nhưng ngồi mấy con hạng B khác chưa mà không công nhận City ồn?.

Cháu nhắc lại nhé. City nó có ưu điểm của nó cháu công nhận: form đẹp , rộng so với hạng B.

Nhưng City nội thất nghèo nàn đồ nhựa nhìn rất lởm (so với hạng B). Vỏ mỏng, cách âm gầm cũng tệ, và dùng cái hộp số CVT nên rất ồn , xóc hơn mấy con sau tương đối rõ rệt: Morning, Fiesta, Rio, Mazda2, Yaris, Vios.
Sunny cũng ồn nhưng còn đỡ ồn và êm ái hơn City.

Mấy con xe này phổ biến, mọi người dễ tiếp cận có phải hàng hiếm gì đâu. Ai ngồi xe nhiều, ngồi lên một đoạn là thấy rõ ấy mà.

Cái gì là ưu thì mình chia sẻ , cái gì nhược thì cũng nên công nhận và vì cái ưu chấp nhận nhược điểm. Đừng cố phủ nhận nhược điểm.
Nhất là khi mình là sale, lại còn là sale Honda mới càng nên nghe mà cập nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói gần chuẩn nè, Hộp số vô cấp nó là thế mạnh của Nissan với Subaru, giờ TOY với Honda cũng triển khai trên một số sản phẩm bình dân.
Giờ công nghệ hộp số CVT cũng phát triển lắm rồi, nó không phải cái dây đai cao su đâu mà là dây đai thép được gắn lại bằng nhiều mảnh nhỏ (giống như cái dây đeo đồng hồ ấy) nên là độ bền của nó cũng không thua hộp số bánh răng bình thường đâu.
Còn về bảo dưỡng và chi phí thì em thấy cũng như xe các cụ, xe em vừa rồi 8 vạn mới thay dầu hộp số hết 1500k. Bình thường thì chả phải làm gì
CVT nó vẫn là bền cụ à, tuổi thọ tính chục vạn thì vẫn ổn.
Chỉ có là ko thể bền bằng AT. Bền hơn nhau chút là một chuyện thôi, quan trọng CVT nó ồn hơn AT, tăng tốc đột ngột khi cần kém hơn AT, gia tốc lớn dễ bị trượt dây đai V.

Cơ cấu nó đơn giản hơn nên giá sx thấp hơn AT, nên một số hãng lắp lên xe bình dân tăng sức cạnh tranh.

Đương nhiên nay dây đai hộp số CVT phải là thép rồi cụ, thép to ấy chứ. Vì cơ cấu ép dãn, kéo buli nó nhanh mòn, nhanh rão, không là thép thì nhanh đi lắm cụ.

Chốt lại, ngay cả các hãng dùng nhiều CVT vẫn không lắp lên xe xịn, xe to của hãng ấy. Tại sao?
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
CVT nó vẫn là bền cụ à, tuổi thọ tính chục vạn thì vẫn ổn.
Chỉ có là ko thể bền bằng AT. Bền hơn nhau chút là một chuyện thôi, quan trọng CVT nó ồn hơn AT, tăng tốc đột ngột khi cần kém hơn AT, gia tốc lớn dễ bị trượt dây đai V.

Cơ cấu nó đơn giản hơn nên giá sx thấp hơn AT, nên một số hãng lắp lên xe bình dân tăng sức cạnh tranh.

Đương nhiên nay dây đai hộp số CVT phải là thép rồi cụ, thép to ấy chứ. Vì cơ cấu ép dãn, kéo buli nó nhanh mòn, nhanh rão, không là thép thì nhanh đi lắm cụ.

Chốt lại, ngay cả các hãng dùng nhiều CVT vẫn không lắp lên xe xịn, xe to của hãng ấy. Tại sao?
Cái phần đen này cụ nói có dẫn chứng thực tế chưa hay chỉ lý thuyết thôi vậy ?Cho em xin thực tế để mở rộng tầm mắt hạn hẹp của em ạ. Cám ơn cụ. Xe tầm chục vạn đến hai chục vạn mà CVT vẫn ok là về độ bền vẫn tạm gọi là đạt theo tiêu chí của topic này cụ nhỉ
CVT ồn hơn AT khi kéo đoạn bao nhiêu km/h? rpm lúc đó ? Hội Civic SG đã mướn con Civic turbo mà đạp thử lên 200 cây chuối/h vẫn nhẹ nhàng thôi.
City thì máy nhỏ 1.5 thôi nên đạp lút sàn vẫn có độ ì nhẹ và không bốc ở D chứ về S chạy thì cũng dính lưng nếu cần. Chứ Civic turbo 1.5 và Subaru Forester XT 2.0 em đạp 0-100 gia tốc nhanh hơn nhiều và rất êm. Chắc em tai trâu vì 2 em này nhập Thái, Nhật thì ăn đứt con City ghẻ ráp Vịt rồi.
Cái phần xanh cụ cho luôn hãng xe và dòng nào ạ ? Em biết thì toàn bộ dòng xe tự động của Su đều có CVT cả. Từ bản 2.0 đến 3.6
 
Chỉnh sửa cuối:

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
Cvt của cụ chỉ so với at 4 cấp thôi, sao đi so với 6 cấp được. So với 4 cấp thì vận hành cvt ngon hơn, nhưng độ bền lại kém hơn, vì vậy khách hàng chạy nhiều đường trường thì thích at, còn mua cho bà xã đi chợ thì chọn Cvt.
Em đã bảo so sánh là phải ngang hàng và cụ thể ra chứ nói như cụ thì...... chán
AT 6 cấp dòng B nào mà cụ nói ưu việt hơn CVT của City CVT để em biết ạ ?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,922 Mã lực
Em đã bảo so sánh là phải ngang hàng và cụ thể ra chứ nói như cụ thì...... chán
AT 6 cấp dòng B nào mà cụ nói ưu việt hơn CVT của City CVT để em biết ạ ?
Thì em chẳng giải thích với cụ là Hộp số CVT của cụ chỉ ngang hàng với AT 4 cấp thôi là gì, còn cụ cứ đòi so với 6 cấp thì, dòng hạng B tuổi gì lắp HS 6 cấp, đến con CRV nhà cụ mới chỉ lắp at 5 cấp. Còn khi CVT so với AT 4 cấp thì nó nhỉnh hơn thế thôi.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
Thì em chẳng giải thích với cụ là Hộp số CVT của cụ chỉ ngang hàng với AT 4 cấp thôi là gì, còn cụ cứ đòi so với 6 cấp thì, dòng hạng B tuổi gì lắp HS 6 cấp, đến con CRV nhà cụ mới chỉ lắp at 5 cấp. Còn khi CVT so với AT 4 cấp thì nó nhỉnh hơn thế thôi.
Vậy với trình cụ nghĩ thì dòng B con M2 new với Fiesta lắp hộp số AT loại gì vậy cụ? AT 4 luôn à? so thực tế với CVT của City thế nào ? Còn cụ nhắc đến CR-V thì phải đem CX-5 hay Sportage, Tucson mà so. Cảm giác như cụ có ác cảm với thằng CVT thật. Thôi em cũng mong cụ chọn mấy con AT 6 (xe Nhựt, Hàn) ,7,9 cấp (Xe Đức) đi cho nó ưu việt và bền hơn CVT nhé
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
87
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Mình thì chưa thử nhiều, nhưng riêng khoản ồn ào thì bóp em Kia Rio HB, Accent Blue HB chết không kịp ngáp, chỉ có cái giảm sóc cứng hơn 1 chút. Và điều hoà không mát sâu bằng. Chấm hết!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,922 Mã lực
Vậy với trình cụ nghĩ thì dòng B con M2 new với Fiesta lắp hộp số AT loại gì vậy cụ? AT 4 luôn à? so thực tế với CVT của City thế nào ? Còn cụ nhắc đến CR-V thì phải đem CX-5 hay Sportage, Tucson mà so. Cảm giác như cụ có ác cảm với thằng CVT thật. Thôi em cũng mong cụ chọn mấy con AT 6 (xe Nhựt, Hàn) ,7,9 cấp (Xe Đức) đi cho nó ưu việt và bền hơn CVT nhé
Hạng B ruồi thì đúng là có M2 hộp số AT 6 cấp ngon nhất, còn Fiesta hộp số 6 cấp nhưng Power shift, nên cũng lởm, còn mấy con còn lại toàn AT4 cấp hoặc CVT thôi cụ.
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
551
Động cơ
470,785 Mã lực
Accord nhập thì ngon, còn riêng hộp số cụ so hộp số 2009 với 2017 sao được. Mượt hơn nhau thế nào cháu nghĩ cũng không rõ ràng đâu.

Cháu thấy cùng cái hộp số AT 4 cấp, cùng mẫu xe, chạy xe đời sau nó đã chuyển số đã mượt hơn đời trước. Mặc dù cơ cấu vẫn thế nhưng chỉ cần nhà sx nâng cấp phần mềm ECU nó đã khác rồi.
Hộp số AT nó vẫn là ngon, với công nghệ AT hiện nay nếu điều kiện vận hành bình thường không phóng nhanh phanh gấp nó chuyển số lúc nào còn chả biết ấy chứ. Mà phóng nhanh phanh gấp thì lại hay nhất lúc nó chuyển số rõ ràng.
Mượt hơn đấy, hay Camry 2009 cũ quá rồi, hộp số ko mượt nữa em thì em ko biết. Nhưng Accord là sự lựa chọn tuyệt vời đấy, tiệm cận đẳng cấp xe Đức luôn.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái phần đen này cụ nói có dẫn chứng thực tế chưa hay chỉ lý thuyết thôi vậy ?Cho em xin thực tế để mở rộng tầm mắt hạn hẹp của em ạ. Cám ơn cụ. Xe tầm chục vạn đến hai chục vạn mà CVT vẫn ok là về độ bền vẫn tạm gọi là đạt theo tiêu chí của topic này cụ nhỉ
CVT ồn hơn AT khi kéo đoạn bao nhiêu km/h? rpm lúc đó ? Hội Civic SG đã mướn con Civic turbo mà đạp thử lên 200 cây chuối/h vẫn nhẹ nhàng thôi.
City thì máy nhỏ 1.5 thôi nên đạp lút sàn vẫn có độ ì nhẹ và không bốc ở D chứ về S chạy thì cũng dính lưng nếu cần. Chứ Civic turbo 1.5 và Subaru Forester XT 2.0 em đạp 0-100 gia tốc nhanh hơn nhiều và rất êm. Chắc em tai trâu vì 2 em này nhập Thái, Nhật thì ăn đứt con City ghẻ ráp Vịt rồi.
Cái phần xanh cụ cho luôn hãng xe và dòng nào ạ ? Em biết thì toàn bộ dòng xe tự động của Su đều có CVT cả. Từ bản 2.0 đến 3.6
Ơ. Cháu có bảo độ bền CVT không đạt theo tiêu chí topic đâu. Mà thế nào là đạt tiêu chí topic này cụ?
Cháu chỉ nói là nó không bền bằng AT thôi. Đấy là về mặt bằng công nghệ, nguyên lý cấu tạo chung của 2 loại hộp số.
CVT dây đai thép truyền lực, kéo buli thép , thép lăn trên thép đương nhiên ồn hơn thủy lực.

Còn cụ mang Subaru ra so của Civic chưa đủ tuổi so, cùng dùng CVT nhưng City tuổi gì để so hả cụ?
Subaru nó ngon hơn mọi thứ, khung gầm, thân vỏ, động cơ, hệ thống lái nên dù là dùng CVT vẫn cách âm tốt hơn Honda VN nhiều cụ ợ. Mặc dù Subaru nó chỉ là ngon so với Nhật bình dân, nhưng chưa phải hạng sang như Đức đâu cụ.

Sao cụ không mang so Subaru với Mec, Bim, Audi, Porsche...ấy.
Cụ so xa làm gì nhìn ngay Honda ấy, xe nhỏ, rẻ City rẻ thì CVT, xe đắt thì dùng AT

Còn muốn thấy nó ồn thế nào cụ lên City rồi sang con M2 , Rio xem, là thấy rõ City đi tầm 40-50km/h đã ồn hơn hẳn, đi nhanh hơn còn ồn hơn nữa.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạng B ruồi thì đúng là có M2 hộp số AT 6 cấp ngon nhất, còn Fiesta hộp số 6 cấp nhưng Power shift, nên cũng lởm, còn mấy con còn lại toàn AT4 cấp hoặc CVT thôi cụ.
Chuẩn đấ đấy cụ.
Xe nhỏ giá rẻ thì 4 cấp, hay CVT cũng tạm ổn rồi.
Vì còn ưu tiên giảm chi phí, giảm giá thành để cạnh tranh hoặc bù lại bằng trang bị khác.

Đọc commnet của cụ có vẻ giống ý cháu. Không ác cảm. Mà cháu chỉ phản biện cái chuyện cũng tạm ổn nhưng nhiều cụ lại lăng xê hộp số CVT ghê quá, nói nó ngon, nó bền, dây V bằng thép to, này nọ... như là nó ngon hơn AT 5, 6 cấp của hãng khác.

Ngon thế thì mấy con cao cấp hơn của Honda chuyển sang CVT đi. Dùng 5 , 6 cấp At làm gì cho nó tốn kém và không ngon cụ nhể.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
Ơ. Cháu có bảo độ bền CVT không đạt theo tiêu chí topic đâu. Mà thế nào là đạt tiêu chí topic này cụ?
Cháu chỉ nói là nó không bền bằng AT thôi. Đấy là về mặt bằng công nghệ, nguyên lý cấu tạo chung của 2 loại hộp số.
CVT dây đai thép truyền lực, kéo buli thép , thép lăn trên thép đương nhiên ồn hơn thủy lực.


Còn cụ mang Subaru ra so của Civic chưa đủ tuổi so, cùng dùng CVT nhưng City tuổi gì để so hả cụ?
Subaru nó ngon hơn mọi thứ, khung gầm, thân vỏ, động cơ, hệ thống lái nên dù là dùng CVT vẫn cách âm tốt hơn Honda VN nhiều cụ ợ. Mặc dù Subaru nó chỉ là ngon so với Nhật bình dân, nhưng chưa phải hạng sang như Đức đâu cụ.

Sao cụ không mang so Subaru với Mec, Bim, Audi, Porsche...ấy.
Cụ so xa làm gì nhìn ngay Honda ấy, xe nhỏ, rẻ City rẻ thì CVT, xe đắt thì dùng AT

Còn muốn thấy nó ồn thế nào cụ lên City rồi sang con M2 , Rio xem, là thấy rõ City đi tầm 40-50km/h đã ồn hơn hẳn, đi nhanh hơn còn ồn hơn nữa.
Riêng các dòng của Honda từ City, civic, CR-V, Accord, Odysey cũng đã sử dụng CVT cả rồi cụ ạ. Odysey về đây giá trên 2 tỏi mà cụ còn chưa cho là đắt thì em chịu. CR-V đang đưa bản CVT về trong năm nay. Accord bản vịt vẫn AT 5, chưa biết khi nào nhập bản CVT.
Tiêu chí bền thì phải chờ có chiếc CVT nào vận hành trên chục vạn đến hai chục vạn rồi mới tính. Những chiếc AT 4,6 bổ máy và làm hộp số ở tầm chục vạn hơn em thấy rồi. Santafe, Escape, Fortuner đã đủ chưa cụ. AT cũng không phải thánh thần bền bỉ như cụ tưởng đâu.
Xe Đức thì ok nhưng bù lại khoảng bảo dưỡng phải tốt, chi phí sử dụng đắt đỏ nếu không muốn đo đường.
Tiêu chí sử dụng ở hiện tại và tương lai gần cho hộp số dòng B, C vẫn sẽ là CVT đồng hành cùng AT 6 thôi.
Riêng Su thì người hiểu biết chả ai so với Mẹc, Bim cả. Nó là 1 dòng xe Nhật khác biệt với các hãng khác về vận hành và độ tin cậy. Bên mẽo bạn em vẫn có người mua bản full, có người vẫn lấy bản base tuỳ theo nhu cầu sử dụng thôi.
À quên nhắc cụ là dòng Civic, City của Honda thiết kế lốc lạnh kêu khá lớn khi vận hành. Máy lạnh City không sâu nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,922 Mã lực
Chuẩn đấ đấy cụ.
Xe nhỏ giá rẻ thì 4 cấp, hay CVT cũng tạm ổn rồi.
Vì còn ưu tiên giảm chi phí, giảm giá thành để cạnh tranh hoặc bù lại bằng trang bị khác.

Đọc commnet của cụ có vẻ giống ý cháu. Không ác cảm. Mà cháu chỉ phản biện cái chuyện cũng tạm ổn nhưng nhiều cụ lại lăng xê hộp số CVT ghê quá, nói nó ngon, nó bền, dây V bằng thép to, này nọ... như là nó ngon hơn AT 5, 6 cấp của hãng khác.

Ngon thế thì mấy con cao cấp hơn của Honda chuyển sang CVT đi. Dùng 5 , 6 cấp At làm gì cho nó tốn kém và không ngon cụ nhể.
Ai mua xe cũng đều muốn xe mình là ngon trong phân khúc, nhưng cũng ko nên thần thánh quá gây phản cảm cụ nhể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top