[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
Dây curoa cvt ô tô ko phải như xe máy . dây đai bằng thép ... dây đai thép và puley đc ép vào nhau bằng thủy lực đc đk bằng bộ vi xử lý nên nó ko hề có hiện tượng dão dây ... việc trượt trên puley của dây đai thì ko biết bao giờ mới mòn nổi khối puley toàn thép cũng như dây đai thép V có độ dầy 3, 4 cm thép ( dầy hơn nhiều so với bánh răng hành tinh trong hộp số AT truyề thống )
Đúng là lạy hồn, mỗi loại hộp số đều có ưu và nhược chẳng có thằng nào là ưu tuyệt đối cả. Nếu nói về bền và ít phải bảo dưỡng thì hộp số at truyền thống là nhất, nếu về êm và bốc trong 30km đầu thì Cvt, còn powesift thì tiết kiệm xăng và bốc, nhưng giật. Hiện nay hộp số At từ 6 cấp chở lên thì CVt không có cửa để so sánh.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Đúng là lạy hồn, mỗi loại hộp số đều có ưu và nhược chẳng có thằng nào là ưu tuyệt đối cả. Nếu nói về bền và ít phải bảo dưỡng thì hộp số at truyền thống là nhất, nếu về êm và bốc trong 30km đầu thì Cvt, còn powesift thì tiết kiệm xăng và bốc, nhưng giật. Hiện nay hộp số At từ 6 cấp chở lên thì CVt không có cửa để so sánh.
đúng là lậy hồn . hồn nói hộ hộp số cvt , at thường và at powershift nó bảo dưỡng thì bảo dưỡng những cái gì ?. để xem nhất nó thế nào
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
đúng là lậy hồn . hồn nói hộ hộp số cvt , at thường và at powershift nó bảo dưỡng thì bảo dưỡng những cái gì ?. để xem nhất nó thế nào
Trẻ con nó cũng nhận thấy hộp số CVT chạy bằng dây đai thì phải kiểm tra định kỳ và thay dây cùng các bộ phận liên quan, còn powershift thì còn lởm hơn như cụ trên đã giải thích rồi. Còn AT truyền thống thì chỉ thay dầu khi được 12 vạn.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Trẻ con nó cũng nhận thấy hộp số CVT chạy bằng dây đai thì phải kiểm tra định kỳ và thay dây cùng các bộ phận liên quan, còn powershift thì còn lởm hơn như cụ trên đã giải thích rồi. Còn AT truyền thống thì chỉ thay dầu khi được 12 vạn.
Bậy ! cvt chỉ dùng day đai kim loại thay cho trục truyền động để có biến thiên , đằng trước nó vẫn là ly hợp và bộ biến mô, đằng sau nó vẫn có hộp số phụ thay đổi cấp số giống như AT thường . hãy xem hộp số cvt X tronic của Nissan , và earthdram cvt của Honda cho kỹ rồi hãy phán ...cụ !
 

milkmilk

Xe tải
Biển số
OF-445417
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
260
Động cơ
211,410 Mã lực
cvt bây h công nghệ hiện đại cháu nghĩ là nó phỉa tốt hơn chứ cụ
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Trẻ con nó cũng nhận thấy hộp số CVT chạy bằng dây đai thì phải kiểm tra định kỳ và thay dây cùng các bộ phận liên quan, còn powershift thì còn lởm hơn như cụ trên đã giải thích rồi. Còn AT truyền thống thì chỉ thay dầu khi được 12 vạn.
Thay dầu AT truyền thống mà 12 vạn mới thay thì... lạy hồn thật. Cho hỏi cụ đang đi xe gì vậy ạ?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
Thay dầu AT truyền thống mà 12 vạn mới thay thì... lạy hồn thật. Cho hỏi cụ đang đi xe gì vậy ạ?
Chắc đang chạy CVT nên nghe choáng hả? Ko biết thì tìm hiểu thêm đi, hỏi kiểu đấy người ta cười cho.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là CVT cũng tùy công nghệ vật liệu, tùy hãng. Ví dụ như cùng là CVT nhưng CVT của Subaru nó lại khác CVT của Honda, Nissan, Mishu cả về trải nghiệm, lẫn độ bền.

Về tổng thể ưu và nhược thì mỗi con một kiểu. CVT so với AT ít cấp ( 4 cấp) thì có nhiều ưu hơn. Nhưng không thể nào so được với AT nhiều cấp cả về trải nghiệm và độ bền.

CVT chi phí sản xuất thấp hơn AT nhiều cấp. CVT cũng tiết kiệm xăng hơn AT chút.
Đấy là lý do vì sao xe nhỏ, giá rẻ thường trang bị AT ít cấp hoặc CVT. Xe sang xe xịn, xe to thường trang bị AT nhiều cấp.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Chắc đang chạy CVT nên nghe choáng hả? Ko biết thì tìm hiểu thêm đi, hỏi kiểu đấy người ta cười cho.
Ờ, tại đang đi AT 4,6 cấp chuyển qua CVT đây mà nghe cái ngữ 12 vạn mới thay dầu hộp số AT thì hãi quá. Chắc chưa bao giờ đọc HDSD xe.
Nhà mình có đk nên 4 vạn phải thay dầu AT rồi. Ai cười thì kệ cmn đi, chắc thiếu iot thôi.
Xe Hàn, Nhật, Mẽo dòng B, C thì con nào AT trên 6 cấp mà so.
Đừng nói so với mấy hộp số AT 7,9 xe Đức nhé. Tào lao.
Cầm tầm tiền đó thì chỉ có 2 lựa chọn : AT 6 cấp hoặc CVT. Vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
Ờ, tại đang đi AT 4,6 cấp chuyển qua CVT đây mà nghe cái ngữ 12 vạn mới thay dầu hộp số AT thì hãi quá. Chắc chưa bao giờ đọc HDSD xe.
Nhà mình có đk nên 4 vạn phải thay dầu AT rồi. Ai cười thì kệ cmn đi, chắc thiếu iot thôi.
Xe Hàn, Nhật, Mẽo dòng B, C thì con nào AT trên 6 cấp mà so.
Đừng nói so với mấy hộp số AT 7,9 xe Đức nhé. Tào lao.
Cầm tầm tiền đó thì chỉ có 2 lựa chọn : AT 6 cấp hoặc CVT. Vậy thôi.
Đến con CRV hộp số cũng chỉ at 5 cấp thôi mợ ạ, vì vậy cái hộp số cvt của mợ tuổi gì so với at 6 cấp. Còn mấy cái vụ trên thì thôi tìm hiểu thêm đi nhé, giải thích cho mợ mệt lắm.
 

dungGMC

Xe hơi
Biển số
OF-406285
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
175
Động cơ
228,192 Mã lực
Tuổi
40
Cứ dùng tẹt mấy em đời 2004 giờ vẫn ngon
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
[/QUOTE]
Đến con CRV hộp số cũng chỉ at 5 cấp thôi mợ ạ, vì vậy cái hộp số cvt của mợ tuổi gì so với at 6 cấp. Còn mấy cái vụ trên thì thôi tìm hiểu thêm đi nhé, giải thích cho mợ mệt lắm.
Thôi khỏi tìm hiểu vì cũng đang dự định đú lên Forester XT 2.0 CVT đây. Cứ ôm mấy con AT nhiều cấp của cụ đi nhé, nó bền lắm đấy, nhất là khi đc bảo dưỡng thay dầu ở 12 vạn...kkk
AT 5 cấp của honda thì chạy vẫn ngon hơn AT 6 cấp của Madz hay Phò rồi.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Nói chung là CVT cũng tùy công nghệ vật liệu, tùy hãng. Ví dụ như cùng là CVT nhưng CVT của Subaru nó lại khác CVT của Honda, Nissan, Mishu cả về trải nghiệm, lẫn độ bền.

Về tổng thể ưu và nhược thì mỗi con một kiểu. CVT so với AT ít cấp ( 4 cấp) thì có nhiều ưu hơn. Nhưng không thể nào so được với AT nhiều cấp cả về trải nghiệm và độ bền.

CVT chi phí sản xuất thấp hơn AT nhiều cấp. CVT cũng tiết kiệm xăng hơn AT chút.
Đấy là lý do vì sao xe nhỏ, giá rẻ thường trang bị AT ít cấp hoặc CVT. Xe sang xe xịn, xe to thường trang bị AT nhiều cấp.
Subaru ngoài cái hs CVT 8 cấp ra thì khác biệt chính nó nằm ở khối động cơ boxer và hệ dẫn động S-AWD cụ ạ. Nên vận hành của em Su khác biệt nhiều với các dòng xe cùng sử dụng CVT như Hon, Toy, Mit.
Em đang ngắm em Forester XT 2017 đây ạ.
Nói về giá trị sử dụng ở dòng B em vẫn đánh giá cao City hơn các xe hãng khác. Cụ có dịp đạp CVT của Vios hay Attrage sẽ thấy khác biệt tương đối.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
Thôi khỏi tìm hiểu vì cũng đang dự định đú lên Forester XT 2.0 CVT đây. Cứ ôm mấy con AT nhiều cấp của cụ đi nhé, nó bền lắm đấy, nhất là khi đc bảo dưỡng thay dầu ở 12 vạn...kkk
AT 5 cấp của honda thì chạy vẫn ngon hơn AT 6 cấp của Madz hay Phò rồi.
Hộp số các hãng giờ nó dùng chung của nhà sản xuất, về nó điều chỉnh khác đi một tý cho phù hợp với từng hãng vì vậy cũng không có khác biệt về công nghệ và độ bền đâu cụ, trừ các xe sang thì mới sản xuất riêng.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Subaru ngoài cái hs CVT 8 cấp ra thì khác biệt chính nó nằm ở khối động cơ boxer và hệ dẫn động S-AWD cụ ạ. Nên vận hành của em Su khác biệt nhiều với các dòng xe cùng sử dụng CVT như Hon, Toy, Mit.
Em đang ngắm em Forester XT 2017 đây ạ.
Nói về giá trị sử dụng ở dòng B em vẫn đánh giá cao City hơn các xe hãng khác. Cụ có dịp đạp CVT của Vios hay Attrage sẽ thấy khác biệt tương đối.
Cụ đoán cảm tính thiếu cơ sở quả. Hộp số 5 cấp của Honda mà đòi ngon hơn 6 cấp hả cụ? Cụ phân tích cấu tạo giúp cháu cấu tạo & vật liệu của hs 5 cấp ấy có gì khác?

Về Subaru thì chuẩn động cơ là ưu điểm chứ ko phải CVT: Động cơ Boxer nó bố trí xi lanh đối xứng hoạt động lệnh pha nhau 180 độ để triệt tiêu rung nên nó êm hơn, thân vỏ nó cũng dày dặn.

Còn honda City cháu đạp nhiều lắm rồi cụ, đạp cũng nhiều, ngồi sau, trái phải cũng nhiều, cháu hồi hết các góc của City rồi cụ.
Ngồi City cảm nhận rõ hộp số CVT, và vỏ mỏng nên ồn lắm cụ. Ồn so với mấy con cùng phân khúc Vios, Yaris, Mazda 2, Rio... ấy cụ, chứ cháu không so với Subaru đâu cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
Cụ đoán cảm tính thiếu cơ sở quả. Hộp số 5 cấp của Honda mà đòi ngon hơn 6 cấp hả cụ? Cụ phân tích cấu tạo giúp cháu cấu tạo & vật liệu của hs 5 cấp ấy có gì khác?

Về Subaru thì chuẩn động cơ là ưu điểm chứ ko phải CVT: Động cơ Boxer nó bố trí xi lanh đối xứng hoạt động lệnh pha nhau 180 độ để triệt tiêu rung nên nó êm hơn, thân vỏ nó cũng dày dặn.

Còn honda City cháu đạp nhiều lắm rồi cụ, đạp cũng nhiều, ngồi sau, trái phải cũng nhiều, cháu hồi hết các góc của City rồi cụ.
Ngồi City cảm nhận rõ hộp số CVT, và vỏ mỏng nên ồn lắm cụ. Ồn so với mấy con cùng phân khúc Vios, Yaris, Mazda 2, Rio... ấy cụ, chứ cháu không so với Subaru đâu cụ nhé.
Chắc cụ ấy nghĩ 5 cấp thần thánh thì hơn 6 cấp thường.:))
 

Hondabacninh

Xe hơi
Biển số
OF-494979
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
122
Động cơ
189,930 Mã lực
Tuổi
39
Cụ đoán cảm tính thiếu cơ sở quả. Hộp số 5 cấp của Honda mà đòi ngon hơn 6 cấp hả cụ? Cụ phân tích cấu tạo giúp cháu cấu tạo & vật liệu của hs 5 cấp ấy có gì khác?

Về Subaru thì chuẩn động cơ là ưu điểm chứ ko phải CVT: Động cơ Boxer nó bố trí xi lanh đối xứng hoạt động lệnh pha nhau 180 độ để triệt tiêu rung nên nó êm hơn, thân vỏ nó cũng dày dặn.

Còn honda City cháu đạp nhiều lắm rồi cụ, đạp cũng nhiều, ngồi sau, trái phải cũng nhiều, cháu hồi hết các góc của City rồi cụ.
Ngồi City cảm nhận rõ hộp số CVT, và vỏ mỏng nên ồn lắm cụ. Ồn so với mấy con cùng phân khúc Vios, Yaris, Mazda 2, Rio... ấy cụ, chứ cháu không so với Subaru đâu cụ nhé.
E đoán chắc cụ này bị phốt j với Honda nên ác cảm ghê óa, khách của e chưa thấy ai chê city ồn hơn vios, m2, sunny, rio, accen cả
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
710
Động cơ
362,479 Mã lực
Cụ đoán cảm tính thiếu cơ sở quả. Hộp số 5 cấp của Honda mà đòi ngon hơn 6 cấp hả cụ? Cụ phân tích cấu tạo giúp cháu cấu tạo & vật liệu của hs 5 cấp ấy có gì khác?

Về Subaru thì chuẩn động cơ là ưu điểm chứ ko phải CVT: Động cơ Boxer nó bố trí xi lanh đối xứng hoạt động lệnh pha nhau 180 độ để triệt tiêu rung nên nó êm hơn, thân vỏ nó cũng dày dặn.

Còn honda City cháu đạp nhiều lắm rồi cụ, đạp cũng nhiều, ngồi sau, trái phải cũng nhiều, cháu hồi hết các góc của City rồi cụ.
Ngồi City cảm nhận rõ hộp số CVT, và vỏ mỏng nên ồn lắm cụ. Ồn so với mấy con cùng phân khúc Vios, Yaris, Mazda 2, Rio... ấy cụ, chứ cháu không so với Subaru đâu cụ nhé.
Cảm tính gì đâu, kỹ thuật hộp số em đang ngóng cụ khai sáng đây, con City bản 2k13, civic 2.0, CR-V 2.0 em chạy rồi, so với con Fiesta, Forte, K3 1.6-2.0, M3 cũ, CX5 2.0 toàn AT 6 cấp đấy thì thấy ngon hơn hẳn. Chả biết Honda xài vật liệu gì cho hộp số AT 5 cấp ( khá lạ là Honda lại sử dụng AT 5 cấp chứ không phải là 6) chứ mấy em kia em thấy không mượt và bốc bằng. Nếu nói về ồn trong mấy con hạng B cụ vừa kể thì chỉ con RIO HB nhập Hàn em thấy còn đỡ, mấy thằng kia cũng ồn i choang City thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,352
Động cơ
488,455 Mã lực
E đoán chắc cụ này bị phốt j với Honda nên ác cảm ghê óa, khách của e chưa thấy ai chê city ồn hơn vios, m2, sunny, rio, accen cả
Đến con Civic và CRV nhà cụ còn nổi tiếng về ồn, thì City tuổi gì? Mấy con cụ nêu thì m2 và Rio, accen hàng nhập rồi thì đương nhiên cách âm ngon hơn City, con Vios và Suny là hàng lắp ráp thì nó cũng seame nhau thôi nhưng ít ra nó cũng ko bị kêu như City.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top