[CLB xe] Dmax Team - Dự án Tây Bắc, A Pa Chải 30/4 - 1/5/2012.

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Do năm nay được nghỉ 4 ngày nên anh em Dê sẽ lại đi off xa, lần này chán sò huyết và hàu sống rồi nên ta lại lên miền ngược ăn cỏ, tạm thời sẽ có 2 chương trình, các cụ vào cho ý kiến.

CHƯƠNG TRÌNH 1, xác định là mệt, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - A PA CHẢI - ĐIẸN BIÊN - HANOI.


Ngày 1, Sáng sớm thứ sáu xuất phát Điên Biên, ăn trưa Mộc Châu hoặc Sơn La, chiều nếu đến trước 4h thì đi thăm luôn các điểm di tích ở Điện Biên, tối ngủ Điện Biên.
Ngày 2, Sáng xuất phát đi A PA CHẢI, cái này 30T lên hộ cái....liệu tối quay về ngủ Mường nhé có ok ko???
Ngày 3, Mường Nhé - Son La.
Ngày 4, Son La - Hanoi.





CHƯƠNG TRÌNH 2, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - LAI CHÂU - THAN UYÊN - NGHĨA LỘ - HÀ NỘI.


Ngày 1, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN. 500km.
Sáng chạy ĐIỆN BIÊN, nếu đi muộn thì ăn trưa Mộc Châu, đi sớm thì ăn Sơn La, tối ngủ Điên Biên, KHU DU LỊCH SINH THÁI HIM LAM Tổ 6, Phường Him Lam, TP ĐIện Biên Phủ 0230 3812 999 , giá phòng loanh quanh 400/phong.

Ngay 2, ĐIỆN BIÊN - LAI CHÂU, 190km
Sáng đi thăm các di tích ở Điện Biên, ăn trưa xong rít Lai Châu, nếu cụ nào khỏe cho đi qua SÌN HỒ ( xa hơn 1 chút, đường khá dốc nhưng cảnh đẹp), tối ngủ khách sạn Phương Thanh hoặc ksan khác, giá loanh quanh 250 - 400/phòng.

Ngày 3, LAI CHÂU - THAN UYÊN - MÙ CĂNG CHẢI - NGHĨA LỘ. 207 km,
Sáng chay theo quốc lộ 32 dừng ăn trưa Mù Căng Chải, trên đường đi NGHĨA LỘ dừng lại thăm quan tuyệt phẩm ruộng bậc thang của người Mông. dừng lại suối nước nóng ở Tú Lệ ???tối ngủ NGHĨA LỘ, khách sạn MƯỜNG LÒ, giá 250 - 350/phong...đường 32 này do 30T quản lý nên biết nhiều, xem thêm bớt cái gì thì inform lại.

Ngày 4, NGHĨA LỘ - HÀ NÔI. 200km.
Sáng chạy theo hướng BA KHE - đèo Khế, Thu Cúc, Thanh Sơn, cầu Trung Hà, về Hà Noi, tour kết thúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Em quăng nửa cục gạch. Có được đăng ký ghế phụ không các cụ? Em lái tốt, từng nhiều lần đi Điện Biên nhưng chưa bao giờ vào APC.
Đi APC thì cần giấy giới thiệu, tốt nhất là từ một cơ quan đoàn thể nào đó, lên BCHQS tỉnh Điện Biên xin giấy phép thì mới được thăm mốc 0 được.
Đã lên tới APC rồi, chắc các cụ có dự định trekking đỉnh Khoang La San thăm cực Tây Tổ quốc chứ ạ?
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
em đặt gạch đi Hải Dương và Ba Vì ạ ...hic
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
em nói thật thì lại mắng ...

thôi thì...vui quá ! nào mình cùng lên Dmax...nào mình cùng đi chơi nhé ! ...được chửa ? he he
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Em quăng nửa cục gạch. Có được đăng ký ghế phụ không các cụ? Em lái tốt, từng nhiều lần đi Điện Biên nhưng chưa bao giờ vào APC.
Đi APC thì cần giấy giới thiệu, tốt nhất là từ một cơ quan đoàn thể nào đó, lên BCHQS tỉnh Điện Biên xin giấy phép thì mới được thăm mốc 0 được.
Đã lên tới APC rồi, chắc các cụ có dự định trekking đỉnh Khoang La San thăm cực Tây Tổ quốc chứ ạ?
Cụ có vẻ máu chơi đấy nhỉ, anh em nhà Dê cần những thành viên như cụ, nếu cụ có nhã ý muốn tham gia hội thì mời cụ chuyển cái sơ yếu lý lịch sang thớt dăng ký thành viên nhé..
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
em nói thật thì lại mắng ...

thôi thì...vui quá ! nào mình cùng lên Dmax...nào mình cùng đi chơi nhé ! ...được chửa ? he he
Cuối tháng đi đi, Tùng chống muỗi xin được ngồi ghế phụ và lo tiền dầu cho chú đấy.
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,367
Động cơ
461,890 Mã lực
CHƯƠNG TRÌNH 1, xác định là mệt, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - A PA CHẢI - LAI CHÂU - MÙ CĂNG CHẢI - TÚ LỆ - BA VÌ - HANOI.
(5 ngày: Từ thứ 6, 27/4/2012-thứ 3, 1/5/2012)

Ngày 1 (27/4), Hà Nội-Mộc Châu-Sơn La-Điện Biên Phủ, hành trình 460km
- Sáng thứ sáu xuất phát Từ TTHNQG
- Ăn trưa Mộc Châu,
- Chiều tối đến Điện Biên Phủ (nếu đến trước 4h thì đi thăm luôn các điểm di tích ở Điện Biên), tắm khoáng nóng, ăn tối tại ĐBP
ngủ đêm tại Điện Biên Phủ
Ngày 2 (28/4) Điện Biên Phủ-Mường Chà-Si Pa Phin-Chà Cang-Mường Nhé-Đoàn Kết-Apachai, hành trình 280km
- Sáng xuất phát từ Điện Biên Phủ
- Ăn trưa tại ăn trưa ở Si Pa Phìn (quán Loan Câu) nếu ko chạy thêm 20km ăn ở Chà Cang quán Chi Khuyên dưới dốc (nguồn: Thái Phượt T11/2011)
- Ăn tối tại Đồn BP Apachai
Ngày 3 (29/4) DBP-Mốc Biên giới-DBP, hành trình đi bộ 9h
- Sáng đi bộ ra Mốc,
- Aw Ăn trưa tại Móc
- Tối lết về Đồn BP

Ngày 4 (30/4) Apachai - Mường Chà - TX Lai Châu, hành trình 350km


Ngày 5 (1/5) TX Lai Châu (Tam Đường)-Ngã Ba Bình Lư (giao với QL32)-Than Uyên-Mù Căng Chải-Nghĩa Lộ-Cầu Trung Hà-Hà Nội, hành trình 420km


Lưu ý: Có hai PA cho ngày thứ 3
PA1: Đi bộ ra mốc, tổng thời gian hành trình dự kiến là 5 ngày
PA2: chào các anh bộ đội "em về xuôi" vào sáng hôm sau thì sẽ chỉ hết 4 ngày
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Cụ có vẻ máu chơi đấy nhỉ, anh em nhà Dê cần những thành viên như cụ, nếu cụ có nhã ý muốn tham gia hội thì mời cụ chuyển cái sơ yếu lý lịch sang thớt dăng ký thành viên nhé..
Dạ, em xin hóng hớt vụ này trước ạ. APC là kế hoạch của em từ lâu rồi, nhưng chưa thực hiện được. Thực ra em còn lăn tăn cái thời gian đi, vì dịp 30/4 năm nào cũng hàng trăm người lũ lượt kéo nhau lên APC, đồn BP không tiếp kịp đâu ạ.
APC có 2 đặc sản là rượu giao lưu với biên phòng và mốc 0 ở cực Tây. Thiếu đi 1 trong 2 cái này coi như mất 50% ý nghĩa.
Em thấy cụ lên cái lịch trình chưa được, vì cụ chưa biết đường Mường Chà - Mường Nhé nó thế nào thì phải. Tốt nhất là ngày 1 chạy cố đến Mường Chà ngủ, ăn tối xong chạy từ Điện Biên lên.
Thời gian trekking mốc 0 khoảng 4 tiếng, ngoài ra cần dự phòng nửa buổi sáng uể oải vì rượu sau khi tối hôm trước giao lưu với biên phòng.
Muốn đi đúng lịch trình này thì nên bổ sung ngày 0: Tối thứ 5 đi từ 18h, đến Mộc Châu nghỉ đêm. Hôm sau sẽ rút ngắn đoạn đường đến Mường Chà, lại có thời gian chạy qua đèo Pha đin theo quốc lộ 6 cũ ngắm mây.

Nếu chưa có cụ nào đi APC bao giờ thì em sẽ copy vài cái lịch trình tham khảo lên đây các cụ lựa chọn.

Kính cụ ạ.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Cuối tháng đi đi, Tùng chống muỗi xin được ngồi ghế phụ và lo tiền dầu cho chú đấy.
Chiều nay tay đấy cũng đã quỳ xuống van xin vì trót dại bán Dê rồi. Cũng có thể em động lòng. để xem cái thái độ đã ...be be
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Oài..chương trình có vẻ mệt đấy nhỉ, đường đi APC mà xấu quá thì ta kiếm cung khác vậy, đợi bao giờ đường ngon ngon rồi đi sau vậy..em nói hơi ngang tý các cụ bỏ qua, dưng cơ mà gấu với F1 nó có làm sao thì toi...
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,367
Động cơ
461,890 Mã lực
Do năm nay được nghỉ 4 ngày nên anh em Dê sẽ lại đi off xa, lần này chán sò huyết và hàu sống rồi nên ta lại lên miền ngược ăn cỏ, tạm thời sẽ có 2 chương trình, các cụ vào cho ý kiến.

CHƯƠNG TRÌNH 1, xác định là mệt, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - A PA CHẢI - ĐIẸN BIÊN - HANOI.


Ngày 1, Sáng sớm thứ sáu xuất phát Điên Biên, ăn trưa Mộc Châu hoặc Sơn La, chiều nếu đến trước 4h thì đi thăm luôn các điểm di tích ở Điện Biên, tối ngủ Điện Biên.
Ngày 2, Sáng xuất phát đi A PA CHẢI, cái này 30T lên hộ cái....liệu tối quay về ngủ Mường nhé có ok ko???
Ngày 3, Mường Nhé - Son La.
Ngày 4, Son La - Hanoi.





CHƯƠNG TRÌNH 2, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - LAI CHÂU - THAN UYÊN - NGHĨA LỘ - HÀ NỘI.


Ngày 1, HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN. 500km.
Sáng chạy ĐIỆN BIÊN, nếu đi muộn thì ăn trưa Mộc Châu, đi sớm thì ăn Sơn La, tối ngủ Điên Biên, KHU DU LỊCH SINH THÁI HIM LAM Tổ 6, Phường Him Lam, TP ĐIện Biên Phủ 0230 3812 999 , giá phòng loanh quanh 400/phong.

Ngay 2, ĐIỆN BIÊN - LAI CHÂU, 190km
Sáng đi thăm các di tích ở Điện Biên, ăn trưa xong rít Lai Châu, nếu cụ nào khỏe cho đi qua SÌN HỒ ( xa hơn 1 chút, đường khá dốc nhưng cảnh đẹp), tối ngủ khách sạn Phương Thanh hoặc ksan khác, giá loanh quanh 250 - 400/phòng.

Ngày 3, LAI CHÂU - THAN UYÊN - MÙ CĂNG CHẢI - NGHĨA LỘ. 207 km,
Sáng chay theo quốc lộ 32 dừng ăn trưa Mù Căng Chải, trên đường đi NGHĨA LỘ dừng lại thăm quan tuyệt phẩm ruộng bậc thang của người Mông. dừng lại suối nước nóng ở Tú Lệ ???tối ngủ NGHĨA LỘ, khách sạn MƯỜNG LÒ, giá 250 - 350/phong...đường 32 này do 30T quản lý nên biết nhiều, xem thêm bớt cái gì thì inform lại.

Ngày 4, NGHĨA LỘ - HÀ NÔI. 200km.
Sáng chạy theo hướng BA KHE - đèo Khế, Thu Cúc, Thanh Sơn, cầu Trung Hà, về Hà Noi, tour kết thúc.
.. Nếu đội hình chạy đều thì ok .. Con gà đen! Có thể chạy lên rồi quay về ngủ tại Mường Nhé :)
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,367
Động cơ
461,890 Mã lực
Dạ, em xin hóng hớt vụ này trước ạ. APC là kế hoạch của em từ lâu rồi, nhưng chưa thực hiện được. Thực ra em còn lăn tăn cái thời gian đi, vì dịp 30/4 năm nào cũng hàng trăm người lũ lượt kéo nhau lên APC, đồn BP không tiếp kịp đâu ạ.
APC có 2 đặc sản là rượu giao lưu với biên phòng và mốc 0 ở cực Tây. Thiếu đi 1 trong 2 cái này coi như mất 50% ý nghĩa.
Em thấy cụ lên cái lịch trình chưa được, vì cụ chưa biết đường Mường Chà - Mường Nhé nó thế nào thì phải. Tốt nhất là ngày 1 chạy cố đến Mường Chà ngủ, ăn tối xong chạy từ Điện Biên lên.
Thời gian trekking mốc 0 khoảng 4 tiếng, ngoài ra cần dự phòng nửa buổi sáng uể oải vì rượu sau khi tối hôm trước giao lưu với biên phòng.
Muốn đi đúng lịch trình này thì nên bổ sung ngày 0: Tối thứ 5 đi từ 18h, đến Mộc Châu nghỉ đêm. Hôm sau sẽ rút ngắn đoạn đường đến Mường Chà, lại có thời gian chạy qua đèo Pha đin theo quốc lộ 6 cũ ngắm mây.

Nếu chưa có cụ nào đi APC bao giờ thì em sẽ copy vài cái lịch trình tham khảo lên đây các cụ lựa chọn.

Kính cụ ạ.
@ sau_ruou: .. Cụ có thông tin gì thì chia sẻ ở đây luôn nhé :D, toàn ngừoi chả có thông tin gì trên Tây Bắc cụ ạ. Cụ nói đèo Pha đin em mới nhớ: ngày xưa em có ông anh hay chạy cung này, ông ấy kể đừong đó đèo dốc khó đi lắm, nhưng cảnh buổi chiều đẹp thôi rồi! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Đã bị chưởi xong...he he
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
114
Em quăng nửa cục gạch. Có được đăng ký ghế phụ không các cụ? Em lái tốt, từng nhiều lần đi Điện Biên nhưng chưa bao giờ vào APC.
Đi APC thì cần giấy giới thiệu, tốt nhất là từ một cơ quan đoàn thể nào đó, lên BCHQS tỉnh Điện Biên xin giấy phép thì mới được thăm mốc 0 được.
Đã lên tới APC rồi, chắc các cụ có dự định trekking đỉnh Khoang La San thăm cực Tây Tổ quốc chứ ạ?
Bác cứ lên đồn APACHAI gặp anh Thắng Trưởng đồn là xong tất ... Các anh ở đồn APACHAI phải nói là rất tuyệt !

Đường đi đa số là đường nhựa đẹp, các bác cẩn thận 1 chút vì đường Tây bắc nó như thế nào các bác chắc rõ .

Trước khi leo Apachai các bác hạn chế uống rượu hôm trước vì uống hôm sau leo phải nói là mệt muốn chết .... khổ cái là rượu trên đó hôm sau mới say. Em đi 1 mình với Gấu + F1 bị các anh Biên phòng quây 1 trận gần chết ....

Tặng các bác cái ảnh rắc thính ...

Chỗ này các bác sẽ để vợ 2 ở lại để bắt đầu leo !



Trong ảnh là anh lính Biên phòng dẫn đường !
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Bác cứ lên đồn APACHAI gặp anh Thắng Trưởng đồn là xong tất ... Các anh ở đồn APACHAI phải nói là rất tuyệt !

Đường đi đa số là đường nhựa đẹp, các bác cẩn thận 1 chút vì đường Tây bắc nó như thế nào các bác chắc rõ .

Trước khi leo Apachai các bác hạn chế uống rượu hôm trước vì uống hôm sau leo phải nói là mệt muốn chết .... khổ cái là rượu trên đó hôm sau mới say. Em đi 1 mình với Gấu + F1 bị các anh Biên phòng quây 1 trận gần chết ....

Tặng các bác cái ảnh rắc thính ...

Chỗ này các bác sẽ để vợ 2 ở lại để bắt đầu leo !

Trong ảnh là anh lính Biên phòng dẫn đường !
Vâng bác ạ. Em mới cập nhật là hiện nay leo mốc không cần xin giấy phép ở BCH Biên phòng tỉnh nữa. Tiết kiệm được khối thời gian, vì cái này cũng lắm thủ tục lắm.

@Thớt: Các cụ hạn chế cho Gấu với F1 đi thôi, Gấu thì phải thực sự... gấu. Còn F1 tầm 12 tuổi đến 18 tuổi thì OK, chứ bé hơn nữa e là khó.

Chắc bác calibrate đi giày thường rồi. Người có sức khỏe bình thường, đi giầy trek, balô trek có nước uống đàng hoàng thì leo cũng không vất vả lắm. Leo núi sợ nhất không có nước và không có ai có kinh nghiệm thôi. Em dân văn phòng sức khỏe kém cũng làm được gần chục đỉnh rồi.

Theo em, không nên dùng từ "đi bộ" ra mốc, vì từ điểm leo bác calibrate chụp lên 500m đầu giống hệt như Sín Chải của Fan, nếu không chuẩn bị tâm lý, thể lực trước sẽ có người ngất vì hạ đường huyết.

Thông tin thêm: Đỉnh Khoang La San cao 1850m, quãng đường di chuyển ~4km, nhưng đoàn bình thường đi mất 4h.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
114
Em cũng hay leo trèo nên đồ nghề cũng đủ .... em chỉ thấy mệt gần chết với vì hôm trước uống tẹt quá mặc dù biết sẽ phải leo vào hôm sau nhưng các anh nhiệt tình quá nên mình kg nỡ từ chối !

Ăn uống, ngủ nghỉ ở đồn đều có, các bác thích nướng hẳn con bò cũng có ... rẻ hơn hẳn dưới xuôi !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top