- Biển số
- OF-126225
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 18
- Động cơ
- 377,880 Mã lực
Có cụ nào định nghĩa được cho em thế nào là vượt phải không? Nếu em chuyển làn từ làn trong ra làn ngoài rồi đi một đoạn em lại vào làn trong thì có phải là vượt phải không?
E hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Nguyen T, nhưng mà cái phần đo đỏ ấy nó lởm quá nên xxx hay lợi dụng thôi.Theo em hiểu.Khái niệm vượt (cả phải và trái) chỉ được sử dụng trong trường hợp đường không có phân làn,hoặc có phân làn,nhưng mỗi chiều lưu thông chỉ có một làn đường hỗn hợp.Khi đó,trên một làn dường,các phương tiệ mới có thể vượt và nhường đường cho nhau.
Khi đường được phân thành 2 làn hoặc nhiều hơn trên một hướng lưu thông,và nếu xe của các cụ được phép lưu thông trên 2 hoặc nhiều hơn 2 làn thì lúc đó không có khái niệm vượt (cả trái hoặc phải) nữa,khi đó,có thể gọi nôm na là chuyển làn.
Tuy nhiên,nếu trên đường được phân làm nhiều làn,nhưng xe của các cụ chỉ được phép lưu thông trên một làn,thì khi các cụ chuyển làn để "chạy nhanh hơn xe khác",các cụ sẽ bị quy vào lỗi lưu thông sai làn đường cho phép.
Em nghĩ tình trạng bắt chẹt của xxx cũng phụ thuộc vào cái gọi là"Trông mặt mà bắt hình dong" của xxxx thôi.E hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Nguyen T, nhưng mà cái phần đo đỏ ấy nó lởm quá nên xxx hay lợi dụng thôi.
Kể cả khi xe chỉ được chạy trên 1 làn thì khi có xe xin vượt mà mình nhường đường thì vi phạm lỗi sai làn, còn không nhường đường thì lại vi phạm lỗi không nhường đường. Điên cái đầu quá.
Thực ra kể cả khi có quy định về 1 làn xe duy nhất thì khi nhường đường thì phải signal sang làn khác nhường đường cho xe khác vượt sau đó lại signal quay về làn của mình. đây là kẽ hở mà xxx lợi dụng bắt chẹt lái xe thôi.
Ranh giới cái này cũng khó xác định lắm. Nhất là các bác mới lái.Qua đó em kết luận:
- Nếu mình biết chắc chắn là mình sai,thì ngoan ngoãn nộp phạt.
- Nếu mình biết là mình không sai,thì đừng bao giờ sợ xxxx.Phải trah cãi cho ra lẽ.Thường những lúc như vậy,xxxx đang sợ mình.Tuy nhiên,phải nắm được luật một cách bài bản khi lái xe.
Cái đo đỏ của cụ không đúng đâu, xxx vẫn vịn lỗi này nhưng chúng ta vẫn trao đổi và chằng bị phạt gì hết.Theo em hiểu.Khái niệm vượt (cả phải và trái) chỉ được sử dụng trong trường hợp đường không có phân làn,hoặc có phân làn,nhưng mỗi chiều lưu thông chỉ có một làn đường hỗn hợp.Khi đó,trên một làn dường,các phương tiệ mới có thể vượt và nhường đường cho nhau.
Khi đường được phân thành 2 làn hoặc nhiều hơn trên một hướng lưu thông,và nếu xe của các cụ được phép lưu thông trên 2 hoặc nhiều hơn 2 làn thì lúc đó không có khái niệm vượt (cả trái hoặc phải) nữa,khi đó,có thể gọi nôm na là chuyển làn.
Tuy nhiên,nếu trên đường được phân làm nhiều làn,nhưng xe của các cụ chỉ được phép lưu thông trên một làn,thì khi các cụ chuyển làn để "chạy nhanh hơn xe khác",các cụ sẽ bị quy vào lỗi lưu thông sai làn đường cho phép.
Link: http://www.otofun.net/threads/428486-cam-nang-khi-bi-bat-loi-vuot-phaiTrả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.
1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
+ Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
+ Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.
Các cụ, các mợ tìm hộ nhà cháu xem: Trong luật GTĐB, điều lệ báo hiệu đường bộ, Qui chuẩn 41, hay nghị định, Thông tư hay GIA PHẢ MẢ BỐ THẰNG # xem có điều nào, khoản nào, mục nào, điểm nào bắt buộc xe chạy nhanh phải đi về làn bên trái và cấm đi về làn bên phải (nếu làn bên phải này không cấm ô tô) các cụ các mợ...Cẩm nang đây ạ"
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Link: http://www.otofun.net/threads/428486-cam-nang-khi-bi-bat-loi-vuot-phai
À đúng là không có khái niệm vượt phải mà chỉ quy định là: "Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái", như vậy là ko cho vượt "bên phải". Còn nếu là vượt phải thì luật ko đề cập vì đã là vượt phải có nghĩa là ko vượt trái mà đã ko sai trái thì sao lại phạt đc? cụ nhỉ? Cụ nói thiếu từ "bên". Còn học lái xe đến có bằng rồi mà không phân biệt được thế nào là bên trái và thế nào là bên phải thì em chịu ko nói gì nữa đâu nhá! Hãy làm những gì mà luật không cấm vì vậy cái từ "phải" trong luật nghĩa là phải chấp hành đấy ạ. Cụ tham khảo điều 14 Luật GTĐB 2010 nhé!Trong bộ luât GTDB chưa từng có Định nghĩa vượt phải kụ ợ !
Mà thằng c hó # lên làm BT đ chỉnh sửa bao nhiêu bất cập trong luật GTDB, hệ thống biển báo như c c, kụ đi xuyên Việt xem, em nghĩ chắc giao thông VN là đỉnh cao thế giới, ngang ngửa với đỉnh cao trí tuệ các bác công bộc nhà ta Bây giờ mỗi lần bực mình là em lôi thằng c ho # ra chưởi kụ ợ!
Từ ngày vào of e biết cái này, nói thật là tiết kiệm khối time. Thay vì cứ phải lẽo đẽo, kiên trì signal, nháy pha, còi.À đúng là không có khái niệm vượt phải mà chỉ quy định là: "Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái", như vậy là ko cho vượt "bên phải". Còn nếu là vượt phải thì luật ko đề cập vì đã là vượt phải có nghĩa là ko vượt trái mà đã ko sai trái thì sao lại phạt đc? cụ nhỉ? Cụ nói thiếu từ "bên". Còn học lái xe đến có bằng rồi mà không phân biệt được thế nào là bên trái và thế nào là bên phải thì em chịu ko nói gì nữa đâu nhá! Hãy làm những gì mà luật không cấm vì vậy cái từ "phải" trong luật nghĩa là phải chấp hành đấy ạ. Cụ tham khảo điều 14 Luật GTĐB 2010 nhé!
Còn như cụ chủ thớt nói thì em chỉ xin thưa thế này thôi ạ: Vượt bên phải đc hiểu là vượt bên phải xe đi cũng chiều đường trong cũng 1 làn đường. Còn nếu đường nhiều làn, cụ signal chuyển vào làn đường bên phải sau đó vượt các xe đi ở làn đường bên trái sau đó cụ lại signal chuyển vào làn đường bên trái (làn cũ) là đúng luật với điều kiện không được vượt quá tốc độ cho phép, và không chẹt vạch liền, làn đường bên phải xe cụ được lưu thông và không vượt xe khác ở giao lộ cụ nhé!
Cụ chuẩn đới, em vodka cho cụ luôn.Em nghĩ tình trạng bắt chẹt của xxx cũng phụ thuộc vào cái gọi là"Trông mặt mà bắt hình dong" của xxxx thôi.
Nhiều lái xe không nắm được luật,nên khi bị xxxx bắt chẹt là teo "bugi" luôn,rồi lo chung chi,từ đó tạo cho xxx cái thói quen bắt chẹt và ăn bẩn.Nếu lần nào chặn xe để bắt chẹt và ăn bẩn mà xxxx đều gặp mấy ông lái xe ăn nói chững chạc,tuy không nắm 100% luật,nhưng cũng biết thế nào là đúng thế nào là sai,thì sau đó xxxx sẽ chù tay ngay trong mấy cái vụ ăn bẩn đó.
Theo em,nếu signal sang phải nhường cho xe sau vượt,cho vượt xong,signal sang trái lại là hành vi đúng luật.
Điều 14. Vượt xe
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Nếu gặp xxxx muốn bắt chẹt thì cứ lý sự vào,sợ quái gì.Vì kiểu gì các cụ cũng phải đi sát về bên phải của phần đường xe chạy,nhưng phần đường xe các cụ chạy không đủ rộng,mà các cuuj vẫn phải nhường,nên việc mượn phần đường bên phải chỉ là tạm thời,khi ở đó chỉ có kẻ vạch rời,về phương diện luật pháp,lúc đó các cụ không LƯU THÔNG trên làn đường kia.Theo em,lý sự như thế cũng đủ để xxxx im miệng.Còn nếu xxx muốn căng,xin mời cứ lập BB,và tuyên bố trước sẽ ghi ý kiến phản đối của mình vào.Chỉ khi nào xxxx biết rằng họ đúng 1000%,thì lúc đó mới dám lập BB,còn mấy chú xxxx muốn ăn bẩn,các chú ấy sẽ sợ mà teo "bugi" ngay,đố dám lập BB.
Em bị một lần ở Bình Định (em ở TP HCM) khi đi ngang qua đây,cũng bị 1 đại úy xxxx muốn ăn bẩn khi quy em tội vượt xe khác tại nơi không được phép vượt.Em bắt cậu này chứng minh xem chỗ em vượt không được phép ở những điểm nào.Cậu này lúng túng,tìm đủ loại lỗi,lỗi nào cũng bị em phản bác,vì nó không có thật.Cuối cùng cậu ta làm căng,đòi lập BB. Em tuyên bố luôn,nếu anh lập BB mà ghi nội dung không đúng thực tế,tôi sẽ ghi ý kiến của tôi vào BB (Lúc đó chỉ nghĩ là,nếu trường hợp xấu nhất thì tuần sau quay vào nộp tiền lấy giấy tờ lại thôi,chứ không nghĩ dến chuyện kiện tụng vì mình ở xa quá,trên 500 km mà đi kiện tụng,chắc bán nhà để di kiện).Cậu này thấy không ăn được nên vớt vát:"Nếu hôm nay bọn tôi có camera ghi hình ảnh thì sẽ có bằng chứng để phạt anh rồi!".Và cuối cùng phải trả lại giấy tờ để em đi tiếp.
Qua đó em kết luận:
- Nếu mình biết chắc chắn là mình sai,thì ngoan ngoãn nộp phạt.
- Nếu mình biết là mình không sai,thì đừng bao giờ sợ xxxx.Phải trah cãi cho ra lẽ.Thường những lúc như vậy,xxxx đang sợ mình.Tuy nhiên,phải nắm được luật một cách bài bản khi lái xe.
Vượt chỉ có thể tính nếu đường đó không phân làn, chỉ có 1 làn xe hỗn hợp chạy theo 1 hướng. Tại các đoạn đường vẫn có thể vượt phải trong các trường hợp được vượt phải: a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; b) Khi xe điện đang chạy giữa đường; c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được. Nếu xe trước bật xi-nhan trái ta cũng vượt như thường.E hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Nguyen T, nhưng mà cái phần đo đỏ ấy nó lởm quá nên xxx hay lợi dụng thôi.
Kể cả khi xe chỉ được chạy trên 1 làn thì khi có xe xin vượt mà mình nhường đường thì vi phạm lỗi sai làn, còn không nhường đường thì lại vi phạm lỗi không nhường đường. Điên cái đầu quá.
Thực ra kể cả khi có quy định về 1 làn xe duy nhất thì khi nhường đường thì phải signal sang làn khác nhường đường cho xe khác vượt sau đó lại signal quay về làn của mình. đây là kẽ hở mà xxx lợi dụng bắt chẹt lái xe thôi.