[Funland] Định cư ở nước ngoài, các cụ có thích không?

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
cụ xem còn những kinh nghiệm gì thì nói thêm cho e tham khảo với! E mới sang ở cạnh biên giới Đức! Mà thấy nhiều cái khác so với ở nhà quá :)
Vâng nếu các cụ tin tưởng tớ sẽ chia sẻ hết , trả lời tuốt bằng những năm tháng lăn lộn ở cả Đông và Tây Đức . Với tớ quê hương Việt Nam là số 1 nơi đó có tổ tiên , người thân và bạn bè đã nuôi dưỡng tớ những ngày thơ ấu và thời thanh niên bằng những kỷ niệm đẹp ( gần 30 tuổi tớ mới ra đi ).
Còn nước Đức là quê hương thứ 2 . Mảnh đất đã giang rộng vòng tay cưu mang tớ , nơi đã tôi luyện tớ khi xa nhà , xa quê hương , đã và sẽ ghi dấu ấn của tớ những ngày tiếp theo.
Tớ sẽ cố gắng trả lời các cụ chi tiết tất cả những gì tớ đã được học, được trải nghiệm thực tế đời sống, văn hóa , luật pháp, cuộc sống người Việt mưu sinh.....Nếu có gì chưa chuẩn thì xin mời các cụ cứ vạch ra , nếu như trong số các cụ cũng có ai đó trải qua như tớ để chúng ta cùng trao đổi trên cơ sở cầu thị những gì mới mẻ , văn minh.
 

cuong.nguyen16

Xe hơi
Biển số
OF-126767
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
102
Động cơ
378,320 Mã lực
cũng hay , cơ mà e thì chỉ thích sang đó chơi thôi
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,002
Động cơ
332,308 Mã lực
Dân đông Đức sau chế độ Phát Xít rồi đến ngay chế độ CS ( cuộc sống :P ) đến giờ này vẫn u mê hằn học kém hiểu biết đặc như củ khoai tây , bản thân người đông Đức trong mắt người tây Đức rất xấu xí kém hiểu biết và thiếu phóng khoáng , đến độ mấy ông bên đông khi sang tây xin việc còn bị loại ( ngầm ) bởi vì quê quán xong rồi kiện tụng với chính phủ phân biệt vùng miền . Cho nên cụ không thể lấy miền đông Đức làm ví dụ dẫn chứng , nó cũng như đông Âu cũ và Nga mà thôi. Nếu bố cụ lấy một bà bên tây Đức thì quan điểm của bố cụ sẽ khác và sẽ không kể sai thành ra cụ lộng ngôn .

Cụ có biết vừa rồi sau đợt bọn đông Đức biểu tình chống Hồi giáo hóa trên nước Đức thực ra là kêu gọi chủ nghĩa địa phương thì cả triệu người tây Đức đồng loạt xuống đường ủng hộ người nhập cư không . Cái thành phố em ở ra đường cầm tay nhau biểu tình chỉ vì mấy ông tỵ nạn da đen bị trục xuất . Có đến 60% dân số trả lời trưng cầu là thích một xã hội đa văn hóa nhưng phải hội nhập và cùng họ phát triển đất nước phồn thịnh .
Chứng minh không phải do bản chất dân tộc cụ nhỉ.
 

htlongford

Xe máy
Biển số
OF-351524
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
77
Động cơ
267,070 Mã lực
Nói thích không thì cũng khó trả lời. Tuy nhiên nếu có dịp thử thì vẫn muốn, dù gì cũng là trải nghiệm mà, ở 1 thời gian mới biết thích hay không. À mà bác quên nói là ở nước nào nữa, chứ giờ mà qua Triều Tiên định cư thì... ;))
 

lete.lete

Xe máy
Biển số
OF-340099
Ngày cấp bằng
25/10/14
Số km
99
Động cơ
275,890 Mã lực
Nếu miễn nhiễm với việc bị cô đơn, cô lập thì hãy định cư ở nước ngoài. Sống ở giữa nơi toàn người khác hoàn toàn với mình dễ dẫn đến tự kỉ lắm
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
Ôi dào các cụ ơi, buồn hay vui là do mình hết. Ai mà cứ phải đông mới vui thì ở VN chắc gì đã vui hơn.

Tuy nhiên sang nước ngoài chán thật nếu cứ so việc đi tè chỗ nào cũng được, ăn ở đâu cũng xong, ăn con gì cũng ngon, vì cứ con gì có chân là ăn (trừ cái bàn), con gì có cánh là ăn (trừ cái máy bay) thì VN là nhất thế giới.
Cụ kể thiếu cái cột điện rồi:">
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
em hơn cái cột điện nhưng lại ko có tiền để sang châu âu hay sang mẽo :(
 

v0tinhc0ngtu

Xe hơi
Biển số
OF-153229
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
159
Động cơ
355,590 Mã lực
cháu xin kể 1 cái dẫn chứng để các cụ tự phán là có nên hay ko.cô ruột cháu trước lúc sang úc với chồng tuyên bố hùng hồn sang đó kiếm đủ $ rồi về quê dưỡng già.còn về quê tậu thêm 1 mảnh đất để sau này về luôn vậy mà sang đó chưa được 1 năm thì về và bán sạch tài sản ở việt nam để qua đó mua nhà ở luôn ko về nữa :(
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,075
Động cơ
382,121 Mã lực
Đức hay Bắc Âu là các nước dân chủ xã hội (welfare states) phát triển cao theo mọi nghĩa. Mặt tích cực thì ai cũng thấy, nhưng mặt tiêu cực là thuế phải cao và ý thức tự giác công dân phải rất cao mới duy trì được mức an sinh xã hội tốt và cao như vậy. An sinh XH cao, hấp dẫn đối với tầng lớp bình dân, nhưng không hấp dẫn tầng lớp trung lưu cao cấp, hoặc thượng lưu. Điều này dẫn đến chuyện những cá nhân tài giỏi nhất di cư sang tân thế giới. Và xét trên đường dài thì mô hình như vậy sẽ phải cạnh tranh rất vất vả để giữ được ưu thế cạnh tranh kinh tế khốc liệt trong thế kỷ 21. Pháp đã bị hụt hơi và đuối sức, còn Đức thì nhờ chất lượng ý thức công dân tốt hơn Pháp, sẽ vẫn sống khỏe, ít nhất đến hết thế kỷ.

Tôi sẽ kể ở đây cái hay và cái dở của xã hội Đức ( chắc bắc Âu hay Mỹ cũng na ná vậy ). Kể để có cụ nào rảnh thích nghe chuyện tư bản thì vào đọc để biết . Chứ không phải là kể để thần thánh hay là vì rồ tư bản gì cả . Mà kể ở đây để các cụ đọc xong có thể so sánh ở đâu tốt hơn hoặc có một cái nhìn khách quan hơn.

Bắt đầu từ bất cứ một đứa trẻ nào sinh ra tại Đức , không phân biệt là nó mang quốc tịch Đức hay nước ngoài , đều được nhận ngay lập tức từ nhà nước 184 € / tháng cho đến năm 18 tuổi (nếu sau 18 tuổi đứa trẻ đi làm ) , hoặc đến năm 27 tuổi khi đứa trẻ đó vẫn là sinh viên. Kể cả bố mẹ chúng là người nước ngoài , nhưng chỉ cần có giấy phép cư trú ( không phân biệt có thời hạn hay vô thời hạn ) là đủ điều kiện để nhận tiền trẻ . Từ đứa bé thứ 3 trở đi còn được nhận hơn 200 € / tháng cho riêng đứa thứ 3 này .
Người cha có việc làm, đã ly dị hoặc chưa kết hôn, không sống cùng mẹ con đứa trẻ, nhưng trước đó đã nhận làm cha đứa trẻ thì hàng tháng phải có trách nhiệm đóng tiền nuôi con. Không đóng thì nhà nước sẽ tự rút tiền trong tài khoản người cha đó .
Đánh vợ là bị cảnh sát dốc cổ ngay lập tức ra khỏi nhà và thêm cái lệnh cấm lai vãng quanh đó .
Cha, mẹ đánh con hoặc chăm sóc không tử tế ( ví dụ khóa cửa nhốt con trong nhà ) thì ngay lập tức sở thanh niên đến mang đứa trẻ đi và tước quyền làm cha, mẹ .
Người tàn tật không có khả năng lao động nhà nước sẽ nuôi ăn, ở đến hết đời .
Người thất nghiệp kéo dài ( hơn 1 năm ), không kiếm được việc làm nhà nước sẽ chi trả ăn, ở, khám chữa bệnh ( mức trợ cấp xã hội tối thiểu ) và tạo điều kiện kiếm việc làm .
Thuế thu nhập chia làm 6 mức . Người độc thân chịu mức thuế cao nhất và người có gia đình chịu mức thuế dễ chịu nhất .
Lao động bán thời gian không chịu thuế thu nhập.
Với thu nhập của một công nhân bình thường thì chỉ cần tiết kiệm hai tháng lương là đủ mua hết các vật dụng trong gia đình như TV, máy giặt, máy tính, tủ lạnh...
Người lao động được hưởng 30 ngày phép/ năm.
Tất cả mọi người dù nghèo hay giàu đều được đóng bảo hiểm y tế ( hoặc nhà nước đóng cho, hoặc cả người lao động và chủ cùng đóng ) .
Khi ốm đau mọi người đến phòng mạch khám bệnh. Tất cả đều phải ngồi xếp hàng chờ đến lượt không phân biệt giàu, nghèo, tuổi tác hay giới tính. Chỉ bệnh nặng thì bệnh viện mới cho nhập viện chữa bệnh. Đã vào viện thì không cần người nhà chăm sóc. Bác sỹ, y tá lo hết từ ăn uống đến tắm rửa cho đến khi xuất viện. Vợ hay bồ đẻ, nếu chồng thích thì có thể vào phụ bác sỹ đỡ đẻ cho vợ thoải mái.

Đơn từ khiếu kiện phải được giải quyết hay phúc đáp trong vòng 6 tuần. Bất kể là sự vụ gì.
Dân đã gọi là cảnh sát phải có mặt trong khoảng thời gian ngắn nhất. Đến chậm trễ hay không đến thì ra tòa mà giải trình.
-------------------------------------------
Những điều kể trên chỉ là vài quy trình, biện pháp tối thiểu trong hàng trăm chính sách an sinh xã hội của Đức .
Nếu cụ nào sống quen kiểu rừng rú chửi vợ , đánh con như cơm bữa...hay quen dùng tiền mua luật như ở mình thì quả là khó chịu khi sống ở tư bẩn khuôn phép.

Ngoài ra còn hàng loạt các vấn đề về luật pháp, kinh tế , các quy tắc ứng xử xã hội mà kể ra đây nhiều cụ sẽ không tưởng tượng nổi cái gọi là định cư ở bển .
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,075
Động cơ
382,121 Mã lực
cháu xin kể 1 cái dẫn chứng để các cụ tự phán là có nên hay ko.cô ruột cháu trước lúc sang úc với chồng tuyên bố hùng hồn sang đó kiếm đủ $ rồi về quê dưỡng già.còn về quê tậu thêm 1 mảnh đất để sau này về luôn vậy mà sang đó chưa được 1 năm thì về và bán sạch tài sản ở việt nam để qua đó mua nhà ở luôn ko về nữa :(
Phải biết thêm bà cô này trước ở VN kiếm tiền như thế nào và sang đó kiếm tiền ra sao thì câu chuyện mới đầy đủ.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Lý thuyết ở chỗ nào, đó là sự thực , còn hòa nhập được để vươn lên hay không thì tùy mỗi người. Bợ biếc cái gì ở đây . Biết thì thưa thốt , không biết thì dựa cột mà nghe chứ không phải lúc nào cũng bố em, bố em...như thế
Chưa sống ở Đức ngày nào thì không lên ông ổng lên là lý thuyết làm gì. Chứng minh nó là lý thuyết đi. Không chứng minh được thì dẹp cái trò công kích cá nhân đi .Tôi đã viết rất chân thành ở dòng đầu. Dẹp cái trò chọc ngoáy trẻ trâu thiếu văn hóa đi. Khỏi Quote lại nhé.
Cụ đừng chấp hạng người ấy.
Cụ kể những mặt xấu, những khó khăn của cs người định cư bên bển đi cụ, điều ấy cần cho những cụ có ý thử thách bản thân.
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,651
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Có người quen của gia đình em người bắc âu đã có lần hỏi em: Mày có thích sang tao sinh sống không. Ông này nói thật vì trước đó ông đã đưa vài người bạn trẻ Trung quốc sang bên đó. Lúc đó em mới rước gấu về nhà nên bẩu, tao mới lập gia đình và yêu đất nước này nên tao không đi. Về sau gấu nhà cháu biết chuyện mới bẩu sao anh dốt thế, ở đời mấy khi gặp được người tốt như vậy.
Trong trường hợp như em các cụ/mợ có ra đi không? Nếu quyết định ra đi thì vì sao?
Thiên đường là đây
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,932
Động cơ
406,432 Mã lực
Cụ đừng chấp hạng người ấy.
Cụ kể những mặt xấu, những khó khăn của cs người định cư bên bển đi cụ, điều ấy cần cho những cụ có ý thử thách bản thân.
Khó khăn em nhận thấy là phải cố gắng gấp rất nhiều lần ở Việt Nam.

Cuộc sống không buồn lắm, với em thì ok!
 

goiseau

Xe hơi
Biển số
OF-348017
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
163
Động cơ
270,530 Mã lực
Chủ đề này đem ra trao đổi đời nào hết các cụ ơi :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top