[Funland] Điều tuyệt vời của Xe điện

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Tất nhiên cái sự đồng bộ ở mình nó kém thật là kém.
Dưng cũng không phải là sau dăm bảy/chục năm nữa cái ông điện nhà mình vẫn giữ nguyên trạng thái như bây giờ.

Nếu như những năm trước các ngành thiết bị điện dân dụng khác như điều hòa, máy giặt..... họ cũng bẩu điện đóm thế này thì ai dám lăp điều hòa... thì có nhẽ các hãng điều hòa không trăn hoa đua nở như bây giờ.
Hồi trước mang đt di động về quê là tịt ngóm, ai cũng bẩu thế sắm đt di động làm cho' giề thì giờ có nhẽ vẫn dùng cái alo ở ủy ban xã.

Các ngành nghề, các lĩnh vực có thể không phát triển tuyến tính với nhau để đáp ứng nhau một cách đầy đủ kịp thời nhất, nhưng câu chuyện tính tương lai của anh này trong chục năm sau và đặt anh kia ở bối cảnh hiện tại để bẩu đáp ứng thế íu nào được thì nó cực kỳ vô lý.

Hề hề... dưng mờ có nhẽ vẫn bình thường khi mà vẫn thấy từ đài báo tv tủ lạnh dân thường dân không thường luôn tính toán các kiểu abc và bẩu 10 nữa ta sẽ đuổi kịp nước A, 20 năm nữa sẽ đuổi kịp nước B, 30 năm nữa sẽ đuổi kịp Mỹ...
Bác đưa con số "sau dăm bảy/chục năm nữa", chắc là xe EV chạy đầy đường thật.
Vì nhiều lý do kỹ thuật và xã hội.

Còn độ 2 nhiệm kỳ = mươi cuốn lịch nữa, tôi e là hạ tầng cho Xe điện xứ này chưa ổn ở mức, họ không cần phải cân nhắc chữ "Điện" khi mua xe mới.
 

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
712
Động cơ
423,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ui cụ lấy đúng case rồi đó, nếu tính bài toán mất giá cụ phải lấy thời điểm mua của 6-8 tháng trước
so với giá hiện tại ấy, mời 1 cụ sở hữu và lăn bánh 1 con santafe vào tầm tháng 11/22 so với con vf8 bản cao nhất của e xem con nào mất giá mạnh hơn ở thời điểm hiện tại
VF8 plus của e thời điểm đó lăn bánh 1040 hiện tại, vẫn loanh quanh vậy
còn Santafe thời điểm đó so với giá lăn bánh bây giờ phải giảm tầm 300tr
Chỉ tính xe mới nhé!
Ngoài ra còn 1 phần rất quan trọng mà các cụ chưa nhìn ra là giá trị định giá của các xe xăng/dầu hiện tại thường 1 phần lớn là tiền logo + thuế!
Ví dụ VF8 động cơ 400 mã , ko có độ trễ chân ga, chức năng ADAS của nó thì Santafe còn lâu mới đạt được, hệ thống treo và khung gầm của đặc thù xe VF thì cũng ko tệ, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng vẫn hành các mốc km thì khỏi bàn rồi!
Cụ cho e tham khảo chi phí bảo dưỡng của xe điện dc ko? Không biết xe điện có bảo dưỡng các mốc như xe xăng ko nhỉ? Và nội dung bảo dưỡng có những gì (chắc là ko có mấy khoản thay dầu rồi, thay bugi rồi ....)?
 
Chỉnh sửa cuối:

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
695
Động cơ
532,181 Mã lực
Tất nhiên cái sự đồng bộ ở mình nó kém thật là kém.
Dưng cũng không phải là sau dăm bảy/chục năm nữa cái ông điện nhà mình vẫn giữ nguyên trạng thái như bây giờ.

Nếu như những năm trước các ngành thiết bị điện dân dụng khác như điều hòa, máy giặt..... họ cũng bẩu điện đóm thế này thì ai dám lăp điều hòa... thì có nhẽ các hãng điều hòa không trăn hoa đua nở như bây giờ.
Hồi trước mang đt di động về quê là tịt ngóm, ai cũng bẩu thế sắm đt di động làm cho' giề thì giờ có nhẽ vẫn dùng cái alo ở ủy ban xã.

Các ngành nghề, các lĩnh vực có thể không phát triển tuyến tính với nhau để đáp ứng nhau một cách đầy đủ kịp thời nhất, nhưng câu chuyện tính tương lai của anh này trong chục năm sau và đặt anh kia ở bối cảnh hiện tại để bẩu đáp ứng thế íu nào được thì nó cực kỳ vô lý.

Hề hề... dưng mờ có nhẽ vẫn bình thường khi mà vẫn thấy từ đài báo tv tủ lạnh dân thường dân không thường luôn tính toán các kiểu abc và bẩu 10 nữa ta sẽ đuổi kịp nước A, 20 năm nữa sẽ đuổi kịp nước B, 30 năm nữa sẽ đuổi kịp Mỹ...
Ý kiến cụ đúng quy luật
Có cung ắt có cầu (trong nước chưa làm được thì nước ngoài với công nghệ mới họ sẽ đáp ứng)
Chưa nói về xanh, sạch ... hay công nghệ cao gì khác nữa
Xe điện cứ tốt về pin và tiết kiệm chi phí khi sử dụng là "nhân dân" như nhà cháu hay các cụ sẽ ủng hộ
Những thứ khác như lưới điện, trạm sạc ... chỉ là vẫn đề thời gian
Nhưng tính đến tháng 5/2023 - các xe oto điện giá pin vẫn cao quá
Điều này dẫn đến giá thành xe cao và chưa thể cạnh tranh với xe xăng, xe dầu
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
522
Động cơ
244,417 Mã lực
Tuổi
36
Chỗ đỗ xe còn khó kiếm thì nói gì đến chỗ đỗ để sạc
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,288
Động cơ
479,575 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ cho e tham khảo chi phí bảo dưỡng của xe điện dc ko? Không biết xe điện có bảo dưỡng các mốc như xe xăng ko nhỉ? Và nội dung bảo dưỡng có những gì (chắc là ko có mấy khoản thay dầu rồi, thay bugi rồi ....)?
Tương ứng với các cột mốc km hay khoảng thời gian tuỳ theo điều kiện nào đến trước 12.000km (12 tháng), 24.000 km ( 24 tháng), 36.000km ( 36 tháng),....204.000 km ( 204 tháng) thì bạn cần thay mới lọc gió điều hòa định kỳ. Đồng thời kiểm tra và thay mới dầu phanh xen kẽ. Ở km 60.000 ( 60 tháng), 120.000 ( 120 tháng), 180.000 ( 180 tháng) nên thay mới hệ thống điều hoà. Còn pin chìa khoá điều khiển nên thay mới sau 24.000km hoặc 24 tháng.


Ở tháng thứ 72 và 144 hay km 72.000 và 144.000 thì khách hàng nên thay mới pin bộ để đảm bảo khả năng vận hành một cách tốt nhất.

Đối với nước làm mát và pin động cơ cần được kiểm tra thường xuyên và nên tiến hành thay mới sau 120.000km ( 120 tháng). Đồng thời kiểm tra định kỳ tháng hoặc sau 12.000km các hạng mục bảo dưỡng như lốp, má phanh, đĩa phanh, đường ống, đầu nối hệ thống phanh, bộ dẫn động, hệ thống treo, trục truyền động, khớp cầu, thước lái, khớp nối cầu, đường ống làm mát, pin, dây cáp của hệ thống điện áp, ắc quy, cổng sạc, gạt nước rửa kính.

Đặc việc, người dùng nên chú ý những hạng mục như bộ pin, dầu phanh, hệ thống điều hoà, nước làm mát cần được thay mới theo các mốc thời gian phía hãng xe khuyến cáo, như vậy sẽ giúp cho xe vận hành ổn, hạn chế hỏng hóc.

Hiện tại các xe thực tế mới bảo dưỡng mốc 12km, Xe điện VF8 bảo hành 10 năm hoặc 200k km, bill mà a e đã trả thực tế để cụ có thể dễ so sánh so với xe xăng
12k1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
ung_sung_tu_tai nói:
Nếu như những năm trước các ngành thiết bị điện dân dụng khác như điều hòa, máy giặt..... họ cũng bẩu điện đóm thế này thì ai dám lăp điều hòa... thì có nhẽ các hãng điều hòa không trăn hoa đua nở như bây giờ.
Hồi trước mang đt di động về quê là tịt ngóm, ai cũng bẩu thế sắm đt di động làm cho' giề thì giờ có nhẽ vẫn dùng cái alo ở ủy ban xã.
Ý kiến cụ đúng quy luật
Có cung ắt có cầu (trong nước chưa làm được thì nước ngoài với công nghệ mới họ sẽ đáp ứng)

Những thứ khác như lưới điện, trạm sạc ... chỉ là vẫn đề thời gian
Nhưng tính đến tháng 5/2023 - các xe oto điện giá pin vẫn cao quá
Điều này dẫn đến giá thành xe cao và chưa thể cạnh tranh với xe xăng, xe dầu
So sánh cái ô tô với cái điện thoại thì chắc chắn là đúng quy luật rồi. Kể cả điều hòa hay máy giặt cũng vậy, mấy cái trạm biến áp treo ở đầu phố vẫn đủ cho các hộ gia đình của cả khu dùng tivi, điều hòa, máy giặt và thậm chí cả bếp điện, nhưng 1 trạm xạc nhanh độ 2 hay 3 ổ nó tiêu tốn điện tương đương với cả khu dân cư có tủ lạnh, ti vi, điều hòa, bếp điện. Mà phải là khu dân cư ở HN hay các thành phố lớn, chứ lên bản thì 1 cái xe xạc chậm cả đêm tiêu đủ điện cho cả bản. Hôm nào sáng trăng bản sẽ tổ chức "đêm trái đất" cho xe ông du lịch xạc!
"Những thứ khác như lưới điện, trạm sạc ... chỉ là vẫn đề thời gian" cũng đúng quy luật nốt.
Mà thời gian ở đây chắc là cái câu cuối "VN đuổi kịp...!", hình như có cái câu "dăm bảy chục năm".
Xạc cho điện thoại di động người ta đang bán cái xạc sô la, vứt lên nóc ô tô 1 lúc tha hồ a lô!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,288
Động cơ
249,293 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
So sánh cái ô tô với cái điện thoại thì chắc chắn là đúng quy luật rồi. Kể cả điều hòa hay máy giặt cũng vậy, mấy cái trạm biến áp treo ở đầu phố vẫn đủ cho các hộ gia đình của cả khu dùng tivi, điều hòa, máy giặt và thậm chí cả bếp điện, nhưng 1 trạm xạc nhanh độ 2 hay 3 ổ nó tiêu tốn điện tương đương với cả khu dân cư có tủ lạnh, ti vi, điều hòa, bếp điện. Mà phải là khu dân cư ở HN hay các thành phố lớn, chứ lên bản thì 1 cái xe xạc chậm cả đêm tiêu đủ điện cho cả bản. Hôm nào sáng trăng bản sẽ tổ chức "đêm trái đất" cho xe ông du lịch xạc!
"Những thứ khác như lưới điện, trạm sạc ... chỉ là vẫn đề thời gian" cũng đúng quy luật nốt.
Mà thời gian ở đây chắc là cái câu cuối "VN đuổi kịp...!", hình như có cái câu "dăm bảy chục năm".
Xạc cho điện thoại di động người ta đang bán cái xạc sô la, vứt lên nóc ô tô 1 lúc tha hồ a lô!!!
Sạc theo xe có 2,2kw bằng cái bếp từ ăn lẩu. Còn muốn lắp sạc treo tường lớn hơn thì kỹ thuật viên đến khảo sát. OK họ mới lắp cho. Cũng chỉ tối đa 7kw. Còn sạc nhanh thì đề nghị điện lực kéo 3 pha riêng nhé . Cũng phải khảo sát ok họ mới kéo.
Dọa ma nó quen đi.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Tốc độ tiện lợi của xe điện sẽ phát triển bùng nổ hay không chính là do hành vi của chúng ta, cũng như thương mại điện tử mua bán online phát triển cực thịnh sau khi Covid.
Điểm cản trở lớn nhất của xe điện là trạm sạc, 1 ngày nào đó hi vọng nó có thể hiện hữu ở mọi nơi giống như cái cách phủ rộng wifi ngày xưa.
Các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn, quán cafe dần dần sẽ có những trạm sạc sơ cua để phục vụ khách hàng tốt hơn và được ưu tiên lựa chọn cho những người biết chớp cơ hội.
1 điều chắc chắn là lắp 1 trạm sạc mini sẽ an toàn tiện lợi dễ hơn 1 trạm xăng rất nhiều!
Capture.JPG

P/s mong các cụ suy nghĩ những điều tích cực, văn minh vì trên đời chẳng có j là hoàn hảo!
Bên ấn đụ🤣
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,506
Động cơ
308,197 Mã lực
Xe điện mà họ quảng cáo chạy được 100km thì thực tế nó chỉ được quãng 75km thôi, ngày nào cũng cắm sạc xuyên đêm thì ngại lắm. Nhiều ông bảo đi về chịu khó cắm tý là xong, toàn dối lòng. Xu thế điện hoá là tất yếu thôi, nhưng bài toán km di chuyển và tốc độ sạc pin chính là cái đang đặt ra cho xe điện. Giải quyết xong vấn đề này thì phổ cập nhanh thôi
Cụ nói thế nào, xe vin quảng cáo họ còn phải bớt đi kìa, quảng cáo 300km mà review toàn 400.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
554
Động cơ
275,505 Mã lực
Đây mới thực sự là tương lai của xe điện xanh, dùng năng lượng vĩnh cửu/tái tạo. Còn hiện giờ cắm điện để sạc rồi chạy thì vẫn chỉ là giai đoạn chuyển đổi trung gian thôi.
Vin nên đầu tư R&D cho việc tự sạc của xe, ít nhất là cho tấm trần xe (hoặc tự sạc mỗi khi chuyển động). Khi đó ko cần khẩu hiệu "mãnh liệt" hay gì, chắc chắn em sẽ ủng hộ 1 xe.

Bao giờ sạc được bằng năng lượng mặt trời nữa thì ngon nhỉ. Toàn bộ vỏ xe trở thành các tấm hấp thụ, như thế thù ngon quá
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,288
Động cơ
249,293 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đây mới thực sự là tương lai của xe điện xanh, dùng năng lượng vĩnh cửu/tái tạo. Còn hiện giờ cắm điện để sạc rồi chạy thì vẫn chỉ là giai đoạn chuyển đổi trung gian thôi.
Vin nên đầu tư R&D cho việc tự sạc của xe, ít nhất là cho tấm trần xe (hoặc tự sạc mỗi khi chuyển động). Khi đó ko cần khẩu hiệu "mãnh liệt" hay gì, chắc chắn em sẽ ủng hộ 1 xe.
Nếu Vin chế tạo được pin mặt trời mà hiệu suất cao như thế thì dẹp luôn xe điện đi. Sản xuất tấm pin đã hốt bạc rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Sạc theo xe có 2,2kw bằng cái bếp từ ăn lẩu. Còn muốn lắp sạc treo tường lớn hơn thì kỹ thuật viên đến khảo sát. OK họ mới lắp cho. Cũng chỉ tối đa 7kw. Còn sạc nhanh thì đề nghị điện lực kéo 3 pha riêng nhé . Cũng phải khảo sát ok họ mới kéo.
Dọa ma nó quen đi.
So sánh cắm bếp lẩu ngồi ăn với việc cắm cả đêm (muốn so sánh thì xem cái điều hòa 24TBU chạy lắp cho mấy cái phòng tiếp khách sẽ tương đương)?
Mà cắm cả đêm với các xạc 2,2kW mới được 1/2 dung lượng của cái EV34 thôi, muốn nó đầy phải cắm cả ngày.
Còn cái E8 muốn 8 tiếng đầy phải dùng xạc 11kW (theo quảng cáo của vin phát)!
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,288
Động cơ
249,293 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
So sánh cắm bếp lẩu ngồi ăn với việc cắm cả đêm?
Mà cắm cả đêm với các xạc 2,2kW mới được 1/2 dung lượng của cái EV34 thôi, muốn nó đầy phải cắm cả ngày.
Còn cái E8 muốn 8 tiếng đầy phải dùng xạc 11kW (theo quảng cáo của vin phát)!
Có ai để hết kiệt pin mới cắm đâu.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Em nghĩ xe điện sẽ là xu hướng tất yếu. Pin sẽ được cải tiến nhanh để phù hợp với chạy đường dài, sạc nhanh hơn.
Nói đâu xa ngay như cái điện thoại, cách đây 2 chục năm thì cái điện thoại di động cục gạch còn là hàng sang. Thế mà bây giờ phôn khôn thế hệ mới ra nhanh chóng mặt.
Xe điện với pin cũng thế thôi. Hy vọng cải tiến nhanh để xài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top