Còn nhiều xe San, Tuc đang đi báo lỗi động cơ phải kéo về bổ máy đấy, đang ầm ĩ lên kìa? Xe nào chết máy giữa đường chẳng như nhau? Cớ sao chỉ độc mỗi 1 con VF8 bị đay nghiến?Cụ tính vụ VF8 CHẾT BẤT ĐÂC KỲ TỬ giữa cao tốc chưa ???
Còn nhiều xe San, Tuc đang đi báo lỗi động cơ phải kéo về bổ máy đấy, đang ầm ĩ lên kìa? Xe nào chết máy giữa đường chẳng như nhau? Cớ sao chỉ độc mỗi 1 con VF8 bị đay nghiến?Cụ tính vụ VF8 CHẾT BẤT ĐÂC KỲ TỬ giữa cao tốc chưa ???
Chuyện này có thể giảm bớt chờ đợi bằng app. Đặt chỗ trước và app sẽ tính toán để giảm chờ đợi.Cụ ấy chưa bị cảnh bình thường ở các điểm supercharge C, D thì vắng tanh. Nhưng khi Lễ, Tết, cuối tuần... đi từ A đến B phải vào sạc lần luợt tại C& D thì mới thấy cảnh chờ đợi. Do đó phải chấp nhận đi sớm hơn hoặc muộn hơn không thì kẹt tại C lúc đi (ngược đời thì tại D lúc này lại vắng) và khi về tại D (lần nữa ngay lúc đó tại C lại vắng)
cám ơn cụ, vậy thì cái chi phí lớn nhất của dòng xe này là vụ pin rồi.Tương ứng với các cột mốc km hay khoảng thời gian tuỳ theo điều kiện nào đến trước 12.000km (12 tháng), 24.000 km ( 24 tháng), 36.000km ( 36 tháng),....204.000 km ( 204 tháng) thì bạn cần thay mới lọc gió điều hòa định kỳ. Đồng thời kiểm tra và thay mới dầu phanh xen kẽ. Ở km 60.000 ( 60 tháng), 120.000 ( 120 tháng), 180.000 ( 180 tháng) nên thay mới hệ thống điều hoà. Còn pin chìa khoá điều khiển nên thay mới sau 24.000km hoặc 24 tháng.
Ở tháng thứ 72 và 144 hay km 72.000 và 144.000 thì khách hàng nên thay mới pin bộ để đảm bảo khả năng vận hành một cách tốt nhất.
Đối với nước làm mát và pin động cơ cần được kiểm tra thường xuyên và nên tiến hành thay mới sau 120.000km ( 120 tháng). Đồng thời kiểm tra định kỳ tháng hoặc sau 12.000km các hạng mục bảo dưỡng như lốp, má phanh, đĩa phanh, đường ống, đầu nối hệ thống phanh, bộ dẫn động, hệ thống treo, trục truyền động, khớp cầu, thước lái, khớp nối cầu, đường ống làm mát, pin, dây cáp của hệ thống điện áp, ắc quy, cổng sạc, gạt nước rửa kính.
Đặc việc, người dùng nên chú ý những hạng mục như bộ pin, dầu phanh, hệ thống điều hoà, nước làm mát cần được thay mới theo các mốc thời gian phía hãng xe khuyến cáo, như vậy sẽ giúp cho xe vận hành ổn, hạn chế hỏng hóc.
Hiện tại các xe thực tế mới bảo dưỡng mốc 12km, Xe điện VF8 bảo hành 10 năm hoặc 200k km, bill mà a e đã trả thực tế để cụ có thể dễ so sánh so với xe xăng
Em đồng quan điểm này với cụXe điện cũng được xếp vào hàng công nghệ nên không tránh được việc rớt giá cuối vòng đời, e nghĩ thế
Cụ coolpix8700 nói đúng còn j. Cụ lên các tỉnh miền núi phía bắc bao h chưa? Còn như cụ nói sạc 2,2kw thì bao h mới đầy dc cái xe? Hơn 1 ngày à? Muốn sạc ở nhà phải khảo sát đủ đk, dc điện lực cho phép? Vậy đâu có chắc chan lắp dc ổ công suất lớn hơn.Sạc theo xe có 2,2kw bằng cái bếp từ ăn lẩu. Còn muốn lắp sạc treo tường lớn hơn thì kỹ thuật viên đến khảo sát. OK họ mới lắp cho. Cũng chỉ tối đa 7kw. Còn sạc nhanh thì đề nghị điện lực kéo 3 pha riêng nhé . Cũng phải khảo sát ok họ mới kéo.
Dọa ma nó quen đi.
Vùng khó khăn hẻo lánh thì xe có vào được không mà sạc. Ở đó họ mua ½tải, SUV mới đi nổi.Cụ coolpix8700 nói đúng còn j. Cụ lên các tỉnh miền núi phía bắc bao h chưa? Còn như cụ nói sạc 2,2kw thì bao h mới đầy dc cái xe? Hơn 1 ngày à? Muốn sạc ở nhà phải khảo sát đủ đk, dc điện lực cho phép? Vậy đâu có chắc chan lắp dc ổ công suất lớn hơn.
Em nghĩ xe nó to...PIN lớn..ĐIỀU HÒA mát hơn, mà xe bus chắc trạm sạc nó sẵn chỗ đỗSao em đi làm bằng vinbus ngày nóng cao điểm như mấy hôm nay điều hòa vẫn mát lạnh mà xe oto điện VF lại thấy các cụ kêu vụ điều hòa nhỉ. hay xe bus diện tích lớn nên tản nhiện Pin tốt hơn à
Vấn đề của xe VF là do Pin nóng nên nó giảm công suất máy lạnh chứ có phải yêu Pin đâu. Nên theo cháu nghĩ là do diện tích bus lớn nên tản nhiệt tốt hơn dòng VF. Nói thật những ngày này đi làm Vinbus+tàu điện là chân ái. Nhìn dòng người đi xe máy ở đường cháu sợ lắm rồi.Em nghĩ xe nó to...PIN lớn..ĐIỀU HÒA mát hơn, mà xe bus chắc trạm sạc nó sẵn chỗ đỗ
Dán cái logo chữ V là SantaFe còn lâu mới đạt đượcUi cụ lấy đúng case rồi đó, nếu tính bài toán mất giá cụ phải lấy thời điểm mua của 6-8 tháng trước
so với giá hiện tại ấy, mời 1 cụ sở hữu và lăn bánh 1 con santafe vào tầm tháng 11/22 so với con vf8 bản cao nhất của e xem con nào mất giá mạnh hơn ở thời điểm hiện tại
VF8 plus của e thời điểm đó lăn bánh 1040 hiện tại, vẫn loanh quanh vậy
còn Santafe thời điểm đó so với giá lăn bánh bây giờ phải giảm tầm 300tr
Chỉ tính xe mới nhé!
Ngoài ra còn 1 phần rất quan trọng mà các cụ chưa nhìn ra là giá trị định giá của các xe xăng/dầu hiện tại thường 1 phần lớn là tiền logo + thuế!
Ví dụ VF8 động cơ 400 mã , ko có độ trễ chân ga, chức năng ADAS của nó thì Santafe còn lâu mới đạt được, hệ thống treo và khung gầm của đặc thù xe VF thì cũng ko tệ, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng vẫn hành các mốc km thì khỏi bàn rồi!
Qua đi thử 1 chặng 7k xe sạch đẹp mát, nhân viên lịch sự quá đáng giá, nhớ lại cảnh xưa đi xe bus chỉ biết khóc thét. Ở 1 góc nào đó thì nhưng dịch vụ của Vin khá chất lượng so với mặt bằng, công bằng mà nói ko lại bảo Vin nôVấn đề của xe VF là do Pin nóng nên nó giảm công suất máy lạnh chứ có phải yêu Pin đâu. Nên theo cháu nghĩ là do diện tích bus lớn nên tản nhiệt tốt hơn dòng VF. Nói thật những ngày này đi làm Vinbus+tàu điện là chân ái. Nhìn dòng người đi xe máy ở đường cháu sợ lắm rồi.
Cụ có thể lấy Ná có gắn sợi chỉ vào bi rồi bắn lên dây.kéo dây nhỏ trước rồi kéo dây to,giống như cung cấp lương thực trên tàu sân bay đấy.phương án này khá hiệu quả mà an toàn nhé.Cụ mang giầy cao gót làm = cao su + sào tre có bọc nhựa, đứng trên ghế nhựa ,mặc áo mưa, kèm thời tiết hanh khô. Ba em chỉ em cách sử dụng điện cho an toàn. (Ba em là kỹ sư "điện" Hóa) chức cực cao ở Pinaco khi còn đương chức.
Cái hôm tây này xe sedan của mấy ông bạn vào đỗ đầy sân!Vùng khó khăn hẻo lánh thì xe có vào được không mà sạc. Ở đó họ mua ½tải, SUV mới đi nổi.
Đi du lịch thì cũng dừng ở trung tâm xã, thị trấn hết cỡ.
Ở TP cũng chả bao giờ để hết điện mới sạc chứ đừng nói đi chơi.
Thực ra e cũng ủng hộ VF, nhưng mà đi tầu điện thì e cũng thi thoảng đi TẦU cát linh, nó kêu kẽo kẹt khi vào ga cũng VUIVấn đề của xe VF là do Pin nóng nên nó giảm công suất máy lạnh chứ có phải yêu Pin đâu. Nên theo cháu nghĩ là do diện tích bus lớn nên tản nhiệt tốt hơn dòng VF. Nói thật những ngày này đi làm Vinbus+tàu điện là chân ái. Nhìn dòng người đi xe máy ở đường cháu sợ lắm rồi.
Thế pin sx từ đâu, liệu 1 ngày có hết nguyên liệu sx pin không.bài toán ngắn hạn thôi, điện ko thiếu chỉ là bài toán kinh doanh chưa phù hợp cho EVN thôi.
Cụ trả lời giúp e các câu hỏi dưới đây là được.
1. Nhiên liệu hóa thạch có cạn kiệt dần không?
2. Trên thế giới bao nhiêu quốc gia có thể sản xuất được xăng/dầu, có bao nhiêu nước sản xuất được điện?
3. Điện có thể sản xuất được từ nhiều nguồn năng lượng như : nước, than, gió, mặt trời, hạt nhân.... không?
4. Việt Nam đã tự sản xuất được xăng/dầu thành phẩm chưa?
5. Chính phủ và ngành điện VN đã thực sự làm tốt khâu vận hành sản xuất và cung cấp điện chưa? tương lai có tối ưu để hạn chế việc thiếu điện không?
Nhìn xa ra chút để hiểu vấn đề!
Homestay mà không đủ điện để sạc quá đêm sao.Cái hôm tây này xe sedan của mấy ông bạn vào đỗ đầy sân!
Xa xa là đường dây trung thế (chắc mắc mới bây giờ là 22kV), vào cái bản này có cái biến thế 20kVA!
Lại lần nữa e hỏi cụ đã đi các tỉnh miền núi phía bắc chưa? E nhấn mạnh là các tỉnh luôn chứ chưa thèm nói đến các xã vùng sâu vùng xa của các tỉnh miền núi nhá Gớm chỉ 2 3 ông đi xe điện vào cùng cắm sạc theo xe thôi khéo sập mịe nó luôn hệ thống điện của cả xãVùng khó khăn hẻo lánh thì xe có vào được không mà sạc. Ở đó họ mua ½tải, SUV mới đi nổi.
Đi du lịch thì cũng dừng ở trung tâm xã, thị trấn hết cỡ.
Ở TP cũng chả bao giờ để hết điện mới sạc chứ đừng nói đi chơi.