[Funland] Điều tuyệt vời của Xe điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,553
Động cơ
242,449 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ý e nói là dung lượng pin sau 4 5 năm nữa mà cải thiện tốt hơn thì những chiếc xe điện thế hệ cũ mới mất giá

Oto điện là sản phẩm công nghệ mà công nghệ thì thay đổi liên tục e cũng hy vọng vào vụ pin càng ngày càng tốt hơn chiếc xe đi đc xa hơn thì nhiều người mua ngay

Về dv chăm sóc kh của Vin công nhận ngon e cũng đi 2 lần với thằng bạn e sang bên kia để để cập nhật
Xe đi ko tốn xăng cứ cuối tuần là nó gạ đi chơi khắp nơi e ưng nhất vụ này :))
Khi có pin thế hệ mới thì thay pin chứ. Nếu pin thuê thì yêu cầu đổi ( giá thuê cao hơn).
Pin mua thì bán lại pin cho hãng và mua pin thế hệ mới.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,223
Động cơ
396,108 Mã lực
bài toán ngắn hạn thôi, điện ko thiếu chỉ là bài toán kinh doanh chưa phù hợp cho EVN thôi.
Cụ trả lời giúp e các câu hỏi dưới đây là được.
1. Nhiên liệu hóa thạch có cạn kiệt dần không?
2. Trên thế giới bao nhiêu quốc gia có thể sản xuất được xăng/dầu, có bao nhiêu nước sản xuất được điện?
3. Điện có thể sản xuất được từ nhiều nguồn năng lượng như : nước, than, gió, mặt trời, hạt nhân.... không?
4. Việt Nam đã tự sản xuất được xăng/dầu thành phẩm chưa?
5. Chính phủ và ngành điện VN đã thực sự làm tốt khâu vận hành sản xuất và cung cấp điện chưa? tương lai có tối ưu để hạn chế việc thiếu điện không?
Nhìn xa ra chút để hiểu vấn đề!
A hỏi EVN xem nó mua được bao nhiêu điện Gió, điện mặt trời cho các a sạc.
Hay vẫn đắp đập be bờ. Đào đào xúc xúc, hút chùn chụt ngoài biển đông.
Vãi
Thấy cây mà ko thấy rừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Ui cụ lấy đúng case rồi đó, nếu tính bài toán mất giá cụ phải lấy thời điểm mua của 6-8 tháng trước
so với giá hiện tại ấy, mời 1 cụ sở hữu và lăn bánh 1 con santafe vào tầm tháng 11/22 so với con vf8 bản cao nhất của e xem con nào mất giá mạnh hơn ở thời điểm hiện tại
VF8 plus của e thời điểm đó lăn bánh 1040 hiện tại, vẫn loanh quanh vậy
còn Santafe thời điểm đó so với giá lăn bánh bây giờ phải giảm tầm 300tr
Chỉ tính xe mới nhé!
Ngoài ra còn 1 phần rất quan trọng mà các cụ chưa nhìn ra là giá trị định giá của các xe xăng/dầu hiện tại thường 1 phần lớn là tiền logo + thuế!
Ví dụ VF8 động cơ 400 mã , ko có độ trễ chân ga, chức năng ADAS của nó thì Santafe còn lâu mới đạt được, hệ thống treo và khung gầm của đặc thù xe VF thì cũng ko tệ, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng vẫn hành các mốc km thì khỏi bàn rồi!
Cụ tính vụ VF8 CHẾT BẤT ĐÂC KỲ TỬ giữa cao tốc chưa ???
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Xe điện có 2 vấn đề là thời gian sạc và pin bị chai theo thời gian. Nếu giải quết đc 2 vấn đề này thì xe điện được lựa chọn thay xe xăng thôi
Cụ quên mất vụ thiếu hụt điện cho mùa hè thì phải, đã mất công nêu khó khăn thì cũng nên nêu cho đầy đủ ;))
Chỗ em lịch cắt luân phiên mấy tiếng đã lồng lộn lên hết cả, chỗ viện ông già em đang điều trị cũng diện cắt 8h đồng hồ liền, nhiều khi cũng đam mê xe điện lắm nhưng .....
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,914
Động cơ
152,566 Mã lực
10, 15 năm trước mạng lưới cây xăng cũng chả được như bây giờ. Đi vê quê, đi dụ lịch nhiều khi cũng phải tìm cây xăng để đổ trước khi đến đích. Lúc nào cũng phải lưng lưng đến đầy bình mới yên tâm. Giờ thì khác hẳn.

làm một trạm xạc, chi phí (khoảng 300-500 triệu là được trạm 2-4 trụ rồi) thấp hơn cây xăng, thủ tục thì còn đơn giản hơn nhiều (thậm chí, ở vùng quê có khi còn chả xin phép xin tắc gì mà mà vẫn thông băng băng) nên khả năng dăm bảy/chục năm nữa các cây xạc có mà đầy.
Và rồi đến lúc pin xe chắc sẽ được cải tiển hơn, cứ xe dừng chỗ nào thì cắm xạc thôi, nên lúc nào xe chả trên 80% pin, chuyện chờ cả tiếng sẽ giảm hẳn.
10-15 năm trc mà cụ nói cứ như những năm 199x vậy. 20 năm trc e lang thang khắp các tỉnh thành miền bắc cũng chưa bao h phải lo ko có xăng mà đổ. Chỉ lo thiếu tiền thôi. À mà cụ nói mấy cái xã vùng cao miền núi hải đảo thì đúng rồi
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,914
Động cơ
152,566 Mã lực
Cụ quên mất vụ thiếu hụt điện cho mùa hè thì phải, đã mất công nêu khó khăn thì cũng nên nêu cho đầy đủ ;))
Chỗ em lịch cắt luân phiên mấy tiếng đã lồng lộn lên hết cả, chỗ viện ông già em đang điều trị cũng diện cắt 8h đồng hồ liền, nhiều khi cũng đam mê xe điện lắm nhưng .....
Có vẻ đang thiếu điện nghiêm trọng roài. Đến đèn đường còn tắt bớt đi.
 

Thik Phê Pha

Xe tải
Biển số
OF-813342
Ngày cấp bằng
29/5/22
Số km
318
Động cơ
55,791 Mã lực
Ở BigC chắc chắn họ phải đặt trạm biến thế riêng, không thể dùng chung với mấy trạm biến thế cấp điện cho các khu dân cư xung quanh. Công suất 1 ổ mà 100kW thì 1 trạm biến thế thông thường ở đường phố Hà Nội chỉ đủ cấp điện cho 4 ổ như vậy.
Thường sở điện khi xây dựng trạm biến thế cho 1 khu dân cư họ cũng có tính trước sự phát triển của dân cư+khả năng tăng các thiết bị dùng điện. Nhưng có vẻ việc tính toán chưa hợp lý nên mấy hôm nắng này phải luân phiên cắt điện để tránh quá tải cho mấy cái biến thế.
May xe điện chưa nhiều để gây ảnh hưởng đến hạ tầng truyền tải điện. Ở các vùng sâu, vùng xa người ta chỉ tính toán ở mức tối thiểu của các hộ dùng điện (mấy cái đèn led + tv), chưa được chuẩn bị cho việc xe điện đến xạc.
Cái áp tô mát ở đồng hồ điện vào các nhà dân bình thường ở Hà Nội cỡ 60A (nhiều người bảo nó không tải được như vậy). Với dòng này thì cũng chỉ vừa đủ cho cái củ xạc 11kW và không thể sử dụng thêm thiết bị dùng điện nào nữa (chắc thêm vài cái bóng đèn led thì không sao).
EVN sẽ phải nâng cấp, nhưng vốn cho việc nâng cấp này còn đang cãi nhau về cái gì ưu tiên trước và ưu tiên ở đâu. Rất nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế quan trọng hơn rất nhiều phải dùng và cần được ưu tiên dùng điện!
Hỏng! Sau này khi xe điện đông, tất cả các trạm sạc ở HN sạc cùng lúc là mất điện toàn thành phố phỏng cụ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Hỏng! Sau này khi xe điện đông, tất cả các trạm sạc ở HN sạc cùng lúc là mất điện toàn thành phố phỏng cụ?
Cũng chẳng cần tất cả các xe điện đều xạc và cũng chưa cần đến sau này mà ngay hiện nay, ở 1 vài khu vực dân cư nào đó mà có số lượng xe điện tập trung cũng có thể gây nhẩy áp cho trạm biến thế. Xạc chậm qua đêm của 1 cái xe điện ăn điện gần tương đương với tiêu thụ của 1 hộ trung bình có đủ điều hòa, bếp điện. Cho đến bây giờ điện cấp cho các khu dân cư chưa tính đủ cho việc xạc điện (em đã viết là cái áp tô mát ở đồng hồ được sở điện trang bị là loại 60A). Như những hôm này ngành điện đang kêu gọi các gia đình không bật đồng thời nhiều thiết bị tiêu thụ điện lớn như điều hòa, bếp điện,... trong các giờ cao điểm. Vì chưa cần xạc xe điện cũng đang gây quá tải rồi!
 

Kbm123

Xe đạp
Biển số
OF-734186
Ngày cấp bằng
28/6/20
Số km
48
Động cơ
67,998 Mã lực
Tuổi
43
Sau này chưa biết thế nào nhưng hiện tại chưa bao giờ em nghĩ đến xe điện với Vin(nhà Vin thì e ko nói;)))EQS thì tài chính còn lăn tăn lắm.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,729
Động cơ
337,513 Mã lực
Vâng cụ:
E tin 3-5 nữa tất cả đầu nối sạc sẽ phủ gấp 20 lần trạm xăng hiện tại cụ ạ. ko tin cứ lưu lại comment này!
- Gạch đầu dòng thứ 2 là như e vận hành xe điện đến nay cũng tầm 6 tháng rồi chưa bao giờ bỏ ra 10 phút thời gian trên hành trình di chuyển để sạc, thời gian sạc chủ yếu sử dụng là thời gian chết hoặc rảnh rỗi, hành vi nạp nhiên liệu của xe xăng và xe điện là hoàn toàn khác nhau cụ ạ, ko phải đơn giản các hãng taxi dám chuyển đổi sang xe điện để chạy cụ ạ
Thì 3-5 năm nữa mua có muộn đâu.

Taxi khác với thường dân, chả có gì dám hay không dám mà là có lời hay không thôi. Taxi nó nằm chơi chờ khách và chạy đường dài thì không cạnh tranh với bọn xe dịch vụ khác được nên nó không ngại quả sạc.

Cụ cứ lên xe đi xa xem có luôn đảo mắt lên tìm chỗ sạc không (à đương nhiên hỏi app),
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,573 Mã lực
Đi xe xăng mà có lúc còn tìm mãi không ra chỗ đổ xăng, đi xe điện mỗi lần cần xạc phải chạy tầm 10-20km thì thôi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,460
Động cơ
151,266 Mã lực
Tuổi
38
E bót lại, 10 phí ẩn khi xài EV. Có thể đúng có thể sai ở VN mình.
- Giá mua mắc hơn.(thường cũng tầm 40k trở lên)
- Phí đk biển mắc hơn (1 phần do giá xe cao hơn)
- BH mắc hơn (lại do giá luôn)
- Tiền sạc ở ngoài thì mắc hơn.
- Thay bin (??? Đại tu máy vs thay bin)
- Mở 1 số tính năng (Vdu như Tesla đc qc này nọ, nhưng muốn có thì phải thêm xèng- AutoPilot!!!)
- Tiền sửa xe (1 số có thể nói xe EV thì đơn giản hơn thì tại sao lại vậy. Đồ thay phải xài đồ mới, không như ICE lâu nay có rất nhiều. Thợ thì cũng không phải ai cũng bắt đc bệnh nên thường phải đem vô hãng!!! Nên cần thời gian.)
- Làm trạm sạc ở nhà (Nhà Mẽo thường có 3fa, nhưng làm ổ sạc cũng tốn đâu $1500. Nhưng cái này làm thì xài lâu nên cũng không tốn lắm)
- Ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Nóng quá hay lạnh quá cũng không tốt cho bin- nhất là khi sạc. Tối ưu nhất là 80F.
- Thời gian sạc

Em ở Mẽo thì bị mất điện đâu đó 3 hay 4 lần, trong đó 2 lần ở CA rồi (lần kia thì tắt rồi bật, PC reset lại mới biết). Giá xe tb Mẽo tầm đâu đó $47K thì EV tính ra xe tầm trên. Đơn giản phân khúc "nạt" này thì nhà có garage hoặc ít ra driveway để sạc tại nhà. Các trạm supercharge của anh Mút cũng chỉ nhằm tăng range của bin (tăng kiểu kia thì hổng kinh tế!!!), chủ yếu là khi đi xuyên bang. Các khách sạn, tt thương mại, chợ búa, chổ làm.. j cũng có các chổ sạc. Trạm sạc bên thứ 3 cũng có nhưng so với hiệu suất với cây xăng thì vẫn ???
Bản thân e thì nếu chọn cũng sẽ là Tesla, đơn giản phía sau đó là anh Mút, Solar City, SpaceX...Tự nhận đang không đi luôn, không lại có 1 số bỉ bôi- nhưng ace thì X, 3, Y đủ cả (mình chắc 2 quá, hichic.)
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,460
Động cơ
151,266 Mã lực
Tuổi
38
Móc vào đường 500kv sạc cho nhanh cụ hề lại yên tâm thông từ bắc Chí Nam :D
Semi Truck 18 bánh ở Đức ah cụ. Vdu như đến cung đường của nó thì dương càng lên sạc.
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,109 Mã lực
Tuổi
42
Cụ thường xuyên chạy liên tọi 500 km ko, e hỏi thật
Chạy thường xuyên thì hiếm người chạy 500km, nhưng dự trữ hành trình là để giảm thời gian sạc. Mua ô tô mà tối nào cũng phải lo đi cắm sạc thì ít người khoái. Tôi thì nói không, còn cụ thích thì cứ nhích, sao mà phải thật với giả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top