Bằng dung dịch làm mát nhé cụHệ thống làm mát: Hệ thống làm mát pin ô tô điện và Phân loại - Cộng đồng VinFast Toàn cầu
Vậy VF làm mát pin bằng cách nào nhỉ?
(nếu làm mát bằng không khí, thì thật khó đối với khí hậu VN)
Bằng dung dịch làm mát nhé cụHệ thống làm mát: Hệ thống làm mát pin ô tô điện và Phân loại - Cộng đồng VinFast Toàn cầu
Vậy VF làm mát pin bằng cách nào nhỉ?
(nếu làm mát bằng không khí, thì thật khó đối với khí hậu VN)
Vầng, đợt này phải thay cả box đk phần cứng với thay mấy ống dẫn nước làm mát to hơn nên mới lâu. Đợt sau là có thể update online được cụ nhéCác cụ mua cái xe mới mà khổ quá, update chờ đợi mất 3 ngày, nóng bức thế này. Mà không biết việc cho phép tăng nhiệt độ của pin lên có nằm theo tiêu chuẩn nào không, hay chỉ là giải pháp tình thế, lẽ ra nhà sản xuất phải tính đến khả năng này trc khi đưa xe ra thị trường rồi chứ.
Con xe cũ giá chưa đến ba lit của em bật số 1 lạnh run người.
Pin mới của bọn BYD chịu đc đến 300 độ mà ko cháy nổthực sự thành công của xe điện nằm ở công nghệ pin là chính, mà công nghệ này hiện đang đặt giới hạn về mặt vật lý rồi, phải có các công nghệ mới được nghiên cứu để chứa đc nhiều điện hơn trên không gian nhỏ hơn và sạc nhanh hơn
Em thấy các cty xe điện lớn toàn ở các nước ôn đới nên việc nghiên cứu cho các vùng nhiệt đới có vẻ chưa được quan tâm
Có cụ ạ. Ngoài hệ thống điều hòa và làm mát pin.Nó chạy điện thì làm gì có két nước làm mát động cơ nổ như xe của cụ !
A nói chính xác. Nguyên lý, nguyên tắc hoạt động nó phải thế.Nhiệt độ tối ưu cho viên pin là từ 15-35 độ, vậy khi nhiệt độ lên đến 40 độ thì ưu tiên làm mát pin là đúng chứ sao lại gọi là lỗi nhỉ.
A review on thermal issues in Li-ion battery and recent advancements in battery thermal management system
Li-ion battery is the most prominent element for the implementation of Electric Vehicle due to high power, cycling life, and specific energy but it al…www.sciencedirect.com
Ngưỡng cháy nổ khác ngưỡng hiệu suất cao cụ ơi. Vùng hoạt động hiệu quả của pin chỉ nên dưới 35 độ, trên đó thì pin hiệu suất kém hơn và nhanh hỏng pin hơn chứ ngưỡng cháy nổ thì còn xa cụ ạ.Pin mới của bọn BYD chịu đc đến 300 độ mà ko cháy nổ
Chuẩn bị bỏ tiền mua công nghệ Pin mới - Lithium Air BatteryPin mới của bọn BYD chịu đc đến 300 độ mà ko cháy nổ
Xe bị xe ko bị thì chắc ko phải do phần mềm mà do lỗi phần cứng, có thể 1 số linh kiện cảm biến nào đó hoạt động ko ổn địnhEm đang chạy VF8 hôm T7 rồi đi ngoài nắng lên Ba Vì cũng không vấn đề về điều hòa hay độ bốc xe cả. Chắc phải xe đỗ ngoài nắng bị om nhiệt lâu mới dễ bị dính. Xe em vẫn chưa update gì.
Có. Nó tự động mà. Nhưng khó xảy ra lắm. Vì pin để dưới gầm nơi được che chắn tốt nhất.Nếu đậu con xe EV ngoài trời ở Hn trong mấy ngày nắng này, thì khi nhiệt cao xe nó tự kích hoạt chế độ làm mát pin nhỉ?
Không cụ. Nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ đốt trong từ khoảng 85⁰C - 95⁰C.( tùy hãng)Các hệ thống làm mát động cơ đốt trong hoạt động dễ dàng vì nhiệt độ hoạt động của động cơ (> 200 độ C) cao hơn nhiệt độ môi trường rất nhiều nên dùng chất lỏng, gió là tản nhiệt kha khá rồi. Ở đây pin phải duy trì ở ngưỡng dưới 45 độ trong khi nhiệt độ ngoài đường giữa trưa nắng có thể lên đến > 50 độ thì các biện pháp giải nhiệt thông thường khó có hiệu quả. Chắc vì thế nên xe điện phải dùng điều hòa để làm mát pin, tuy nhiên điều hòa cũng không hiệu quả khi nhiệt độ không khí quá cao > 50 độ.
Nói chung là ca này khó cho xe điện. Có cụ nào trên FB bảo là qua cửa hàng rửa xe xịt nước gầm xe một lúc cho mát là đi được. Sau này có thể có dịch vụ ao làm mát cho xe điện, kiểu vũng nước sâu 20-30cm, cho xe vần qua một lúc như trâu đầm bùn ngày nóng ấy
Ý em là cái nhiệt độ trong buồng đốt ấy, chứ không phải nhiệt độ két nướcKhông cụ. Nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ đốt trong từ khoảng 85⁰C - 95⁰C.( tùy hãng)
Chứ hơn 200⁰C là có chuyện rồi đấy.
Pin để dưới gầm xe nên đỗ dưới nắng thực ra nó cũng như ta đứng dưới mái nhà thôi, không nóng như cabin bị nắng chiếu trực tiếp đâu cụ. Nhiệt độ pin khi đó cũng chỉ hơn nhiệt độ không khí trong bóng râm một chút thôi, ở VN thì khó trên 45 được lắm, nhất là pin đã được cách nhiệt bảo vệ rồi.Nếu đậu con xe EV ngoài trời ở Hn trong mấy ngày nắng này, thì khi nhiệt cao xe nó tự kích hoạt chế độ làm mát pin nhỉ?
Vâng, cụ đi VF8 lâu chưa? Có cách đo được sự lão hóa của Pin ko? Xe có chỗ nào báo nhiệt của Pin ko cụ?Pin để dưới gầm xe nên đỗ dưới nắng thực ra nó cũng như ta đứng dưới mái nhà thôi, không nóng như cabin bị nắng chiếu trực tiếp đâu cụ. Nhiệt độ pin khi đó cũng chỉ hơn nhiệt độ không khí trong bóng râm một chút thôi, ở VN thì khó trên 45 được lắm, nhất là pin đã được cách nhiệt bảo vệ rồi.
Nguy cơ lớn nhất chắc là đi chậm trong đô thị, khi nhiệt độ mặt đường trên 70 độ liên tục phả vào gầm xe.