- Biển số
- OF-75296
- Ngày cấp bằng
- 13/10/10
- Số km
- 1,842
- Động cơ
- 440,429 Mã lực
Trưa hôm thứ 6, chiều từ Trường Chinh sang đường Láng gặp 1 cụ VF8 nằm giữa đường. Chiều từ trên cao 2,5 xuống tắc lòi mắt. Mất 30p mới thoát ra Nguyễn Trãi được
Chưa update phần mềm thì ra cao tốc cũng như không cụ ạ. Tháng trước em chạy Đà Nẵng đúng lúc sạc pin xong nhiệt độ pin 42 độ thế là mất mát. Chạy cao tốc 100km/h vẫn không mát, đi tầm 15p pin xuống 39 độ mới bắt đầu mát. Nay em đi Update pm mới sạc pin giữa trời nắng nhiệt độ pin cũng 42 độ và điều hòa vẫn mát ạNó hay mất mát ở trong đô thị+ lúc trời nắng.
Chứ ra cao tốc thì xe đi nhanh, pin mát sẽ khó bị hơn.
Cụ thử quả đi trong đô thị đường đông+ nắng to. Ko bị nghĩa là ngon . Chúc mừng cụ
Hôm nào nắng to thì đi xe khác vậy cụỐi giời ơi, thế thì chỉ có cách thay cái lốc máy lạnh bằng cái khác có công suất lớn hơn.
Up phần mềm mà mất 3 ngày cơ ạ ? Liệu có giảm hệ số an toàn nhiệt không ? Công suất động cơ up xong có giảm không ? Xe của cụ ngồi ghế sau có bị như ù và ồn như xay lúa không ?Update lâu lắm cụ, mất 3 ngày cơ nên đội kỹ thuật làm không xuể
Phần mềm chóa gì mà king thế không biết ?Up phần mềm mà mất 3 ngày cơ ạ ? Liệu có giảm hệ số an toàn nhiệt không ? Công suất động cơ up xong có giảm không ? Xe của cụ ngồi ghế sau có bị như ù và ồn như xay lúa không ?
Phần mềm chóa gì mà king thế không biết ?
Em thấy bảo phải up mấy loại PM, chưa kể đông quá tải về chậm lắm, mà đang up nó lỗi phải up lại, rồi thì phải thay một số box điều khiển phần cứng gì đó nữa chứ không đơn giản up như máy tính với đt đâu ạ. Ồn ù thì VF8 nào cũng bị, em đã tráng lốp và chống ồn hốc bánh cũng đỡ chút, còn muốn triệt để thì làm gói 20tr chống ồn 4 cánh, cốp và sàn thì đỡ hẳn nhưng em không làm vì tiếc tiền, với lại xe 1 mình em chạy nên ngồi ghế lái cũng không thấy vấn đề gì lớn. Nghe đồn sau đợt update này VF triệu hồi xe chống ồn ù cho lô xe tiên phong không biết ra sao?Up phần mềm mà mất 3 ngày cơ ạ ? Liệu có giảm hệ số an toàn nhiệt không ? Công suất động cơ up xong có giảm không ? Xe của cụ ngồi ghế sau có bị như ù và ồn như xay lúa không ?
Cụ thấy bảo thì khác gì em ! Nghe thế biết thế !Em thấy bảo phải up mấy loại PM, chưa kể đông quá tải về chậm lắm, mà đang up nó lỗi phải up lại, rồi thì phải thay một số box điều khiển phần cứng gì đó nữa chứ không đơn giản up như máy tính với đt đâu ạ. Ồn ù thì VF8 nào cũng bị, em đã tráng lốp và chống ồn hốc bánh cũng đỡ chút, còn muốn triệt để thì làm gói 20tr chống ồn 4 cánh, cốp và sàn thì đỡ hẳn nhưng em không làm vì tiếc tiền, với lại xe 1 mình em chạy nên ngồi ghế lái cũng không thấy vấn đề gì lớn. Nghe đồn sau đợt update này VF triệu hồi xe chống ồn ù cho lô xe tiên phong không biết ra sao?
Vậy thì phức tạp hơn so với phần mềm, để cháu hỏi cu em cùng công ty đang chạy vf8 xem có bị cái này ko?Vụ này e hóng nguyên nhân do pin nóng quá (nhiệt độ mùa hè mấy nay nóng quá) nên nó cắt điều hoà để giảm công suất -> giảm nhiệt cho cục pin.
Nếu lỗi phần cứng (phần pin cần được tản nhiệt) mà chỉ sửa phần mềm để nó cho điều hoà chạy thì cũng hơi run.
Cái phần mềm của xe nhà Vin vi diệu lắm sao mà update mất cả tới 3 ngày ah cụ ???Update lâu lắm cụ, mất 3 ngày cơ nên đội kỹ thuật làm không xuể
Tức là nó can thiệp phần mềm để tăng nhiệt độ giới hạn của pin lên rồi mới ngắt điều hoà. Thế này cũng nguy hiểm nhỉLỗi phần mềm cụ ạ. Khi pin xe quá 40 độ thì điều hòa ngắt để ưu tiên làm mát cho pin xe. Xe em nay up pm mới hết mất đh khi trời nóng rồi. Pin 42 độ ĐH vẫn mát nhưng không sâu thôi.
Xe điện có cháy thì chữa cũng được mà cụTức là nó can thiệp phần mềm để tăng nhiệt độ giới hạn của pin lên rồi mới ngắt điều hoà. Thế này cũng nguy hiểm nhỉ
Làm chống ồn là vào Vin làm hay.làm ngoài vậy cụ? Nếu làm ngoài anh V có viện cớ không "chính hãng" ko cụEm thấy bảo phải up mấy loại PM, chưa kể đông quá tải về chậm lắm, mà đang up nó lỗi phải up lại, rồi thì phải thay một số box điều khiển phần cứng gì đó nữa chứ không đơn giản up như máy tính với đt đâu ạ. Ồn ù thì VF8 nào cũng bị, em đã tráng lốp và chống ồn hốc bánh cũng đỡ chút, còn muốn triệt để thì làm gói 20tr chống ồn 4 cánh, cốp và sàn thì đỡ hẳn nhưng em không làm vì tiếc tiền, với lại xe 1 mình em chạy nên ngồi ghế lái cũng không thấy vấn đề gì lớn. Nghe đồn sau đợt update này VF triệu hồi xe chống ồn ù cho lô xe tiên phong không biết ra sao?
Nếu thật thì ghê phết, pin nó chập cháy thì có cả xư cứu hỏa cũng ko dập đc, chắc ko đơn giản vậy đâuTức là nó can thiệp phần mềm để tăng nhiệt độ giới hạn của pin lên rồi mới ngắt điều hoà. Thế này cũng nguy hiểm nhỉ
Nhiệt độ tối ưu cho viên pin là từ 15-35 độ, vậy khi nhiệt độ lên đến 40 độ thì ưu tiên làm mát pin là đúng chứ sao lại gọi là lỗi nhỉ.Lỗi phần mềm cụ ạ. Khi pin xe quá 40 độ thì điều hòa ngắt để ưu tiên làm mát cho pin xe. Xe em nay up pm mới hết mất đh khi trời nóng rồi. Pin 42 độ ĐH vẫn mát nhưng không sâu thôi.
Lỗi làm nó để thằng người chịu nóng ! Nhẽ anh lắp cái lốc điều hòa ẻm hơi tiết kiệm công suất nên trời nắng nó không kham nổi 2 việc một lúc ! Làm con lốc đh mạnh hơn !Nhiệt độ tối ưu cho viên pin là từ 15-35 độ, vậy khi nhiệt độ lên đến 40 độ thì ưu tiên làm mát pin là đúng chứ sao lại gọi là lỗi nhỉ.
A review on thermal issues in Li-ion battery and recent advancements in battery thermal management system
Li-ion battery is the most prominent element for the implementation of Electric Vehicle due to high power, cycling life, and specific energy but it al…www.sciencedirect.com
Làm xong quả chống ồn, cháy phát là hãng khỏi bảo hành lun.Làm chống ồn là vào Vin làm hay.làm ngoài vậy cụ? Nếu làm ngoài anh V có viện cớ không "chính hãng" ko cụ
Là xe điện nên cái lốc điều hòa cùng quạt hoạt động được từ năng lượng được cấp từ pile chính.Lỗi làm nó để thằng người chịu nóng ! Nhẽ anh lắp cái lốc điều hòa ẻm tiết kiệm nên trời nắng nó không kham nổi 2 việc một lúc !
Chắc giống vụ 2 con Boeing 737 Max rơi dẫn tới cái chết của cả mấy trăm con ngườiTức là nó can thiệp phần mềm để tăng nhiệt độ giới hạn của pin lên rồi mới ngắt điều hoà. Thế này cũng nguy hiểm nhỉ
Nhẽ nó có nhiệm vụ làm mát nữa cụ ! Chứ nhiệt độ ngoài trời 45 độ thì pin nó kêu cất xe vào nhà đi à ? Ai chơi kiểu xe tránh nắng thế ! Em vẫn cho là lốc yếu không làm mát được cả người lẫn pin thôi ! Em chém gió nhé chứ không có xe đâu !Là xe điện nên cái lốc điều hòa cùng quạt hoạt động được từ năng lượng được cấp từ pile chính.
Công suất này không có nhỏ.
Khi pile quá nóng, máy tính có thể sẽ cắt dần các phụ tải để tránh cháy/nổ.
Vậy khi trời nóng, pile giải nhiệt kém thì cái sự cắt điều hòa Âu cũng là điều dễ hiểu.
Con người thà Chịu Nóng tí vẫn còn Tốt hơn là Nổ Xe Chết Người