- Biển số
- OF-179262
- Ngày cấp bằng
- 29/1/13
- Số km
- 2,308
- Động cơ
- 362,115 Mã lực
Thưa các cụ,sau thớt về sửa điều hòa gia dụng,e xin phép mở thớt về điều hòa ô tô,cái này e ko phải thợ nhưng đã va khá nhiều,mong nhận được góp ý của các cụ kinh nghiệm bảo dưỡng,sửa chữa,giá cả vật tư ạ
Bắt đầu từ hơn chục năm trước,e mang một chiếc Bmw đời cũ đi sửa điều hòa,địa chỉ là một xưởng làm điều hòa có tiếng,lý doì hết ga,thủng dàn nóng,giá sửa chữa khá đắt,nhưng đằng nào e cũng ko tự xử được,đành chịu.
Để xe ở xưởng cả ngày,cuối giờ chiều đến lấy theo hẹn vẫn thấy mấy chú thợ loay hoay,lát sau a quản lý đến mặt méo xệche e có vấn đề ở hệ thống làm mát,bọn a tháo két nước để làm dàn nóng,giờ lắp lại nổ máy 5p nước sôi sùng sục,đang ko biết phải làm sao,chắc phải kéo vào hãng! (Euro auto)
E nghe cũng vã mồ hôi,cái xe đời ơ kìa này mà mang vào hãng chắc vứt đi luôn chứ tiền đâu mà sửa @@
Gọi điện khắp nơi,ko có phương án nào khả dĩ hơn,đa phần thợ nghe nói Bmw sôi nước đều né,e đành phải xuống xưởng mò mẫm cùng mấy a thợ,sau phát hiện ra các a ý ko xả e,hoặc ko biết khi đổ nước vào két,đồng thời quan sát thấy cái môn này cũng ko khó lắm,khả năng lúc nào sẽ tự...phá
Mấy năm sau,khi e làm ở một cty liên quan nhiều đến thiết bị nhiệt lạnh,nhân tiện sếp đưa xe cho đi sửa điều hòa,cầm báo giá về:tháy máy nén (Camry 2009) 15tr,gas:1,2tr,phin lọc 450k,vật tư các loại,dung dịch xúc rửa hệ thống lạnh,dầu block,jon phớt 1,2tr,công,bao gồm thay máy nén,tháo lắp xúc rửa giàn nóng,lạnh,tháo lắp taplo:2,5tr.
Cty toàn kỹ thuật nhiệt lạnh mà phải ra ngoài làm điều hòa,e đề xuất tự làm,sếp ok ngay.
Vật tư e đi mua:block Denso (made in japan) 6.8tr,gas 134A Dupont 1,6tr (đủ nạp full cho vài xe) ,vật tư tổng hợp các loại khoảng 500k.
Thay máy nén xe Toy thì quá dễ,ko khổ như mấy dòng châu Âu,xúc xả dàn nóng,thay phin lọc ga,hút chân ko,nạp ga mới (3 h làm việc) điều hoà mát lạnh như xe mới,sếp rất hài lòng:sau này hết vc a e mình mở xưởng điều hoà ô tô sống tốt
Vài hôm sau,sếp đi công tác,gọi điện về: điều hoà ko mát,xe nặng tải,máy ì,thế là sao?
Mấy thằng nhìn nhau:thôi xong,kiểu này là tắc dàn,bó blok,năn nỉ sếp tắt điều hoà,hạ kính chạy về rồi tính,a e chắc mẩm là đi tong cái blok mới mua,tháng này coi như khỏi lĩnh lương Lý do: làm ẩu,ngại tháo taplo để xúc giàn lạnh và van tiết lưu.
Hôm sau mất thêm 8h làm việc để tháo taplo,mà cái này thì khoai,tháo toàn bộ trụ lái,két sưởi,mới đem dc dàn lạnh ra,thay thêm van tiết lưu (250k) may blok vẫn ok,hệ thống điều hoà chạy tốt đến tận bây h
Qua đó e có thêm kinh nghiệm trong cái này,sau vụ thí nghiệm xe của sếp,e bắt đầu tự làm xe mình,bạn bè,người quen
Sau đây e xin chia sẻ một ít kinh nghiệm trong vc sửa chữa,sử dụng,bảo dưỡng điều hoà ô tô ạ,có gì ko chuẩn mong các cụ góp ý
Bắt đầu từ hơn chục năm trước,e mang một chiếc Bmw đời cũ đi sửa điều hòa,địa chỉ là một xưởng làm điều hòa có tiếng,lý doì hết ga,thủng dàn nóng,giá sửa chữa khá đắt,nhưng đằng nào e cũng ko tự xử được,đành chịu.
Để xe ở xưởng cả ngày,cuối giờ chiều đến lấy theo hẹn vẫn thấy mấy chú thợ loay hoay,lát sau a quản lý đến mặt méo xệche e có vấn đề ở hệ thống làm mát,bọn a tháo két nước để làm dàn nóng,giờ lắp lại nổ máy 5p nước sôi sùng sục,đang ko biết phải làm sao,chắc phải kéo vào hãng! (Euro auto)
E nghe cũng vã mồ hôi,cái xe đời ơ kìa này mà mang vào hãng chắc vứt đi luôn chứ tiền đâu mà sửa @@
Gọi điện khắp nơi,ko có phương án nào khả dĩ hơn,đa phần thợ nghe nói Bmw sôi nước đều né,e đành phải xuống xưởng mò mẫm cùng mấy a thợ,sau phát hiện ra các a ý ko xả e,hoặc ko biết khi đổ nước vào két,đồng thời quan sát thấy cái môn này cũng ko khó lắm,khả năng lúc nào sẽ tự...phá
Mấy năm sau,khi e làm ở một cty liên quan nhiều đến thiết bị nhiệt lạnh,nhân tiện sếp đưa xe cho đi sửa điều hòa,cầm báo giá về:tháy máy nén (Camry 2009) 15tr,gas:1,2tr,phin lọc 450k,vật tư các loại,dung dịch xúc rửa hệ thống lạnh,dầu block,jon phớt 1,2tr,công,bao gồm thay máy nén,tháo lắp xúc rửa giàn nóng,lạnh,tháo lắp taplo:2,5tr.
Cty toàn kỹ thuật nhiệt lạnh mà phải ra ngoài làm điều hòa,e đề xuất tự làm,sếp ok ngay.
Vật tư e đi mua:block Denso (made in japan) 6.8tr,gas 134A Dupont 1,6tr (đủ nạp full cho vài xe) ,vật tư tổng hợp các loại khoảng 500k.
Thay máy nén xe Toy thì quá dễ,ko khổ như mấy dòng châu Âu,xúc xả dàn nóng,thay phin lọc ga,hút chân ko,nạp ga mới (3 h làm việc) điều hoà mát lạnh như xe mới,sếp rất hài lòng:sau này hết vc a e mình mở xưởng điều hoà ô tô sống tốt
Vài hôm sau,sếp đi công tác,gọi điện về: điều hoà ko mát,xe nặng tải,máy ì,thế là sao?
Mấy thằng nhìn nhau:thôi xong,kiểu này là tắc dàn,bó blok,năn nỉ sếp tắt điều hoà,hạ kính chạy về rồi tính,a e chắc mẩm là đi tong cái blok mới mua,tháng này coi như khỏi lĩnh lương Lý do: làm ẩu,ngại tháo taplo để xúc giàn lạnh và van tiết lưu.
Hôm sau mất thêm 8h làm việc để tháo taplo,mà cái này thì khoai,tháo toàn bộ trụ lái,két sưởi,mới đem dc dàn lạnh ra,thay thêm van tiết lưu (250k) may blok vẫn ok,hệ thống điều hoà chạy tốt đến tận bây h
Qua đó e có thêm kinh nghiệm trong cái này,sau vụ thí nghiệm xe của sếp,e bắt đầu tự làm xe mình,bạn bè,người quen
Sau đây e xin chia sẻ một ít kinh nghiệm trong vc sửa chữa,sử dụng,bảo dưỡng điều hoà ô tô ạ,có gì ko chuẩn mong các cụ góp ý