Em không đồng ý với quan điểm của bác. Đồng ý là lốc điều hòa chạy bằng dây cuaroa nên lúc nào nó cũng quay,, tuy nhiên, bác hôm nào chịu khó bật điều hòa lạnh vào rồi nhảy ra khỏi xe - cái này em đã soi thực tế xe em khá kỹ rồi nhé , mở nắp capô ra xem kỹ cái lốc... ở đầu lốc nó có 1 cơ cấu quay (em tạm gọi thế vì không biết thuật ngữ - hình như bướm biếc gì đó) - nếu trong xe đủ lạnh thì cái cơ cấu quay này em thấy dừng lại, 1 lúc sau lại thấy nó quay.
Em lại để ý vấn đề khác nữa là vặn nút lạnh và tốc độ quạt gió, thấy rằng: nếu vặn nút lạnh về gần giữa thì nhiệt độ trong xe không mát lắm nhưng đi xe nó khỏe hơn là vặn lạnh hết cỡ. Quạt gió thì vặn to cũng không thấy ảnh hưởng vì theo em nó chỉ có chức năng thổi nhanh, mạnh luồng khí trong hệ thống ống gió ra mà thôi - tức là gió mát thì nó thổi ra mát, khí nóng thì nó thổi ra nóng.
Kết luận:
1. Quạt gió bật to hay nhỏ không ảnh hưởng đến hao xăng hay ảnh hưởng đến lốc lạnh
2. Xe ỳ hay hao xăng nhiều hay ít là do vặn cái nút chỉnh độ lạnh. Nếu để mức lạnh nhất thì cảm biến sẽ luôn kiểm tra nhiệt đọ trong cabin và chạy bơm nén khí ga nhiều hơn. Nếu đặt mức ít lạnh thì bơm nén khí nó chạy 1 lát rồi nghỉ,,, do đó, xe chạy mạnh hơn tuy nhiên, em để ý rất kỹ,,, vì đặt mức lạnh vừa phải thì do bơm thỉnh thoảng mới làm việc nên xe đi chậm sẽ có hiện tượng hơi gằn (gằn chính là lúc bơm khí nén nó hoạt động thì xe hơi yếu rồi nó tắt xe lại hơi khỏe nên chân ga sẽ cảm nhận đc ngay).
Tóm lại: chỉ bật lạnh hết cỡ khi mới vào xe hoặc để xe chạy cho mát cabin rồi moiứ chui vào. Khi đi đường dài hoặc lái thời gian dài thì nên chỉnh múc lạnh vừa phải, đủ mát thì sẽ tiết kiệm xăng.
Để cuối tuần rảnh em sẽ bật thử rồi lấy mmáy ảnh quay cái lốc lạnh nó lúc chạy lúc nghỉ cho các bác xem. :6: