[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
E ủng hộ bác. Cứ Daikin Invester mà phang, e vừa àm 1 cặp 12k mất toi 28 củ
Lão Ts chém thôi, invester chắc chắn tiết kiệm hơn non-invester nhiều
Bác Thiến sót (Ts) kia không chém đâu, bác ý chỉ nói về cách dùng DH in vở tơ sao cho đạt hiệu quả cao nhất đó thôi. Nếu bác ý mà phủ nhận 100% thì mới không đúng.
Bác ts kia đã nói rất rõ cách dùng DH rồi, nếu mà bác cứ lắp cái inverter đó cho một phòng lẩu bẵng chuyền để lạnh hết cỡ vào. tính giá trị vào nững ngày hè này thì bác sẽ thấy có tiết kiệm hay không
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Chưa hiểu ý cụ về chia điện ? @-), còn vụ ống Thái Dương liệu chịu được áp suất không cụ?
Cụ rô-lăng phán đúng đới ợ. Khó nhất là bộ "chia điện". Kiểu như là lúc chiều tối ấy, vẫn còn "chút" nhiệt có thể sử dụng được ở "bình tích nhiệt" để chạy điều hòa nhưng sẽ không đủ mát (không đủ công suất), khi đó máy nén sẽ hoạt động nhưng không "full tải". Vậy dòng sẽ cấp cho máy nén là bao nhiêu % dòng danh định :D. Nôm na thế cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Chưa hiểu ý cụ về chia điện ? @-), còn vụ ống Thái Dương liệu chịu được áp suất không cụ?
Lắp cái ống thái dương vào để thu nhiệt từ năng lượng mẹt giời. chả liên quan gì nhiều đến áp xuất đâu bác
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ rô-lăng phán đúng đới ợ. Khó nhất là bộ "chia điện". Kiểu như là lúc chiều tối ấy, vẫn còn "chút" nhiệt có thể sử dụng được ở "bình tích nhiệt" để chạy điều hòa nhưng sẽ không đủ mát (không đủ công suất), khi đó máy nén sẽ hoạt động nhưng không "full tải". Vậy dòng sẽ cấp cho máy nén là bao nhiêu % dòng danh định :D. Nôm na thế cụ ợ.
Nếu muốn thử thì theo em dùng máy nén 3 pha, làm chú biến tần chạy thử ở các tốc độ khác nhau với từng điều kiện để lấy thông số, sau đó có thể dùng điều khiển PID của biến tần để thực hiện điều khiển tự động được mà :))
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Cụ rô-lăng phán đúng đới ợ. Khó nhất là bộ "chia điện". Kiểu như là lúc chiều tối ấy, vẫn còn "chút" nhiệt có thể sử dụng được ở "bình tích nhiệt" để chạy điều hòa nhưng sẽ không đủ mát (không đủ công suất), khi đó máy nén sẽ hoạt động nhưng không "full tải". Vậy dòng sẽ cấp cho máy nén là bao nhiêu % dòng danh định :D. Nôm na thế cụ ợ.
Mua cả bộ inver tơ cho nhanh bác nhé, đúng ý rồi đó:))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Lắp cái ống thái dương vào để thu nhiệt từ năng lượng mẹt giời. chả liên quan gì nhiều đến áp xuất đâu bác
Tức là như cụ nói dùng kiểu máy hấp thụ á! em sợ nó lại phức tạp hơn máy thường :D như bác kia đang chém là quy trình lắp đặt như máy thường @-)
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Tức là như cụ nói dùng kiểu máy hấp thụ á! em sợ nó lại phức tạp hơn máy thường :D như bác kia đang chém là quy trình lắp đặt như máy thường @-)
Bác ý bảo là bác ý dang muốn chế một cái máy DH thường dùng nguyên lý đó,( lấy óng thái dưong năng để gia nhiệt cho dàn nóng) nhưng bác ý chưa tính đến làm cách nào để tiết kiệm điện.
Nếu dùng máy nén bình thường thì thành cải lùi. Mà dùng máy có CS quá nhỏ thình tối nó không đủ mát, thậm chí quá tải gây cháy máy nén
 

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,293
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
Thật không thể tin nổi, thật là tuyệt vời. Chiếc điều hoà nội địa Nhật Bản chạy 35 phút mà tốn điện ngang với cái tủ lạnh 250l điện 220v. Nhà em, họ hàng nhà em đều dùng loại này. Khách đến chơi nhà chê nhà nghèo mới mua điều hoà cũ nhưng cuối tháng đóng tiền điện thấy khỏe là em vui rồi.
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
ông kia giải thích đúng, nó tiết kiệm trong phần lớn các trường hợp, một số trường hợp khó xảy ra thì nó không tiết kiệm hơn: kết luận vẫn nên mua điều hòa inverter. Có ai phản đối em không?
Em phản đối.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Theo em thì để hiểu rõ chú điều hòa sử dụng năng lượng mặt trời hỗ trợ máy nén lạnh, cụ tìm hiểu trước tiên máy lạnh hấp thụ đã:
Máy lạnh hấp thụ thì phải dùng 1 loại hơi (chất giãn nở) khác,...
Nhưng điều đó không quan trọng mà chính là ở phần tiết kiệm: năng lượng tích luỹ ở dạng nước nóng, cao nhất 70-80oC, thì cần bao nhiêu nước nóng khi các gia đinh sử dụng điều hoà chủ yếu lúc chẳng còn mặt trời và con số "70% tiết kiệm điện" là lúc nào!
Những cái máy điều hoà này chẳng có phần tích lũy điện nên chẳng có "chia điện", chúng hoạt động theo nhiệt độ phòng phải sưởi ấm hay làm mát, dùng nhiều điện khi nhiệt độ của cái phòng chưa đạt và giảm đi chì để bù trao đổi nhiệt khi nhiệt độ phòng đã đạt. Có nguồn năng lượng khác hỗ trợ thì điện tiêu thụ bớt đi, nhưng nguồn hỗ trợ hầu như cần ngay khi chúng chạy vì như hầu tích rất lũy ít (nước nóng), hay chẳng có tích lũy (điện)!
 
Chỉnh sửa cuối:

truongtienlam

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53062
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
412
Động cơ
457,278 Mã lực
Nơi ở
Cc Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông
Điều hòa , tủ lạnh k có Inverter thì nó sẽ chạy max công suất để làm lạnh đạt đúng nhiệt độ sau đó lại ngắt. cứ đóng ngắt như thế nên nhiệt độ sẽ dao động theo hình sin tăng rồi giảm

Còn inverter thì sẽ duy trì được nhiệt độ luôn ổn định

Nếu Điều hòa dùng ít như nhà em cả mùa hè dùng được cho mấy ngày nắng nóng 38 độ trở lên thì tính ra k tiết kiệm nhiều so với số tiền chênh thiết bị lớn

Nhưng cái được là nhiệt độ luôn ổn định nên dùng thích hơn. tủ lạnh inverter thì nhiệt độ luôn ổn định thức ăn, rau cỏ để trong tủ giữ đc lâu k hỏng, và nó hoạt động êm ái hơn
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Điều hòa , tủ lạnh k có Inverter thì nó sẽ chạy max công suất để làm lạnh đạt đúng nhiệt độ sau đó lại ngắt. cứ đóng ngắt như thế nên nhiệt độ sẽ dao động theo hình sin tăng rồi giảm

Còn inverter thì sẽ duy trì được nhiệt độ luôn ổn định

Nếu Điều hòa dùng ít như nhà em cả mùa hè dùng được cho mấy ngày nắng nóng 38 độ trở lên thì tính ra k tiết kiệm nhiều so với số tiền chênh thiết bị lớn

Nhưng cái được là nhiệt độ luôn ổn định nên dùng thích hơn. tủ lạnh inverter thì nhiệt độ luôn ổn định thức ăn, rau cỏ để trong tủ giữ đc lâu k hỏng, và nó hoạt động êm ái hơn
Cụ nói khá chính xác ... ở vế 2 :P Vế 1 phải nói là " ở nhiệt độ ngoài trời >38oC thì inverter ko tiết kiệm lắm và nó tiết kiệm nhất ở dải nhiệt độ bên ngoài <30oC :P
Cái ĐH năng lượng mặt trời này em thấy nó vẫn đang loay hoay ở khâu lý thuyết nhiều hơn là biến thành tính kinh tế thực tiễn. Đến cái Inverter có hàng chục năm rồi mà nó vẫn chưa thể hiện ưu thế rõ rệt ở tình hình sử dụng chung của dân mình, đặc biệt là MB. Em tra thì thấy có đến mấy hướng đi, từ tích điện Accure+ dùng đc DC, đến dùng heater như các cụ đang đề cập rồi cả cái ĐH của cty Thermodyna Đức mà úp mở về 1 thế hệ máy nén kiểu mới từ 2009 đến giờ vẫn ko thấy ra hàng ... nên em chả dám lạm bàn, hóng các cụ vậy.
 

truongtienlam

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53062
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
412
Động cơ
457,278 Mã lực
Nơi ở
Cc Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa, Hà Đông
Cụ nói khá chính xác ... ở vế 2 :P Vế 1 phải nói là " ở nhiệt độ ngoài trời >38oC thì inverter ko tiết kiệm lắm và nó tiết kiệm nhất ở dải nhiệt độ bên ngoài <30oC :P
Cái ĐH năng lượng mặt trời này em thấy nó vẫn đang loay hoay ở khâu lý thuyết nhiều hơn là biến thành tính kinh tế thực tiễn. Đến cái Inverter có hàng chục năm rồi mà nó vẫn chưa thể hiện ưu thế rõ rệt ở tình hình sử dụng chung của dân mình, đặc biệt là MB. Em tra thì thấy có đến mấy hướng đi, từ tích điện Accure+ dùng đc DC, đến dùng heater như các cụ đang đề cập rồi cả cái ĐH của cty Thermodyna Đức mà úp mở về 1 thế hệ máy nén kiểu mới từ 2009 đến giờ vẫn ko thấy ra hàng ... nên em chả dám lạm bàn, hóng các cụ vậy.
Đúng rồi cụ. Nchung dân mih quan tâm nhiều đến vấn đề tiết kiệm nên các hãng nó QC đánh đúng vào tâm lý. Chứ những cái ưu việt nhất của công nghệ Inverter thì lại k nói.
Hehe nên đa phần dân mua inverter vì Sale bảo là tiết kiệm điện
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,063
Động cơ
277,376 Mã lực
E thấy TS Tiên nói chuẩn đới
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Điều hòa , tủ lạnh k có Inverter thì nó sẽ chạy max công suất để làm lạnh đạt đúng nhiệt độ sau đó lại ngắt. cứ đóng ngắt như thế nên nhiệt độ sẽ dao động theo hình sin tăng rồi giảm

Còn inverter thì sẽ duy trì được nhiệt độ luôn ổn định

Nếu Điều hòa dùng ít như nhà em cả mùa hè dùng được cho mấy ngày nắng nóng 38 độ trở lên thì tính ra k tiết kiệm nhiều so với số tiền chênh thiết bị lớn

Nhưng cái được là nhiệt độ luôn ổn định nên dùng thích hơn. tủ lạnh inverter thì nhiệt độ luôn ổn định thức ăn, rau cỏ để trong tủ giữ đc lâu k hỏng, và nó hoạt động êm ái hơn
Thực sự mà nói thì DH thường hay IN đều không chạy max công suất khi đạt nhiệt độ phòng bác ạ. Bác cứ hỏi các cao nhân trong thớt này sẽ biết. Khi nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ sôi ( nhiệt độ bê măt dàn) chênh lớn trên 10oC (Delta Tp>10oC ) thì tất cả đều chạy Max. Khi nhiệt độ phòng ổn định Delta Tp <5oC thì đối với non_Inverter dòng chạy sẽ giảm tương ứng với áp suất sôi ở dàn lạnh, nên không nói là Max công suất được. ( đối với Inv, thì bộ biến tần sẽ tự thay đổi cs máy nén, và đương nhiên dòng sẽ nhỏ rồi)
DH inverter mang lại chính là khổng chế nhiệt độ ít thay đổi, và có thể sẽ tiết kiệm điện nếu biết vận hành đúng và mang lại sự thỏai mái cho users
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Tức là như cụ nói dùng kiểu máy hấp thụ á! em sợ nó lại phức tạp hơn máy thường :D như bác kia đang chém là quy trình lắp đặt như máy thường @-)
"Chém" cái gì? Ý yEm là đương sẫn tiện xin được bộ Tài Liệu về định "vọc vạch" chơi cho vui... Mà Cụ cứ "truy" yEm lảm gì??? Giờ chứng minh việc tiết kiệm điện của "anh chàng" Inverter kia cơ! :>


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Bác áp dụng với máy lạnh giãn nở nhé.
Còn đối với máy nén hơi thì em hơi kém tưởng tượng đối với tính chất vật lý cuả các môi chất hiện nay như R32, hay R410a
Vầng! Trong mớ "giấy má" kia họ cụng khuyến cáo như Cụ ợ! Tuy nhiên, yEm muốn "loay hoay" thử "đi xa hơn tí"! ;))


Rolland
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
"Chém" cái gì? Ý yEm là đương sẫn tiện xin được bộ Tài Liệu về định "vọc vạch" chơi cho vui... Mà Cụ cứ "truy" yEm lảm gì??? Giờ chứng minh việc tiết kiệm điện của "anh chàng" Inverter kia cơ! :>


Rolland
Ấy cụ hiểu nhầm, em bảo cái bác trên mạng quang cáo ĐH năng lượng mặt trời ấy, bác ấy quảng cáo là lắp như điều hòa thường?!
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Trước kia không dùng máy inverter thì 800k/tháng .nay thay máy inverter thì 600k/tháng .Chả thấy tiết kiệm tẹo nào X_X
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top