[Funland] Điện LNG và hệ luỵ.

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Hệ lụy gì ?
Tôi chả thấy hệ lụy gì cả.
Các cty Mỹ đầu tư vào VN theo đúng luật đầu tư của VN, họ bỏ 100% tiền của họ, họ vận hành và SX ra hàng hóa, bán ở thị trường VN....CP VN cũng đã tính toán, cân nhắc lợi hại hết rồi. VN ban hành luật đầu tư và luôn mời gọi các nhà đầu tư FDI, cớ sao lại e ngại các cty Mỹ đầu tư đúng luật vào VN ?! :D
VN ngày nay đã hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, đã ký 16 hiệp định thương mại tự do khắp thế giới, là thành viên của WTO. Đã vào cuộc chơi thì phải chơi đúng luật. Các cụ bô lão OF muốn chơi tiếp hay nghỉ , lại quay về máng lợn bao cấp năm xưa ? :D

Tôi ủng hộ cty Mỹ xây dựng nhà máy điện dùng khí LNG ở VN, xd càng nhiều càng tốt, khắp các địa phương càng tốt. Ở nơi nào có dự án là có hàng chục ngàn lao động Việt được làm việc cho cty Mỹ. Chỉ có lợi không có hại.
Còn nhiệt điện than, thì giải tán, dần dần loại bỏ hết các nhiệt điện than đi.
Cái mà cụ nên xuy ngẫm lại là tại sao trong 1 thời gian ngắn lại ồ ạt cấp phép như thế. Lúc có hệ lụy thì nhìn qua nghi sơn là 1 vị dụ về 1 thời ồ ạt cấp phép lọc đâu đó.... Kakaka
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Cái mà cụ nên xuy ngẫm lại là tại sao trong 1 thời gian ngắn lại ồ ạt cấp phép như thế. Lúc có hệ lụy thì nhìn qua nghi sơn là 1 vị dụ về 1 thời ồ ạt cấp phép lọc đâu đó.... Kakaka
Cấp phép ồ ạt. Nhưng cụ nhìn tiến độ thực hiện xem. Mấy năm thì xd xong các dự án đó ? 5 năm hay 10 năm ?
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Gớm, hệ lụy ....ngồi đó mà tưởng tượng.
Cty Mỹ nó dầu tư hàng tỷ USD nó còn chả lo. :D
Các cụ tưởng tượng trước đây nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn ở Thanh Hóa, vốn đầu tư 3 tỷ USD, nay vận hành tạo công ăn việc làm cho khoảng 30000 người Việt Nam, làm thay đổi bộ mặt kinh tế cả 1 vùng phía nam Thanh Hóa và phía bắc Nghệ An. Lợi ích phụ mà dự án này đem lại không hề nhỏ.
Nay các dự án điện LNG do các cty Mỹ dự định đầu tư, mỗi dự án cũng cỡ 3-5 tỷ USD, lợi ích mà chúng đem lại cực lớn. Vùng nào có dự án này là dân chúng vùng đó sẽ khấm khá lên, các dịch vụ phụ trợ sẽ "sầm uất" lên, chưa kể các zai làng-gái bản đến tuổi lao động đỡ phải đi XKLĐ ra nước ngoài. Như vậy là tốt chứ hệ lụy gì.
Mấy ông lập thớt "khóc thuê" cho nhiệt điện than, vì các ông ý đang còn "ăn lộc" từ nhập khẩu than cho nhiệt điện than, các ông ý sợ có các nhà máy điện khí LNG thì các ông ý hết cửa "ăn" nên mới nói này nói nọ thôi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Nga có mứt xèng mà đầu tư vào Việt Nam
Đầu tư ra nước ngoài với anh ngố phải tầm 10% lợi nhuận mới đầu tư, trong khi đó bọn g7 chỉ cần 5-7% khi đầu tư vào những nước ổn định như Việt Nam mình là mừng húm
Nga thì làm gì có tiền mà đầu tư vào Việt nam.
Nó có xu nào chỉ nhăm nhăm đi mua Vàng về chống đói thôi :D
Vãi :))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Cấp phép ồ ạt. Nhưng cụ nhìn tiến độ thực hiện xem. Mấy năm thì xd xong các dự án đó ? 5 năm hay 10 năm ?
VN đã có kinh nghiệm xây dựng các Trung tâm Điện lực, một trung tâm điện lực sử dụng công nghệ tua bin khí thường được chia làm nhiều nhà máy tua bin khí để xây dựng trong các giai đoạn khác nhau, chỉ có giai đoạn đầu công việc nhiều hơn do phải xây dựng các công trình dùng chung cho trung tâm (cảng tạm bốc dỡ hàng hóa thiết bị nặng, cảng dầu và đường ống, kênh mương cho nước làm mát, đường tạm cho thi công...).
Một trung tâm điện lực 3000MW, thường có 4 nhà máy, mỗi cái 750MW-800MW. Hãng GE Mỹ, có dòng máy tua bin khí 7FA/7HA cho công suất 250MW-300MW. Nhà máy thông dụng nhất làm theo cấu hình 2-2-1, tức là 2 tổ hợp máy tua bin khí+máy phát, 2 lò hơi (HRSG) và 1 tổ hợp máy tua bin hơi+ máy phát.
Cho ra công suất là 2xTBK 250MW +1 TBH 250MW= 750MW, và có thể lớn hơn nếu máy dòng 7HA.
Tiến độ một dự án nhà máy điện tua bin khí 750MW thường là như sau
- 12-18 tháng cho tổ máy TBK + máy phát số 1, chạy phát điện thương mại chu trình đơn (single cycle) 250MW
- 18-20 tháng cho tổ máy TBK + máy phát số 2, chạy phát điện thương mại chu trình đơn (single cycle) 250MW, tổng 500MW
- 20-24 tháng cho lò hơi HRSG và máy TBH, chạy phát điện thương mại chu trình hỗn hợp (combined cycle) 250MW, tổng cộng 750MW
- các hạng mục chính khác trong như sân phân phối, biến áp tăng áp 12 tháng; hệ thống lọc và cấp nước lò hơi, làm mát, bồn bể, cảng dầu, kênh thải....trong vòng 20 tháng.
Nếu có đủ vốn đầu tư, tiến độ các dự án gối đầu, Nhà thầu có thể làm xong trung tâm điện lực 3000MW trong vòng 5 -7 năm.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Viêt Nam là nước đang phát triển nên không cần đú theo.
Ngay cả Mỹ Trung 2 thằng giàu có nhất nhì thế giời nó có giảm không mà mình giảm?
Nghèo mà đú là chết đó cụ à...Chỉ cần 2 thằng kia giảm vài % Việt Nam tăng vài lần cũng chẳng xin nhê gì nha cụ.

Muốn sạch thì phải giàu chưa giàu thì đứng nên đú theo. China tăng đều Mỹ tăng đều thì mình giảm? Chuyện hài hước:)):)):)):))
Còn muốn giảm CO2 thì làm hạt nhân nha cụ sử dụng ko hề tạo 1 tý CO2 nào luôn.

Than Việt Nam không phải là than đốt nhiệt điện nha cụ. Nên Việt Nam chả cần đào chỉ cần đi mua.
Nguôn cung ngay cạnh nhà luôn nào là indo, malay, ấn, úc ....
VN muốn đú hay không là chuyện của VN
Nhưng tương lai điện than không phải là hướng đầu tư tốt nếu là đầu tư mới từ lúc này
Công nghệ và phát triển nó cũng sẽ sớm được thay thế, hoặc ít nhất là cụ cũng không thể lấy lý do Đang phát triển, Vậy thì rừng đấy cứ mang cưa mà cắt chặt về sài mà dùng, lại được dùng đồ tốt nữa thì dại gì không phá thêm chút nữa có sao đâu chứ? sao phải sài ván ép dở ẹc à?
Cũng giống như xe điện và xe động cơ đốt trong, sớm hay muộn chút nó sẽ phải đổi dù bản chất 100% chưa chắc chúng ta đã nhìn rõ được hết cái tốt của sản phẩm mới, nhưng việc thay thế công nghệ vẫn phải diễn ra và chúng ta cũng sẽ không thể mình ta chơi một kiểu được mãi ít nhất là không bị thiên hạ họ tẩy chay
Than thì Úc muốn cũng sẽ khó mà giữ được xuất khẩu mãi vì dân chúng sẽ phản đối khai thác, khi đó nguồn cung chỉ cần bớt đi giá than cũng sẽ tăng cao trong tương lai, cả cái nhà máy đầu tư lớn đâu phải là cái xe O-to muốn thay mua mới thì ném cái xe đó vào lò tái chế được đâu?
Người ta đang nghĩ tới viễn cảnh xắp xảy ra mình thì cứ mơ ngủ mãi vậy bao giờ mới lớn cho được?có cái hôm nay mắc mai lại rẻ và ngược lại là phải trả giá
Viễn cảnh "suy tàn" của ngành than Australia

 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,316
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nhầm LNG thì ko chỉ chú Sam bán, a Hói đầy nhé, chỉ a Tàu là không có hàng bán chỉ mua từ a Hói thôi. Lợi ích khi làm điện LNG là mỗi năm nhập thêm đc khoảng chục tỷ tiền thiết bị và khí của Mỹ, nhằm ko đẩy chênh lệch thương mại lên cao hơn nữa. Về giá thì đắt hơn nhiệt điện than và ko lệch nhau nhiều với điện hạt nhân. Đúng ra VN cần phát triển thêm nhiệt điện than thêm khoảng 20 năm nữa (khoảng 50% tổng công xuất) nhưng các nhà môi trường mạng làm gắt quá, mà đằng nào cũng tiền “Chúng mày” nên thôi chơi lớn chuyển qua LNG cho máu
Cụ phân tích chuẩn rồi.
Thớt muốn lái sang chuyện phụ thuộc mẽo. Nhưng theo em phụ thuộc Mỹ còn hơn phụ thuộc tàu.
Giờ chơi nhiệt điện than là đi lùi lịch sử, ôm đống thiết bị thải của tàu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Điện là điện.

Cụ phân biệt " đồng nào mua mắm, đồng nào mua tương " được sao ?
Thế cơ à. Điện than điện hạt nhân thủy điện cũng là điện. Khác cái giá bán thui nhỉ.
Giờ thế này ai ủng hộ điện nào (mặt trời, khi LNG, than, thủy điện...) Thì mua điện theo giá của từng loại. Khi đó xem như nào? Hay chém thì hay lúc móc ví ra trả thì... Kakaka
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
VN muốn đú hay không là chuyện của VN
Nhưng tương lai điện than không phải là hướng đầu tư tốt nếu là đầu tư mới từ lúc này
Công nghệ và phát triển nó cũng sẽ sớm được thay thế, hoặc ít nhất là cụ cũng không thể lấy lý do Đang phát triển, Vậy thì rừng đấy cứ mang cưa mà cắt chặt về sài mà dùng, lại được dùng đồ tốt nữa thì dại gì không phá thêm chút nữa có sao đâu chứ? sao phải sài ván ép dở ẹc à?
Cũng giống như xe điện và xe động cơ đốt trong, sớm hay muộn chút nó sẽ phải đổi dù bản chất 100% chưa chắc chúng ta đã nhìn rõ được hết cái tốt của sản phẩm mới, nhưng việc thay thế công nghệ vẫn phải diễn ra và chúng ta cũng sẽ không thể mình ta chơi một kiểu được mãi ít nhất là không bị thiên hạ họ tẩy chay
Than thì Úc muốn cũng sẽ khó mà giữ được xuất khẩu mãi vì dân chúng sẽ phản đối khai thác, khi đó nguồn cung chỉ cần bớt đi giá than cũng sẽ tăng cao trong tương lai, cả cái nhà máy đầu tư lớn đâu phải là cái xe O-to muốn thay mua mới thì ném cái xe đó vào lò tái chế được đâu?
Người ta đang nghĩ tới viễn cảnh xắp xảy ra mình thì cứ mơ ngủ mãi vậy bao giờ mới lớn cho được?có cái hôm nay mắc mai lại rẻ và ngược lại là phải trả giá
Viễn cảnh "suy tàn" của ngành than Australia

Viễn cảnh đó còn xa. Lo cho bọn Úc làm gì. Ko mua của Úc thì mua của ấn của indo của Nga... Kakaka
Thằng nhà nghèo đi lo dùm nha giàu. Vãi cả đái
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
VN muốn đú hay không là chuyện của VN
Nhưng tương lai điện than không phải là hướng đầu tư tốt nếu là đầu tư mới từ lúc này
Công nghệ và phát triển nó cũng sẽ sớm được thay thế, hoặc ít nhất là cụ cũng không thể lấy lý do Đang phát triển, Vậy thì rừng đấy cứ mang cưa mà cắt chặt về sài mà dùng, lại được dùng đồ tốt nữa thì dại gì không phá thêm chút nữa có sao đâu chứ? sao phải sài ván ép dở ẹc à?
Cũng giống như xe điện và xe động cơ đốt trong, sớm hay muộn chút nó sẽ phải đổi dù bản chất 100% chưa chắc chúng ta đã nhìn rõ được hết cái tốt của sản phẩm mới, nhưng việc thay thế công nghệ vẫn phải diễn ra và chúng ta cũng sẽ không thể mình ta chơi một kiểu được mãi ít nhất là không bị thiên hạ họ tẩy chay
Than thì Úc muốn cũng sẽ khó mà giữ được xuất khẩu mãi vì dân chúng sẽ phản đối khai thác, khi đó nguồn cung chỉ cần bớt đi giá than cũng sẽ tăng cao trong tương lai, cả cái nhà máy đầu tư lớn đâu phải là cái xe O-to muốn thay mua mới thì ném cái xe đó vào lò tái chế được đâu?
Người ta đang nghĩ tới viễn cảnh xắp xảy ra mình thì cứ mơ ngủ mãi vậy bao giờ mới lớn cho được?có cái hôm nay mắc mai lại rẻ và ngược lại là phải trả giá
Viễn cảnh "suy tàn" của ngành than Australia

Mà Mỹ giảm không tàu giảm không? Cụ cứ trả lời câu này đi rùi hãy hỏi Việt nam có cần hay không?
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Mà Mỹ giảm không tàu giảm không? Cụ cứ trả lời câu này đi rùi hãy hỏi Việt nam có cần hay không?
Muốn họ giảm thì phải có thỏa thuận,muốn có thỏa thuận phải kèm theo chút thời gian cũng như muốn cấm xe chạy xăng,dầu thì cũng cần có thời gian để nhà sàn xuất chuyển đổi xây dựng thiết kế cấu trúc, mạng lưới hỗ trợ
Có cái hôm nay chưa nhìn thấy thì vài bữa sau nó xuất hiện nhanh chóng
20 năm nữa thì một nhà máy có lẽ chưa phải là hết vòng đời
Ngay hiện nay dân chúng nhiều nước họ cũng phản đối khai thác than nhiều như nạn phá rừng vì vậy giá than có thể tăng cao vì các điều kiện áp đặt khi khai thác hay sự phản đối của dân chúng

Đức: Biểu tình rầm rộ phản đối Siemens khai thác mỏ than ở Úc


 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Viễn cảnh đó còn xa. Lo cho bọn Úc làm gì. Ko mua của Úc thì mua của ấn của indo của Nga... Kakaka
Thằng nhà nghèo đi lo dùm nha giàu. Vãi cả đái
Tôi cảm tưởng cụ là quan chức phụ trách việc nhập khẩu than của Vinacomin. :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Muốn họ giảm thì phải có thỏa thuận,muốn có thỏa thuận phải kèm theo chút thời gian cũng như muốn cấm xe chạy xăng,dầu thì cũng cần có thời gian để nhà sàn xuất chuyển đổi xây dựng thiết kế cấu trúc, mạng lưới hỗ trợ
Có cái hôm nay chưa nhìn thấy thì vài bữa sau nó xuất hiện nhanh chóng
20 năm nữa thì một nhà máy có lẽ chưa phải là hết vòng đời
Ngay hiện nay dân chúng nhiều nước họ cũng phản đối khai thác than nhiều như nạn phá rừng vì vậy giá than có thể tăng cao vì các điều kiện áp đặt khi khai thác hay sự phản đối của dân chúng

Đức: Biểu tình rầm rộ phản đối Siemens khai thác mỏ than ở Úc


Cụ cứ trả lời thẳng câu hỏi dùm em.
Mỹ có giảm không? Tàu có giảm không?
Vòng vo làm gì
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Tôi cảm tưởng cụ là quan chức phụ trách việc nhập khẩu than của Vinacomin. :D
Em ửng hộ cho các Cty than nhập than trực tiếp nha. Khỏi qua Vinacomin làm tăng giá và nhiều khi không kịp than phục vụ phát điện theo kế hoạch.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Cụ cứ trả lời thẳng câu hỏi dùm em.
Mỹ có giảm không? Tàu có giảm không?
Vòng vo làm gì
Sao cụ hỏi khó thế? có câu hỏi nào dễ hơn không cụ?
Con người chẳng lẽ không muốn phát triển, không muốn tốt đẹp hơn cho tương lai à? cứ phải hít bụi, hôi thối xú uế. Rồi có khi nào hàng xóm cụ nó để rác xông mùi qua nhà cụ cụ cũng để xông mùi qua nhà họ không ta? :D
Ngày nào đó đẹp trời có anh Châu phi lại hỏi giống cụ à Viêt nam có cắt giảm không? và kết cục là gì cụ tự trả lời tiếp nhé

 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Em ửng hộ cho các Cty than nhập than trực tiếp nha. Khỏi qua Vinacomin làm tăng giá và nhiều khi không kịp than phục vụ phát điện theo kế hoạch.
Các cty nhập than là cty con của Vinacomin hay là các cty sân sau của ai đó nhỉ !? :))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Em
Điện hạt nhân vừa tốt vừa rẻ, nguồn điện ra chất lượng, đảm bảo sản xuất 24/7, không tốn diện tích đất, sau khi đã xây dựng xong một bộ máy quản lý thì dễ dàng up scale lên thêm nhiều tổ hợp máy trong một cụm nhà máy.
Hiện tại có không ít hơn 500 cụm nhà máy đang hoạt động.
Có gì đâu mà không nên làm hả cụ?
em ủng hộ xây nhà máy điện hột nhơn ở Móng Cái hoặc Hà Giang cho nó cơ động :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Tôi cảm tưởng cụ là quan chức phụ trách việc nhập khẩu than của Vinacomin. :D
Các nhà máy điện than nhập trực tiếp nhé, đâu rẻ và cl phù hợp thì nhập, chả phải qua ông vina nào hết. Đến cty em có mỗi 2 cái lò đốt than nghiền mịn còn tự nhập ind với nga. Mỗi năm làm 1 tàu 10k MT chả phải qua ông nào .
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Các cty nhập than là cty con của Vinacomin hay là các cty sân sau của ai đó nhỉ !? :))
Nhập than nếu có thì tiền cũng vào túi người VN. Còn nhập LNG thì tiền vào túi mấy ông mũi lõ và dân lđ Việt thì móc tiền gấp 2 để trả cho cùng 1 lượng điện tiêu thụ. Vì vậy ai ủng hộ thì quá rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top