[Funland] Điện hạt nhân tại VN?

trungson.vnn

Xe buýt
Biển số
OF-43058
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
542
Động cơ
470,051 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Website
loidich.com
Mơ xa quá, VN muốn làm VK hột le thì từ ngày cái lò Đà Lạt nó vận hành đến giờ cũng ra cả rổ VK hột le rồi, cần gì moi từ nhà máy điện.
Mà có phải lò điện nào cũng làm ra được VK hột le đâu mà mơ với mộng
Cần rất rất nhiều cái Đà Lạt mới đủ cơ hội mần hột le.
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Hiện tượng thừa điện đang xảy ra ở 1 số nước phát triển rồi cụ ạ. Công nghệ thay đổi hướng đến tiêu chuẩn cao nên máy móc dùng ít điện hơn, công xuất lớn hơn....
Đến 2030 với đống điện này đc phê duyệt, các dự án tái tạo thì năng lượng của mình thừa dùng nếu ko đạt đc tăng trưởng BQ 7% năm
Để làm được 1 dự án điện nó liên quan tới nhiều vấn đề như các thủ tục đtxd, vốn, gpmb, nguồn nhiên liệu, ...nên gần đây các dự án dự án dự kiến thì nhiều chứ những cái triển khai xd, hoàn thành được bao nhiêu đâu. Việc thiếu điện là nguy cơ lớn và là thách thức lớn cho EVN trong bối cảnh hiện nay đó.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,440
Động cơ
257,618 Mã lực
Mơ xa quá, VN muốn làm VK hột le thì từ ngày cái lò Đà Lạt nó vận hành đến giờ cũng ra cả rổ VK hột le rồi, cần gì moi từ nhà máy điện.
Mà có phải lò điện nào cũng làm ra được VK hột le đâu mà mơ với mộng
Cụ chắc biết câu giết từ trong trứng nước. Hơn nữa nhà máy hạt nhân đa lạt công suất có 250 kw, mà nhà máy điện hạt nhân định làm của mình công suất 4000 MW. Hạt nhân đà lạt quá nhỏ bé
Cụ nói phét, Việt Nam tham gia công ước ko phổ biến vũ khí hạt nhân r thì những chất thải của nhà máy sẽ mang nc ngoài xử lí. Chẳng qua ko làm vì nó đắt và nguy hiểm thôi
Ah vâng, cụ cứ tin nước nào ký cái gì rồi là nó sẽ tuân thủ đi. Triều Tiên và Iran nó cũng từng tham gia rồi đó cụ, nhưng mấy ông đấy trình độ kém "nhỡ tay" làm giàu uranium lên mức độ cao có thể làm vũ khí hạt nhân. Hay Mỹ nó tham gia cái nghị định khí hậu, đùng cái nó rút ra đó.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,440
Động cơ
257,618 Mã lực
Mơ xa quá, VN muốn làm VK hột le thì từ ngày cái lò Đà Lạt nó vận hành đến giờ cũng ra cả rổ VK hột le rồi, cần gì moi từ nhà máy điện.
Mà có phải lò điện nào cũng làm ra được VK hột le đâu mà mơ với mộng
Đà Lạt công suất 250 Kw thôi cụ, còn nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận theo thiết kế 4000 Mw, một con số lớn hơn rất rất nhiều đó cụ.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực

Cơ hội chia đều cho tất cả doanh nghiệp tư nhân.
Tuy nhiên tư nhân VN thì ngoại lệ.
Win là bố mày giỏi còn loss là tại chính sách của nhà nước.
Đợt trước Quốc Hội đã Bác, May quá các cụ ah.

Mới có mấy năm mà nó đã lạc hậu, bây giờ các cánh đồng Quang Điện ở Ninh Thuận mọc lên rất nhiều, tư nhân VN cũng đầu tư được. Trong khi Điện Hạt Nhân, cái gì cũng phụ thuộc, giá thì đắt lòi 8-10 tỷ đô cho 4.000MW, trong khi điện mặt trời kể cả phong điện giá chỉ có tầm 20-30% so với điện hạt nhân.

Coi bài này là thấy nhiều thông tin, 45MW đầu tư 1.000 tỷ.
Công suất điện mặt trời Ninh Thuận sắp tới đã hơn nửa công suất điện Hạt Nhân dự kiến đầu tư, chưa kể phong điện.

Đến tối thắp nến xem tivi cho lãng mạn hầy
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,575
Động cơ
17,561 Mã lực
E thấy bẩu số nước lớn đang dần huỷ hết điện hạt nhân
Đến giai đoạn phải tháo bỏ rồi cụ, lõi phản ứng thì lâu, chứ cụm lò thì phải thay, nó dùng điện hạt nhân bao nhiêu năm rồi, giờ là lúc nó phải bỏ cái vỏ, nếu không chuyển sang cái vỏ khác thì nguy cơ rất cao, mà giờ chưa chỗ nào đồng ý cho chuyển đến, nên phải bỏ, rác thải của cái này không xử lý được. Ngay đến đập thuỷ điện dù xây kiên cố cỡ mấy, thời gian sử dụng cũng được quy chuẩn là 100 năm, sau đấy phải tìm cách xây cái khác và bỏ cái cũ, xây dễ hơn hơn tháo bỏ.
 

Hoangsonacv

Xe tải
Biển số
OF-726767
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
287
Động cơ
77,283 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Vụ hủy kèo điện Hạt nhân cũng mất cả mớ về kinh tế, cũng như ngoại giao. Không ai dám làm cả, rõ ràng lên bàn cân thì hạt nhân có thể là lựa chọn tốt hơn Thủy điện, nhiệt điện. Hậu quả của Thủy điện, nhiệt điện càng ngày càng rõ như: động đất, lũ ống, lũ quét... Nhưng ko ai nói là do các ctrinh đó mà coi như thiên tai.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Kể ra ta có cái sa mạc nào mà nhồi nm vào đó thì ko lăn tăn j.
thiết kế bảo đảm an toàn cho vùng từ 800 mét trở ra. Cần gì sa mạc.

Điện than, dầu.. khi có chiến tranh nó phong tỏa bờ biển không cho nhập than, dầu là teo nặng.

Bọn thằng Bình Tồ "nâu" cứ tìm cách lừa dân VN dùng điện mặt trời, gió... chi phí gấp 3 lầnx-(
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,120
Động cơ
532,294 Mã lực
Đợt trước Quốc Hội đã Bác, May quá các cụ ah.

Mới có mấy năm mà nó đã lạc hậu, bây giờ các cánh đồng Quang Điện ở Ninh Thuận mọc lên rất nhiều, tư nhân VN cũng đầu tư được. Trong khi Điện Hạt Nhân, cái gì cũng phụ thuộc, giá thì đắt lòi 8-10 tỷ đô cho 4.000MW, trong khi điện mặt trời kể cả phong điện giá chỉ có tầm 20-30% so với điện hạt nhân.

Coi bài này là thấy nhiều thông tin, 45MW đầu tư 1.000 tỷ.
Công suất điện mặt trời Ninh Thuận sắp tới đã hơn nửa công suất điện Hạt Nhân dự kiến đầu tư, chưa kể phong điện.

Cụ so sánh vậy ko hợp lý. Vì suất đầu tư điện hn cao hơn nltt nhưng ko hề cao vì nltt công suất phát cũng chỉ đạt cỡ 30% công suất đặt chưa kể đến việc công suất phát ko chủ động nên theo đúng nguyên tắc là cần có nguồn dự phòng ít nhất bằng công suất phát và là loại nguồn có thể huy động tức thì. Ngoài ra đhn gom tại 1 tổ hợp nên cần 1 trạm nâng áp nên chi phí chắc chắn thấp hơn so với việc xây 1 loạt trạm nhỏ+ đường dây kết nối hoặc đường dây kết nối đến trạm nâng áp đủ điều kiện kết nối. Năng lượng tái tạo là cái bánh vẽ ngon và ngọt nhưng thực tế là đắng cả về chi phí tổng thể lẫn độ khó trong vận hành khi nó chiếm tỉ trọng quá lớn cụ ạ.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,881 Mã lực
Các nước phát triển hầu hết có năng lượng hạt nhân, như Nhật chả thấy nó phải tiết kiệm điện gì cả, cái gì cũng bật sáng choang. Mình hở ra là phải tiết kiệm trong khi nhu cầu sử dụng rất lớn. Nghe mấy thằng tư bản nó xui dại là phải sử dụng năng lượng tái tạo bảo vệ MT, trc chúng nó có làm thế đâu. Thêm nữa nltt vừa đắt mà công nghệ cũng chưa đâu đến đâu vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, mà chả ổn định tí nào. Mấy cái nhiệt điện với khí vừa ô nhiễm lại ko lâu dài. Em thấy điện hạt nhân vẫn ổn nhất, công nghệ đã ổn định, đảm bảo năng lượng lâu dài, nếu cái gì cũng sợ thì chả làm được gì, cuối cùng chỉ béo anh tàu khựa. Đơn cử như mấy cái tàu sân bay của Mẽo nó thích đi đâu thì đi lượn khắp nơi, ông tàu thì phải có cả đội bơm nhiên liệu đi cùng lượn được 3 hôm phải quay về, nếu đánh nhau chắc mẽo nó lượn cho mấy vòng là các bố đã chóng cả mặt rồi đánh nhau gì nữa.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,684
Động cơ
580,026 Mã lực
Vâng chuẩn là liên Xô làm cho mình,nhưng Xuống cấp theo thời gian cụ ạ . hyundai làm là cải tạo nâng cấp và xây phả lại lại 2
Thế thì cụ phải nói đầy đủ. Nói như cụ thì ai đọc cũng nghĩ là Huyndai xây dựng Nhiệt điện Phả Lại.

Nếu dân Nhật làm về nhiệt điện thì đa phần là các nhà máy phía trong miền nam chủ yếu các nhà máy điện khí là chính. Sau này toàn nhà thầu đại lục làm ở miền Bắc,cái nhiệt điện phả lại thì do nhà thầu Hyundai làm chắc cái duy nhất ko phải tq làm
E ko thần thánh họ ji cả vì e làm với họ 10 năm trời lên e hiểu cụ ạ
Các A là điều độ quốc gia, B là điều độ tỉnh thành phố

hyun đai làm nhiệt điện phả lại từ Trc năm 2001. 2001 e bắt đầu theo nghề này là làm cho hyun dai trên phả lại
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Để làm được 1 dự án điện nó liên quan tới nhiều vấn đề như các thủ tục đtxd, vốn, gpmb, nguồn nhiên liệu, ...nên gần đây các dự án dự án dự kiến thì nhiều chứ những cái triển khai xd, hoàn thành được bao nhiêu đâu. Việc thiếu điện là nguy cơ lớn và là thách thức lớn cho EVN trong bối cảnh hiện nay đó.
Giá Cao thì ko lo thiếu đâu ạ
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Quan trọng tổng thầu là ai chứ 1 nhà máy nhiệt điện thì hàng trăm gói thầu lớn.trong hàng trăm gói lớn đấy lại có hàng trăm hàng nghìn các B’,B’’ nữa.Nên việc có hàng Tàu là ko tránh được :D.Chủ yếu các phần như Boiler,Turbine,BOP,xử lý nước,xử lý tro xỉ do các nhà thầu “xịn” làm,các thứ râu ria khác có thể dùng đồ Tàu được.
Còn cụ bảo PL là cái duy nhất ở miền Bắc ko phải do TQ làm thì cụ nhầm.Chắc cụ bỏ nghề từ 2010 rồi.Mà kể cả từ 2010 trở về trước thì vẫn có cái Nhiệt điện Na Dương của TKV tổng thầu là Marubeni của Nhật,về sau này Marubeni làm thêm Nghi sơn 1 và Thái Bình 1.Miền Bắc thì có thêm Mông Dương 1 Huyndai làm tổng thầu,Mông Dương 2 thì BOT xịn của Mỹ e ko nói.Giờ Nghi Sơn 2 BOT cũng Doosan làm tổng thầu,Marubeni làm chủ đầu tư.
Việc tổng thầu là ai và quản lý như thế nào thì nhà máy Na Dương,Nghi Sơn 1,Thái Bình 1 Marubeni đã triển khai và thành công trong ngành điện ko ai là ko biết.
Chắc e nhầm thật
Nếu tổng thầu của bọn tư bản như Nhật hay hàng thì nó ko bao giờ có thiết bị của tq đâu cụ vì nó đi theo thiết kế và đơn hàng,còn nhà thầu phụ cũng vậy đa phần các nhà thầu phụ là việt nam,hiếm khi có nhà thầu tq
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Chắc e nhầm thật
Nếu tổng thầu của bọn tư bản như Nhật hay hàng thì nó ko bao giờ có thiết bị của tq đâu cụ vì nó đi theo thiết kế và đơn hàng,còn nhà thầu phụ cũng vậy đa phần các nhà thầu phụ là việt nam,hiếm khi có nhà thầu tq
Bác ơi, TB1 và NS1 hàng TQ đầy. Cơ bản là nó có lựa chọn nhà thầu TQ khá thôi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Cũng khó phết cụ ạ, để Nga Tàu làm thì sợ Mỹ nó kiếm cớ giống Iraq. Mà để Mỹ làm thì Tàu nó lại dọa. Bởi đây là công nghệ khá nhạy cảm. Chỉ cần sở hữu nhiên liệu chạy điện hạt nhân, sẽ là tiền đề tốt để nghiên cứu cao hơn là vũ khí hạt nhân. Nên ở vị trí như VN, là nước trung hòa ko theo hẳn tay to nào nó bảo kê cho sẽ dễ bị rơi vào hoàn cảnh như em nói ở đầu. Hơn nữa là mình xoay sang tậo trung nhiệt điện khí mà Mẽo đang có dự án to lắm mới ký vs VN
Từ điện hạt nhân đến bom nguyên tử nó xa xôi lắm cụ. Về cơ bản điện hạt nhân dùng uranium nghèo vốn KHÔNG THỂ sử dụng được để chế tạo bom hạt nhân (Cần Uranium giàu). Nếu muốn chế bom hạt nhân phải có hàng trăm ngàn máy làm giàu Uranium mà máy này quốc tế kiểm soát rất gắt.

Về cơ bản không cần lo lắng về nguy cơ làm bom hạt nhân từ nhà máy điện hạt nhân.
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Giá Cao thì ko lo thiếu đâu ạ
Hì. Giá cao thì các ông chủ không chịu đâu. Chưa kể các công trình nguồn thời gian xây dựng lâu (và thời gian chuẩn bị còn lâu hơn) nên để xảy ra thiếu điện là bó tay rồi, lúc đó có trả giá cao cũng ko có mà cấp. Còn hiện tại thì chưa thiếu nên các chính sách cứ đủng đỉnh thôi. Em trước có thời gian khoảng 10 năm làm ở Ban QLDA của EVN nên cũng biết chút khó khăn của ngành này.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,709
Động cơ
473,571 Mã lực
Cụ chắc biết câu giết từ trong trứng nước. Hơn nữa nhà máy hạt nhân đa lạt công suất có 250 kw, mà nhà máy điện hạt nhân định làm của mình công suất 4000 MW. Hạt nhân đà lạt quá nhỏ bé
Cụ cập nhật chậm quá , ĐL giờ là 500kW nhé:D
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
662
Động cơ
404,263 Mã lực
Làm cái gì chả có rủi ro. Thuỷ điện cũng vậy thôi. Lúc xả lũ hoặc không xả nước để phát điện khiến hạ du thiếu nước. Về cơ bản là cần phải có điện hạt nhân. Quan trọng là vận hành thế nào thôi
Cứ như bóng bay ấy mà dễ nổ thế, chả qua là % chưa hợp lý nên chưa làm thôi =))
% chắc chắn là có, đối với hột le thì không đùa được đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top