Trong các loại hình giao thông, vận tải đường không được đánh giá là an toàn nhất, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thì hậu quả nặng nề nhất. Chẳng lẽ không dùng hàng không nữa?
Tương tự như vậy, hiện có hàng trăm lò HN hiện đang hoạt động trên TG (và đang được xây thêm rất nhiều) thì tỷ lệ xảy ra tai nạn là vao nhiêu %? các tai nạn xảy ra là do nguyên nhân gì? Vì vậy đem cái mớ lý luận điện HN nguy hiểm ra để ngụy biện cho lý do không làm là cực kỳ ngu ngốc
Rồi đem mớ lý luận VN không đủ trình độ vận hành lò HN để biện minh cho lý do không làm điện HN cũng là 1 lũ bò với sẹo mũi to tướng chỉ để cho người khác dắt mũi. VN đã và đang vận hành lò HN tại Đà Lạt hàng chục năm rồi, tính cả thời gian từ trước năm 1975 đến giờ cũng nửa thế kỷ rồi. Không đủ trình độ mà an toàn tuyệt đối như thế?
Để vận hành được người vận hành cũng phải qua đào tạo, tập huấn nghiêm ngặt chứ có phải thằng ất ơ ngoài đường đâu mà lo trình độ lọ với chai.
Vấn đề VN không (chưa) làm điện HN là vấn đề khác, hoàn toàn không liên quan đến các vấn đề kỹ thuật