[Funland] Điện hạt nhân tại VN?

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Quản lý cái này không chặt thì đi luôn, cứ Nhiệt, gió, Nước và mặt giời cho nó an toàn.
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có nguồn nào nói về Huyndai làm nhà thầu Nhiệt điện Phả Lại không ạ?
The $125 million contract work was performed by a consortium of Sumitomo Corp., Mitsui Babcock Engineering Ltd, Stone & Webster Corp. and Hyundai Engineering & Construction Co.

 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Tiền đủ làm cụ ạ nhưng mấy ông lớn lo sợ 1 nước lạc hậu như VN dễ xảy ra sự cố hoặc có ý định theo gót triều tiên phát triển vũ khí hạt nhân nên nó gây sức ép ko được làm. Trong đó có thằng Tàu là ko muốn nhất. Tất nhiên báo trong nc ko ai công khai chuyện đó được.
Cụ nói phét, Việt Nam tham gia công ước ko phổ biến vũ khí hạt nhân r thì những chất thải của nhà máy sẽ mang nc ngoài xử lí. Chẳng qua ko làm vì nó đắt và nguy hiểm thôi
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Nếu dân Nhật làm về nhiệt điện thì đa phần là các nhà máy phía trong miền nam chủ yếu các nhà máy điện khí là chính. Sau này toàn nhà thầu đại lục làm ở miền Bắc,cái nhiệt điện phả lại thì do nhà thầu Hyundai làm chắc cái duy nhất ko phải tq làm
E ko thần thánh họ ji cả vì e làm với họ 10 năm trời lên e hiểu cụ ạ
Các A là điều độ quốc gia, B là điều độ tỉnh thành phố
Mông Dương 2 1000MW là của Mỹ đầu tư.
Mông Dương 1 1000MW có nhà thầu EPC Hàn.
Thái Bình 1, Nghi Sơn 1...
Ngay cả cái Hải Phòng 2, nhà thầu EPC Trung quốc nhưng tuabin máy phát cũng là của Nhật (Fuji).
...
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,615
Động cơ
547,180 Mã lực
Ho ho.... bao nhiêu người dùng điện hiểu biết được điện nhỉ? hay cắt hết điện đi cho an toàn :))
2 cụ đừng cãi nhau kiểu này, điện giật chết người thì từ tua bin nhỏ củacác bác vùng cao hay điện hạt nhận đều chết cả, cái an toàn ở đây là sự cố điện hạt nhân thì hệ lụy lâu dài hơn vỡ đập thủy điện vài thế hệ còn bị ảnh hưởng bởi phóng xạ mới lo.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Ờ, mua đi. Mai nó ghét nó cắt cầu dao thì thắp đèn dầu nhé, hay nó bẩu tao chán bán cho mày giá thấp rồi, tao muốn bán giá cao hơn, đồng ý thì đóng cầu dao :))
Thế mình ghét bẩu tạo k mua của mày nũa thì nó k móm a?
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,615
Động cơ
547,180 Mã lực
Quản lý cái này không chặt thì đi luôn, cứ Nhiệt, gió, Nước và mặt giời cho nó an toàn.
Với cái kiểu kg minh bạch, làm ăn kiểu đi đêm như hầu hết các dự án ở ta hiện giờ thì khó có thể nói làm điện hạt nhân đảm bảo an toàn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E chẳng tin được chuyển giao. Vẫn phải phụ thuộc thằng cung cấp chán :(
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Dự án này bị dừng lâu rồi. Tiếc thật.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
2 cụ đừng cãi nhau kiểu này, điện giật chết người thì từ tua bin nhỏ củacác bác vùng cao hay điện hạt nhận đều chết cả, cái an toàn ở đây là sự cố điện hạt nhân thì hệ lụy lâu dài hơn vỡ đập thủy điện vài thế hệ còn bị ảnh hưởng bởi phóng xạ mới lo.
Trong các loại hình giao thông, vận tải đường không được đánh giá là an toàn nhất, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thì hậu quả nặng nề nhất. Chẳng lẽ không dùng hàng không nữa?
Tương tự như vậy, hiện có hàng trăm lò HN hiện đang hoạt động trên TG (và đang được xây thêm rất nhiều) thì tỷ lệ xảy ra tai nạn là vao nhiêu %? các tai nạn xảy ra là do nguyên nhân gì? Vì vậy đem cái mớ lý luận điện HN nguy hiểm ra để ngụy biện cho lý do không làm là cực kỳ ngu ngốc :(
Rồi đem mớ lý luận VN không đủ trình độ vận hành lò HN để biện minh cho lý do không làm điện HN cũng là 1 lũ bò với sẹo mũi to tướng chỉ để cho người khác dắt mũi. VN đã và đang vận hành lò HN tại Đà Lạt hàng chục năm rồi, tính cả thời gian từ trước năm 1975 đến giờ cũng nửa thế kỷ rồi. Không đủ trình độ mà an toàn tuyệt đối như thế?
Để vận hành được người vận hành cũng phải qua đào tạo, tập huấn nghiêm ngặt chứ có phải thằng ất ơ ngoài đường đâu mà lo trình độ lọ với chai.
Vấn đề VN không (chưa) làm điện HN là vấn đề khác, hoàn toàn không liên quan đến các vấn đề kỹ thuật :|
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trong các loại hình giao thông, vận tải đường không được đánh giá là an toàn nhất, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thì hậu quả nặng nề nhất. Chẳng lẽ không dùng hàng không nữa?
Tương tự như vậy, hiện có hàng trăm lò HN hiện đang hoạt động trên TG (và đang được xây thêm rất nhiều) thì tỷ lệ xảy ra tai nạn là vao nhiêu %? các tai nạn xảy ra là do nguyên nhân gì? Vì vậy đem cái mớ lý luận điện HN nguy hiểm ra để ngụy biện cho lý do không làm là cực kỳ ngu ngốc :(
Rồi đem mớ lý luận VN không đủ trình độ vận hành lò HN để biện minh cho lý do không làm điện HN cũng là 1 lũ bò với sẹo mũi to tướng chỉ để cho người khác dắt mũi. VN đã và đang vận hành lò HN tại Đà Lạt hàng chục năm rồi, tính cả thời gian từ trước năm 1975 đến giờ cũng nửa thế kỷ rồi. Không đủ trình độ mà an toàn tuyệt đối như thế?
Để vận hành được người vận hành cũng phải qua đào tạo, tập huấn nghiêm ngặt chứ có phải thằng ất ơ ngoài đường đâu mà lo trình độ lọ với chai.
Vấn đề VN không (chưa) làm điện HN là vấn đề khác, hoàn toàn không liên quan đến các vấn đề kỹ thuật :|
E thấy thời điểm dừng là sau khi a3 nghỉ. Vậy có liên quan lợi ích nhóm j ko cụ?
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Với nhu cầu năng lượng của ta, em nghĩ rồi sẽ phải trở lại phương án điện hạt nhân thôi.
Vì nhiên liệu hóa thạch cạn kiệt: về than đá trong đời em ít nhất đã nghe 2 lần rằng 20 năm nữa sẽ hết than đá Quảng Ninh. Thực tế thì trước đây cào tí đất là thấy than, bây giờ lò sâu ít nhất 400 m rồi. Thủy điện đã khai thác hết tiềm năng và cũng có các hệ lụy đáng kể đối với môi trường. Dầu khí thì các cụ biết rồi; mỏ cũ đang cạn dần, mỏ mới đang rất khó để mở ra khai thác do đủ mọi loại sức ép. Năng lượng tái tạo tuy còn nhiều đất, nhưng đắt, chiếm nhiều diện tích và nói thật, tỷ trọng, dự trữ công suất không thể quá lớn. Lý do: không có tiền, bao giờ có tiền thì nghĩ lại. :)
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
Xây mịa 1 cái con con ngay biên giới việt trung. Tập cho ăn loz không giám tĩn vn.
 

Bùi Liêm

Xe tải
Biển số
OF-535203
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
323
Động cơ
170,865 Mã lực
Với nhu cầu năng lượng của ta, em nghĩ rồi sẽ phải trở lại phương án điện hạt nhân thôi.
Vì nhiên liệu hóa thạch cạn kiệt: về than đá trong đời em ít nhất đã nghe 2 lần rằng 20 năm nữa sẽ hết than đá Quảng Ninh. Thực tế thì trước đây cào tí đất là thấy than, bây giờ lò sâu ít nhất 400 m rồi. Thủy điện đã khai thác hết tiềm năng và cũng có các hệ lụy đáng kể đối với môi trường. Dầu khí thì các cụ biết rồi; mỏ cũ đang cạn dần, mỏ mới đang rất khó để mở ra khai thác do đủ mọi loại sức ép. Năng lượng tái tạo tuy còn nhiều đất, nhưng đắt, chiếm nhiều diện tích và nói thật, tỷ trọng, dự trữ công suất không thể quá lớn. Lý do: không có tiền, bao giờ có tiền thì nghĩ lại. :)
Giờ nhiệt điện đâu phải chỉ dùng mỗi than đâu cụ, Viên nén mùn cưa VN xuất sang Nhật sang Hàn cho nhà máy điện dùng đều mà,
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Không làm điện hạt nhân được vì cả Nga, cả Mỹ, Nhật Bản, Pháp đều có lòng tốt muốn xây nhà máy điện hạt nhân cho Việt Nam.
Mà Việt Nam không thể từ chối anh nào trong số các anh kia, nên thôi del làm.
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
449
Động cơ
434,181 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đợt trước Quốc Hội đã Bác, May quá các cụ ah.

Mới có mấy năm mà nó đã lạc hậu, bây giờ các cánh đồng Quang Điện ở Ninh Thuận mọc lên rất nhiều, tư nhân VN cũng đầu tư được. Trong khi Điện Hạt Nhân, cái gì cũng phụ thuộc, giá thì đắt lòi 8-10 tỷ đô cho 4.000MW, trong khi điện mặt trời kể cả phong điện giá chỉ có tầm 20-30% so với điện hạt nhân.

Coi bài này là thấy nhiều thông tin, 45MW đầu tư 1.000 tỷ.
Công suất điện mặt trời Ninh Thuận sắp tới đã hơn nửa công suất điện Hạt Nhân dự kiến đầu tư, chưa kể phong điện.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top