Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Tiếc quá đợt này không có ngọn gió thần nào đưa đẩy em tham gia off với các bác. Đợt này có vẻ đông nhỉ!
Thấy trên ảnh đã có 7 em L to, lại còn thiếu mấy em nữa! Đúng là phóng viên không chuyên nghiệp nên bố cục ảnh chưa đc như ý lắm. Nhưng Trong ảnh có đến 7 em L to cùng lúc xếp hàng - cho dù chưa thấy thẳng hàng như duyệt binh - thì cũng là hiếm có từ trước đến nay rồi!
Như vậy phải có chục L to tham gia. Có bác nào em không biết?
Đợt trước chỉ có 4-5 bác thôi.
Có thêm mấy bác nữa. Khi nào bác ra đây, ta lại gặp mặt.
Hiện nay anh em đã thống nhất sơ bộ liên lạc qua đây, lập fb, lập danh sách, đang hẹn để dã ngoại,... Bác gửi em địa chỉ fb nhé.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Hôm nay có bão các cụ ơi
Ảnh chụp dãy xe L to hoành tráng thế này !
Bác HungLuxgen7SUV không cho 1 vài tấm ảnh đặc tả em L to nào được độ đẽo độc đáo hoặc giới thiệu em nào đặc biệt ( chạy lâu về thời gian, số cây chuối nhiều nhất đã chạy được, chỉ số tiêu thụ xăng , các chi tiết được độ đẽo mang lại hiệu quả đặc biệt...).
Các bác cởi mở thông tin cho anh em ở xa không có điều kiện tham gia đc hóng với!

Thanks so much!
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Bác Ksxdcd cứ bình tĩnh, sẽ có đủ thông tin :)
Tình hình là đang lập kênh để trao đổi thông tin nhanh hơn. Cũng hẹn hò cafe nhiều hơn, tạm thời là ở Cây Sưa - Lê Văn Lương dịp cuối tuần.
Sắp tới dự kiến giao lưu, anh em tụ tập đâu đó cùng với gia đình trong 1, 2 ngày...
Hiện nay các xe còn đang trong bảo hành nên về cơ bản cứ chạy và thực hiện chế độ tại hãng. Một số đồ phụ kiện thì hãng sẽ có chính sách mới, giá mềm hơn, tuy nhiên đã có bác Cường trong hội (lần trước bác cũng gặp rồi) sẽ gom đồ ở bển về, nghe nói giá chỉ một nửa :))
Hiện nay xe bác Cường đang đứng thứ 2 về các đồ lắp thêm ở Hà Nội.
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Từ ngày có facebook, các bác ít vào đây chém gió nhỉ!
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,350
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
dồi ôi...em bị suỵt vụ này rồi ...huhuhu
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Đúng là sang fb nhanh hơn nên các cụ ít vào đây hẳn :)
Chúc cả nhà tuần mới gặp nhiều may mắn (b)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Dạo này không thấy gió bão gì để các bác vào chém.
Em nhân lúc rãnh rỗi lướt qua các thớt khác thấy bên KIA các Ofers đang comments và mắng nhiếc anh Hải về vụ Sor 2014 bị cắt bớt 1 số cái tối cần thiết so cả với cả kiểu loại cũ 2013.
Lúc trước em cũng đc sâu KIA mời đến xem trình diễn , giới thiệu em Sor2014 máy dầu - trước đây em rất thích và tìm mãi để mua . Năm ngoái không có loại này - nó phải sang 2014 mới có - nên em đã không chờ đc và đã tìm hiểu các em khác cùng phân khúc 7 chỗ. Cuối cùng bế em L to SUV 7 về cưỡi đến tận bây giờ.

Hôm đến xem Sor2014 máy dầu, sâu giới thiệu hoành tráng nhưng khi xem kỹ thì ngoài những cái hay hơn cũ thì lại bị cắt xén 1 số cái tối cần thiết (đã có ở các kiểu loại cũ từ 2012-2013) như dàn lạnh thứ 2 với cửa gió cho hàng ghế thứ 3, HAC, DAC... Anh Hải quá chủ quan nên đã không thăm dò ý kiến người tiêu dùng và không ton trọng anh em OF góp ý.
Ngoài những cái anh em đã nói, em cũng bò lên xe chạy thử vài vòng trong sân ( xe chưa có biển để có thể chạy ra ngoài). Em thấy chạy cũng ổn, tay lái nhẹ hơn L to. Bảng đồng hồ dễ xem hơn, nhiều thông tin hơn. Đặc biệt cảm biến chống va phía trước và sau, có 4 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm ( 3 hướng mỗi phía trước , sau - L to chỉ có cảm biến chống va phía trước và sau, có 2 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm : 2 hướng mỗi phía trước , sau . Ngoài âm thanh cảnh báo va chạm Sor lại co thêm biến đổi màu - càng gần càng ngả từ vàng sang màu đỏ. Cảnh báo này Sor thể hiện trên bảng đồng hồ còn L to trên 1 góc của LCD - do đó cái dơ cho L to là khi sinhan rẽ thì sẽ chỉ còn nghe thấy âm thanh cảnh báo va chạm còn không nhìn thấy hướng trên LCD vì trên LCD thể hiện hình ảnh của camera rẽ trái hoặc phải.

Tuy nhiên khi em vào ghế lái Sor cũng bị chạm đầu ( Sor 2014 thấp hơn 2013 1 chút) giống như trước đây nhiều bác trong đó có em cũng khi vào L to hay bị chạm đầu vào trần xe. Thế nên cái này chẳng hơn gì L to.
Hàng ghế thứ 3 thì Sor 2014 nói có rộng hơn kiểu loại cũ 1 chút ~ 3cm nhưng không thể so với L to đc. Chính vì điều này mà năm ngoái em đã mạnh dạn bế L to về. Không loại nào trong phân khúc này có thể bằng L to đc.

Vài điều mạn đàm cho vui cùng các bác!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Dạo này không thấy gió bão gì để các bác vào chém.
Em nhân lúc rãnh rỗi lướt qua các thớt khác thấy bên KIA các Ofers đang comments và mắng nhiếc anh Hải về vụ Sor 2014 bị cắt bớt 1 số cái tối cần thiết so cả với cả kiểu loại cũ 2013.
Lúc trước em cũng đc sâu KIA mời đến xem trình diễn , giới thiệu em Sor2014 máy dầu - trước đây em rất thích và tìm mãi để mua . Năm ngoái không có loại này - nó phải sang 2014 mới có - nên em đã không chờ đc và đã tìm hiểu các em khác cùng phân khúc 7 chỗ. Cuối cùng bế em L to SUV 7 về cưỡi đến tận bây giờ.

Hôm đến xem Sor2014 máy dầu, sâu giới thiệu hoành tráng nhưng khi xem kỹ thì ngoài những cái hay hơn cũ thì lại bị cắt xén 1 số cái tối cần thiết (đã có ở các kiểu loại cũ từ 2012-2013) như dàn lạnh thứ 2 với cửa gió cho hàng ghế thứ 3, HAC, DAC... Anh Hải quá chủ quan nên đã không thăm dò ý kiến người tiêu dùng và không ton trọng anh em OF góp ý.
Ngoài những cái anh em đã nói, em cũng bò lên xe chạy thử vài vòng trong sân ( xe chưa có biển để có thể chạy ra ngoài). Em thấy chạy cũng ổn, tay lái nhẹ hơn L to. Bảng đồng hồ dễ xem hơn, nhiều thông tin hơn. Đặc biệt cảm biến chống va phía trước và sau, có 4 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm ( 3 hướng mỗi phía trước , sau - L to chỉ có cảm biến chống va phía trước và sau, có 2 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm : 2 hướng mỗi phía trước , sau . Ngoài âm thanh cảnh báo va chạm Sor lại co thêm biến đổi màu - càng gần càng ngả từ vàng sang màu đỏ. Cảnh báo này Sor thể hiện trên bảng đồng hồ còn L to trên 1 góc của LCD - do đó cái dơ cho L to là khi sinhan rẽ thì sẽ chỉ còn nghe thấy âm thanh cảnh báo va chạm còn không nhìn thấy hướng trên LCD vì trên LCD thể hiện hình ảnh của camera rẽ trái hoặc phải.

Tuy nhiên khi em vào ghế lái Sor cũng bị chạm đầu ( Sor 2014 thấp hơn 2013 1 chút) giống như trước đây nhiều bác trong đó có em cũng khi vào L to hay bị chạm đầu vào trần xe. Thế nên cái này chẳng hơn gì L to.
Hàng ghế thứ 3 thì Sor 2014 nói có rộng hơn kiểu loại cũ 1 chút ~ 3cm nhưng không thể so với L to đc. Chính vì điều này mà năm ngoái em đã mạnh dạn bế L to về. Không loại nào trong phân khúc này có thể bằng L to đc.

Vài điều mạn đàm cho vui cùng các bác!
Em nghĩ cảm giác lái với độ êm ái quan trọng hơn mấy cái cảm biến bác ợ... Bác thấy ngồi So với Lu cái nào sướng hơn...? hihi
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em nghĩ cảm giác lái với độ êm ái quan trọng hơn mấy cái cảm biến bác ợ... Bác thấy ngồi So với Lu cái nào sướng hơn...? hihi
@ bác Pipe : em mới ghé ngồi Sor 2014 1 chút khoảng nửa tiếng và lái quanh sân, chưa chạy nhiều nên không giám nói về cảm giác ngồi lái. Có thể không khác biệt nhiều so với L to. Ghế lái và ghế bên phụ L to hơi dở là không ôm lưng, tựa đầu thì phải ưỡn người ngửa cổ mới chạm gối đầu.

Riêng các ghế hàng thứ 2 và thứ 3 thì L to ngồi thoải mái hơn hẳn - đặc biệt là hàng ghế thứ 3 thì chắc các loại xe cùng phân khúc đến tầm giá 1.5 tỏi không có xe nào bằng L to.
Đây cũng là lý do chính em cho bế L to về cưỡi. Em lo cho F1 và ông bà già hay phải ngồi các hàng ghế này. Em đã thử nhiều xe và tự ngồi các hàng ghế này để có cảm nhận chính xác.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Bàn tiếp về chuyện độ đẽo L to :
- Em đã 2 lần hỏi về việc làm thế nào để nghe nhạc lossless trên L to version 2011-2012 - loại anh em ta hiện nay đang chạy phổ biến. Có cách nào update software hoặc độ thêm hardware bằng cách kết nối HDP...??? Em giờ hàng ngày đi làm có khoảng 2 tiếng ngồi trên xe, hiện chỉ nghe MP3 320kbps chưa thấy đã lắm. Trong khi em đang có vài TB nhạc lossless ( đuôi ape, wav, flac, dts....) nghe thích hơn nhiều. Được biết Luxgen 5 sedan hiên nay đã khắc phục cái này - em đã ngồi xe này cùng bác Tâm PTGĐ Luxgen. Đến Suv 7 2014 hình như cũng khắc phục và đã dùng màn hùnh cảm ứng.
Còn lại anh em ta làm sao độ đẽo giải quyết đc việc này???
- Trên xe L to 7 SUV có 8 camera bao gồm cả IR night vision. Làm thế nào có thể kết hợp bộ ghi và GPS thay camera hành trình. Hiện nay em đặt 1 con Vnavigation D7 - 7 inch kết hợp luôn camera hành trình , to chình ình giữa tablo sát kính lái thấy thô quá . Thêm nữa nó chỉ là kết hợp nên không tích hợp dữ liệu GPS vào video ( tốc độ xe chạy, tọa độ đường đi...), chất lượng video nói là HD nhưng cũng không ổn tí nào. Nếu kết hpựp được bộ ghi và camera của xe L to thì tốt biết mấy!
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Không biết bê nguyên bộ head của L7 2014 vào 2012 được không các bác nhỉ?
Bàn tiếp về chuyện độ đẽo L to :
- Em đã 2 lần hỏi về việc làm thế nào để nghe nhạc lossless trên L to version 2011-2012 - loại anh em ta hiện nay đang chạy phổ biến. Có cách nào update software hoặc độ thêm hardware bằng cách kết nối HDP...??? Em giờ hàng ngày đi làm có khoảng 2 tiếng ngồi trên xe, hiện chỉ nghe MP3 320kbps chưa thấy đã lắm. Trong khi em đang có vài TB nhạc lossless ( đuôi ape, wav, flac, dts....) nghe thích hơn nhiều. Được biết Luxgen 5 sedan hiên nay đã khắc phục cái này - em đã ngồi xe này cùng bác Tâm PTGĐ Luxgen. Đến Suv 7 2014 hình như cũng khắc phục và đã dùng màn hùnh cảm ứng.
Còn lại anh em ta làm sao độ đẽo giải quyết đc việc này???
- Trên xe L to 7 SUV có 8 camera bao gồm cả IR night vision. Làm thế nào có thể kết hợp bộ ghi và GPS thay camera hành trình. Hiện nay em đặt 1 con Vnavigation D7 - 7 inch kết hợp luôn camera hành trình , to chình ình giữa tablo sát kính lái thấy thô quá . Thêm nữa nó chỉ là kết hợp nên không tích hợp dữ liệu GPS vào video ( tốc độ xe chạy, tọa độ đường đi...), chất lượng video nói là HD nhưng cũng không ổn tí nào. Nếu kết hpựp được bộ ghi và camera của xe L to thì tốt biết mấy!
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Hôm trước em cũng hỏi chuyện tương tự , nhưng các bạn kỹ thuật không trả lời được...
 

Hungluxgen7suv

Xe tải
Biển số
OF-136334
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
373
Động cơ
372,520 Mã lực
Nơi ở
Khu tự trị
Hôm trước em cũng hỏi chuyện tương tự , nhưng các bạn kỹ thuật không trả lời được...
về lý thuyết là được cụ nhé.Bóc bỏ toàn bộ phần cũ thay phần mới.Nhưng về kỹ thuật thì em chưa dám chắc ở việt nam thợ nào làm được.Vì phải cắt.gọt rũa 1 vài thứ sao cho vừa và thẩm mỹ
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
về lý thuyết là được cụ nhé.Bóc bỏ toàn bộ phần cũ thay phần mới.Nhưng về kỹ thuật thì em chưa dám chắc ở việt nam thợ nào làm được.Vì phải cắt.gọt rũa 1 vài thứ sao cho vừa và thẩm mỹ
Thực ra em không mơ về việc thay toàn bộ head như bác Vincenblạck mơ. Không biết bao nhiêu thóc lúa phải đổ vào đây!
Em khiêm tốn hơn nhiều!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Thực ra em không mơ về việc thay toàn bộ head như bác Vincenblạck mơ. Không biết bao nhiêu thóc lúa phải đổ vào đây!
Em khiêm tốn hơn nhiều!
Em cũng thấy ko cần. Quan trọng nhất với em là máy móc ngon, gầm bệ chắc, cảm giác lái tốt, giảm xóc êm ái là ổn. Mấy cái kia có cũng đc ko có ko sao...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng thấy ko cần. Quan trọng nhất với em là máy móc ngon, gầm bệ chắc, cảm giác lái tốt, giảm xóc êm ái là ổn. Mấy cái kia có cũng đc ko có ko sao...
Em cũng đồng ý với bác Pipe. Đấy chỉ là tiện nghi cộng thêm thôi! Nhưng có thì tốt hơn. Còn máy móc ngon, gầm bệ chắc, cảm giác lái tốt, giảm xóc êm ái là cái chính liên quan đến an toàn và hiệu quả sử dụng xe - đây là cái chính!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top