Dạo này không thấy gió bão gì để các bác vào chém.
Em nhân lúc rãnh rỗi lướt qua các thớt khác thấy bên KIA các Ofers đang comments và mắng nhiếc anh Hải về vụ Sor 2014 bị cắt bớt 1 số cái tối cần thiết so cả với cả kiểu loại cũ 2013.
Lúc trước em cũng đc sâu KIA mời đến xem trình diễn , giới thiệu em Sor2014 máy dầu - trước đây em rất thích và tìm mãi để mua . Năm ngoái không có loại này - nó phải sang 2014 mới có - nên em đã không chờ đc và đã tìm hiểu các em khác cùng phân khúc 7 chỗ. Cuối cùng bế em L to SUV 7 về cưỡi đến tận bây giờ.
Hôm đến xem Sor2014 máy dầu, sâu giới thiệu hoành tráng nhưng khi xem kỹ thì ngoài những cái hay hơn cũ thì lại bị cắt xén 1 số cái tối cần thiết (đã có ở các kiểu loại cũ từ 2012-2013) như dàn lạnh thứ 2 với cửa gió cho hàng ghế thứ 3, HAC, DAC... Anh Hải quá chủ quan nên đã không thăm dò ý kiến người tiêu dùng và không ton trọng anh em OF góp ý.
Ngoài những cái anh em đã nói, em cũng bò lên xe chạy thử vài vòng trong sân ( xe chưa có biển để có thể chạy ra ngoài). Em thấy chạy cũng ổn, tay lái nhẹ hơn L to. Bảng đồng hồ dễ xem hơn, nhiều thông tin hơn. Đặc biệt cảm biến chống va phía trước và sau, có 4 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm ( 3 hướng mỗi phía trước , sau - L to chỉ có cảm biến chống va phía trước và sau, có 2 cái mỗi phía và thể hiện hướng có khả năng va chạm : 2 hướng mỗi phía trước , sau . Ngoài âm thanh cảnh báo va chạm Sor lại co thêm biến đổi màu - càng gần càng ngả từ vàng sang màu đỏ. Cảnh báo này Sor thể hiện trên bảng đồng hồ còn L to trên 1 góc của LCD - do đó cái dơ cho L to là khi sinhan rẽ thì sẽ chỉ còn nghe thấy âm thanh cảnh báo va chạm còn không nhìn thấy hướng trên LCD vì trên LCD thể hiện hình ảnh của camera rẽ trái hoặc phải.
Tuy nhiên khi em vào ghế lái Sor cũng bị chạm đầu ( Sor 2014 thấp hơn 2013 1 chút) giống như trước đây nhiều bác trong đó có em cũng khi vào L to hay bị chạm đầu vào trần xe. Thế nên cái này chẳng hơn gì L to.
Hàng ghế thứ 3 thì Sor 2014 nói có rộng hơn kiểu loại cũ 1 chút ~ 3cm nhưng không thể so với L to đc. Chính vì điều này mà năm ngoái em đã mạnh dạn bế L to về. Không loại nào trong phân khúc này có thể bằng L to đc.
Vài điều mạn đàm cho vui cùng các bác!