Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Báo cáo với các bác. Từ khi em bảo dưỡng 5000 cây chuối thay nhớt 5w40 API SN Shell Helix Ultra thì cảm giác mấy ngày đầu nó rõ ràng khác biệt ( nhẹ nhàng hơn, nhạy ga hơn...) và em đã nói trên thớt này rồi. Bây giờ nó đã trở thành quen thuộc không còn thấy lạ gì nữa.
Do mới chạy thêm được hơn 1500 cây chuối nên hiện tượng như bác Pipe ( cả Vincentblack) nói sáng sơm khi mới đề máy kêu to hơn - có cảm giác nó gào hơn bình thường, chạy 1 lúc máy nóng sẽ hết... - em chưa thấy. Hiện tượng này em cũng có gặp vào thời điểm sắp bảo dưỡng lần 2 ( khi đó dùng nhớt Total Quartz 7000 API SN 10W40). Thời điểm ấy vào cuối tháng 12/2013 - trong Nam trời cũng lạnh hơn bình thường, buổi sáng khoảng 18-20 độ. Đối với các bác ngoài Bắc, nhiệt độ này mùa đông thì chưa là cái gì so với dưới 10 độ. Có thể nguyên nhân gào máy buổi sáng là do " nhớt đặc" khi máy chưa kịp nóng???

Về hiệu quả dùng nhớt mới 5w40 API SN Shell Helix Ultra đối với chỉ số tiêu thụ xăng : em mới chạy được 1 tháng nên số thống kê chưa rõ lắm - vì mới có 3 lần đổ xăng.
Lần đầu em đổ đây bình xăng ngay trước khi đưa xe đi bảo dưỡng thay nhớt. Sau khi lấy xe về chỉ chạy được 327 cây chuối thì (đèn báo hết xăng vàng 1 lúc lâu, phải chạy cố 40km đến cây xăng quen đổ đển đổ xăng) và đổ đầy bình được 60 lit - tính trung bình 18.35 lit/100km. Chỉ số này cao hơn nhiều so với trước khi thay nhớt. Có thể khi để xe lại xưởng vảo dưỡng mấy ngày các chú thợ có rút xăng ra rửa ráy gì chăng, hoặc gấu ở nhà lấy chạy kém (đường đông, trình chạy kém....) nên tiêu thụ xăng cao bất thường???
Lần 2 sau khi chạy được 291 cây chuối thì đầy bình được 44 lit - tính trung bình 15.12 lit/100km - tương đương và cao hơn 1 chút so với trước bảo dưỡng. Lần cuối vừa rồi sau khi chạy được 451 cây chuối thì đầy bình được 60 lit - tính trung bình 13.3 lit/100km - thấp hơn khoảng 1 lit so với trước bảo dưỡng. Lần cuối có thể trong dịp tết , đường trong và ngoài thành phố vắng thêm nữa chỉ có em trực tiếp chạy nên chỉ số tiêu thụ thấp hẳn ( những lần trước khi em đi công tác, gấu ở nhà lấy chạy đưa đón F1 trong giờ cao điểm nên cũng tốn hơn nhiều), tốc độ trung bình cũng chỉ 23km/h - tuy chưa đạt được chỉ số tốt như lần chạy xuống miền tây 12lit/100km, tốc độ trung bình 38km/h.
Chắc 1-2 tháng nữa chạy ổn định mới chính xác được. Nói chung thấy êm hơn trước và xu hương xăng cũng uống ít hơn - tuy chưa rõ ràng.

Ngoài ra em còn cảm thấy ECU của xe nó theo rõi thói quen chân đạp ga của người lái trong 1 thời gian dài ( khoảng 2-3 tuần liên tục) sẽ tối ưu hóa việc tăng, giảm số tự động và cũng làm giảm chỉ số tiêu thụ xăng. Các bác có cảm nhận điều này không?
Báo cáo các cụ em đang dùng dầu 10w40 và cũng chưa thay bugi... Từ 25 Tết đến hôm nay em chạy đồng hồ báo chỉ số trung bình là 12,5l/100km... chạy đủ mọi thể loại đường... Có lúc trong phố tắc báo lên đến 15l/100km... Chạy đường trường đồng hồ báo 12l/100km. Em cũng chẳng tin đồng hồ lắm... hehe
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Trước đây theo thông tin trên thớt này, L to chạy tiết kiệm nhất là của bác Hungluxgen7suv với kỷ lục 9.4l/100 cây chuối cho đường trường. Chưa thấy bác nào lên nhận phá kỷ lục này. Còn L to của em chắc ở kỷ lục đầu kia đối diện :(
Do vậy em rất quan tâm giải quyết việc này. Thời gian vừa qua cũng mừng là xu hướng có giảm.
Sáng nay có 1 bác ở miền Nam cũng chạy L to ( cũng SUV 7) gọi điện cho em khoe trong tết vừa rồi chạy ra miền Trung nghỉ tết và chạy về trong vòng 14 ngày quảng đường đi 1600 cây chuối mà chỉ hết 2.6-2.7 củ tiền xăng - và nói nó ăn còn ít hơn Inova nhiều. Tính ra trung bình chỉ chưa đến 7 lit/100 cây chuối cho cả gần 2 k cây chuối. Em suýt ngất tại chỗ!
Bác này em cũng chưa gặp mặt trực tiếp, biết được cũng qua saleman ( bán xe cho em) , bác ấy cũng thay bugi Iridium khoảng 5 tháng nay và thấy hiệu quả rất rõ. Bugi bác ấy mua là loại Asuki Iridium Power AIK20. Trước em có gọi điện hỏi để mua cùng loại nhưng bác ấy không nhớ địa chỉ chính xác mà chỉ nói vùng - hôm đó em lùng khắp khu vực mà không tìm đc . Sáng nay bác ấy gọi lại báo địa chỉ chính xác. Cuối tuần em sẽ ghé để tìm mua dùng thử xem sao.
Các thông tin em sẽ gặp trực tiếp hỏi cụ thể, bugi mới em sẽ mua và dùng thử . Sau đó sẽ báo lại các bác kinh nghiệm làm chuột bạch!
Bác này cũng nghe 1 cao nhân không rõ danh tính cũng chạy L to chỉ bảo thay loại bugi này sau khi nói chuyện biết chỉ số tiêu thụ xăng của L to bác ấy chạy cao ( lúc đó cũng ngang với L to của bác Pipe trong post vừa rồi ~ 11-12 lit/100km).
Em có search trên google loại bugi Asuki Iridium Power AIK20 này nhưng không thấy! Có bác nào biết loại này không?
Báo cáo các cụ em đang dùng dầu 10w40 và cũng chưa thay bugi... Từ 25 Tết đến hôm nay em chạy đồng hồ báo chỉ số trung bình là 12,5l/100km... chạy đủ mọi thể loại đường... Có lúc trong phố tắc báo lên đến 15l/100km... Chạy đường trường đồng hồ báo 12l/100km. Em cũng chẳng tin đồng hồ lắm... hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Trước đây theo thông tin trên thớt này, L to chạy tiết kiệm nhất là của bác Hungluxgen7suv với kỷ lục 9.4l/100 cây chuối cho đường trường. Chưa thấy bác nào lên nhận phá kỷ lục này. Còn L to của em chắc ở kỷ lục đầu kia đối diện :(
Do vậy em rất quan tâm giải quyết việc này. Thời gian vừa qua cũng mừng là xu hướng có giảm.
Sáng nay có 1 bác ở miền Nam cũng chạy L to ( cũng SUV 7) gọi điện cho em khoe trong tết vừa rồi chạy ra miền Trung nghỉ tết và chạy về trong vòng 14 ngày quảng đường đi 1600 cây chuối mà chỉ hết 2.6-2.7 củ tiền xăng - và nói nó ăn còn ít hơn Inova nhiều. Tính ra trung bình chỉ chưa đến 7 lit/100 cây chuối cho cả gần 2 k cây chuối. Em suýt ngất tại chỗ!
Bác này em cũng chưa gặp mặt trực tiếp, biết được cũng qua saleman ( bán xe cho em) , bác ấy cũng thay bugi Iridium khoảng 5 tháng nay và thấy hiệu quả rất rõ. Bugi bác ấy mua là loại Asuki Iridium Power AIK20. Trước em có gọi điện hỏi để mua cùng loại nhưng bác ấy không nhớ địa chỉ chính xác mà chỉ nói vùng - hôm đó em lùng khắp khu vực mà không tìm đc . Sáng nay bác ấy gọi lại báo địa chỉ chính xác. Cuối tuần em sẽ ghé để tìm mua dùng thử xem sao.
Các thông tin em sẽ gặp trực tiếp hỏi cụ thể, bugi mới em sẽ mua và dùng thử . Sau đó sẽ báo lại các bác kinh nghiệm làm chuột bạch!
Bác này cũng nghe 1 cao nhân không rõ danh tính cũng chạy L to chỉ bảo thay loại bugi này sau khi nói chuyện biết chỉ số tiêu thụ xăng của L to bác ấy chạy cao ( lúc đó cũng ngang với L to của bác Pipe trong post vừa rồi ~ 11-12 lit/100km).
Em có search trên google loại bugi Asuki Iridium Power AIK20 này nhưng không thấy! Có bác nào biết loại này không?
Em chạy đường trường từ Đà Nẵng về Hà Nội (đường HCM) chỉ hết 9,7 cùng lắm là 10l/100km thôi nhé... Em đo bằng cách đổ xăng rồi chia theo quãng đường....
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em có biết 1 bác bên 4r Tinhte than về Luxgen loại MPV đời đầu. Em cũng đến SR nơi bác ấy mua để hỏi kiểm tra. Thông in cũng chính xác 80%. Tuy nhiên có thể bác ấy xui xẻo gặp 1 em Lto MPV đời đầu ( 2010). Tuy nhiên em chỉ biết 1 bác chứ không phải nhiều bác than vãn. Đáng tiếc em xin gặp mặt để hỏi kỹ trực tiếp nhưng không thấy bác ấy trả lời.
Suýt nữa sau khi nghe comments của bác ấy em định từ bỏ ý địng mua em Lto SUV . Tuy nhiên khi bình tĩnh lại kiểm tra kỹ càng mọi việc em đã quyết định bế em này về chạy. Đến nay mới được hơn nửa năm, chạy được gần 7k cây chuối, không có gì đáng hối hận cả. Không bị hỏng vặt gì. Các lỗi bị than vãn cũng không gặp.
Bác đọc kỹ thớt này xem - toàn anh em đã tỉnh táo tìm hiểu kỹ càng và nghiêm túc chọn em này chứ không phải kết quả 1 giây phút say tình và bị lừa đâu!!:D
Nó có ưu, khuyết, không phải là perfect! Nhưng khi đã chọn thì không hối hận gì cả! Anh em đều chia sẻ thực thà không bóp méo thông tin gì cả!

E thấy các cụ trg sài ghềnh bảo e này hay hỏng vặt lắm!cong vênh thắng đĩa, hầu như xe nào cũng có lỗi, e đg lăn tăn quá!mà có cụ nào chán xe này khg nhi?
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Trợ giúp!

Muốn nhờ các bác trợ giúp :
L to của em ngày hôm qua bị vặt gẫy thanh gạt nước kính hậu.


Cái này có thể mua ở ngoài thay thế hay phải vào hãng thay mới? Giá rổ thiệt hại sẽ là bao nhiêu thóc lúa?
Có bác nào biết cho em thông tin nhé.
Cám ơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Báo cáo với các bác. Từ khi em bảo dưỡng 5000 cây chuối thay nhớt 5w40 API SN Shell Helix Ultra thì cảm giác mấy ngày đầu nó rõ ràng khác biệt ( nhẹ nhàng hơn, nhạy ga hơn...) và em đã nói trên thớt này rồi. Bây giờ nó đã trở thành quen thuộc không còn thấy lạ gì nữa.
Do mới chạy thêm được hơn 1500 cây chuối nên hiện tượng như bác Pipe ( cả Vincentblack) nói sáng sơm khi mới đề máy kêu to hơn - có cảm giác nó gào hơn bình thường, chạy 1 lúc máy nóng sẽ hết... - em chưa thấy. Hiện tượng này em cũng có gặp vào thời điểm sắp bảo dưỡng lần 2 ( khi đó dùng nhớt Total Quartz 7000 API SN 10W40). Thời điểm ấy vào cuối tháng 12/2013 - trong Nam trời cũng lạnh hơn bình thường, buổi sáng khoảng 18-20 độ. Đối với các bác ngoài Bắc, nhiệt độ này mùa đông thì chưa là cái gì so với dưới 10 độ. Có thể nguyên nhân gào máy buổi sáng là do " nhớt đặc" khi máy chưa kịp nóng???

Về hiệu quả dùng nhớt mới 5w40 API SN Shell Helix Ultra đối với chỉ số tiêu thụ xăng : em mới chạy được 1 tháng nên số thống kê chưa rõ lắm - vì mới có 3 lần đổ xăng.
Lần đầu em đổ đây bình xăng ngay trước khi đưa xe đi bảo dưỡng thay nhớt. Sau khi lấy xe về chỉ chạy được 327 cây chuối thì (đèn báo hết xăng vàng 1 lúc lâu, phải chạy cố 40km đến cây xăng quen đổ đển đổ xăng) và đổ đầy bình được 60 lit - tính trung bình 18.35 lit/100km. Chỉ số này cao hơn nhiều so với trước khi thay nhớt. Có thể khi để xe lại xưởng vảo dưỡng mấy ngày các chú thợ có rút xăng ra rửa ráy gì chăng, hoặc gấu ở nhà lấy chạy kém (đường đông, trình chạy kém....) nên tiêu thụ xăng cao bất thường???
Lần 2 sau khi chạy được 291 cây chuối thì đầy bình được 44 lit - tính trung bình 15.12 lit/100km - tương đương và cao hơn 1 chút so với trước bảo dưỡng. Lần cuối vừa rồi sau khi chạy được 451 cây chuối thì đầy bình được 60 lit - tính trung bình 13.3 lit/100km - thấp hơn khoảng 1 lit so với trước bảo dưỡng. Lần cuối có thể trong dịp tết , đường trong và ngoài thành phố vắng thêm nữa chỉ có em trực tiếp chạy nên chỉ số tiêu thụ thấp hẳn ( những lần trước khi em đi công tác, gấu ở nhà lấy chạy đưa đón F1 trong giờ cao điểm nên cũng tốn hơn nhiều), tốc độ trung bình cũng chỉ 23km/h - tuy chưa đạt được chỉ số tốt như lần chạy xuống miền tây 12lit/100km, tốc độ trung bình 38km/h.
Chắc 1-2 tháng nữa chạy ổn định mới chính xác được. Nói chung thấy êm hơn trước và xu hương xăng cũng uống ít hơn - tuy chưa rõ ràng.

Ngoài ra em còn cảm thấy ECU của xe nó theo rõi thói quen chân đạp ga của người lái trong 1 thời gian dài ( khoảng 2-3 tuần liên tục) sẽ tối ưu hóa việc tăng, giảm số tự động và cũng làm giảm chỉ số tiêu thụ xăng. Các bác có cảm nhận điều này không?
Thế là tốt rồi bác ơi.
Về vụ theo dõi thì em có thấy, nhưng hình như vài ngày thôi - nếu mấy ngày đó mình đi đều cung đường thì thấy báo khá ổn định, đến hôm chạy khác là thấy ngay :)
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Cho em điều tra các cụ chút là các cụ hay chạy chế độ nào: LOCK, AUTO, hay 2WD...
Em rất hay chạy AUTO... khoảng 1 tuần nay bắt đầu chuyển sang 2WD... rất ít dùng LOCK.... nhưng cũng có hôm quên để LOCK chạy tận 40km đường cao tốc....
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Cho em điều tra các cụ chút là các cụ hay chạy chế độ nào: LOCK, AUTO, hay 2WD...
Em rất hay chạy AUTO... khoảng 1 tuần nay bắt đầu chuyển sang 2WD... rất ít dùng LOCK.... nhưng cũng có hôm quên để LOCK chạy tận 40km đường cao tốc....
Em hay để 2WD - chủ yếu chạy trong nội thành mà, chỉ mấy hôm chạy cuối Hòa Lạc, đường đất, sỏi thì để Lock và Auto thôi.
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Em cũng toàn để 2WD đi thôi, vì toàn đi đường thành phố. Hôm nọ nghe bác Kang bảo để Auto chạy hao xăng lắm.
Cho em điều tra các cụ chút là các cụ hay chạy chế độ nào: LOCK, AUTO, hay 2WD...
Em rất hay chạy AUTO... khoảng 1 tuần nay bắt đầu chuyển sang 2WD... rất ít dùng LOCK.... nhưng cũng có hôm quên để LOCK chạy tận 40km đường cao tốc....
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Em chạy đường trường từ Đà Nẵng về Hà Nội (đường HCM) chỉ hết 9,7 cùng lắm là 10l/100km thôi nhé... Em đo bằng cách đổ xăng rồi chia theo quãng đường....
Em chạy Hà Nội - Đà Nẵng cả đi và về đổ xăng 4 lần, khoảng 4,5tr tiền xăng, chân em hơi to.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Hồi mới lấy xe , em chạy hơn tháng đầu chế độ AUTO. Sau thấy tốn xăng quá , nghe nói chạy chế độ 2WD thì đỡ hơn nên chuyển sang 2WD. Thực ra cũng không khác biệt gì và không cảm giác gì khác khi chạy trong đường bằng, thành phố.
Chế độ LOCK sau này em hay dùng khi bắt đầu đưa xe vào nhà. Lý do trong nhà lót gạch granit nên đôi khi nền ướt trơn , chạy 2WD thì 2 bánh trước bị trượt ( vào trước) khó lái... Lúc đó em cài LOCK thê là vào ngon, 2 bánh trước có trượt thì 2 thằng bánh sau nó đẩy vào! :D
Bây giờ chủ yếu em chạy 2WD, thỉnh thoảng hôm nào trời mưa thì để AUTO. Đôi lúc đưa xe vào nhà để LOCK, hôm sau lấy xe ra đi làm chạy quên set lại 2WD thế là chạy cả ngày LOCK.


Cho em điều tra các cụ chút là các cụ hay chạy chế độ nào: LOCK, AUTO, hay 2WD...
Em rất hay chạy AUTO... khoảng 1 tuần nay bắt đầu chuyển sang 2WD... rất ít dùng LOCK.... nhưng cũng có hôm quên để LOCK chạy tận 40km đường cao tốc....
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Khoảng đấy bác ạ, vì đến Đà Nẵng em lại đi chơi Huế và Hội An nữa.
Thế thì chân bác nhỏ nhẹ như chân mèo ấy chứ - đâu có phải chân to gì đâu! Tính ra thì xe bác chạy 2k cây chuối với 9.1lit/100 cây chuối - kết quả này còn tốt hơn L to của bác Hungluxgen7suv - và hiện nay có thể coi là kỷ lục tiết kiệm xăng trong thớt này rồi.
L to của bác chắc chưa thay bugi Iridium mà đã đạt kết quả này là quá tốt rồi. Chỉ số dưới 7.0lit/100 cây chuối của 1 bác chạy L to ở trong Nam cho quãng đường 1.6k cây chuối cũng trong dịp tết vừa qua em chưa kiểm tra chắc chắn nên chưa dám khẳng định. Bác ấy hình như không tham gia trên OF và thớt này. Thêm nữa bác ấy đã độ bugi Iridium nên chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Em có hỏi bác ấy dùng nhớt gì - bác ấy nói dùng Castron, loại nào thì bác ấy nhắn cho chi tiết sau.
Ở VN hãng L to không công bố chính thức con số tiêu thụ xăng của xe SUV này nhưng em xem qua web của bọn Nga có con số chính thức : trong thành phố 15.6 lit/100 cây chuối , đường trường 9.6lit/100 cây chuối .

Con số này có vẻ tương đối phù hợp với mức độ trung bình các bác chạy L to đã tham gia thớt này. Tất nhiên cũng có nhiều bác đạt chỉ số tốt hơn ( bác Vincentblack, bác Hungluxgen7suv...) và cũng có người như em chưa đạt được!

Chúc mừng bác Vincentblack đã gần đạt đc mức như xe trước của bác citycar!
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Em nghĩ tại đường tết ít xe, em cứ một mình một đường đặt chế độ ga tự động chạy.
Thế thì chân bác nhỏ nhẹ như chân mèo ấy chứ - đâu có phải chân to gì đâu! Tính ra thì xe bác chạy 2k cây chuối với 9.1lit/100 cây chuối - kết quả này còn tốt hơn L to của bác Hungluxgen7suv - và hiện nay có thể coi là kỷ lục tiết kiệm xăng trong thớt này rồi.
L to của bác chắc chưa thay bugi Iridium mà đã đạt kết quả này là quá tốt rồi. Chỉ số dưới 7.0lit/100 cây chuối của 1 bác chạy L to ở trong Nam cho quãng đường 1.6k cây chuối cũng trong dịp tết vừa qua em chưa kiểm tra chắc chắn nên chưa dám khẳng định. Bác ấy hình như không tham gia trên OF và thớt này. Thêm nữa bác ấy đã độ bugi Iridium nên chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Em có hỏi bác ấy dùng nhớt gì - bác ấy nói dùng Castron, loại nào thì bác ấy nhắn cho chi tiết sau.
Ở VN hãng L to không công bố chính thức con số tiêu thụ xăng của xe SUV này nhưng em xem qua web của bọn Nga có con số chính thức : trong thành phố 15.6 lit/100 cây chuối , đường trường 9.6lit/100 cây chuối .

Con số này có vẻ tương đối phù hợp với mức độ trung bình các bác chạy L to đã tham gia thớt này. Tất nhiên cũng có nhiều bác đạt chỉ số tốt hơn ( bác Vincentblack, bác Hungluxgen7suv...) và cũng có người như em chưa đạt được!

Chúc mừng bác Vincentblack đã gần đạt đc mức như xe trước của bác citycar!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Vincentblạck cho hỏi thêm 1 chút :
1. Vừa rồi tốc độ trung bình trong trip HAN-DN-HAN là bao nhiêu?
2. Đến nay tổng L to của bác đã chạy được 1.5 vạn cây chuối chưa?

Thanks!

Em nghĩ tại đường tết ít xe, em cứ một mình một đường đặt chế độ ga tự động chạy.
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Xe em gần 1,5 vạn rồi bác à. Để tối em kiểm tra thử trip bao nhiêu, khi đi em cũng không để ý.
Bác Vincentblạck cho hỏi thêm 1 chút :
1. Vừa rồi tốc độ trung bình trong trip HAN-DN-HAN là bao nhiêu?
2. Đến nay tổng L to của bác đã chạy được 1.5 vạn cây chuối chưa?

Thanks!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Thế thì chân bác nhỏ nhẹ như chân mèo ấy chứ - đâu có phải chân to gì đâu! Tính ra thì xe bác chạy 2k cây chuối với 9.1lit/100 cây chuối - kết quả này còn tốt hơn L to của bác Hungluxgen7suv - và hiện nay có thể coi là kỷ lục tiết kiệm xăng trong thớt này rồi.
L to của bác chắc chưa thay bugi Iridium mà đã đạt kết quả này là quá tốt rồi. Chỉ số dưới 7.0lit/100 cây chuối của 1 bác chạy L to ở trong Nam cho quãng đường 1.6k cây chuối cũng trong dịp tết vừa qua em chưa kiểm tra chắc chắn nên chưa dám khẳng định. Bác ấy hình như không tham gia trên OF và thớt này. Thêm nữa bác ấy đã độ bugi Iridium nên chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Em có hỏi bác ấy dùng nhớt gì - bác ấy nói dùng Castron, loại nào thì bác ấy nhắn cho chi tiết sau.
Ở VN hãng L to không công bố chính thức con số tiêu thụ xăng của xe SUV này nhưng em xem qua web của bọn Nga có con số chính thức : trong thành phố 15.6 lit/100 cây chuối , đường trường 9.6lit/100 cây chuối .
Con số này có vẻ tương đối phù hợp với mức độ trung bình các bác chạy L to đã tham gia thớt này. Tất nhiên cũng có nhiều bác đạt chỉ số tốt hơn ( bác Vincentblack, bác Hungluxgen7suv...) và cũng có người như em chưa đạt được!

Chúc mừng bác Vincentblack đã gần đạt đc mức như xe trước của bác citycar!
Về tiêu thụ xăng của L to : không phải chỉ 1 mình em lo ngại về chỉ số này cao so với các loại xe khác cùng phân khúc ở VN. Cho dù các bác khác chay L to tham gia thớt này không có ý kiến gì và chỉ số thấp hơn xe của em.
Tham khảo các ý kiến các bạn Nga (http://luxgentalk.ru/viewtopic.php?id=79 ; http://luxgentalk.ru/viewtopic.php?id=117) , họ cũng lo lắng vì họ chạy trong thành phố hết đến 19-21 lit/100km. Có thể họ chạy trong điều kiện mùa đông, tuyết đầy đường, giá lạnh, hệ thống sưởi phải làm việc hết công suất???
Họ hỏi hãng L to thì được trả lời phải chạy sau 10 k cây chuối thì chỉ số tiêu thụ xăng mới giảm dần về số nhà sản suất công bố 14-15 lit/100 cây chuối!
 

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Các cụ cho e hỏi lũgen 7 đời 2011 thì giá khoảng bao nhiêu ạ!
 

thupham

Xe máy
Biển số
OF-307989
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
91
Động cơ
300,740 Mã lực
em còn ít tuổi cho em hóng với ah ^^
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top