Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
L to của bác Cap chạy cruise 96km/h trên quãng đường liên tục 10 cây chuối mà đạt 7.x và 8.x l/100 cây chuối thì cũng dạng kỷ lục rồi. Em cũng đạt được chỉ số này nhưng chỉ trong điều kiện xe chạy xuống dốc thoai thoải thôi.
Trước em có chạy trên cao tốc Trung lương - SG cũng đặt cruise 100 km/h mà đồng hồ chỉ báo 9.5-10 lit/100 cây chuối - quãng đường cũng chỉ khoảng 20 cây chuối. Tiêu thụ thực có thể hơn chút ít mà thôi. Bác Cap có thống kê mấy tháng vừa rồi không - chắc được 3 tháng rồi còn gì - kết quả thế nào cho anh em biết với?

Hơi lạ kết quả dùng bugi Iridium của Denso lại cho kết quả khác nhau khá nhiều :bác Cap đạt -15% tiêu thụ xăng còn bác Hùngluxgen7suv thì lại ngược lại +15%. Chênh lệch những 30%???
Bác Pipe đã thay bugi này chưa? Kết quả thế nào?

Ồ, lạ nhỉ. Xe em rõ ràng là có cải thiện.
Hôm nay em chạy Láng - Hòa Lạc, đặt cruise, tầm 96km/h, trên quãng đường khoảng hơn 10km, thấy báo 7.x và 8.x, chưa từng thấy luôn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Báo cáo các cụ là em thích thay bugi lắm rồi nhưng vẫn đang lăn tăn. Lăn tăn giữa ik và vk, giữa nóng và lạnh, giữa 16 và 20... vẫn đang nghiên cứu xem nên dùng loại nào cho L to. Ik 20 thì nên chạy tốc độ cao và đường dài, ik 16 thì chạy trong phố vì là bugi nóng nên chạy tốc độ thấp, rồi còn xe cũ thì nên lắp loại nóng... ong hết cả thủ các cụ ạ... có lẽ tuần sau em sẽ lắp thử ik 16 xem sao... theo các cụ thì thế nào ạ... thấy bảo ik 16 tốt hơn ik 20 nhưng rổ giá lại bằng nhau...
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Không hiểu sao L to của em mấy hôm nay buổi sáng khởi động xong có cảm giác máy nó hơi gào gào, kêu tiếng "cành cành" nho nhỏ nhưng chạy khoảng 15p thì hết dần... có cụ nào bị thế không ợ....?
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Pipe xem lại tình hình dầu nhớt thế nào? Đã chạy bao nhiêu cây chuối chưa thay?
Trước em cũa gặp tình trạng tương tự ở thời điểm gần phải thay dầu máy.

Không hiểu sao L to của em mấy hôm nay buổi sáng khởi động xong có cảm giác máy nó hơi gào gào, kêu tiếng "cành cành" nho nhỏ nhưng chạy khoảng 15p thì hết dần... có cụ nào bị thế không ợ....?
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Các cụ cho hỏi cái chế độ chống trượt có phải là chế độ SNOW ko nhỉ... Em chả bật cái này lần nào. Ngoài ra còn có 2 cái chế độ chả biết là chế độ gì đó là cái icon của nó có hình cái đồng hồ contermet nhưng lại có dấu + và - (ngay cạnh chế độ đèn lùi và bật đèn sương mù), cụ nào biết có tác dụng gì ko ợ...
Xe em thỉnh thoảng nó xuất hiện cái dấu hiệu hình ô tô nó tỏa ra dấu hiệu phát sóng phía trước ở cái bảng báo nhiệt độ trong ngoài xe ( ngay cạnh hình điện thoại, blutood, nhiệt độ trong ngoài xe....) , em cũng ko hiểu đó là dấu hiệu chỉ cái gì nữa , cụ nào biết thì chỉ giáo ợ...
Tks các cụ
 

Hungluxgen7suv

Xe tải
Biển số
OF-136334
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
373
Động cơ
372,520 Mã lực
Nơi ở
Khu tự trị
Các cụ cho hỏi cái chế độ chống trượt có phải là chế độ SNOW ko nhỉ... Em chả bật cái này lần nào. Ngoài ra còn có 2 cái chế độ chả biết là chế độ gì đó là cái icon của nó có hình cái đồng hồ contermet nhưng lại có dấu + và - (ngay cạnh chế độ đèn lùi và bật đèn sương mù), cụ nào biết có tác dụng gì ko ợ...
Xe em thỉnh thoảng nó xuất hiện cái dấu hiệu hình ô tô nó tỏa ra dấu hiệu phát sóng phía trước ở cái bảng báo nhiệt độ trong ngoài xe ( ngay cạnh hình điện thoại, blutood, nhiệt độ trong ngoài xe....) , em cũng ko hiểu đó là dấu hiệu chỉ cái gì nữa , cụ nào biết thì chỉ giáo ợ...
Tks các cụ
Snow là chế độ chống trơn trượt bác ạ.Đi đường trời mưa nên bật chế độ này,chế độ này là dùng cho đường tuyết rơi nhiều.Còn 2 cái icon bác hỏi đó là chỉnh độ sáng tối của đèn báo hiệu trên bảng điều khiển.Ở các xe khác là núm xoay.Đi buổi tối bác không muốn bị ánh đèn sáng quá ảnh hưởng tới cảm giác nhìn thì nên chuyển nó về tối chút ít.
Còn cái kia bác hỏi là ký hiệu của cảnh báo chệch làn đường bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Cụ Hung giải thích đủ rồi, cụ Pipe vẫn còn quyển hướng dẫn chứ, khi nào rỗi giở ra xem, đủ thông tin đấy :)
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Tks các cụ nhá... hihi.
A còn cái nữa là có khi nào các cụ nhấn TCS OFF ko nhỉ... cứ ON suốt cũng kỳ hihi
 

PassionBoutique

Xe hơi
Biển số
OF-150709
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
102
Động cơ
357,910 Mã lực
Luxgen mà cũng độ được cơ à ???
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Sau một thời gian tìm hiểu em thấy bọn Đài nó cũng lắp IK20 các cụ nhá... Hình như này... Cụ Capbl lắp là chuẩn rồi, vài hôm nữa em cũng lắp thôi...
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Mấy hôm trời lạnh xe em hay bị hiện tượng: máy xe kêu to hơn bình thường và thỉnh thoảng bị giật. Hôm đi Đà Nẵng xe em chạy bốc và không bị hiện tượng trên. Nên em nghĩ có thể vì thời tiết lạnh quá, xe chạy trong quãng đường ngắn 5-7km đã nghỉ, hoặc đổ phải xăng đểu (nắp bình xăng em thấy khuyến cáo nên đổ xăng 95, mà em chỉ đổ xăng 92).

Ngoài ra không biết có phải đặt ga răng ti quá cao, nên nhiều lúc em bỏ hẳn chân ga ra nhưng xe vẫn chạy ầm ầm, nên phải rà chân phanh liên tục. Cái này em nghĩ bác Kang chỉnh tốt.

Sau một thời gian tìm hiểu em thấy bọn Đài nó cũng lắp IK20 các cụ nhá... Hình như này... Cụ Capbl lắp là chuẩn rồi, vài hôm nữa em cũng lắp thôi...
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Hiện tượng máy kêu to và giật em nghĩ 90% là do bác dùng dầu 10w40... Hiện tượng nhả ga mà xe vẫn chạy thì 50% do cấu tạo máy, 50% do dầu máy... Em nghĩ bác thay dầu 0w40 hoặc 5w30, 5w40 chắc chắn sẽ hết, thoáng máy hơn nhiều... Xăng em nghĩ ko ảnh hưởng nhiều, đa phần em đổ 95 nhưng thỉnh thoảng đổ 92 chạy cũng ko có cảm giác khác gì, thậm chí thấy máy có vẻ lỳ hơn...
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Em cũng nghĩ lý do là dầu máy.
Bác Ksxdcd đã thay dầu 5w, tình hình đánh giá thế nào rồi?
Lần trước em thay ở hãng đúng khuyến cáo là dầu 10w40, chắc lần tới chuyển sang 5w nhỉ.

@all: đã sang năm mới, chưa thấy các cụ có lịch ọp ẹp gì... :)
 

Hungluxgen7suv

Xe tải
Biển số
OF-136334
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
373
Động cơ
372,520 Mã lực
Nơi ở
Khu tự trị
Em cũng nghĩ lý do là dầu máy.
Bác Ksxdcd đã thay dầu 5w, tình hình đánh giá thế nào rồi?
Lần trước em thay ở hãng đúng khuyến cáo là dầu 10w40, chắc lần tới chuyển sang 5w nhỉ.

@all: đã sang năm mới, chưa thấy các cụ có lịch ọp ẹp gì... :)
Em thấy cụ Cap nói chuẩn.Bác cứ thay đổi loại đầu đi là ok hết ấy mà.
@Cụ Kang lên tiếng đi.Cụ im lặng 2 năm nay rồi đấy.Vụ ọp ẹp thế nào cụ có setup ko thì bảo.Hay là cụ lại để em cho mấy thằng trẻ trâu nhà em ra quây chỗ cụ lại.em té đây hii..hiii
 

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Em hỏi ngu tí!xe này thiết bị điện tử có hay bị hỏng vặt khg?e đg tìm xe lướt mà chưa thấy cụ nào bán nhỉ?e đg đi so liệu đổi sang luxgen thi co hợp lí khg nhỉ
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Báo cáo với các bác. Từ khi em bảo dưỡng 5000 cây chuối thay nhớt 5w40 API SN Shell Helix Ultra thì cảm giác mấy ngày đầu nó rõ ràng khác biệt ( nhẹ nhàng hơn, nhạy ga hơn...) và em đã nói trên thớt này rồi. Bây giờ nó đã trở thành quen thuộc không còn thấy lạ gì nữa.
Do mới chạy thêm được hơn 1500 cây chuối nên hiện tượng như bác Pipe ( cả Vincentblack) nói sáng sơm khi mới đề máy kêu to hơn - có cảm giác nó gào hơn bình thường, chạy 1 lúc máy nóng sẽ hết... - em chưa thấy. Hiện tượng này em cũng có gặp vào thời điểm sắp bảo dưỡng lần 2 ( khi đó dùng nhớt Total Quartz 7000 API SN 10W40). Thời điểm ấy vào cuối tháng 12/2013 - trong Nam trời cũng lạnh hơn bình thường, buổi sáng khoảng 18-20 độ. Đối với các bác ngoài Bắc, nhiệt độ này mùa đông thì chưa là cái gì so với dưới 10 độ. Có thể nguyên nhân gào máy buổi sáng là do " nhớt đặc" khi máy chưa kịp nóng???

Về hiệu quả dùng nhớt mới 5w40 API SN Shell Helix Ultra đối với chỉ số tiêu thụ xăng : em mới chạy được 1 tháng nên số thống kê chưa rõ lắm - vì mới có 3 lần đổ xăng.
Lần đầu em đổ đây bình xăng ngay trước khi đưa xe đi bảo dưỡng thay nhớt. Sau khi lấy xe về chỉ chạy được 327 cây chuối thì (đèn báo hết xăng vàng 1 lúc lâu, phải chạy cố 40km đến cây xăng quen đổ đển đổ xăng) và đổ đầy bình được 60 lit - tính trung bình 18.35 lit/100km. Chỉ số này cao hơn nhiều so với trước khi thay nhớt. Có thể khi để xe lại xưởng vảo dưỡng mấy ngày các chú thợ có rút xăng ra rửa ráy gì chăng, hoặc gấu ở nhà lấy chạy kém (đường đông, trình chạy kém....) nên tiêu thụ xăng cao bất thường???
Lần 2 sau khi chạy được 291 cây chuối thì đầy bình được 44 lit - tính trung bình 15.12 lit/100km - tương đương và cao hơn 1 chút so với trước bảo dưỡng. Lần cuối vừa rồi sau khi chạy được 451 cây chuối thì đầy bình được 60 lit - tính trung bình 13.3 lit/100km - thấp hơn khoảng 1 lit so với trước bảo dưỡng. Lần cuối có thể trong dịp tết , đường trong và ngoài thành phố vắng thêm nữa chỉ có em trực tiếp chạy nên chỉ số tiêu thụ thấp hẳn ( những lần trước khi em đi công tác, gấu ở nhà lấy chạy đưa đón F1 trong giờ cao điểm nên cũng tốn hơn nhiều), tốc độ trung bình cũng chỉ 23km/h - tuy chưa đạt được chỉ số tốt như lần chạy xuống miền tây 12lit/100km, tốc độ trung bình 38km/h.
Chắc 1-2 tháng nữa chạy ổn định mới chính xác được. Nói chung thấy êm hơn trước và xu hương xăng cũng uống ít hơn - tuy chưa rõ ràng.

Ngoài ra em còn cảm thấy ECU của xe nó theo rõi thói quen chân đạp ga của người lái trong 1 thời gian dài ( khoảng 2-3 tuần liên tục) sẽ tối ưu hóa việc tăng, giảm số tự động và cũng làm giảm chỉ số tiêu thụ xăng. Các bác có cảm nhận điều này không?

Em cũng nghĩ lý do là dầu máy.
Bác Ksxdcd đã thay dầu 5w, tình hình đánh giá thế nào rồi?
Lần trước em thay ở hãng đúng khuyến cáo là dầu 10w40, chắc lần tới chuyển sang 5w nhỉ.

@all: đã sang năm mới, chưa thấy các cụ có lịch ọp ẹp gì... :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Em hỏi ngu tí!xe này thiết bị điện tử có hay bị hỏng vặt khg?e đg tìm xe lướt mà chưa thấy cụ nào bán nhỉ?e đg đi so liệu đổi sang luxgen thi co hợp lí khg nhỉ
Thiết bị điện tử chưa thấy hỏng bác ạ, Của HTC chắc không đến nỗi nào. Hôm em thấy Ct LUXGEN có con xe chạy thử muốn bán đấy, không biết đã bán được chưa.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Em hỏi ngu tí!xe này thiết bị điện tử có hay bị hỏng vặt khg?e đg tìm xe lướt mà chưa thấy cụ nào bán nhỉ?e đg đi so liệu đổi sang luxgen thi co hợp lí khg nhỉ
Thiết bị điện tử mà hỏng vặt thì bọn em đã update ngay lên trên này rồi bác ạhh... Xe này mà hiểu về em nó thì chạy sướng lắm đấy bác... So thì em nghĩ là không bốc bằng em này vì máy 2.4 chắc ko bằng máy 2.2 Turbo... Khung gầm bệ thì So chắc chắn là thua vì Lux nó lấy khung gầm của bọn chuyên làm cho Volvo, Porsche... Thiết bị điện tử của Samsung thì same same như HTC thôi. Lux có engine Pháp, turbo Mẽo, hộp số Nhật ghép nhau thì em cứ cho là same same như So. Xe này chạy độc hơn So, kiểu dáng hơn So một tý, rộng rãi hơn So... Nói chung bác thích thương hiệu Kia thì cứ chạy So cũng đc, còn muốn đổi gió thì sang Lux cũng ngon... hehe... Em không thích So vì mỗi cái thô xấu, nội thất nhanh xuống, nhìn không vào mắt thôi... Máy móc So thì em chịu... :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
E thấy các cụ trg sài ghềnh bảo e này hay hỏng vặt lắm!cong vênh thắng đĩa, hầu như xe nào cũng có lỗi, e đg lăn tăn quá!mà có cụ nào chán xe này khg nhi?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top