Cụ có nhầm chăng ? Đứng trên tầm nhìn toàn cục để so sánh, thì cơ sở vật chất trường học ở Hà Nội (vùng khu vực 3) chắc chắn tốt hơn ở các khu vực 1 và 2 (các tỉnh vùng sâu xa, vùng nông thôn). Nếu cụ bảo không phải thì cũng không cần tranh luật tiếp
Yếu tố diện tích trường/số đầu học sinh chỉ là 1 thông số phản ánh về cơ sở vật chất, bên cạnh hàng chục thông số khác như dụng cụ học tập, máy chiếu, máy tính, điều hòa phòng học, sách thư viện, giáo trình, ...
Tóm lại ý của em chỉ là việc cộng điểm ưu tiên xét tốt nghiệp đại học cho các tỉnh, khu vực khó khăn (vùng 1-2) là hoàn toàn hợp lý, hợp tình.
Còn cái trường Am thì cụ khỏi thắc mắc vì em phản đối dùng tiền ngân sách nhà nước xây 1 vài cái trường học quá hoành tráng so với số đông (trường Am xây cách đây hơn 10 năm với kinh phí gần 400 tỷ, gần bằng cái trường Vĩnh Phúc hình như mới xây năm 2020, kinh phí khoảng hơn 400 tỷ) mà chỉ dành cho 1 số rất, rất ít học sinh. Trong khi đó ở vùng sâu vùng xa, tình trạng học sinh phải học trong mấy cái nhà dột nát là rất phổ biến.