[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,272
Động cơ
230,992 Mã lực
Ko rõ mấy vụ của VNA đến đâu rồi

 

CaptainBaby

Xe đạp
Biển số
OF-727545
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
12
Động cơ
73,620 Mã lực
Tuổi
34
Website
www.tohaitrieu.net
Khiếp thật. Đọc các con số thoi cũng thấy chóng hết cả mặt. Các vụ, các dự án bây giờ toàn ngàn tỷ. Bảo sao tượng đài ít xây đi,
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chỉ 1 chữ ký, VN có thể thiệt hại tới hơn 4 tỷ $ và không thu về được bất kỳ cái gì.
Ví dụ như Vinashin thì có thể thiệt hại tương tự, nhưng ít ra nguồn tiền của Vinashin ít nhiều sẽ rơi vãi vào túi của các cty sân sau, cty và người lao động người Việt (kiểu lọt sàng xuống nia). Còn với dự án Nghi Sơn thì coi như mất trắng.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,067
Động cơ
-105,967 Mã lực
Chỉ 1 chữ ký, VN có thể thiệt hại tới hơn 4 tỷ $ và không thu về được bất kỳ cái gì.
Ví dụ như Vinashin thì có thể thiệt hại tương tự, nhưng ít ra nguồn tiền của Vinashin ít nhiều sẽ rơi vãi vào túi của các cty sân sau, cty và người lao động người Việt (kiểu lọt sàng xuống nia). Còn với dự án Nghi Sơn thì coi như mất trắng.
Em ạ cụ [-O<
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
lỗ vs Tàu mới có ng quan tâm, chứ Nhật thì ai ngó
Người Nhật thương VN tốt với VN lắm mà
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
EPC, đầu vào, đầu ra nso xơi gọn hết. Lại chia cho mình có mà bằng mắt.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vấn đề thứ 2: PVN góp vốn 25% vào dự án. Tuy nhiên, dự án chưa bao giờ có lãi, và trong tương lai có thể sẽ không có lãi. Nguy cơ âm vốn chủ sở hữu của dự án là hiện hữu.
Trong trường hợp dự án âm vốn chủ sở hữu thì PVN có nguy cơ mất trắng hoàn toàn số tiền đã góp vốn (khoảng 2.5 tỷ $).
Kinh chưa! Ngân sách hỗ trợ mất vài tỷ $, cộng với nguy cơ mất vốn thêm vài tỷ $ nữa. Vậy VN thu được gì ở dự án? Thậm chí còn phải bao tiêu 100% sản phẩm của dự án bất kể tình hình và giá cả.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Cái này còn tùy đỏ đen nữa. Dung Quất gặp thời kỳ giá dầu cao thì ăn nên làm ra.
Nghi Sơn thì ngược lại.
Làm ăn có lời có lỗ. Chứ lúc nào cũng lãi sao được.
Với lại các dự án lớn thì 10, 20 năm đầu lỗ là bình thường gì phải trả lãi cao, trả gốc. Như vay tiền mua nhà thôi, vay 70% thì chắc 10 năm đầu đi thuê nhà còn rẻ hơn trả ngân hàng hàng tráng.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
Bằng chứng HP mua đồ tàu đâu cụ? hay từ mồm cụ thôi?
Mà DNTN họ mua gì kệ họ, họ khấu hao xong lãi đậm là dc
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
2 thằng đểu như nhau thôi. Đừng khen a Tàu thế. Thô bỏ cmnr
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Cụ tìm hiểu giúp AE đi ạ, sao lại phải ký vào cái ý???
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này còn tùy đỏ đen nữa. Dung Quất gặp thời kỳ giá dầu cao thì ăn nên làm ra.
Nghi Sơn thì ngược lại.
Làm ăn có lời có lỗ. Chứ lúc nào cũng lãi sao được.
Với lại các dự án lớn thì 10, 20 năm đầu lỗ là bình thường gì phải trả lãi cao, trả gốc. Như vay tiền mua nhà thôi, vay 70% thì chắc 10 năm đầu đi thuê nhà còn rẻ hơn trả ngân hàng hàng tráng.
Nhưng sao phải lấy ngân sách ra bù cho 1 dự án thương mại?
Bằng chứng HP mua đồ tàu đâu cụ? hay từ mồm cụ thôi?
Mà DNTN họ mua gì kệ họ, họ khấu hao xong lãi đậm là dc
Ý em đang nói là không phải cứ mua đồ Tàu là kém, mua đồ Nhật là tốt.
 

tuantk15

Xe hơi
Biển số
OF-778281
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
100
Động cơ
36,060 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
cầu giấy
VN đã k ăn thì thôi, đã ăn thì ăn toàn vụ to :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top