Vì đâu nên nỗi?
1. Mức phạt quá cao—> người bị phạt tìm cách tránh né giảm bớt.
2. Thủ tục phạt quá rườm rà, nhiều biện pháp hành chính, hành hạ, giữ phương tiện giấy tờ tài sản làm ảnh hưởng đến công việc của người vi phạm nên họ phải tìm cách hố lộ để được bỏ qua biện pháp hành chính.
—————/-
Khi có được mức thoa thuận phù hợp (mức trong khả năng chi trả chấp nhận được của người bị phạt) thì nảy sinh tiêu cực thôi.
Phải khẳng định rằng: không ai muốn phạm luật cả, một phần là do lơ đãng, một phần do thiếu hiểu biết của người tham gia giao thoing mà thôi, còn một phần rất nhỏ nữa là do chày bửa, nhưng lại có một bộ phận người được miễn trừ: xe biển VIP???
Cháu đề xuất:
Giảm mức phạt bằng 33% so với mức hiện nay, đi đôi với nó là cải cách hình thức thu phạt bằng cách chuyển tiền vào tài khoản cơ quan thu phạt và loại bỏ các biện pháp hành chính vô lý như giữ phương tiện giữ giấy tờ (trừ lỗi đặc biệt nghiêm trọng) quản lý phạt bằng đăng kiểm chẳng hạn. Chậm nộp phạt thì tính lãi, tái phạm nhiều lần thì mới tính đến biện pháp tăng nặng. Quản lý cho đúng thì CSGT cũng chỉ là công bộc thôi.
Rất Vô lý khi nói rằng CSGT phạm lỗi thì chuyển công tác, vậy nghĩa là có công tác khác không béo bở bằng đang là trạng thái kỷ luật, miẹ ... khác gì công nhiên nói rằng nghề CSGT là mỏ đào $. Làm cảnh sát khác thì không màu mỡ???? Vi phạm thì tước quân tịch, đuổi việc, truy tố chứ?