Đi xe xuống dốc có tốn xăng không?

vietanh

Đi bộ
Biển số
OF-14565
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
3
Động cơ
514,330 Mã lực
PhẢi ThỬ MỚi BiẾt

Xuống dốc đúng là không tốn xăng cô ạ ... xăng chỉ tốn đúng bằng nổ Guarranti thôi. Về nguyên tắc thì cứ đạp ga thì xăng mới vào nhiều, không đạp ga thì xăng không vào.

Lần sau cho chồng đi chơi lâu hơn và về nhà đừng cãi nhau vì những chuyện vớ vẩn thế nhé ... hé hé :)) :))
:41: :41: Bác noza nói đúng đấy cô lacđen ợ , còn tiếng máy nổ to hơn và kim đồng hồ vòng tua cao là do ngoại lực tác động , hiểu 1 cách đơn giản là nó đang tự trôi , nếu như trong lúc này vì 1 lý do nào đó mà xe của cô bị chết máy , nói ví dụ như HT điện cao áp không hoạt động hoặc hết xăng thì xe của cô vẫn cứ chạy , máy vẫn có tiếng nổ , kim đồng hồ vòng tua vẫn cứ báo và tất nhiên là bơm trợ lực lái vẫn hoạt động , cho đến khi nào lực quán tính của nó không thắng được sức ì của động cơ nó mới dừng lai. Nếu không tin hôm nào cô xả hết xăng xe ra cài số vào rồi bắt chồng cô đẩy thử:)) :)) Cho em kính bác noza 1ly bác chỉ được cái nói đúng(b)
 

Stranger

Xe máy
Biển số
OF-14654
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
90
Động cơ
514,800 Mã lực
Tuổi
52
Tóm lại lên đốc v đường bằng là máy kéo xe, xuống dốc là xe kéo máy
Xăng xe kéo máy < xăng máy kéo xe
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,306
Động cơ
542,864 Mã lực
Tốn hay không còn phụ thuộc vào có vợ 3 ngồi dữ cần số bên cạnh hay không nữa các bác a.
 

thichruoumanh

Xe buýt
Biển số
OF-13495
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
645
Động cơ
524,540 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
tận cùng nơi hoang dã
Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
He he! Bác trai BL này trình cao thật. đi chơi về đánh lạc hướng bác gái BL bằng cãi nhau vớ vỉn về xăng với dầu. Bác lần sau rút kinh nghiệm nhé.
Theo em thì xuống dốc tốn hay không tốn xăng thì chẳng liên quan đến việc bác trai đi chơi đã không cho bác đi lại còn về muộn.
 

xuanquy_qn

Đi bộ
Biển số
OF-15375
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2
Động cơ
512,120 Mã lực
Theo em được biết thì xe xống dốc vẫn tốn chút ít xăng ( bằng với lượng nhiên liệu tiêu tốn khi chạy xe ở chế độ không tải ( guarranti),( bác nào chạy máy lạnh nữa thì tốn thêm tí chút nhiên liệu nữa)) các bác ah, vơí một số xe thì chân ga chỉ để điều khiển bướm ga, đưa không khí vào đông cơ thôi. Bác nào thử cứ nổ máy,bật điều hoà, ngôì trong đọc báo, không đạp ga thử xem 1h xăng nó có cạn tí nào không xẽ biết ngay thôi mà.
Nhưng đừng tắt máy khi xuống dốc các bác nhé, không chỉ mòn má phanh mà còn nguy hiểm lắm, các hệ thống điện tử khi các bác tắt máy sẽ ko hoạt động ví dụ như ABS, TRS, bơm trợ lực lái. Nguy lắm đâý.
Cuôí cùng chúc bác gaí trẻ đẹp,đừng cấm bác trai vì xăng chẳng tốn lắm lắm đâu, chúc bác zai may mắn, em là thành viên mơí, góp tí kiến thức nhỏ nhoi cho diễn đàn xôm tu.
 

only_love

Đi bộ
Biển số
OF-15792
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
4
Động cơ
511,740 Mã lực
Nơi ở
so 24 ngo 26 Yen Hòa Càu Giáy HN.
em chào bác
em vô day dọc them it kinh nghiem thuc tẹvi` em giò moi la sv nhung em rat thich tim hieu vè oto. em hoc co khi oto mù!
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
625
Động cơ
548,610 Mã lực
Tóm lại các cụ mỗi người mỗi í. Nhưng hay nhất vẫn là í "lên dốc và xuống dốc có thở như nhau không? ". Vậy theo tôi "lên dốc" thì "bướm mở" mà đã mở thì tốn còn "xuống dốc" thì tức là lúc này "bướm đóng" vậy ít tốn hơn.
Chú ý: tốn xăng hay tốn sức tuỳ các cụ hiểu.
 

Duc Falcon

Xe đạp
Biển số
OF-15582
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
49
Động cơ
512,490 Mã lực
Tuổi
54
Bạn LB à, thế lão chồng chỉ xuống dốc chứ không lên à ? Hay là khi về hắn đi đường AIR?
Xuống dốc thì không mất giọt xăng nào rồi, vì mình đâu có nhấn ga.
Tốt nhất là đừng cãi nhau với chồng, khi nào ức quá thì lên OF xả rác cũng được.
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
131
Động cơ
523,210 Mã lực
Bạn LB à, thế lão chồng chỉ xuống dốc chứ không lên à ? Hay là khi về hắn đi đường AIR?
Xuống dốc thì không mất giọt xăng nào rồi, vì mình đâu có nhấn ga.
Tốt nhất là đừng cãi nhau với chồng, khi nào ức quá thì lên OF xả rác cũng được.
Ko nhấn ga thì máy ko nổ ? và ko ăn xăng hả bác? Hay chỉ nổ Galanti và uống xăng tối thiểu?
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
hình như không đúng bác suy nghĩ thêm tí đi, không tốn thì sao máy lại kêu ầm ĩ thế được
E nghi ngờ lắm các bác toàn bênh lão chồng em thôi :^)
Chắc chắn là khi xuống dốc không tốn xăng lắm, vì chân ga ở trạng thái thả tự do, xăng không vào buồng đốt nhiều, chỉ một lượng đủ cho máy nổ ga răng ti.

Nhưng tại sao máy gào? Máy gào là tại khi đó trục chính động cơ quay với tốc độ rất cao, nhưng không phải do nó tự phát động nên, mà do chuyển động quay từ bánh xe truyền ngược lên. Tốc độ vòng tua lúc này rất cao vì chúng ta dồn về số thấp, thường là số hai hay số một tùy tải trọng xe, độ dốc của đường, khi đó bánh xe quay được một vòng thì trục chính động cơ quay được khoảng 5 đến 9 vòng. Vì thế chúng ta cảm giác máy gào là phải.

Khi học lái, phần dồn số xuống dốc đều có giải thích về điều này, nhưng vì nhiều lý do như trình độ giáo viên non nên giải thích không rõ, trình độ hiểu biết kỹ thuật của người học hạn chế nên ít người đã từng lái xe nhưng không hiểu được chính xác. Sở dĩ phải dồn số là để nhằm lợi dụng sức cản của áp suất nén trong xi lanh để giúp cản bớt tốc độ của xe khi nó xuống dốc. Càng dồn về số nhỏ, tốc độ vòng tua động cơ càng cao, số lần pit tông đi về trong xi lanh càng nhiều, càng sinh ra lực cản lớn để hãm chiếc xe. Khi xuống dốc tuyệt đối không được về số "mo" và số lớn.

Chúc các bác lái xe an toàn. Mong được trở lại vấn đề trong một lần khác kỹ hợn
 

an05c4b_tme

Đi bộ
Biển số
OF-15998
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1
Động cơ
511,310 Mã lực
tr loi

xuống dốc là một trong ba trạng thái chạy không tải, đó là trạng thái chạy không tải cưỡng bức (khác với không tải nhanh khi bác khởi động:P và không tải chuẩn khi bác dừng ở dèn đỏ ấy mà:101: ) và tất nhiên là chạy không tải thì chỉ có mạch xăng không tải hoạt động nên tốn ít nhiên liệu là đương nhiên. Khi xuống dốc thì thành phần lực kéo xe chuyển động không phải là của động cơ phát ra (mà trái lại động cơ còn cản trở chuyển động của xe nữa chứ:) vì lúc này động cơ như một máy nén khí mà, bác hiểu chứ:)) ) mà đó là thành phần G.sin (góc nghiêng mặt đường) và cả lực quán tính của xe nữa chứ nhỉ :)) .bác còn thắc mắc gì nữa không:101: chào bác nhé
 

congnong_bk

Đi bộ
Biển số
OF-16117
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
2
Động cơ
511,020 Mã lực
bớt giỡi!!!em vừa chân ướt chân ráo vào đây.mà bảo là dạo này hay vào đọc bai.hehe
 

congnong_bk

Đi bộ
Biển số
OF-16117
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
2
Động cơ
511,020 Mã lực
xuống dốc là một trong ba trạng thái chạy không tải, đó là trạng thái chạy không tải cưỡng bức (khác với không tải nhanh khi bác khởi động:P và không tải chuẩn khi bác dừng ở dèn đỏ ấy mà:101: ) và tất nhiên là chạy không tải thì chỉ có mạch xăng không tải hoạt động nên tốn ít nhiên liệu là đương nhiên. Khi xuống dốc thì thành phần lực kéo xe chuyển động không phải là của động cơ phát ra (mà trái lại động cơ còn cản trở chuyển động của xe nữa chứ:) vì lúc này động cơ như một máy nén khí mà, bác hiểu chứ:)) ) mà đó là thành phần G.sin (góc nghiêng mặt đường) và cả lực quán tính của xe nữa chứ nhỉ :)) .bác còn thắc mắc gì nữa không:101: chào bác nhé
hay lắm bác an!!dc.anh chấm chú 5d.hehe.chú học bách khoa,khoa cơ??cớ học có khác
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác ghê thật đấy, dám cãi cả chồng cơ à:21: . theo em hiểu thì máy không tốn xăng là so với lúc chạy bình thường. Chứ máy còn nổ thì phải ăn xăng chứ ạ:'(

Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
 

doitoidentoi

Xe đạp
Biển số
OF-16439
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
10
Động cơ
510,100 Mã lực
xuống dốc vẫn tốn xăng như xe đứng 1 chỗ mà nổ máy(raganti) thôi còn khi nào xe có trợ lực thì tắt máy sẽ kô diều khiển được tay lái thôi còn kô trợ lực thì tắt máy vẫn điều khiển được tay lái
 

doitoidentoi

Xe đạp
Biển số
OF-16439
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
10
Động cơ
510,100 Mã lực
NÓi Chung VẪn TỐn XĂng NhƯng KÔ NhiỀu MÀ ThÔi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Ngày xưa hồi mới học lái, em ngu thật . Xuống dốc từ trên núi xuống mà cứ đạp côn, xe trôi vèo vèo .:21:
 

vietanh

Đi bộ
Biển số
OF-14565
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
3
Động cơ
514,330 Mã lực
các bác lưu ý giùm

(b)
Bác toàn xui dại thôi. Đổ đèo mà về mo với tắt máy thì để em nó xuống bằng đương chim bay à?:)) Theo em thì cứ phải để số, nổ máy đàng hoàng, nhưng phải là số hợp lý nhất chứ không bắt buộc cứ phải là số nhỏ. Quan trọng nhất là mình phải làm chủ được tốc độ của bà 2. Em thường đổ đèo với số 3 or 4 nhiều khi là cả số 5 nữa, nhưng không thêm ga, có đệm phanh để chỉ cho bà 2 phi với tốc độ khoảng 40km/h thôi. Như thế vẫn đảm bảo an toàn mà cũng rất là tiết kiệm xăng đấy.
Các bác thấy đúng thì vote cho em cái.(y)
bac Hùng này. đổ đèo mà đi số cao rồi đệm fanh là có ngày toi luôn đấy. Bọn iem chạy xe tải ko giám bắt chuoc bác đi kiểu đó đâu, khi đổ đèo dài các bác không nên đệm fanh nhiều, thường thì lên số nào xuống số đó ,nhìn đồng hồ vòng tua máy khi nào thấy lên cao quá lúc đó mới đệm phanh , khi xe chậm hẳn lại tiêp tục thả trôi. cứ như vậy đến khi xuống hết đèo, nếu đệm phanh nhiều quá sẽ dẫn đến nóng tăng bua và má phanh và từ đó ht phanh sẽ dần dần mất tác dụng. iem ko giám qua mặt các bác đâu nhưng đây là KN của các cụ tài già truyền lại đấy.(b)
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xuống dốc là một trong ba trạng thái chạy không tải, đó là trạng thái chạy không tải cưỡng bức (khác với không tải nhanh khi bác khởi động:P và không tải chuẩn khi bác dừng ở dèn đỏ ấy mà:101: ) và tất nhiên là chạy không tải thì chỉ có mạch xăng không tải hoạt động nên tốn ít nhiên liệu là đương nhiên. Khi xuống dốc thì thành phần lực kéo xe chuyển động không phải là của động cơ phát ra (mà trái lại động cơ còn cản trở chuyển động của xe nữa chứ:) vì lúc này động cơ như một máy nén khí mà, bác hiểu chứ:)) ) mà đó là thành phần G.sin (góc nghiêng mặt đường) và cả lực quán tính của xe nữa chứ nhỉ :)) .bác còn thắc mắc gì nữa không:101: chào bác nhé
Vấn đề là ở chỗ cái gọi là không tải cưỡng bức của bác có tốn xăng hơn không tải thường không? theo câu hỏi của chủ thớt.

Với không tải thường tạm tính bugi đánh lửa 1000 lần/phút, tiêu thụ nhiên liệu 1l/phút cho chẵn; Theo đó mỗi lần bugi đánh lửa sẽ đốt 1ml xăng:

-Với xe dùng chế hòa khí: Khi xuống dốc (không thêm ga) giả sử vòng tua tăng lên gấp 3 lần --> bugi đánh lửa 3000 lần/phút. Nếu xăng không tốn hơn thì có nghĩa là mỗi lần bugi đánh lửa sẽ chỉ đốt 1/3 ml xăng thôi. Em không hiểu bộ phận nào trong cái chế hòa khí đủ thông minh để làm việc này??

-Với xe phun xăng điện tử thì lại khác, các cảm biến sẽ nhận ra xe đang xuống dốc và chủ động cắt nhiên liệu phun vào buồng đốt --> không tiêu tốn tí nhiên liệu nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
Post trùng , sorry !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top