- Biển số
- OF-5994
- Ngày cấp bằng
- 19/6/07
- Số km
- 634
- Động cơ
- 549,790 Mã lực
Xe ko trợ lực thì mất vào đaaaaaau.
Làm vụ cá cược đi nào.Cụ nào bảo xuống dốc tắt máy là mất trợ lực phanh, trợ lực lái nào...
Theo em thì dù xe không có trợ lực, nếu nổ máy thì mới phanh được và lái nhẹ hơn nhiều. Xe có trợ lực mà tắt máy chắc chắn không có trợ lực lái và phanh. Trừ trường hợp có những loại xe đặc biệt nào đó mà em chưa được biếtXe ko trợ lực thì mất vào đaaaaaau.
(b) (b) (b) (b)Tăt máy, nhưng vẫn để số thì hoàn toàn hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh vẫn hoạt động tôt. Chỉ khi bác tắt máy và về mo thì hệ thống trợ lực mới không làm việc Các bác cứ thử ra chỗ đường vắng đi với tốc độ khoảng 80 km/h và tắt chìa khóa điện vẫn để số và về mo mà thử là biết ngay ý mà.
Hé hé.. Công nông nhà em thì em công nhận chả sao, em rút "chìa khóa" ra roài mà nó vưỡn nổ! Dưng Uaz nhà bác thì em chịu... há há! :21::21::21::21::21:(b) (b) (b) (b)
Xe Uaz của đội em ra mo vẫn ko mất trợ lực (y) :21: :21: :21:
Bác nói rất đúng, vodka bác, chỉ không đồng ý mục Đỏ thôi, vì tên Topic là: Đi xe xuống dốc cơ mà (y) (b)Vợ chồng bác vui nhỉ! Em xin hóng hớt hầu chuyện hai bác tí nhé:
- Muốn xuống dốc thì phải lên dốc chứ, xuống mãi sao đươc. Còn lên dốc thì khỏi nói bác nhị
- Về mặt kỹ thuật thì xin có vài lời:
* Về lý thuyết, lượng nhiên liệu cấp vào buồng đốt phụ thuộc nhiều yếu tố, tuy nhiên phụ thuộc nhiều nhất là mối quan hệ tỷ lệ thuận với lượng khí nạp vào động cơ (thường tăng theo độ mở bướm ga-độ sâu chân ga) và tỷ lệ nghịch với tốc độ động cơ.Q=k(tốc độ động cơ/ lượng khí nạp)
Vì vậy có thể nói trong cùng điều kiện như nhau thì xuống dôc tốn ít nhiên liệu hơn khi lên dốc.
*Em chưa biết xe nhà bác là loại gì. Nếu xe có động cơ phun nhiên liệu điện tử thì nếu nhả hết chân ga, và tốc độ động cơ cao hơn mức nào đó tuỳ loại động cơ (thường là khoảng 1300rpm) thì sẽ không có một giọt nhiên liệu nào phun ra cả. Đây là chế độ cắt nhiên liệu khi giảm tải, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa giảm khí thải bảo vệ môi trường, lại tăng hiệu quả phanh bằng động cơ. Đây cũng là một yếu tố làm cho xe phun xăng tiết kiệm hơn xe chạy chế hoà khí.
Các bác thấy ôtô có hay không vậy
Em có vài lời gọi là "ngu ý", mong các bác soi xẹt
Ủng hộ bác gáiThưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc
Ủng hộ bác traiEm thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Bác đúng vì tốn hơn nhưng ko phải vì xuống dốc vẫn ăn xăng. Mà vì bác trai quên không hạch toán khoản bác ấy phải ỉn lúc lên dốc khác với đường bằngChả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé.
Sao bác dám nói công khai thế, để lão ở nhà cho vợ 3 đến xi xớn ahNếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Bác gái black hỏi bác trai black xem: Khi đổ đèo có tốn calo khôngThưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
:41: :41: Bác noza nói đúng đấy cô lacđen ợ , còn tiếng máy nổ to hơn và kim đồng hồ vòng tua cao là do ngoại lực tác động , hiểu 1 cách đơn giản là nó đang tự trôi , nếu như trong lúc này vì 1 lý do nào đó mà xe của cô bị chết máy , nói ví dụ như HT điện cao áp không hoạt động hoặc hết xăng thì xe của cô vẫn cứ chạy , máy vẫn có tiếng nổ , kim đồng hồ vòng tua vẫn cứ báo và tất nhiên là bơm trợ lực lái vẫn hoạt động , cho đến khi nào lực quán tính của nó không thắng được sức ì của động cơ nó mới dừng lai. Nếu không tin hôm nào cô xả hết xăng xe ra cài số vào rồi bắt chồng cô đẩy thử Cho em kính bác noza 1ly bác chỉ được cái nói đúng(b)Xuống dốc đúng là không tốn xăng cô ạ ... xăng chỉ tốn đúng bằng nổ Guarranti thôi. Về nguyên tắc thì cứ đạp ga thì xăng mới vào nhiều, không đạp ga thì xăng không vào.
Lần sau cho chồng đi chơi lâu hơn và về nhà đừng cãi nhau vì những chuyện vớ vẩn thế nhé ... hé hé