Đi xe xuống dốc có tốn xăng không?

murano_2009

Xe buýt
Biển số
OF-5994
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
634
Động cơ
549,790 Mã lực
Xe ko trợ lực thì mất vào đaaaaaau.:)) :)) :))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,739
Động cơ
842,877 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Xe ko trợ lực thì mất vào đaaaaaau.:)) :)) :))
Theo em thì dù xe không có trợ lực, nếu nổ máy thì mới phanh được và lái nhẹ hơn nhiều. Xe có trợ lực mà tắt máy chắc chắn không có trợ lực lái và phanh. Trừ trường hợp có những loại xe đặc biệt nào đó mà em chưa được biết :P
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
em theo mợ thông cái gì cũng chơi
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Em cứ như thế này lên số nào,xuống số đấy (y)
Mà sao không thấy cụ Black chồng lên tiếng nhỉ :21:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Tăt máy, nhưng vẫn để số thì hoàn toàn hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh vẫn hoạt động tôt. Chỉ khi bác tắt máy và về mo thì hệ thống trợ lực mới không làm việc Các bác cứ thử ra chỗ đường vắng đi với tốc độ khoảng 80 km/h và tắt chìa khóa điện vẫn để số và về mo mà thử là biết ngay ý mà.
 

giang_choi2003

Xe máy
Biển số
OF-3577
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
84
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
48
ohho
Thì cừ cho là xuống dốc không tốn xăng, bà chị hỏi cái ông cận ấy là " Ông đi bằng gì lên dốc thế, tắt máy đẩy xe àh? ".
Lên dốc có khi tốn xăng còn gấp đôi ý chứ, cộng trung bình lại thì cái khoản galanty khi xuống dốc vẫn còn lỗ
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tăt máy, nhưng vẫn để số thì hoàn toàn hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh vẫn hoạt động tôt. Chỉ khi bác tắt máy và về mo thì hệ thống trợ lực mới không làm việc Các bác cứ thử ra chỗ đường vắng đi với tốc độ khoảng 80 km/h và tắt chìa khóa điện vẫn để số và về mo mà thử là biết ngay ý mà.
(b) (b) (b) (b)

Xe Uaz của đội em ra mo vẫn ko mất trợ lực (y) :21: :21: :21:
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vợ chồng bác vui nhỉ! Em xin hóng hớt hầu chuyện hai bác tí nhé:
- Muốn xuống dốc thì phải lên dốc chứ, xuống mãi sao đươc. Còn lên dốc thì khỏi nói bác nhị
- Về mặt kỹ thuật thì xin có vài lời:
* Về lý thuyết, lượng nhiên liệu cấp vào buồng đốt phụ thuộc nhiều yếu tố, tuy nhiên phụ thuộc nhiều nhất là mối quan hệ tỷ lệ thuận với lượng khí nạp vào động cơ (thường tăng theo độ mở bướm ga-độ sâu chân ga) và tỷ lệ nghịch với tốc độ động cơ.Q=k(tốc độ động cơ/ lượng khí nạp)
Vì vậy có thể nói trong cùng điều kiện như nhau thì xuống dôc tốn ít nhiên liệu hơn khi lên dốc.
*Em chưa biết xe nhà bác là loại gì. Nếu xe có động cơ phun nhiên liệu điện tử thì nếu nhả hết chân ga, và tốc độ động cơ cao hơn mức nào đó tuỳ loại động cơ (thường là khoảng 1300rpm) thì sẽ không có một giọt nhiên liệu nào phun ra cả. Đây là chế độ cắt nhiên liệu khi giảm tải, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa giảm khí thải bảo vệ môi trường, lại tăng hiệu quả phanh bằng động cơ. Đây cũng là một yếu tố làm cho xe phun xăng tiết kiệm hơn xe chạy chế hoà khí.
Các bác thấy ôtô có hay không vậy
Em có vài lời gọi là "ngu ý", mong các bác soi xẹt
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
(b) (b) (b) (b)

Xe Uaz của đội em ra mo vẫn ko mất trợ lực (y) :21: :21: :21:
Hé hé.. Công nông nhà em thì em công nhận chả sao, em rút "chìa khóa" ra roài mà nó vưỡn nổ! Dưng Uaz nhà bác thì em chịu... há há! :21::21::21::21::21:
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Vợ chồng bác vui nhỉ! Em xin hóng hớt hầu chuyện hai bác tí nhé:
- Muốn xuống dốc thì phải lên dốc chứ, xuống mãi sao đươc. Còn lên dốc thì khỏi nói bác nhị
- Về mặt kỹ thuật thì xin có vài lời:
* Về lý thuyết, lượng nhiên liệu cấp vào buồng đốt phụ thuộc nhiều yếu tố, tuy nhiên phụ thuộc nhiều nhất là mối quan hệ tỷ lệ thuận với lượng khí nạp vào động cơ (thường tăng theo độ mở bướm ga-độ sâu chân ga) và tỷ lệ nghịch với tốc độ động cơ.Q=k(tốc độ động cơ/ lượng khí nạp)
Vì vậy có thể nói trong cùng điều kiện như nhau thì xuống dôc tốn ít nhiên liệu hơn khi lên dốc.
*Em chưa biết xe nhà bác là loại gì. Nếu xe có động cơ phun nhiên liệu điện tử thì nếu nhả hết chân ga, và tốc độ động cơ cao hơn mức nào đó tuỳ loại động cơ (thường là khoảng 1300rpm) thì sẽ không có một giọt nhiên liệu nào phun ra cả. Đây là chế độ cắt nhiên liệu khi giảm tải, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa giảm khí thải bảo vệ môi trường, lại tăng hiệu quả phanh bằng động cơ. Đây cũng là một yếu tố làm cho xe phun xăng tiết kiệm hơn xe chạy chế hoà khí.
Các bác thấy ôtô có hay không vậy
Em có vài lời gọi là "ngu ý", mong các bác soi xẹt
Bác nói rất đúng, vodka bác, chỉ không đồng ý mục Đỏ thôi, vì tên Topic là: Đi xe xuống dốc cơ mà (y) (b)
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Háy hay em xin góp vui tý, đúng sai kệ

Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Ủng hộ bác gái
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Ủng hộ bác trai
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé.
Bác đúng vì tốn hơn nhưng ko phải vì xuống dốc vẫn ăn xăng. Mà vì bác trai quên không hạch toán khoản bác ấy phải ỉn lúc lên dốc khác với đường bằng
Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Sao bác dám nói công khai thế, để lão ở nhà cho vợ 3 đến xi xớn ah
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
mua vốtca ở đâu?

Bận quá, lâu lâu mới viết một bài, có người khen sướng quá! Định làm vài chén với các bác, nhưng chăng biết mua ở đâu-ý em nói là em không biết cách vodca, mà cũng chưa hiểu vote là cái gì, quê thế, mong bác nào biết thì chỉ giùm nhà em nhé !
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
theo ngu ý của em thì k hẳn k đạp chân ga trong trường hợp này thì xăng k vào.vì xe đang lao dốc bác để số thấp nên máy bị vần ngược tạp ra vòng tua cao hay hành trình làm việc của piton nhanh hơn (vì đang để số thấp ).nhưng vì xe của bác dùng đọng cơ theo hành trình hút -nén - nổ xả.vậy tuy bác k đàp ga nhưng khi ở hành trình hút thì vẫn phải hút nhiên liệu thôi,xe của bác có cái gì nó hút cái đó.k tin bác cứ bịt kín hết đường cấp vào dùng lục quán tính kéo theo kiểu trôi dốc xem xe bác có đi đc k?
làm thí nghiệm đơn giản lắm bác mua 1 cái xylanh tiêm về bịt kín đầu cắm kim rồi kéo piton lên thử đi
thế nên e kết luận nó vẫn bú xăng như thường còn bú bao nhiêu tính sau.
e dám chắc xe của bác chưa thông minh đến nỗi khi k cần nhiên liệu kích nổ nó sẽ đóng đường bơm nhiên liệu mở sang 1 chế độ khác hít khí trời cho đỡ tốn nhiên liệu đâu.
mà xe nó đã k thông minh thế nên vòng tua máy cao nó vưỡn ăn xăng đều đều như mọi khi ( coi như xăng của chùa mà đâu biết tiết kiệm).nếu bác để số to chắc đỡ tốn hơn.
chốt lại là vẫn tốn xang như thường.nếu k có nhiên liệu hút vào piton em dám chắc piton nó hút cả dầu máy lên lắm
trên đây là suy nghĩ của em về hành trình làm việc kín.còn nếu hành trình làm việc hở vẫn hút đc vào qua các khe hở thì em xin tôn trọng ý kiến của các bác ở trên
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,424
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
Bác gái black hỏi bác trai black xem: Khi đổ đèo có tốn calo không :)) :)) :)) :)) :)) :))
 

29T3665

Xe đạp
Biển số
OF-13355
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
39
Động cơ
519,095 Mã lực
Em thấy là có tốn hay không cũng chả ý nghĩa gì vì thế nào chả phải lên dốc, lên thì tốn là cái chắc :21: :21:
 

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
140
Động cơ
569,500 Mã lực
Em không dám bàn đến chuyện tốn hay không, nhưng nói dối thì lại là vấn đề khác:102:
 

mtzrenault

Đi bộ
Biển số
OF-11265
Ngày cấp bằng
27/10/07
Số km
5
Động cơ
530,550 Mã lực
Còn tùy loại xe nào nữa chứ.Đối với xe phun xăng điện tử thì xuống dốc không hao xăng đâu vì lúc đó tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga ở vị trí cầm chừng ECU điều khiển giảm nhiên liệu cung cấp cho vòi phun.Nhưng đối với những xe sử dụng chế hòa khí thì khác hoàn toàn vì nguyên tắc hoạt động của chế hòa khí là dựa vào độ chênh áp để điều khiển lượng xăng.Khi xuống dốc do tua máy lớn (xe bị kéo xuống dốc) mà bướm ga bị đóng kín thì độ chân không trước và sau bướm ga là rất lớn nó có thể hút xăng chảy thành giọt qua các jiclo cầm chừng.Cho nên mấy bác đi xe chế hòa khí(kiểu củ) để ý xem khi xuống dốc xe khựng và có khói dữ lắm đây gọi là hiện tượng chạy không tải cưỡng bức.Để khắc phục hiện tượng này thì các bộ chế hòa khí hiện đại đã bổ xung một đường ống để giảm bớt chân không khi chạy không tải cưỡng bức.Khi chế hòa khí mà cũ đường ống này nghẹt thì sẽ thấy hiện tượng này xảy ra.Khi đó thì xuống dốc có thể hao xăng hơn lên dốc đó
 

vietanh

Đi bộ
Biển số
OF-14565
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
3
Động cơ
514,330 Mã lực
PhẢi ThỬ MỚi BiẾt

Xuống dốc đúng là không tốn xăng cô ạ ... xăng chỉ tốn đúng bằng nổ Guarranti thôi. Về nguyên tắc thì cứ đạp ga thì xăng mới vào nhiều, không đạp ga thì xăng không vào.

Lần sau cho chồng đi chơi lâu hơn và về nhà đừng cãi nhau vì những chuyện vớ vẩn thế nhé ... hé hé :)) :))
:41: :41: Bác noza nói đúng đấy cô lacđen ợ , còn tiếng máy nổ to hơn và kim đồng hồ vòng tua cao là do ngoại lực tác động , hiểu 1 cách đơn giản là nó đang tự trôi , nếu như trong lúc này vì 1 lý do nào đó mà xe của cô bị chết máy , nói ví dụ như HT điện cao áp không hoạt động hoặc hết xăng thì xe của cô vẫn cứ chạy , máy vẫn có tiếng nổ , kim đồng hồ vòng tua vẫn cứ báo và tất nhiên là bơm trợ lực lái vẫn hoạt động , cho đến khi nào lực quán tính của nó không thắng được sức ì của động cơ nó mới dừng lai. Nếu không tin hôm nào cô xả hết xăng xe ra cài số vào rồi bắt chồng cô đẩy thử:)) :)) Cho em kính bác noza 1ly bác chỉ được cái nói đúng(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top