[Funland] Đi xe máy vào làn ô tô, làn ngoài cùng!

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
502
Động cơ
532,993 Mã lực
Có 2 lý do sau (có thể nhiểu hơn nữa):
- Luật không cấm xe máy đi làn ngoài cùng bên trái trên HẦU HẾT các con đường. Vì vậy họ cứ đi thôi, vì có bị phạt đâu.
- Những người đó không được giáo dục đầy đủ, cộng với cái văn hóa "xe lớn đền xe bé" vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi chứ chưa thật sự bị triệt tiêu hẳn, do vậy họ cứ ngông nghênh thôi.
các bác thông cảm, lí do là đi dưới gầm VĐ2 mưa ko đến mặt, nắng ko tới đầu nên xe máy thường đi vào đó thôi. Nhiều bác cũng thường đi sát vỉa hè, ko còn chỗ nào cho xe máy đi đấy (thử đoạn đường Láng là biết). Thế nên mong các bác đừng lúc nào cũng lôi "ý thức" với "giáo dục" ra làm gì
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
các bác thông cảm, lí do là đi dưới gầm VĐ2 mưa ko đến mặt, nắng ko tới đầu nên xe máy thường đi vào đó thôi. Nhiều bác cũng thường đi sát vỉa hè, ko còn chỗ nào cho xe máy đi đấy (thử đoạn đường Láng là biết). Thế nên mong các bác đừng lúc nào cũng lôi "ý thức" với "giáo dục" ra làm gì
Vấn đề là nguy hiểm đến tính mạng ấy cụ.
Làn đó cho xe oto, xe tải, xe chở rác,..vv nó chạy. Đường tương đối thoáng, nhỡ nó mát chân ga thì anh em đi xe máy có phải khổ ko?
Chỉ vì tránh chút nắng mà chấp nhận nguy hiểm ư cụ???
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,003
Động cơ
126,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là nguy hiểm đến tính mạng ấy cụ.
Làn đó cho xe oto, xe tải, xe chở rác,..vv nó chạy. Đường tương đối thoáng, nhỡ nó mát chân ga thì anh em đi xe máy có phải khổ ko?
Chỉ vì tránh chút nắng mà chấp nhận nguy hiểm ư cụ???
VĐ2 là đường hỗn hợp sao mà cụ, ko có làn đường dành riêng cho xe to. đã là đường hỗn hợp thì ai đi nhanh thì đi làn trái chứ cụ nhỉ ?
 

ultra

Xe buýt
Biển số
OF-150379
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
656
Động cơ
362,923 Mã lực
Đường thoáng xe máy vẫn đi làn trái, đường tắc oto vẫn bám làn phải :D . Vậy biết trách xe máy hay trách oto đây cụ?
 

tomza

Xe tải
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
488
Động cơ
4,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu HN muốn giao thông ngon lành, thì khẩn trương phát triển Metro, tăng cường xe buýt ngon-rẻ-đẹp, hạn chế xe ô tô bằng cách tăng phí đỗ/gửi xe thật cao và cấm tiệt xe máy, vi phạm luật GT phạt thật nặng, đứa nào khóc thì đuổi về với mẹ, chứ nêu cao ý thức, thì khó như khuyên OF đừng mở thớt nhảm, em thật
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,080
Động cơ
1,025,639 Mã lực
Bỏ qua chuyện đường hỗn hợp mà quyền đè ý thức thì em cảm thấy:
Xe nhỏ, chậm, mức an toàn thấp (cả ato và mto) nhưng kiên quyết bám trái là để nếu xảy ra rủi ro thì đỡ kha khá viện phí, chỉ cần chi 1 lần là xong. Chắc đó là cân đối chi phí cơ bản và tối ưu nên nhiều người chọn.
"Chỉ cần chi 1 lần là xong" là ý gì cụ, là một đi ko về??? Nếu đúng thế và cụ fun thì thôi. Nếu đúng thế và cụ có suy nghĩ thế thật thì ko hiểu não trạng của cụ ra sao. Còn nếu em hiểu sai thì em xin lỗi cụ, do cụ viết tối nghĩa quá.
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,080
Động cơ
1,025,639 Mã lực
Các cụ cứ tranh cãi về làn hỗn hợp, tranh lấn làn, trái 4, phải 2 làm gì. Chỉ cần các bác đi 4 bánh cứ dóng thẳng đúng làn, giữ khoảng cách với xe trước, là thừa đủ chỗ cho 2 bánh lưu thông, lách rẽ nếu cần, và các bác có dàn cả làn phải cũng được.
 

cap3hk

Tháo bánh
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,918
Động cơ
356,618 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các bác 4 bánh đi cũng rạng háng lắm chứ có thẳng tắp trong 2 hàng vạch kẻ đâu ;)).
Em thây kệ
Sống chết mặc bay :)))
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Do đặc tính công việc, em thường xuyên di chuyển ở đường dưới của đường vành đai 3, và đường vành đai 2 của Hà Nội. Thi thoảng có đi quốc lộ 5B cũ đi Hưng Yên.
Có một điều em nhận thấy là người Việt cực kỳ coi thường tính mạng bản thân, rất nhiều bác đi xe máy toàn ngông nghênh phi ở làn ngoài cùng bên trái - tức làn của xe ô tô đi. Họ đi một cách rất hồn nhiên, như là đường dành cho xe máy vậy, dù trên đường có cả xe trọng tải lớn chạy lane này, thậm chí có lúc đường bên phải khá trống, nhưng vẫn nghênh ngang bám đường bên trái
- Thành phần thì đủ lứa tuổi nhg chủ yếu là lứa thanh niên, bao gồm cả phụ nữ. Và thật ngại là em quan sát, thì có một phần không nhỏ là biển ngoại tỉnh (sorry - ko có ý phân biệt vùng miền).

- Thật qúa sức nguy hiểm, các cụ/mợ giải thích tại sao họ lại thích bám làn trái - chơi trò với tử thần không ạ?


hay như clip này:
Lý do thì nhiều như; không phân làn, không cấm, 2 bánh không đóng phí bảo trì đường bộ......chủ yếu 2 yếu tố sau. :D
- 4 bánh cướp làn phải xe máy k còn chỗ mà đi, đặc biệt đội bỉm vàng từ 40 - 4 chỗ.
- 2 bánh thích đi kiểu gì thì đi (làn ngoài, giữa, vỉa hè) xx không làm gì được.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
Đường thoáng xe máy vẫn đi làn trái, đường tắc oto vẫn bám làn phải :D . Vậy biết trách xe máy hay trách oto đây cụ?
Chưa nói đúng sai ở đây. Vì là làn hỗn hợp, ko cấm các phương tiện di chuyển.
Em chỉ bàn về độ nguy hiểm, coi thường tính mạng thôi.
Rõ ràng đường thoáng, có thể di chuyển ở làn phải mà ko ảnh hưởng nhiều tới tốc độ. Nhg nhiều cụ cứ lao sang làn trái, nơi cũng thoáng và có tốc độ cao, có xe tải xe khách di chuyển, điểm mù lớn, dễ gây va chạm. Mà nhg trường hợp này, người đi xe máy chịu thiệt về tính mạng, ko thì thương tật,..vv
Quá coi thường tính mạng ấy,.
Còn đường tắc, các phương tiện đi chậm, lộn xộn thì em ko bàn ở đây,
 

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
159
Động cơ
28,536 Mã lực
Tuổi
33
Tôi cần quay đầu, đường tận 4-5 làn mà k bám trái bao h mới quay đc
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,154
Động cơ
314,479 Mã lực
Ai ai trong số các Cụ ở đây cũng đều đã từng tham gia giao thông như kiểu Cụ chủ thớt nêu 👍 và đó là chuyện xảy ra hàng ngày vì những lý do sau:
- Đường phố ko phải tuyến nào cũng phân làn rõ ràng mà ta hay gọi là Làn hỗn hợp
- 2b đi làn ngoài thì cũng ko khác gì 4b đi làn trong sát vỉa hè vậy, tất cả đều là để thuận tiện cho việc sắp rẽ theo ý muốn của mình.
- Ý thức tuân thủ luật giao thông của nhiều người tham gia giao thông kém nên có sự tranh giành đường, ko nhường đường...cho nên ai cũng chỉ biết mình nên đi sao cho tiện nhất có thể...biểu hiện là 2b cậy liều để chèn 4b, xe 4b thì cậy to để đè 2b mặc dù khi xảy ra va chạm thì 2b là bên chịu thiệt thòi hơn cả..
Vì vậy chỉ mong là 2b đi làn ngoài thì đừng nghênh ngang cản trở đường của 4b chạy tốc độ cao hơn và 4b đi làn trong thì cũng để lại một khoảng vừa đủ để 2b đủ đi qua ..
Cá nhân e khi chạy 4b luôn chủ động nhường 2b nếu họ có ý muốn vào làn trong, còn nếu họ chạy nhanh được cùng 4b của e thì e vẫn để cho họ chạy song song vì họ có nhu cầu chạy nhanh.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,474 Mã lực
Thí điểm phân làn nhiều lần nhưng ko hiệu quả :D
Vấn đề là tại sao không hiệu quả. 1. Quá nhiều các chỗ rẽ nên nếu để xe máy đi làn trong cùng (tôi ví dụ đường 5 làn, xe máy đi làn 4,5 phía trong thì khi đến chỗ rẽ nếu họ vẫn tuân thủ đi làn 4,5 thì họ sẽ phải cắt đầu 3 làn kia khi muốn lao vào chỗ rẽ bên trái. Như vậy ô tô giật mình thon thót và xe máy thì quá nguy hiểm. Như vậy họ sẽ đi kiểu tà tà sang làn 1,2 trước để rẽ trái. Nhất là những chỗ phân làn kiểu có làn bắt buộc cho rẽ trái. 2. Xe máy không áp dụng được phạt nguội nên lực lượng chức năng không đủ để bắt các trường hợp vi phạm làn. 3. Số những đường có đủ 4 làn đường là rất ít. Vì đến chỗ rẽ ít ra cũng phải có 2 làn cho ô tô thì làn rẽ người ta mới ép vào bên đó được, chứ 1 làn thì khỏi nói, giả sử 1 ông đi thẳng vẫn đỗ chờ đèn ở làn rẽ thì các bố rẽ không rẽ được. Cái này nhiều ngã tư em thấy khá bất cập, có làn dành cho rẽ nhưng làn đó lại cho phép cả đi thẳng. Một ông đi thẳng chình ình ra ở đó thì toàn bộ bọn rẽ lại phải chờ nhịp sau....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,474 Mã lực
Nếu HN muốn giao thông ngon lành, thì khẩn trương phát triển Metro, tăng cường xe buýt ngon-rẻ-đẹp, hạn chế xe ô tô bằng cách tăng phí đỗ/gửi xe thật cao và cấm tiệt xe máy, vi phạm luật GT phạt thật nặng, đứa nào khóc thì đuổi về với mẹ, chứ nêu cao ý thức, thì khó như khuyên OF đừng mở thớt nhảm, em thật
Chừng nào chưa trả được vỉa hè cho người đi bộ thì em nói thật có phát triển phương tiện công cộng bằng giời.... Đi bộ đến chỗ xe bus mà một tay xách đồ, một tay dắt con.... lại phải đi xuống làn đường luôn phải để ý xe sau nó phang vào thì em chả thấy an toàn gì cho vợ con em đi xe bus.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
Cc gtcc nên nghiên cứu thêm kiểu rẽ móc câu cho xe máy ợ.
Thêm vạch đỗ dịch lên cho xe máy, đỗ dịch xuống cho ô to.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
202
Động cơ
447,791 Mã lực
Đường hỗn hợp không cấm thì xe máy đi vào cũng không sai. Tuy nhiên nếu đi vào thì cần chạy nhanh chút (vẫn đảm bảo an toàn) để không cản trở giao thông.
Còn nếu lững thững, không vội, vừa đi vừa ngắm mây ngắm trời thì nép sang phải giùm.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,103
Động cơ
37,444 Mã lực
Chưa đến điểm rẽ, ko xi nhan mà bám trái thì xm tạo rủi ro tai bạn cao hơn là đúng rồi. Ko bàn đúng sai vội.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,474 Mã lực
Nói chung ra đường ở Hà nội bao lâu nay, các kiểu đề xuất với sáng kiến nhưng tựu chung lại em vẫn nhớ câu bạn em người Đan Mạch nói khi đứng cùng em chờ xe taxi ở Hào Nam cả nửa tiếng đồng hồ giờ cao điểm (sở dĩ lâu thế vì nó kiên quyết phải đi của một hãng nào đó em không nhớ, hình như là G7 vì bạn ấy bảo chỉ có hãng đó là yên tâm không bị chặt chém), đứng rõ lâu chờ mới chém gió thì nó bảo ""chưa ở đâu trên thế giới mà nó đã đi thấy giao thông đặc biệt như ở mình, nó gọi kiểu giao thông đó là ""trật tự trong hỗn loạn""". Tất nhiên em nghĩ em từng thấy kiểu giao thông kinh dị hơn ở Băng la desh rồi. Nhưng ở mình thì ra đường ngoài luật quốc tế, còn đủ loại luật kiểu tự nhiên lại có thêm cái biển trông như viết tay bằng mỗi tiếng Việt cấm rẽ hay gì đó, rồi luật ngầm hiểu với nhau kiểu ""bắt đầu đèn xanh rồi nhưng từ từ mà đi vì hoàn toàn có thằng làn đèn đỏ nó vẫn đi cố"". Hay hôm trước em đi ở đường Đại Cồ Việt đèn xanh rẽ sang hướng Phố Huế thì vừa thoát khỏi khuất tầm nhìn của ông xe bus to đùng thì chình ìng phía trước một bà xe điện rất thảnh thơi đi từ hướng Trần Khát Chân đi sang Đại Cồ Việt.... Đạp phanh rối rít mà không dám thò đầu ra nói gì, lắc đầu một cái rồi phi tiếp thôi. May mà ông bà độ.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,466
Động cơ
418,511 Mã lực
Do đặc tính công việc, em thường xuyên di chuyển ở đường dưới của đường vành đai 3, và đường vành đai 2 của Hà Nội. Thi thoảng có đi quốc lộ 5B cũ đi Hưng Yên.
Có một điều em nhận thấy là người Việt cực kỳ coi thường tính mạng bản thân, rất nhiều bác đi xe máy toàn ngông nghênh phi ở làn ngoài cùng bên trái - tức làn của xe ô tô đi. Họ đi một cách rất hồn nhiên, như là đường dành cho xe máy vậy, dù trên đường có cả xe trọng tải lớn chạy lane này, thậm chí có lúc đường bên phải khá trống, nhưng vẫn nghênh ngang bám đường bên trái
- Thành phần thì đủ lứa tuổi nhg chủ yếu là lứa thanh niên, bao gồm cả phụ nữ. Và thật ngại là em quan sát, thì có một phần không nhỏ là biển ngoại tỉnh (sorry - ko có ý phân biệt vùng miền).

- Thật qúa sức nguy hiểm, các cụ/mợ giải thích tại sao họ lại thích bám làn trái - chơi trò với tử thần không ạ?


hay như clip này:
Em thấy hai ví dụ này không liên quan lắm. Em đi xe máy cũng đi làn phía ô tô là chủ yếu. Nhưng em giữ khoảng cách như các cụ đi ô tô, dừng đèn đỏ cũng xếp hàng sau như các cụ đi ô tô. Các cụ đừng dí sát mít em quá thì em thấy không vấn đề gì :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
Em thấy hai ví dụ này không liên quan lắm. Em đi xe máy cũng đi làn phía ô tô là chủ yếu. Nhưng em giữ khoảng cách như các cụ đi ô tô, dừng đèn đỏ cũng xếp hàng sau như các cụ đi ô tô. Các cụ đừng dí sát mít em quá thì em thấy không vấn đề gì :))
Luật lá em ko nhắc tới ở đây ạ;
Em chỉ nhắc tới sự nguy hiểm cho người đi xe máy, khi mà những đoạn đường này toàn xe to xe tải, xe container nó đi, lại còn đi nhanh
Mình đi xe máy vào những lane này thì quả là coi thường tính mạng của mình quá,

- Bọn Tây nó cũng khiếp và bội phục sự dũng cảm của các cụ khi giao thông như vậy đó ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top