Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
đi AT thì nhàn rồi (em ko nói sướng hơn MT nhé ). Nhưng em vẫn thích cảm giác gài số, nhả côn, đạp ga và bánh xe xoáy tít hơn :-bd
Tóm lại là ông đang đi MT bảo MT sướng mấy cả pro nhưng ông không biết là AT nó sướng thế nào đâu vì đi AT là phải có tiền =)) =)) =)) đổ xăng kkkkkk
Nếu chạy đường thẳng, bằng không gặp tình huống gì thì AT nhàn hơn MT rất nhiều (nhưng viết thế thì lên đường cao tốc lại như nhau).
Nhiều người viết đi MT "pro hơn". Nhưng ý nghĩa của chữ "pro" sẽ không hoàn chỉ nếu hiểu đúng nghĩa của nó nếu khong phải chỉ "trông pro hơn". Đi AT nếu điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn ở những quãng đường khó sẽ khó hơn đi MT rất nhiều (chắc nhiều người biết cái ví dụ đặt 1 bánh xe lên hòn gạch cao, hay khi xe bị pan xuống hố bùn, đánh võng "Rock" để xe thoát ra...). Để điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn thì không chỉ phụ thuộc vào người lái mà còn phụ thuộc vào cả cái xe nữa (không kể lái những cái xe rất đắt hộp số có option MT). Nếu bác nào lái AT mà ít phải sử dụng cần số (trừ đỗ chờ lâu về N) mà chỉ mỗi số D mà điều khiển được cái xe lên xuống dốc cao, chạy trên đường xấu chắc sẽ "pro" hơn các bác chạy MT nhiều (nhưng chắc không nên nhầm các bác lái xe AT chỉ biết mỗi vị trí D)!

Còn viết đi AT thì phải có tiền thì chỉ đúng 1/4 (1/4 là 1 nửa của 1 nửa) vì chỉ những cái AT rất đắt mới có nhiều tiện ích bắt chước rất giống MT!
 
Chỉnh sửa cuối:

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Em thuộc diện ngu lâu: bỏ thêm mấy chục triệu để đổi từ MT sang AT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chạy MT đến giờ là 8 năm và thấy lâu nay chân tay em nó toàn tự đạp côn, đạp ga, lên và về số, kéo phanh tay khi nhấc mông khỏi ghế lái mà đầu có phải nghĩ gì đâu. Nhiều khi ra khỏi xe rồi lại chợt nghĩ chả hiểu đã kéo phanh tay chưa, phi ngay lại thì thấy kéo từ lúc nào rồi. Cũng giống như em đi bộ, thấy vỉa hè thì bước lên, thấy bãi cát thì đi vòng sang, ... nên em vẫn thấy nhàn.
Em thích comment của cụ. Nó là một kỹ năng và kỹ năng đó chở thành một phản xạ vô điều kiện, chẳng khác gì bước lên vỉa hè là chỉ việc nhấc chân, chân nào gần thì nhấc. Hồi đầu chuẩn bị mua xe , em cũng lăn tăn là lái MT có sao không (trước đó em cũng chạy AT của cơ quan mấy năm liền), gặp mấy chú taxi toàn hỏi han đi có khó khăn gì không (vì các chú ý ngồi gần như cả ngày sau vô lăng), các chú ý đều nói: bình thường. Em mua MT, sau vài ba tháng rồi cũng quen và việc đạp côn trở thành một phản xạ vô điều kiện, tắc đường đi ngâm côn thì có mà cả ngày, chân phải ko phải đặt chân ga nên chẳng thể bị 'xe điên' được.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,240 Mã lực
Nếu chạy đường thẳng, bằng không gặp tình huống gì thì AT nhàn hơn MT rất nhiều (nhưng viết thế thì lên đường cao tốc lại như nhau).
Nhiều người viết đi MT "pro hơn". Nhưng ý nghĩa của chữ "pro" sẽ không hoàn chỉ nếu hiểu đúng nghĩa của nó nếu khong phải chỉ "trông pro hơn". Đi AT nếu điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn ở những quãng đường khó sẽ khó hơn đi MT rất nhiều (chắc nhiều người biết cái ví dụ đặt 1 bánh xe lên hòn gạch cao, hay khi xe bị pan xuống hố bùn, đánh võng "Rock" để xe thoát ra...). Để điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn thì không chỉ phụ thuộc vào người lái mà còn phụ thuộc vào cả cái xe nữa (không kể lái những cái xe rất đắt hộp số có option MT). Nếu bác nào lái AT mà ít phải sử dụng cần số (trừ đỗ chờ lâu về N) mà chỉ mỗi số D mà điều khiển được cái xe lên xuống dốc cao, chạy trên đường xấu chắc sẽ "pro" hơn các bác chạy MT nhiều (nhưng chắc không nên nhầm các bác lái xe AT chỉ biết mỗi vị trí D)!

Còn viết đi AT thì phải có tiền thì chỉ đúng 1/4 (1/4 là 1 nửa của 1 nửa) vì chỉ những cái AT rất đắt mới có nhiều tiện ích bắt chước rất giống MT!
Cụ có lý nhưng theo cụ thì giải hệ phương trình hai nghiệm x,y dễ hơn hay giải phương trình 1 nghiệm x dễ hơn
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
em thích MT hơn. AT đi ê mông mỏi người lắm. tốn xăng nữa :(. em thanh niên thích MT hơn, côn ra ga vào đạp ào ào :x
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Cho em hỏi các bác MT là đi khoảng bao lâu (theo thời gian hoặc km) thì các bác hoàn toàn tự tin khi ra đường và xử lý những tình huống khó (vd tắc đường khi leo dốc, đỗ xe vào những chỗ chật hẹp, lùi lên dốc...) ạ ?

Lúc mới lái các bác có căng thẳng như em bây giờ không :D Lắm lúc thoát khỏi ca khó xong, thở phào một cái tự dưng nhận thấy người ngợm đang cứng đờ ra vì tập trung quá mức :D
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
nói lại nhớ lâu lắm em chẳng được đi MT rồi :D
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Nếu biết lái MT thì có cái lợi là sau này thất nghiệp có thể lái taxi hay xe tải ;)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế bọn lái xe đua F1 toàn đàn bà cả hả bác ? Xe đua giờ cũng toàn AT cả mà :P
Nó là MT cụ ạ, số sang chủ động, chỉ có điều sang số bằng ngón tay và không phải đạp côn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi các bác MT là đi khoảng bao lâu (theo thời gian hoặc km) thì các bác hoàn toàn tự tin khi ra đường và xử lý những tình huống khó (vd tắc đường khi leo dốc, đỗ xe vào những chỗ chật hẹp, lùi lên dốc...) ạ ?

Lúc mới lái các bác có căng thẳng như em bây giờ không :D Lắm lúc thoát khỏi ca khó xong, thở phào một cái tự dưng nhận thấy người ngợm đang cứng đờ ra vì tập trung quá mức :D
Ai lái mới mà chẳng toát mồ hôi. Hồi em mới tập, giữa mùa đông mà mồ hôi ướt đầm lưng áo !
Nói về thời gian để tự tin và đi một cách thoải con gà mái thì nó tùy vào khả năng của mỗi người. Người nhanh thì tầm 3 tháng, chậm thì cả năm. Nhưng sau đó, trình lái vẫn lên. Ví như em có một thằng em lái taxi, nó đi sau 1 tháng là như một tài taxi chuyên nghiệp. Nhưng em ngồi lên xe vẫn thấy chưa ổn lắm (tính em khó). Sau mấy tháng, thấy tốt hẳn. Sau 1 năm thì coi như ko còn gì để nhận xét, có chăng sự khác nhau nó thuộc về tính cách của mỗi người.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,162
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Em thì ngược lại so với các cụ. Em đã đi cả MT và AT, nhưng em thấy lái MT an toàn hơn. Lái MT, có cảm giác như mình hoàn toàn làm chủ chiếc xe, ko như AT. Một tay cầm vô lăng, 1 tay để cần số, 1 chân côn, 1 chân ga và phanh - thấy rất an toàn và thực sự là mình đang lái xe. Em sẽ không chọn AT mà sẽ chỉ đi MT thôi.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,356
Động cơ
466,732 Mã lực
Cho em hỏi các bác MT là đi khoảng bao lâu (theo thời gian hoặc km) thì các bác hoàn toàn tự tin khi ra đường và xử lý những tình huống khó (vd tắc đường khi leo dốc, đỗ xe vào những chỗ chật hẹp, lùi lên dốc...) ạ ?

Lúc mới lái các bác có căng thẳng như em bây giờ không :D Lắm lúc thoát khỏi ca khó xong, thở phào một cái tự dưng nhận thấy người ngợm đang cứng đờ ra vì tập trung quá mức :D
Như e là tầm 1 vạn cụ ạ, kể từ lúc lái tốt rồi, chứ ko phải từ lúc học lái. Đi MT chủ động hơn, tiết kiệm hơn. Theo e thì xe nhỏ 1.6 đổ lại mua MT lái thích hơn.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,162
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Em thì ngày đầu tiên đi học lái thầy đã cho đi ra ngoài đổ xăng nên về sau chả bao giờ thấy sợ.
Em lấy bằng tháng 5/2012 mà chạy đến giờ cũng kha khá rồi. Đi Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, cửa khẩu Lao Bảo, Hải Phòng... vô tư. Kỷ lục nhất là 1 ngày chạy 800km, chả sao cả.
Cho em hỏi các bác MT là đi khoảng bao lâu (theo thời gian hoặc km) thì các bác hoàn toàn tự tin khi ra đường và xử lý những tình huống khó (vd tắc đường khi leo dốc, đỗ xe vào những chỗ chật hẹp, lùi lên dốc...) ạ ?

Lúc mới lái các bác có căng thẳng như em bây giờ không :D Lắm lúc thoát khỏi ca khó xong, thở phào một cái tự dưng nhận thấy người ngợm đang cứng đờ ra vì tập trung quá mức :D
 

Alan1

Xe hơi
Biển số
OF-152702
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
116
Động cơ
356,220 Mã lực
Đi đường trường thì khác nhau không nhiều, thậm trí cảm giác sang số, độ vọt và thao tác chuyên nghiệp của MT còn hơn AT. Tuy nhiên ở TP thì em lại chỉ thích đi AT
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Em có bằng tháng 7. Giờ chạy xe đầu tiên là chạy AT luôn. Lần đầu ra đường thấy mọi chuyện còn dễ hơn tập khi học, chắc do không thầy ngồi kế bên :)). Nhưng em nghĩ một phần là do khỏi phải lo về số lên số vê côn này kia cho nên tập trung xử lí những tình huống trên đường chuẩn hơn :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số :-s. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,944
Động cơ
469,998 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số :-s. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
Trường hợp của cụ là đặc biệt rồi, ko xét đến nhá :P
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Ai lái mới mà chẳng toát mồ hôi. Hồi em mới tập, giữa mùa đông mà mồ hôi ướt đầm lưng áo !
Nói về thời gian để tự tin và đi một cách thoải con gà mái thì nó tùy vào khả năng của mỗi người. Người nhanh thì tầm 3 tháng, chậm thì cả năm. Nhưng sau đó, trình lái vẫn lên. Ví như em có một thằng em lái taxi, nó đi sau 1 tháng là như một tài taxi chuyên nghiệp. Nhưng em ngồi lên xe vẫn thấy chưa ổn lắm (tính em khó). Sau mấy tháng, thấy tốt hẳn. Sau 1 năm thì coi như ko còn gì để nhận xét, có chăng sự khác nhau nó thuộc về tính cách của mỗi người.
Em có xe trước khi biết lái nên phải nhờ chú em chạy giúp. Trong lúc học để lấy bằng, khi rảnh thỉnh thoảng nó vẫn bổ túc lái cho. Em thì nhất quyết không lái lúc chưa có bằng mà nó không kèm bên cạnh. Lấy bằng được 2 hôm, lúc đi thì nó lái, lúc về đúng giờ tan tầm nó bảo: xe của bác đấy, bác chạy về nhé, em về bia Xuân Hùng đợi ở đấy. Thế là nó nhẩy xe buýt từ Mỹ Đình về Nguyễn Văn Cừ.
Một mình, một xe bắt đầu tính toán đi đường nào cho an toàn. Đi đường trong phố thì không ổn vì đông vả lại xe MT cũng nhiều cái ngại về thao tác (Em học lái rất chăm chỉ, vì bãi tập trên Sơn Tây có nhiều món rất ngon, chú em nó bổ túc cũng khá nhiều). Sau cùng quyết định đi vòng ra cầu Thăng Long, qua Nghi Tàm, Yên Phụ về Gia Lâm. Sau 1 giờ tự tung, tư tác trên xe, em cũng về được quán bia với sự đắc thắng của...thằng em.
Mới đó mà đã gần chục năm rồi, Gấu nhà em chạy AT từ khi có bằng, lắm khi có việc dùng xe em đi đâu về đều kêu trời vì mỏi chân. Còn em thấy chạy AT nhàn thật, nhưng ra đường dài không phê bằng MT.
Nói chung xe AT là công nghệ tiên tiến của công nghiệp ô tô, bởi vậy nó dễ sử dụng, tạo sự thoải mái và nhàn trong vận hành. Tuy nhiên, ở VN toàn bộ xe tập lái là xe MT nên khi mới có bằng nên chạy MT một thời gian, sau đó chạy AT sẽ thấy sướng hơn hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top