Cụ ơi cái hộp số DSG của cụ về VN nó mới đắt thôi, chứ ở bển mua xe cũ chỉ tầm 100 củ thôi là có rồi. Mà em thề với cụ là cái hộp số ấy ở D lên dốc, xuống dốc cao nó vẫn biết tự động về số như thường (dốc thoải nhiều thì k nói). Còn em thấy lái xe ngoài những bác làm nghề thì mới có khái niệm "pro" (dịch ra là chuyên nghiệp) chứ ngoài ra em chỉ thấy khái niệm an toàn hay không thôiNếu chạy đường thẳng, bằng không gặp tình huống gì thì AT nhàn hơn MT rất nhiều (nhưng viết thế thì lên đường cao tốc lại như nhau).
Nhiều người viết đi MT "pro hơn". Nhưng ý nghĩa của chữ "pro" sẽ không hoàn chỉ nếu hiểu đúng nghĩa của nó nếu khong phải chỉ "trông pro hơn". Đi AT nếu điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn ở những quãng đường khó sẽ khó hơn đi MT rất nhiều (chắc nhiều người biết cái ví dụ đặt 1 bánh xe lên hòn gạch cao, hay khi xe bị pan xuống hố bùn, đánh võng "Rock" để xe thoát ra...). Để điều khiển được cái xe hoàn toàn theo ý muốn thì không chỉ phụ thuộc vào người lái mà còn phụ thuộc vào cả cái xe nữa (không kể lái những cái xe rất đắt hộp số có option MT). Nếu bác nào lái AT mà ít phải sử dụng cần số (trừ đỗ chờ lâu về N) mà chỉ mỗi số D mà điều khiển được cái xe lên xuống dốc cao, chạy trên đường xấu chắc sẽ "pro" hơn các bác chạy MT nhiều (nhưng chắc không nên nhầm các bác lái xe AT chỉ biết mỗi vị trí D)!
Còn viết đi AT thì phải có tiền thì chỉ đúng 1/4 (1/4 là 1 nửa của 1 nửa) vì chỉ những cái AT rất đắt mới có nhiều tiện ích bắt chước rất giống MT!